happy on December 18, 2014, 06:38:22 PM
3เค แบตเตอรี่ ประกาศผลรางวัลประกวดหนังสั้น 3K Short Film Awards ครั้งที่ 1


                บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด จัดกิจกรรมประกวดหนังสั้นใน “โครงการ 3K Short Film Awards ครั้งที่ 1 ประจำปี 2014” ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการใช้หนังสั้นเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับบริษัทฯ ตลอดจนเพื่อเป็นกิจกรรมที่เปิดพื้นที่ให้กับเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ และมีความสามารถในการถ่ายทำหนังสั้นได้มีโอกาสนำเสนอแนวความคิดหรือทัศนคติของตนในประเด็นต่างๆ ออกสู่สังคม สำหรับโครงการ 3K Short Film Awards ครั้งที่ 1 นี้ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากนิสิตและนักศึกษาจากมหาวิทยาลัยทั่วประเทศที่ผลิตผลงานหนังสั้นส่งเข้าประกวดกว่า 83 ผลงานจาก 18 มหาวิทยาลัยทั่วประเทศ

                โดยการจัดกิจกรรมในปีนี้ซึ่งเป็นปีแรกได้กำหนดหัวข้อหนังสั้นภายใต้แนวคิด “เลือกให้ดี คิดให้ถี่ถ้วน” ซึ่งบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด มีความมุ่งหวังที่จะให้คนไทยรู้จักพิจารณาในทุกการกระทำอย่างถี่ถ้วน มีการรับข้อมูลให้รอบด้านก่อนที่จะตัดสินใจ อันเป็นที่มาของหัวข้อนี้

                คุณวีรวัฒน์  ขอไพบูลย์ รองประธานอาวุโส บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด กล่าวถึงหนังสั้นที่ได้รับรางวัลชนะเลิศและภาพรวมของโครงการว่า “ปัจจุบันหนังสั้นยังคงเป็นสื่อที่ได้รับความนิยมทั้งจากผู้ชมและผู้ผลิตในยุคสังคมสมัยใหม่ อันจะเห็นได้จากการประกวดที่จัดขึ้นมากมายตลอดทั้งปี รวมทั้งจำนวนผลงานคลิปหนังสั้นที่มีผู้ส่งเข้าประกวด ที่สามารถหาดูได้ตามเว็บไซต์ทั่วไป ขณะที่หลักเกณฑ์ในการตัดสินรางวัลนั้น เราเน้นที่ความกลมกลืนและความสอดคล้องระหว่างเนื้อหากับหัวข้อที่เป็นแนวคิดเป็นหลัก ที่จริงเราเห็นตั้งแต่ Story Board แล้วว่าน้องๆ พวกนี้มีของ มีไอเดียในการเล่าเรื่องที่ดี จากนั้นเราก็ต้องมาดูภาพรวมว่า พอสำเร็จเป็นตัวหนังออกมาแล้วเป็นอย่างไรบ้าง สำหรับทีมชนะเลิศถือว่าทำได้ดีมากกับวัยเท่านี้ ประสบการณ์เท่านี้ เพราะน้องๆ สามารถหยิบยกเอาเรื่องที่อยู่ใกล้ตัวออกมาเล่าได้อย่างน่าสนใจ มีความแปลกใหม่ ทันสมัย และตรงกับโจทย์ที่เรากำหนด”

                ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการประกาศผลรางวัลอย่างเป็นทางการ ทีมที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 20 ทีมสุดท้ายจะได้มีโอกาสรับชมหนังสั้นที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด ก่อนที่จะมีการตัดสินรางวัลทั้งหมด 9 ประเภท ซึ่งผลการพิจารณาตัดสิน มีดังต่อไปนี้


                รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ เรื่องเงินเดือนออก ผลงานของทีมเหนือชั้น จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ใบประกาศนียบัตร และสถานศึกษาได้รับเงินรางวัลจำนวน 30,000 บาท

                รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ เรื่อง Public Post ผลงานของทีม Art-Tech Studio จากมหาวิทยาลัยขอนแก่น เงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ใบประกาศนียบัตร และสถานศึกษาได้รับเงินรางวัลจำนวน 20,000 บาท

                รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ เรื่องชีวิตลุงหาร ผลงานของทีมแจแฮ่ โปรดักชัน จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ใบประกาศนียบัตร และสถานศึกษาได้รับเงินรางวัลจำนวน 10,000 บาท

                รางวัลความคิดสร้างสรรค์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง Choose different ผลงานของทีม koncoolcool จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่องเงินเดือนออก ผลงานของทีมเหนือชั้น จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                รางวัลกำกับภาพยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง FINDER ผลงานของทีมพ่อบ้านสำราญใจ จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                รางวัลตัดต่อภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่องเงินเดือนออก ผลงานของทีมเหนือชั้น จากมหาวิทยาลัยศิลปากร เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยม ได้แก่ เรื่อง CHESS ผลงานของทีม IRIS จากมหาวิทยาลัยเทคโนโลยี- พระจอมเกล้าธนบุรี เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร

                รางวัล Popular Vote ได้แก่ เรื่องเซ็กซ์ในวัยเรียน...แค่คิดก็ผิดแล้ว ผลงานของทีมโชคดีมีสุข จากมหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ เงินรางวัลจำนวน 5,000 บาท พร้อมใบประกาศนียบัตร


                สำหรับการประกาศผลการตัดสินและมอบรางวัลในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคุณคงเดช จาตุรันต์รัศมี ผู้กำกับภาพยนตร์และนักเขียนบทชื่อดัง เช่น ภาพยนตร์เดอะเลตเตอร์ จดหมายรัก, ภาพยนตร์หนูหิ่น เดอะมูฟวี่ เป็นต้น, คุณเดียว  วรตั้งตระกูล กรรมการผู้จัดการสายงาน Platform Strategy บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) และคุณธนชัย อุชชิน (ป็อด โมเดิร์นด๊อก) ร่วมเป็นคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในการตัดสินผลรางวัล นับได้ว่ารางวัลทุกรางวัลที่ผ่านการประกวดในเวทีนี้เป็นรางวัลหนังสั้นคุณภาพ
« Last Edit: December 18, 2014, 06:41:12 PM by happy »