happy on August 26, 2014, 08:30:23 PM
นิสสัน ส่ง 5 หนุ่มไทย บุกอังกฤษพิชิต Nissan GT Academy International Race Camp
ฝึกทักษะนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกทีม NISMO


นิสสัน ผู้นำนวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ ส่ง 5 หนุ่ม “นิสสัน จีที อคาเดมี ประเทศไทย” ตะลุยอังกฤษ พิชิตด่านหฤโหด ขับเคี่ยวซูเปอร์คาร์นิสสันหลากหลายรุ่น ทั้ง Nissan GT-R  Nissan 370Z และ Nisan Juke NISMO ใน “GT Academy International Race Camp” ณ สนามซิลเวอร์สโตน ใช้ชีวิตติดขอบสนาม ฝึกฝนทักษะนักแข่งรถมืออาชีพทีม NISMO นานนับสัปดาห์ โดยมีนักแข่งระดับโลก คุณต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ เป็นโค้ชคู่ใจทีมไทย

มร. ร็อบ บาร์ฟ  (Rob Barff) หัวหน้าคณะกรรมการตัดสินการแข่งขัน กล่าวว่า “ผมภูมิใจกับผู้เข้าแข่งขันทุกคน เพราะทุกคนทำเต็มที่ เรียนรู้เร็ว และมีพัฒนาการที่ดี โดยเฉพาะแชมป์จากประเทศไทย ออสเตรเลีย และเม็กซิโก มีฝีมือสูสีกันมาก ขับเคี่ยวกันมาตลอด”
















มาลุ้นกันว่า แชมป์นิสสัน จีที อคาเดมี 2014 ประจำประเทศไทย “ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ” จะคว้าโอกาสพลิกชีวิตสู่เส้นทางนักแข่งรถมืออาชีพระดับโลกทีม NISMO ได้สำเร็จหรือไม่ ท่ามกลางคู่แข่งกว่า 30 ชีวิต จาก 5 ประเทศ อย่าพลาดชม! รายการ “GT Academy” เรียลลิตี้ โชว์ สุดตื่นเต้น ไฮไลท์ช็อตเด็ดทุกวินาทีของการเฟ้นหานักแข่ง NISMO โดยพิธีกรสุดเท่ “เจ เจตริน วรรธนะสิน” ออกอากาศทางทรูวิชั่นส์ ผ่านช่อง True Sport HD1  ช่อง True Asian HD  ช่อง True Sport 3  และ true4U เดือนพฤศจิกายนนี้!

ดาวน์โหลดภาพบรรยากาศการแข่งขันทั้งหมด ได้ที่ https://www.flickr.com/photos/gtacademyeurope/sets

เกี่ยวกับ นิสสัน จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ (Nissan GT Academy International Race Camp)
โครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” (Nissan GT Academy) ริเริ่มขึ้นครั้งแรกในยุโรปเมื่อปี 2551 และประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องในนานาประเทศตลอดมา ทั้งในยุโรป รัสเซีย สหรัฐอเมริกา ตะวันออกกลาง และแอฟริกาใต้  บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดตัวโครงการ “นิสสัน จีที อคาเดมี” ในประเทศไทยเป็นประเทศแรกและประเทศเดียวในภูมิภาคอาเซียน เมื่อเดือนมีนาคม 2557 เพื่อเฟ้นหาผู้ที่มีฝีมือโดดเด่นในการเล่นวิดีโอเกม Gran Turismo 6 และใช้เวลาเพียงไม่กี่เดือนในการ “ปั้นดาว” ฝึกฝนพวกเขาให้ก้าวสู่การเป็นนักขับรถแข่งมืออาชีพกับทีมนิสโม (NISMO) ซึ่งเป็นแนวทางที่แปลกใหม่ และไม่เคยมีมาก่อนในเมืองไทย ตอกย้ำแนวคิดของนิสสันในการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ตื่นเต้นเร้าใจให้กับทุกคน

นิสสัน จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล เรซ แคมป์ 2014 (Nissan GT Academy International Race Camp 2014)
จัดขึ้น ณ สนามซิลเวอร์สโตน เมืองนอร์ธแฮมป์ตันเชียร์ ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 9-14 สิงหาคม 2557 เพื่อเฟ้นหาแชมป์ “จีที อคาเดมี อินเตอร์เนชั่นแนล” เพียง 1 เดียว จากผู้เข้าแข่งขันทั้งสิ้น 27 คน จาก 5 ประเทศ ได้แก่ ออสเตรเลีย อินเดีย ตะวันออกกลาง เม็กซิโก และไทย เพื่อก้าวสู่เส้นทางนักขับมืออาชีพทีม NISMO กับโปรแกรมเก็บตัวพัฒนานักแข่งระดับโลกของนิสสัน เป็นเวลา 4 เดือน มุ่งประชันฝีมือเวทีแรก ณ รายการ ดูไบ 24 ชั่วโมง ในเดือนมกราคม 2558

ตลอดระยะเวลาการแข่งขันที่ “เรซ แคมป์” ทุกคนจะพักอาศัยอยู่ในห้องนอนติดขอบสนาม “สนูซบ็อกซ์” (Snooze Box) และต้องพร้อมเผชิญการแข่งขันที่ดุเดือดตั้งแต่ฟ้ายังไม่สางจนมืดค่ำท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น อาทิ ฝ่าด่านบ่อโคลน คลานลอดลวดไฟฟ้า วิ่งตะลุยไฟ ว่ายน้ำในบ่อน้ำแข็ง และขับรถประเภทต่างๆ เพื่อฝ่าอุปสรรคและขับแข่ง อาทิ รถแคเตอร์แฮม (Caterham) รถซิงเกิ้ลซีท (Single Seaters) หรือรถล้อเปิด รถบักกี้ (Buggy) รถยนต์นิสสัน จู๊ค นิสโม (Nissan Juke NISMO) รถซูเปอร์คาร์ Nissan GT-R และ Nissan 370Z บนสนามจริง


เกี่ยวกับสนามซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต (Silverstone Circuit)
สนามแข่งรถซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต มีชื่อเสียงมายาวนานและเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะศูนย์กลางแห่งวงการแข่งรถของอังกฤษ “Home of the British Motor Racing” แต่เดิม พื้นที่บริเวณสนามเคยเป็นที่ตั้งของฐานทัพอากาศอังกฤษในยุคสงครามโลกครั้งที่ 2 และเมื่อสงครามสิ้นสุดลง ฐานทัพอากาศที่ไม่ได้ใช้งานจึงได้รับการพัฒนาทีละเล็กละน้อยสู่การเป็นสนามแข่งรถที่มีมาตรฐานระดับโลก โดยยังคงเก็บรันเวย์ 3 เส้น ที่เคยใช้เป็นจุดขึ้น-ลงของเครื่องบินรบไว้เป็นโครงสร้างของสนามมาจนถึงปัจจุบัน

ซิลเวอร์สโตน เซอร์กิต เป็นสนามที่ใช้ในการแข่งขันบริติชกรังด์ปรีซ์เป็นประจำทุกปี เริ่มตั้งแต่ครั้งแรกในปี พ.ศ. 2491 และเมื่อการแข่งขันรถสูตร 1 เปิดตัวขึ้นเป็นครั้งแรกของโลกเมื่อปี พ.ศ. 2493 สนามซิลเวอร์สโตนก็ได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานที่จัดการแข่งขันในรายการ “1950 ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ” (1950 Formula One World Championship)

นับตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 เป็นต้นมา สนามซิลเวอร์สโตน ก็นับเป็นบ้านหลังใหญ่ที่บ่มเพาะความฝันของนักแข่งรถมืออาชีพทีม NISMO หลายคน ที่ค้นพบศักยภาพของตัวเองจากการแข่งขันโครงการ นิสสัน จีที อคาเดมี (Nissan GT Academy) และคว้าโอกาสพลิกชีวิตสู่การเป็นขักแข่งรถมืออาชีพบนเวทีโลก อาทิ “ลูคัส ออร์โดเนซ” (Lucas Ordoñez) และ “ยานน์ มาร์เด็นโบโรห์” (Jann Mardenborough)














































« Last Edit: August 26, 2014, 08:54:36 PM by happy »

happy on August 26, 2014, 08:59:43 PM













































happy on August 26, 2014, 09:02:12 PM