happy on July 29, 2014, 07:37:20 PM
เบ็นดิกซ์ รณรงค์ ใส่ใจ เช็คน้ำมันเบรก ต้อนรับหน้าฝน


               เบ็นดิกซ์ ผู้นำด้านเทคโนโลยีระบบเบรก อันดับ 1 ของเมืองไทย ร่วมรณรงค์ให้ผู้ขับขี่รถยนต์ ตรวจเช็คสภาพน้ำมันเบรก และระบบเบรกต่างๆ ในช่วงหน้าฝนที่กำลังมาถึงเพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ตลอดหน้าฝนไม่ว่าจะเป็น ตรวจเช็คความชื้นในน้ำมันเบรก หรือการตรวจเช็คและบำรุงรักษาระบบเบรกอย่างถูกวิธี ซึ่งความชื้นในอากาศ รวมถึงหน้าฝนที่กำลังมาถึงนี้ สามารถก่อให้เกิดความชื้นในน้ำมันเบรก เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ประสิทธิภาพของน้ำมันเบรกลดลง และส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการเบรก รวมถึง ระบบเบรกอื่นๆ ต่อไปได้

               โดยผู้ใช้รถควรหมั่นตรวจเช็คความชื้นของน้ำมันเบรก ด้วยเครื่องมือเฉพาะทางอยู่เป็นประจำ หรือทำการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเบรกเป็นประจำทุกครั้งที่มีการเปลี่ยนผ้าเบรก เพื่อความปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมยืดอายุการใช้งานของระบบเบรกให้ยาวนาน

               น้ำมันเบรกสังเคราะห์ จากเบ็นดิกซ์ จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อรถที่ใช้ในชีวิตประจำวัน ไปจนถึงรถที่ต้องการประสิทธิภาพในการเบรกสูง หรือรถที่ใช้ในการแข่งขัน โดยมีให้เลือกใช้ 3 ชนิด ตั้งแต่ DOT 3 , DOT 4 และ DOT 5.1+ ตามความเหมาะสมในการใช้งาน น้ำมันเบรกสังเคราะห์ จากเบ็นดิกซ์ ยังมีคุณสมบัติพิเศษ ในการช่วยรักษาอุปกรณ์ในระบบเบรก เช่น  ลูกยางเบรก ให้อยู่ในสภาพดีเสมอ ทนต่อแรงดันจากแรงเหยียบอย่างต่อเนื่องได้เป็นอย่างดี ไม่เป็นอันตรายต่อชิ้นส่วนที่เป็นโลหะในระบบ หรือลูกยางต่างๆ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันการกัดกร่อนและการเกิดสนิมของตัวลูกสูบและกระบอกเบรก อีกทั้งยังทนต่อแรงเดือด หรือความร้อนได้สูง ให้คุณใช้งานได้อย่างมั่นใจ ทุกสถานการณ์ และเพื่อประสิทธิภาพสำหรับการเบรกสูงสุด จึงควรเปลี่ยนน้ำมันเบรกเป็นประจำทุกครั้งที่ทำการเปลี่ยนผ้าเบรก และเลือกน้ำมันเบรกที่เหมาะกับสภาพการใช้งานของรถคุณ