happy on May 23, 2014, 04:05:42 PM
EcoLightTech Asia 2014 ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย
เปิดตัวสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทยระยะยาว เฉพาะผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


EcoLightTech Asia 2014 สุดยอดงานแสดงวัตกรรมประหยัดพลังงานด้านแสงสว่างแห่งแรกในอาเซียน ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย หนุนเอสเอ็มอีลดต้นทุนพลังงาน ปล่อยสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย K Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solutions) หวังช่วยผู้ประกอบการไทยเปลี่ยนหลอดไฟสู่หลอดประหยัดพลังงาน ลดต้นทุนการผลิต กับสินเชื่อระยะยาวได้รับวงเงินสูงสุด 100%ของเงินลงทุนทั้งหมด โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พิเศษเฉพาะผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน EcoLightTech Asia 2014


นายปณิธาน บำราศอรินทร์พ่าย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการสายงานจัดการประชุม บริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด และรักษาการผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด (นีโอ) กล่าวว่า “EcoLightTech Asia 2014 งานแสดงนวัตกรรมด้านแสงสว่างประหยัดพลังงานเพื่อผู้ประกอบการ ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ ได้รับการตอบรับเข้าร่วมแสดงงานในครั้งที่ 2 นี้ จากผู้ประกอบการชั้นนำประเทศจีน ไต้หวัน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ อินเดีย และไทย รวมกว่า 50 ราย โดยแต่ละรายได้จัดเตรียมข้อเสนอสุดพิเศษ (Factory Clearance Sale) สำหรับนักธุรกิจผู้ประกอบการไทยและทั่วโลก สั่งซื้อหรือจองผลิตภัณฑ์และบริการภายในงานที่มีให้เลือกมากกว่า 4,000 รายการ ครอบคลุมหลอดไฟแอลอีดี ชิ้นส่วนอุปกรณ์หลอดไฟแอลอีดี ระบบควบคุมกระแสไฟและแสงสว่าง บริการวางแผน ติดตั้ง ตรวจสอบและควบคุมด้านแสงสว่าง


นายปณิธาน บำราศอรินทร์พ่าย

นอกจากนี้ เพื่อการอำนวยความสะดวกและช่วยเหลือผู้ประกอบการไทยอย่างครบวงจร ตั้งแต่ การคัดสรรผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย การให้คำปรึกษา จนถึงการให้บริการด้านการเงิน คณะผู้จัดงานจึงได้ร่วมกับธนาคารกสิกรไทย สถาบันการเงินเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ให้บริการสินเชื่อพิเศษนี้ ในชื่อ “โปรแกรมสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย” หรือ “K Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solutions)” ซึ่งเป็นสินเชื่อระยะยาว ให้วงเงินสูงสุด 100% สนับสนุนผู้ประกอบการใช้เป็นเงินทุนในการเปลี่ยนหลอดไฟฟ้าเป็นหลอดประหยัดพลังงาน โดยโครงการลงทุนนี้จะช่วยเพิ่มความมั่นใจแก่ผู้ประกอบการ และไม่กระทบต่อกระแสเงินสดของกิจการ เพื่อลดต้นทุนค่าไฟฟ้าในการผลิตและบริหารแก่ธุรกิจหรือโรงงานได้มากถึง 80% และสามารถคืนทุนได้ในระยะเวลาไม่เกิน 2 ปี เฉพาะผู้ประกอบการที่ลงทะเบียนเข้าร่วมงาน EcoLightTech Asia 2014 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป”


นายพจนารถ แสงพฤกษ์

นายพจนารถ แสงพฤกษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทยเปิดเผยว่า “ความร่วมมือระหว่างธนาคารกสิกรไทยและงาน EcoLightTech Asia 2014 ในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของธนาคารกสิกรไทยในฐานะองค์กรที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างสูงสุด มุ่งมั่นพัฒนาสังคมควบคู่กับการดำเนินธุรกิจด้วยหลักบรรษัทภิบาล สนับสนุนธุรกิจที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงการมอบการบริการที่สะดวกสบายที่สุดให้แก่ลูกค้าผ่านนวัตกรรมที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดย “โปรแกรมสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย” หรือ “K Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solutions)” จะเป็นสินเชื่อที่เน้นช่วยเหลือผู้ประกอบการเอสเอ็มอี ที่ต้องการปรับตัวสำหรับการแข่งขันในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะมาถึง ด้วยการลดต้นทุนทางธุรกิจ โดยเฉพาะต้นทุนด้านพลังงานไฟฟ้าที่มีสัดส่วนประมาณ 10% ของต้นทุนทั้งหมดในธุรกิจ ดังนั้น การบริหารจัดการเพื่อลดการใช้ไฟฟ้า และเพิ่มประสิทธิภาพการใช้พลังงานในธุรกิจ จึงนับเป็นปัจจัยสำคัญที่จะเพิ่มความสามารถในการแข่งขันระยะยาวได้

สำหรับการเข้าร่วมงาน EcoLightTech Asia 2014 ครั้งนี้ ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าหมายปล่อยสินเชื่อจากโครงการนี้ที่ 500 ล้านบาท ทั้งนี้ สินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย เป็นหนึ่งในโครงการสินเชื่อเงินกู้เพื่อธุรกิจสีเขียว หรือ  Green Loan สินเชื่อที่ตระหนักถึงความสำคัญของการรักษาสภาพแวดล้อม เพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตได้อย่างยั่งยืน”

โครงการบริการสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย K Top-Up Loan for Energy Saving (Lighting Solution) ให้วงเงินสนับสนุนแก่ผู้ประกอบการในการลงทุนปรับเปลี่ยนหลอดไฟที่ใช้ในธุรกิจ ให้เป็นหลอดประหยัดไฟแอลอีดี ผู้ประกอบการที่ยื่นขอวงเงินสินเชื่อพิเศษนี้ ควรเป็นธุรกิจที่มีการใช้ไฟฟ้า 12 ชั่วโมงต่อวันขึ้นไป เช่น อุตสาหกรรมผลิตอาหาร เครื่องดื่ม เคมี กระดาษ สิ่งทอ โรงพยาบาล โรงแรม ธุรกิจค้าปลีก เป็นต้น โดยจะได้รับวงเงินสินเชื่อสูงสุด 100% ของเงินลงทุนทั้งหมดที่ใช้ในการเปลี่ยนหลอดไฟ ได้แก่ ค่าหลอดไฟ LED ค่าติดตั้ง และค่าดำเนินการอื่น ๆ ที่สำคัญไม่ต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน เป็นวงเงินกู้ระยะยาวสูงสุด 3 ปี อนุมัติภายใน 2 วันทำการ หลังจากผู้ประกอบการสรุปและเสนอแผนการลงทุนให้กับธนาคาร

นอกจากนี้ จะได้รับบริการครบวงจรจากบริษัทผู้ผลิต-จำหน่ายหลอดไฟประหยัดพลังงาน (Supplier) ที่มีความรู้ด้านการจัดการพลังงานแสงสว่างที่ร่วมโครงการ ได้แก่ บริการคำแนะนำในการวางแผนปรับเปลี่ยนหลอดไฟ คุณภาพแสงสว่างที่เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า และผลการประหยัดไฟฟ้าที่จะได้รับจากการลงทุนเปลี่ยนหลอดไฟ โดยบริษัท Supplier จะเป็นผู้ตรวจสอบผลการประหยัดพลังงาน และรับประกันคุณภาพสินค้า (Warrantee Product) สำหรับตัวหลอดไฟ LED และรับประกันผลการประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการลงทุน (Warrantee Performance)

สำหรับผู้ประกอบการที่ประสงค์จะเข้ารับบริการสินเชื่อประหยัดไฟกสิกรไทย  ติดต่อสอบถามได้ที่ผู้ดูแลความสัมพันธ์ลูกค้าธนาคารกสิกรไทย หรือที่ K-Biz Contact Center 0 2888 8822

ผู้สนใจเข้าร่วมงานสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.ecolight-tech.com หรือ โทรศัพท์ 02 203 4261-2

“สำหรับผู้ประกอบการที่สนใจเข้าร่วมแสดงงาน บริษัท เอ็น.ซี.ซี. เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด หรือ นีโอ ในฐานะผู้บริหารการจัดงาน EcoLightTech Asia 2014 ครั้งที่ 2 ได้กำหนดแผนงานมุ่งเน้นตลาดนานาชาติ โดยคาดว่าจะสร้างมูลค่าการซื้อขายทางเศรษฐกิจได้มากขึ้นกว่าเดิม เติบโตสู่ระดับ 5 พันล้านบาท ด้วยแผนการตลาดต่างประเทศใน 3 ประเทศสำคัญ คือ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม รวมทั้งจับมือพันธมิตรธุรกิจในต่างประเทศ เปิดเกมรุกตลาดประเทศจีน เกาหลี ญี่ปุ่น อินเดีย ไต้หวัน และสิงคโปร์ ทำให้มั่นใจได้ว่าตลอดการจัดงานจะมีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 5,000-8,000 รายจากทั่วโลก ผู้สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.ecolight-tech.com หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรศัพท์ 02 203 4261-2 ทุกวันจันทร์-ศุกร์” คุณปณิธาน กล่าวทิ้งท้าย