du_sit on December 04, 2014, 03:36:05 AM
GCAP มั่น ใจรายได้ กำไรปี 57 ดี กว่า ปี   56 พร้อม มีลุ้นจ่ายปัน ผล
ชู กลยุทธ์ ความรับผิดชอบ ต่อสังคม สร้างผลิตภัณฑ์และบริการ





GCAP ยัง คงสร้างผล ประกอบการสูง สุดติดต่อกัน ทั้งที่ เศรษฐกิจโดยรวม ชะลอตัว “สันติ หอกิตติกุล” เอ็มดีมั่นใจผลงานปี 2557 จะ ออกมาเป็นที่ น่าพอใจและดี กว่าปี 2556  ส่วนกำไรสุทธิงวด  9 เดือน มีกำไร 45.39 ล้าน บาท  มากกว่า ปี 2556 ทั้ง ปี โดยสาเหตุหลักมาจากการ ปรับกลยุทธ์ เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ ลดต้นทุนทางการ เงิน และเพิ่ม พันธมิตรทางการ ค้ามากขึ้น    คาดปี 2557 จ่าย ปันผลได้ ตามนโยบายที่ กำหนดไว้  หลังจ่ายปันผลระหว่างกาลไปแล้ว 0.06 บาท ต่อหุ้นในช่วง ที่ผ่านมา

                นาย สันติ หอกิตติกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท จีแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ GCAP ผู้ ให้บริการสิน เชื่อเช่าซื้อ เครื่องจักรกล การเกษตรภายใต้ แนวคิดความรับ ผิดชอบต่อสังคม ที่ว่า  “ความ สำเร็จของ ลูกค้าคือความ สำเร็จของ บริษัทฯ” เปิดเผยถึงแนว โน้มผลประกอบ การโดยรวมในปี 2557  จะออกมาดีกว่าปี 2556 ทั้ง ในส่วนของราย ได้ และกำไรสุทธิ เนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับปรุง กลยุทธ์ ในการบริหาร ใหม่โดยนำแนว คิด ความรับผิดชอบต่อสังคม มาใช้ในกระบวน การทำงาน ทำให้ ในปี2557ที่ ผ่านมา บริษัทฯ ได้ออก ผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มคู่ค้าและ พันธมิตรทาง ธุรกิจ ออกหุ้นกู้ระยะยาว 1.5 ปี จำนวน 300 ล้าน บาท อัตราดอกเบี้ย ร้อยละ 5.20 ต่อ ปี จัดแคมเปญ ออกรถเกี่ยวเที่ยวเกาหลีเพื่อกระตุ้นยอดสินเชื่อ และเพื่อจูงใจ ให้ลูกค้าชำระ เงินค่างวด เต็มจำนวน ในช่วงฤดูเก็บเกี่ยว บริษัทฯได้ออก แคมเปญ ไม่มียอดค้างชำระจะได้รับโทรศัทพ์มือถือสมาร์ทโฟน ฟรี  เพื่อ เป็นการขอบคุณ ลูกค้า และร่วมฉลองครบรอบ 10 ปี จีแคปปิตอล  ซึ่งคาดว่า แคมเปญดังกล่าว จะจูงใจให้ ลูกค้านำเงินมา ชำระค่างวดได้ ตามเป้าที่วาง ไว้เหมือนเช่น ทุกปีที่ผ่านมา สำหรับผลประกอบ การปี 2557 คาด ว่าทั้งปี จะมีผลประกอบการ ดีกว่า ปี  2556 ที่มีราย ได้ 163.39 ล้าน บาทกำไรสุทธิ 42.81 ล้าน บาท คิดเป็นกำไรต่อ หุ้น 0.28 บาท ต่อหุ้น  ขณะที่ ผลประกอบการ  9 เดือนแรกของ ปี 2557  มีรายได้รวม 134.48 ล้าน บาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 45.39 ล้าน บาท คิดเป็นกำไรต่อ หุ้นเท่ากับ 0.23 บาท ต่อหุ้น

                สำหรับ ปี 2558 คาด ว่า พื้นที่เพาะปลูกข้าวจะยังคงใกล้เคียงกับปี 2557 แม้ ว่ารัฐบาลจะ มีนโยบายจัด พื้นที่ การเพาะปลูก และภาวะแล้งน้ำ แต่ก็เป็นการขอ ความร่วมมือโดย สมัครใจ ซึ่งเกษตรกรที่ ทำนาส่วนใหญ่มี ความถนัดและ คุ้นชินกับการ ปลูกข้าว การที่จะให้ เปลี่ยนแปลงไป ปลูกพืชชนิด อื่น หรือเปลี่ยน อาชีพคงเป็น เรื่องยากและ ต้องใช้เวลาใน การสร้างความ รู้ความเข้าใจ และเห็นผล สัมฤทธิ์ในการ เปลี่ยนแปลง อย่างไรก็ดีบริษัทฯ ได้ศึกษาและ เตรียมการที่จะ ขยายการปล่อย สินเชื่อ เครื่องจักรกล ทางการเกษตร ประเภทอื่น ให้ครอบคลุม พืชเศรษฐกิจที่ สำคัญของประเทศ อาทิเช่นอ้อย มันสัมปะหลัง เป็นต้นเพราะ บริษัทฯมอง ว่าปัญหาการขาด แคลนแรงงานภาค การเกษตรและค่า แรงขั้นต่ำที่ สูงขึ้นจะส่งผล ให้ความต้องการ ใช้เครื่องจักร กลทางการเกษตร ขยายตัวอย่าง ต่อเนื่องซึ่ง เป็นโอกาสทาง ธุรกิจของบริษัทฯ               

 

ข้อมูล บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)
             
บริษัท จีแคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เดิม ชื่อ บริษัท จี แคปปิตอล จำกัด ก่อตั้งขึ้น เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม 2547 ด้วย ทุนจดทะเบียน เริ่มต้น 1 ล้าน บาท โดยเป็นการร่วมทุนตามสัญญาร่วมลงทุน (Shareholder’s Agreement) เพื่อ ดำเนินธุรกิจ เช่าซื้อ ระหว่าง บริษัท สองน้ำ จำกัด ซึ่งเป็นกลุ่ม ของผู้บริหาร ที่มี ประสบการณ์และ ความเชี่ยวชาญ ด้านธุรกิจเช่า ซื้อกับธนาคาร ออมสิน โดยมีจุด ประสงค์หลัก เริ่มแรกเพื่อ ประกอบธุรกิจ ให้บริการสิน เชื่อเช่าซื้อ เครื่องจักรกล การเกษตรเป็น แห่งแรกของ ประเทศไทยภายใต้แนวคิด “สินเชื่อฉับไว เกษตรไทยก้าว หน้า” จากแนวคิดและ วิสัยทัศน์ของ ผู้บริหารที่ ต้องการสนับ สนุนด้านการ เงินให้แก่ เกษตรกรได้เข้า ถึงแหล่งเงิน ทุนได้ง่ายขึ้น ทำให้เกษตรกร ได้มีเครื่อง จักรกลการเกษตร ที่ทันสมัยไป ใช้งานในการ เพิ่ม ประสิทธิภาพการ เพาะปลูก การเก็บเกี่ยว และการแปรรูปผล ผลิตทางการ เกษตร เป็นผลให้ชีวิต และความเป็น อยู่ที่ดีขึ้น มีรายได้มั่นคง และยั่งยืน จากแนวคิดและ วิสัยทัศน์ดัง กล่าว ทำให้การดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ ขยายตัวอย่าง รวดเร็วและได้ รับการตอบรับ จากลูกค้าอย่าง ต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2555 บริษัทฯ ได้ทำการจด ทะเบียนแปรสภาพ เป็นบริษัท มหาชนจำกัดมี ทุนจดทะเบียน ทั้งสิ้นจำนวน 100 ล้าน บาท ปัจจุบันบริษัทฯ มีทุนที่เรียก ชำระแล้ว 100 ล้าน บาท ซึ่งประกอบด้วยหุ้นสามัญจำนวน 200 ล้าน หุ้น มูลค่าที่ตรา ไว้หุ้นละ 0.50 บาท