happy on September 19, 2014, 07:38:10 PM

วีซ่าและแอปเปิลเปิดศักราชใหม่แห่งการชำระเงินบนอุปกรณ์เคลื่อนที่



Visa Token Service นวัตกรรมแบบใหม่ที่จะทำให้การชำระเงินของลูกค้าปลอดภัยบนอุปกรณ์แอปเปิล การบริการรูปแบบใหม่นี้
จะเปิดใช้บริการในสถาบันทางการเงินทั่วสหรัฐอเมริกาในไตรมาสที่ 4 ของปี 2557

วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนลผู้นำด้านการชำระเงินระดับโลก สนับสนุนการพัฒนาด้านการชำระเงินแก่ผู้ใช้ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch การให้บริการแบบใหม่ภายใต้ชื่อ Visa Token Service จะสามารถทำให้สถาบันทางการเงินในประเทศสหรัฐอเมริกาที่เข้าร่วมการเปิดใช้บริการใหม่นี้ และสถาบันทางการเงินในประเทศอื่นๆในภายหน้า สามารถเพิ่มบัญชีบัตรเดบิตและเครดิตวีซ่าไปยัง Apple Pay ได้ การบริการด้านการชำระเงินรูปแบบใหม่จากแอปเปิลนี้จะสามารถทำให้ลูกค้าทำการซื้อขายที่แสนง่ายและปลอดภัยกับผู้ค้าสำหรับการซื้อผ่านร้านค้า และผ่านทางแอพพลิเคชั่น ในประเทศสหัฐอเมริกา

เทคโนโลยี Visa Token Service จะทำงานโดยการเปลี่ยนข้อมูลบัญชีบนบัตรชำระเงิน เป็นตัวเลขบัญชีดิจิตัล (token) ที่สามารถบันทึกบนอุปกรณ์มือถืออย่างปลอดภัยและสามารถนำไปใช้สำหรับการซื้อผ่านร้านค้า และการซื้อภายในแอพพลิเคชั่น (in app purchases) ทางวีซ่าจะให้บริการนี้แก่สถาบันทางการเงินโดยเริ่มแรกจะมีการเปิดให้บริการแก่สถาบันทางการเงินที่เข้าร่วมและจะมีการขยายการเปิดให้บริการแก่ลูกค้าทั่วประเทศสหรัฐอเมริกา

มร. ชาลีย์ ชาร์ฟ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร วีซ่า กล่าวว่า “การผสมผสานระหว่างความไว้วางใจในระบบ สเกลและความปลอดภัยเครือข่ายการชำระเงินของวีซ่า เข้ากับแอปเปิล เพย์ช่วยเสริมสร้างการใช้จ่ายแบบโมบาย์ เพย์เมนต์ แบบก้าวกระโดด เทคโนโลยี token ที่คุณกำลังเห็นของวีซ่านั้นจะสร้างประสบการณ์การจับจ่ายใช้สอยรูปแบบใหม่แก่ลูกค้าและร้านค้า การร่วมมือกับแอปเปิลเป็นแค่จุดเริ่มต้องและ เรายังมีโปรเจ็คต์อื่นๆ อีกมากมายในอนาคต”

Apple Pay จะทำให้ผู้ใช้สามารถทำการซื้อขายในสโตร์ที่มีการใช้บริการบ่อยและแอพพลิเคชั่นต่าง ๆ ใน Apple Store เพียงผ่านการสัมผัสด้วยนิ้วมือในขณะใช้งานไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch ผู้ถือบัญชีวีซ่าจะยังคงได้รับสิทธิและผลประโยชน์รวมถึงความปลอดภัยเช่นเดียวกับผู้ใช้บัตรเดบิตและเครดิตวีซ่า

ด้วยการทำให้ผู้ถือบัญชีวีซ่าสามารถทำการซื้อขายผ่านร้านค้า และภายในแอพพลิเคชั่นมือถือ (in apps) ด้วยไอโฟน 6 ใหม่นี้ ผู้ใช้ไอโฟน 6 ไอโฟน 6 Plus และ Apple Watch จะได้รับประสบการณ์การชำระเงินผ่านการใช้อุปกรณ์ต่างๆอย่างไร้รอยต่อ

มร. ชาร์ฟ ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า “การผสมผสานระหว่างประสบการณ์ด้านดิจิตัลแบบใหม่จาก Apple และความสามารถด้านเครือข่ายการชำระเงินที่แข็งแกร่งของวีซ่าจะมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมด้านการชำระเงินพร้อมด้วยระบบความปลอดภัยที่ได้รับการพัฒนาสำหรับผู้ใช้บัญชีวีซ่ากว่าหลายล้านคน ผู้ค้าและสถาบันทางการเงินอีกจำนวนมาก

ทั้งนี้ Apple Pay ได้มีการรวมเทคโนโลยีการชำระเงินของ CyberSource และ Authorize.Net ซึ่งทั้งสองเป็นบริษัทเทคโนโลยีการชำระเงินภายใต้วีซ่าเข้าไปด้วย เพิ่มทางเลือกสำหรับการจัดการธุรกรรมเงินอย่างบูรณาการ แก่ผู้ค้าออนไลน์และช่วยให้ผู้ค้าเหล่านั้นได้รับการชำระเงินจากการซื้อสินค้า และบริการจากไอโฟน 6 ไอโฟน 6 plus และ Apple Watch อย่างปลอดภัย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมโปรดเยี่ยมชมได้ที่ www.visa.com/digitalsolutions


###

เกี่ยวกับวีซ่า
วีซ่าคือบริษัทผู้ให้บริการด้านเครือข่ายการชำระเงินระดับโลก แก่ลูกค้าบุคคล ธุรกิจ และสถาบันการเงิน ตลอดจนองค์กรรัฐ ในกว่า 200 ประเทศทั่วโลกด้วยเทคโนโลยีด้านเงินตราดิจิตอลที่รวดเร็ว ปลอดภัย และวางใจได้ โดยมี VisaNet หนึ่งในระบบเครือข่ายการทำงานด้านเงินตราดิจิตอลที่ทันสมัยมากที่สุดระบบหนึ่งของโลกเป็นรากฐาน ซึ่งสามารถประมวลและควบคุมการทำธุรกรรมได้กว่า 56,000 รายการในหนึ่งวินาที พร้อมด้วยระบบป้องกันการปลอมแปลงสำหรับลูกค้าบุคคล และการรับประกันการชำระเงินสำหรับร้านค้า วีซ่าไม่ใช่ธนาคารและมิได้มีบริการการออกบัตร เพิ่มวงเงินเครดิต หรือกำหนดอัตราค่าบริการแก่ผู้ถือบัตร หากแต่ให้บริการนวัตกรรมซึ่งส่งเสริมให้สถาบันการเงินสามารถมอบทางเลือกที่มีความหลากหลายให้แก่ลูกค้าได้ เช่น บริการชำระเงินจากยอดเงินในบัตรเดบิต หรือการใช้จ่ายด้วยวงเงินล่วงหน้าผ่านผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตต่างๆข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวีซ่า ค้นหาได้ที่: www.corporate.visa.com และ @VisaNews