happy on April 23, 2014, 07:23:31 PM
ราคูเท็น ตลาดดอทคอม ยกปี 2557 เป็นปีทองแห่ง M-Commerce


ในภาพ: นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ, กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดดอทคอมชูนิ้วฉลองกระแส
e-commerce และ m-commerce ที่กำลังมาแรงต้อนรับอ๊อฟฟิศใหม่ของราคูเท็น ตลาดดอทคอม

กรุงเทพฯ, 22 เมษายน พ.ศ.2557 - ร้านค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ ราคูเท็น ตลาดดอทคอม เว็บไซต์ที่ให้บริการด้าน E-Commerce ชั้นนำของไทย ได้เฮแน่ในปี 2557 นี้ ผลจากการเติบโตแบบฉุดไม่อยู่ของ M-Commerce ในไทย

ราคูเท็น ตลาดดอทคอมเป็นในเว็บไซต์ที่รองรับการใช้งานบนมือถือได้อย่างคล่องตัว เป็นหนึ่งในเว็บไซต์ที่ยอดการเข้าชมผ่านมือถือมากถึง 53% จากยอดการเข้าชมเว็บไซต์ที่เกิดขึ้นในช่วงระหว่างเดือน มกราคมถึงเดือน มีนาคมปี พ.ศ.2557 ที่ผ่านมา โดยหัวใจหลักของการเติบโตอยู่ที่ การมุ่งเน้น   โปรโมทแคมเปญต่างๆ และหมั่นศึกษาพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคอยู่เสมอ ทำให้ยอดขายโตพุ่งขึ้นถึง 80% นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ กรรมการผู้จัดการและผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ราคูเท็น ตลาดดอทคอมเปิดเผย

“ในขณะที่สมาร์ทโฟนกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่อยู่ติดตัวผู้คนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้น หากผู้คนต้องการที่จะหาข้อมูลของสินค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อ แน่นอนเขามักจะใช้สมาร์ทโฟนของเขาในการค้นหา ที่ราคูเท็น ตลาดดอทคอม เราสร้างประสบการณ์ในการช้อปปิ้งที่ล้ำหน้ายิ่งขึ้นด้วยการช่วยให้นักช้อปสามารถทำการเยี่ยมชมเว็บไซต์ ค้นหาและเลือกช้อปสินค้าโดนใจได้ทุกที่ ทำให้การช้อปปิ้งเป็นเรื่องที่แสนจะสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้การช้อปปิ้งผ่านสมาร์ทโฟนยังเป็นการเพิ่มโอกาสทางการค้าให้กับร้านค้ามากยิ่งขึ้น จากการที่เราได้ทำการสร้างสรรค์โปรโมชั่นใหม่ๆซึ่งได้ช่วยผลักดันให้ร้านค้าเติบโตจนยอดช้อปผ่านสมาร์ทโฟนทะลุเป้ากันไปหลายราย” คุณภาวุธเสริม



ในขณะที่ความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งของ M-Commerce เป็นที่ถูกอกถูกใจของขาช้อปในชีวิตที่ต้องเดินทางอยู่ตลอดเวลาแบบในปัจจุบัน ดังนั้นความปลอดภัยในการชำระเงินย่อมเป็นสิ่งที่นักช้อปทั้งหลายล้วนตระหนักถึง  ราคูเท็น ตลาดดอทคอม จึงมอบช่องทางที่แสนปลอดภัยในการชำระเงินให้กับลูกค้า อันจะช่วยอำนวยความสะดวกในการทำธุรกรรมผ่านมือถือของนักช้อปได้โดยตรง นอกจากนี้ยังมีช่องทางการชำระเงินเพิ่มเติมผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต หรือ ชำระผ่านธนาคาร หรือจะเป็นผ่านทางเคาน์เตอร์เซอร์วิสที่มีให้บริการมากกว่า 7,000 จุดทั่วประเทศ

 “M-Commerce กลายเป็นกระแสเติบโตอย่างมากในปี พ.ศ.2557 นี้ โดยคนส่วนใหญ่มักจะจัดสรรตารางการช้อปปิ้งของเขาสอดคล้องกับเวลาว่างจากการทำงาน ส่วนร้านค้าปลีกที่สามารถตอบสนองความต้องการในการช้อป และโทรศัพท์มือถือก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่สนับสนุนการสร้างประสบการณ์การ    ช้อปปิ้งที่ง่ายดายยิ่งขึ้น โมบายแพลตฟอร์มของราคูเท็น ตลาดดอทคอม เป็นหนึ่งในช่องทางที่จะช่วยเพิ่มยอดขายให้กับร้านค้าอย่างสูงสุด พร้อมไปกับความคิดริเริ่มในการทำการตลาดของเราที่ต้องการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้า และคอยให้สนับสนุนให้คำปรึกษาทางด้านอีคอมเมิร์ซเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้แก่ร้านค้าออนไลน์ เพื่อให้ร้านค้าบน ราคูเท็น ตลาดดอทคอม มีรากฐานที่มั่นคงและก้าวไปสู่ความสำเร็จทางการค้าได้อย่างสวยงาม” คุณภาวุธ กล่าว

ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการมุ่งเน้นในการเสริมสร้างศักยภาพให้แก่ร้านค้าอย่างต่อเนื่อง ราคูเท็นตลาดดอทคอมจึงได้มีการจัดสัมมนาขึ้นทุกๆเดือน เพื่อส่งเสริมการค้าผ่านทาง E-Commerce และ M-Commerce สำหรับการสัมมนาครั้งต่อไป จะมุ่งเน้นไปที่การทำการตลาดผ่านทาง Facebook และ Instagram  โดยจะจัดขึ้นใน วันที่ 28 เมษายน พ.ศ.2557 และ 30 เมษายน พ.ศ.2557 ตามลำดับ รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ www.tarad.com/seminar


###

เกี่ยวกับบริษัทราคูเท็น

ราคูเท็น เป็นบริษัทชั้นนำระดับสากลที่เป็นผู้ให้บริการต่างๆเพื่อประโยชน์สำหรับผู้บริโภคและธุรกิจ บนระบบอินเตอร์เน็ต โดยให้บริการด้านธุรกิจอย่างหากหลายโดยธุรกิจในเครือ ได้แก่ พื้นที่ให้การทำธุรกิจร้านค้าออนไลน์หรืออีคอมเมอร์ซ ธุรกิจหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจสำรองที่พัก ธุรกิจด้านการลงทุน ธุรกิจเกี่ยวกับบัตรเครดิต ธุรกิจการบริการทางการเงิน ธุรกิจลอจีสติกส์ ธุรกิจเกี่ยวกับเงินอิเล็กทรอนิกส์ การบริการเว็ปท่า การตลาดออนไลน์ และ ธุรกิจเกี่ยวกับกีฬา ราคูเท็นทำการขยายเครือข่ายอย่างต่อเนื่องไปทั่วโลกโดยปัจจุบันครอบคลุมประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกา และ กลุ่มประเทศในมหาสมุทรแปซิฟิก ในปี 2012-2013 นิตยสาร Forbes ได้จัดอันดับ ให้ราคูเท็น เป็น 1 ใน 10  บริษัทนวัตกรรมยอดเยี่ยม (Most Innovative Company) ราคูเท็นถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2540 มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และมีพนักงานกว่า 10,000 รายทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมได้ที่ http://global.rakuten.com/corp