pooklook on May 01, 2009, 10:53:03 PM
กระแสข่าวไข้หวัดจากเม็กซิโก หรือ "ไข้หวัดหมู" ยังคงเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลก หลังจากที่ล่าสุดได้มีผู้ติดเชื้อที่เสียชีวิตเป็นเด็กอายุแค่ขวบเศษๆ
 ในสหรัฐฯ รวมถึงยอดผู้เสียชีวิตในเม็กซิโกเองที่เพิ่มจำนวนขึ้นถึง 160 รายแล้ว องค์กรอนามัยโลก (WHO) ได้ออกมาประกาศยกระดับ
ความร้ายแรงของการแพร่ระบาดเชื้อไข้หวัดหมูขึ้นเป็นระดับ 5 แล้วด้วย

ก็ได้แต่หวังว่า ในอนาคตอันใกล้จะมีวัคซีนป้องกันไข้หวัดหมู (Swine Flu) ออกมา แต่สำหรับหลายคนที่กลัวเข็มฉีดยาทิ่มแทงผ่านผิวหนัง
ทะลุลงไปจนถึงกล้ามเนื้อ ก็คงต้องเจ็บกันบ้าง ยังไงก็คงดีกว่าติดเชื้อจนถึงกับต้องเสียชีวิต ล่าสุดมีข่าวดีสำหรับผู้ที่อยู่ในกลุ่มนี้ เมื่อนักประดิษฐ
ที่ FluGen ได้พัฒนาวิธีส่งผ่านวัคซีนเข้าไปใต้ผิวหนัง โดยไม่ต้องแทงเข็มเข้าไปถึงกล้ามเนื้อ ซึ่งทำให้คุณไม่รู้สึกเจ็บขณะฉีดวัคซีนแต่อย่างใด



หากวัคซีนไข้หวัดหมูได้รับการผลิตออกมาโดยใช้เทคโนโลยีนี้ เด็กๆ (รวมถึงผู้ที่กลัวเข็มฉีดยา)ก็คงไม่ต้องร้องกระจองอแงเวลาถูกฉีดวัคซีนแต่อย่างใด ลักษณะของมันคล้ายเหรียญฯพลาสติกวงกลมขนาดเล็กที่มีความหนา โดยมาพร้อมกับปุ่มกด ซึ่งจะส่งผ่านวัคซีนเข้าไปในเข็มขนาดเล็กที่มีอยู่มากมายที่จะฝังเข้าไปเฉพาะบริเวณผิวหนังชั้นบนของคุณ ทำให้ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนด้วยวิธีนี้แทบจะไม่รู้สึกอะไรเลย นอกจากนี้การส่งผ่านวัคซีนด้วยวิธีดังกล่าวยังให้ประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไข้หวัดได้ดีกว่าวิธีเดิมอีกด้วย ได้แต่หวังว่าจะสามารถผลิตวัคซีนต่อสู้กับไข้หวัดหมูได้ทันก่อนทีมันจะระบาดหนักกว่านี้นะ
ข่าวจาก  www.arip.co.th

.....................................
เจ๋งมากๆ สำหรับคนกลัวเข็ม

dangjung on June 27, 2009, 08:21:13 PM
กลัวเป็นจัง ;D