MSN on July 29, 2014, 10:55:06 PM
งาน ”สัมมนานานาชาติการใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน"



เนื่องด้วย สำนักงานคณะกรรมการนโยบายวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรมแห่งชาติ (สวทน.) โดยมี ดร. พิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ เลขาธิการ สวทน. เป็นประธาน การจัดงาน”สัมมนานานาชาติ การใช้นวัตกรรมเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน( Enhancing Innovation for Sustainable Development” เร่งสร้างความร่วมมือระหว่างภาครัฐและภาคเอกชนด้านการส่งเสริมการใช้งานวิจัย และนวัตกรรมในการพัฒนาภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม โดยเฉพาะ SME  ในการนำผลงานวิจัยและนวัตกรรมทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดการพัฒนาและลดต้นทุนการผลิต โดยเชิญนักวิทยาศาสตร์ชั้นนำระดับโลก เข้าร่วมแลกเปลี่ยนประสบการณ์ และความสำเร็จในการใช้นวัตกรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจเพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน  ผลักดันประเทศสู่เวทีโลกในอนาคต   อาทิ
 
•Prof.Howard Alper นักเคมีอันดับ 1 จากแคนาดา ประธานที่ปรึกษาด้านนวัตกรรมให้กับนายกรัฐมนตรีแคนาดา จะมาให้แนวคิดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ด้านการใช้นวัตกรรมของแคนาดา

•Dr. Young-Ok Ahn   อดีตผู้บริหารระดับสูงด้านเทคโนโลยี ซัมซุง ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาอาวุโส บริษัทดูปองค์ เกาหลี หนึ่งในผู้บุกเบิกการพัฒนาประเทศเกาหลีใต้โดยการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี   

•Professor Mu Rongping, ผู้อำนวยการสถาบันการพัฒนานโยบายวิทยาศาสตร์จีน ซึ่งเป็นผู้พัฒนาวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีเชิงพาณิชย์ของจีน เช่นอุตสาหกรรมการผลิตเครื่องบินพาณิชย์ในประเทศจีน และยังเป็นผู้กำหนดนโยบาย กระตุ้นให้เกิดการลงทุนด้านวิจัยพัฒนาถึงร้อยละ2 ต่อ GDP 

•Dr. David Dent, CEO, Dent Associates Ltd., เป็นนักวิทยาศาสตร์จากประเทศอังกฤษที่มีความสนใจในการพัฒนาธุรกิจฐานความรู้ด้านชีววิทยาศาสตร์ เช่น เกษตรกรรมสมัยใหม่ มีความเชี่ยวชาญเรื่องการให้คำแนะนำแก่ธุรกิจ SME ในการใช้นวัตกรรมทางเทคโนโลยีด้านการเกษตร ปัจจุบันได้ก่อตั้ง Dent Associates Ltd. ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาด้านนวัตกรรม การถ่ายทอดเทคโนโลยี และการปรับตัวรับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ แก่รัฐบาล สถาบันการศึกษา และธุรกิจเอกชน ทั่วโลก

•Professor Serge Titchkiewitch, เป็นศาสตราจารย์ด้านวิศวกรรมเครื่องกลที่ Grenoble Institute of Technology ประเทศฝรั่งเศส ปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานองค์กร EMIRacle - ซึ่งเป็นสมาคมที่ส่งเสริมการวิจัยและนวัตกรรมด้านอุตสาหกรรมการผลิตที่มีความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ และ สถาบันวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีชั้นสูง (THAIST) ของไทย ในสาขาวิชาด้านการออกแบบเพื่อการผลิตเชิงอุตสาหกรรม 
       
โดยงานสัมมนาในครั้งนี้ได้รับความสนใจและการตอบรับจากนักวิทยาศาสตร์  องค์กรธุรกิจชั้นแนวหน้า, บุคคลในแวดวง อุตสาหกรรมชั้นนำของไทย  เข้าร่วมงานอย่างคับคั่ง
« Last Edit: August 22, 2014, 09:29:31 AM by MSN »