sianbun on May 02, 2009, 11:18:42 AM
เปิดกล้องละคร กรรมพยากรณ์ ออกอากาศทางทีวีไทย





เปิดกล้องละครแนวสร้างสรรค์สังคมเรื่อง  “กรรมพยากรณ์” ตอนชนะกรรม จากบทประพันธ์ของนักเขียนชื่อดัง  “ดังตฤณ”  ผู้เขียน “เสียดายคนตายไม่อ่าน” มาถ่ายทอด สู่จอโทรทัศน์ครั้งแรก พร้อมนักแสดงชื่อดังมากมาย นำโดย  ก้อง สหรัถ สังคปรีชา, กบ  ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, นาถ Season Change, จิ๊บ วสุ แสงสิงห์แก้ว, อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ และ กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์  ออกอากาศทาง ทีวีไทย กรกฎาคมนี้

วัดพระราม ๙ ฯ กรุงเทพฯ 29 เมษายน 2552 : ด้วยกองทุนเผยแผ่ฯวัดพระราม ๙ กาญจนาภิเษก ร่วมกับสำนักพิมพ์ ฮาวฟาร์   ได้นำบทประพันธ์แนวธรรมะร่วมสมัยที่  โด่งดังและมียอดขายตีพิมพ์สูงสุดเรื่องหนึ่งของประเทศไทย  โดยนักเขียนซึ่งเป็นที่กล่าวขวัญมากที่สุดคนหนึ่งผู้เขียน “เสียดายคนตายไม่ได้อ่าน” ซึ่งตีพิมพ์เป็นครั้งที่ 16 ภายในระยะเวลาไม่กี่เดือน นาม “ดังตฤณ”  มาถ่ายทอดสู่จอโทรทัศน์ครั้งแรก ทางช่องทีวีไทย (TPBS) ออกอากาศวันเสาร์ – วันอาทิตย์ หลังข่าวภาคค่ำ เริ่มวันเสาร์ที่ 4 กรกฎาคมนี้ 
กรรมพยากรณ์ ละครธรรมะสร้างสรรค์แนวใหม่ที่ได้ดารานักร้องชื่อดังแถวหน้าของเมืองไทย “ก้อง สหรัถ สังคปรีชา” รับบทพระเอก ประกบคู่ครั้งแรกกับ “นาถ ยุวนาถ   อาระยานิมิตสกุล” นางเอกวัยรุ่นซึ่งโด่งดังจากภาพยนตร์เรื่อง Season Change  เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย กับการรับบทครั้งสำคัญที่จะเปลี่ยนแปลงเธอไปตลอดชีวิต และนักแสดงสาวเจ้าบทบาท “กิ๊ก มยุริญ ผ่องผุดพันธุ์”  กับบทที่เธอเฝ้ารอคอยและท้าทายความสามารถของเธออย่างที่สุด นอกจากนี้ยังมีสุดยอดดารานักร้องชั้นนำของเมืองไทย “กบ ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี” กับบทหมอดู  “ผู้พยากรณ์กรรม” ผู้บ่งบอกชะตากรรมของทุกคนกับบทบาทที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเขา ที่สำคัญยังเป็นการหวนคืนจอแก้วอีกครั้งของพระเอกและนักร้อง มากฝีมือ “จิ๊บ วสุ แสงสิงห์แก้ว” กับบทบาทใหม่ที่คุณจะหาชมที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว   โดยมี “ตา    สุรางคณา  สุนทรพนาเวช” ซึ่งเป็นทั้งนักแสดงและ “ผู้อำนวยการผลิต” เป็นครั้งแรก   ร่วมด้วย “อี้ แทนคุณ  จิตต์อิสระ”  ซึ่งกลับคืนจออีกครั้งเช่นกัน และนักแสดงสมทบอีกมากมาย

โดยละคร “กรรมพยากรณ์  ตอนชนะกรรม” ออกอากาศทางสถานีทีวีไทย (TPBS)
หลังข่าวภาคค่ำ วันเสาร์ – วันอาทิตย์ เริ่มวันเสาร์ ที่  4 กรกฎาคม เป็นต้นไป

เนื้อเรื่องย่อ  กรรมพยากรณ์

ลานดาวเป็นสาวสวย รวย เก่งที่มีทุกอย่างเว้นความรู้ว่าเมื่อไรจะเจอคนรักที่คู่ควรกับตน ความเป็นคนช่างฝันและตั้งความหวังไว้สูงทำให้ลานดาวท้อแท้ เพราะแม้แต่ละวันจะมีหนุ่มหน้าใหม่มาให้เลือกตลอด รวมแล้วไม่รู้กี่ร้อยกี่พัน หล่อนก็ไม่เคยรู้สึกว่าใช่คนที่จะอยู่ด้วยกันตลอดไปได้เลย

กระทั่งพบหมอดูอุปการะ ซึ่งพิสูจน์ในเบื้องต้นให้ลานดาวเห็นว่าเขารู้เรื่องของหล่อนดีแบบที่เรียกว่ามีตาทิพย์ หยั่งทราบกระทั่งความคิดในหัวของหล่อน ได้ทำนายทายทักว่ากว่าหล่อนจะเจอเนื้อคู่ตัวจริงก็ต้องอายุร่วม ๔๐ นั่นทำให้ลานดาวทนไม่ได้ ต้องการเอาชนะคำทำนายของอุปการะ และเพื่อให้เป็นเช่นนั้น ก็ต้องทำให้คำทำนายระยะสั้นของเขาเพี้ยนไป

แต่การณ์กลับไม่เป็นเช่นนั้น คำทำนายระยะสั้นของอุปการะกลายเป็นเรื่องจริงขึ้นมา นั่นคือหล่อนต้องอกหัก ทั้งที่เกิดมามีแต่หักอกใครต่อใคร นั่นทำให้ลานดาวคิดหนัก เพราะหากเป็นไปตามที่อุปการะพูด ก็หมายความว่าหล่อนจะต้องอกหักครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากเลือกเส้นทางสู่ดวงดาว เป็นนักร้องระดับโลก

ลานดาวเลือกตัดใจจากเส้นทางสู่ความเป็นนักร้องระดับโลก เมื่อตกลงกับตัวเองแน่แล้วว่าชีวิตของหล่อนจะอยู่เพื่อความรัก ไม่ใช่ชื่อเสียงและเงินทอง หล่อนเลือกอาชีพที่เป็นประโยชน์กับสังคม

ผลอันเป็นที่น่าอัศจรรย์คือภายในปีเดียว หล่อนได้พบกับเนื้อคู่ที่ควรจะเจอกันในอีก ๒๐ ปีข้างหน้า นั่นเป็นเพราะหล่อนเปลี่ยนเส้นทางเดินใหม่ ซึ่งเปรียบเหมือนทางลัดสู่เป้าหมาย เปลี่ยนฝันหวานให้กลายเป็นเรื่องจริงด้วยเหตุผลที่สมน้ำสมเนื้อกันนั่นเอง!
« Last Edit: May 03, 2009, 11:21:32 AM by sianbun »