sianbun on April 28, 2009, 02:29:33 PM
TK park จัดงาน “รวมพลคนยะลา สู่สันติสุข” และคอนเสิร์ตออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา 
 
             ยะลา...ใต้สุดสยาม เมืองงามชายแดน ดินแดนแห่งความหลากหลายทางวัฒนธรรม ผังเมืองดี ความสะอาด เป็นที่เลื่องลือของผู้ที่แวะเวียนมาเยี่ยมเยียน แต่หลังจากปี พ.ศ. 2547 เป็นต้นมา เหตุการณ์ความไม่สงบที่เกิดขึ้นได้ส่ง ผลกระทบต่อเมืองยะลา มีชาวยะลาจำนวนหนึ่งที่โยกย้ายถิ่นฐานของตนไปยังจังหวัดอื่นๆ รวมถึงชาวยะลาที่จำเป็น ต้องย้ายเพราะการงาน และครอบครัว เทศบาลนครยะลา และสมาคมชาวยะลา ร่วมกับชาวยะลาที่ประสบความสำเร็จ ในหน้าที่การงานและคนยะลาที่อาศัยอยู่ในจังหวัดต่างๆ ได้กำหนดจัดงานรวมพลคนยะลา...สู่สันติสุข ครั้งที่ 1ขึ้นอย่าง ยิ่งใหญ่ เมื่อวันที่ 9 เดือน กันยายน 2549 หลังจากนั้นได้มีเสียงเรียกร้องให้บรรยากาศแห่งมิตรภาพเกิดขึ้นอีก งาน “รวมพลคนยะลา สู่สันติสุข ครั้งที่ 2” จึงเกิดขึ้นอีกครั้ง ในวันเสาร์ที่ 9 พฤษภาคม 2552 ณ สมาคมแต้จิ๋ว แห่งประเทศไทย กรุงเทพมหานคร เพื่อเป็นการแสดงความห่วงใยต่อประชาชนในพื้นที่จังหวัดยะลา และร่วมตอบ แทนคุณแผ่นดิน ระดมทุนทรัพย์สนับสนุนการศึกษาของเยาวชนที่ด้อยโอกาสในจังหวัดยะลา

          นอกจากนี้เทศบาลนครยะลาร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล บริษัทคิงพาวเวอร์ และโรงละคร อักษรา จัดคอนเสิร์ตออร์เคสตร้าเยาวชนเทศบาลนครยะลา หลังจากได้ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ พ.ศ. 2551 โดยรวบรวมเยาวชนยะลากว่า 160 คน ร่วมฝึกซ้อมดนตรีคลาสสิค โดยได้รับความร่วมมือจาก รศ.ดร.สุกรี เจริญสุข ผู้อำนวยการวิทยาลัยดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยมหิดล ก่อให้เกิดความรักความรัก ความสมานฉันท์ที่เกิดขึ้นระหว่างการอยู่ร่วมกันขณะฝึกซ้อมแล้ว ดนตรียังช่วยกล่อมเกลาจิตใจให้เยาวชนมีจิตใจที่อ่อนโยน และมีสุนทรียภาพ ซึ่งมีกำหนดการแสดงดังนี้

          6 พฤษภาคม 2552 โรงละครอักษรา อาคารคิงเพาเวอร์คอมเพล็กซ์
          7 พฤษภาคม 2552 หอดนตรี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา
          9 พฤษภาคม 2552 งานรวมพลคนยะลา สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย กรุงเทพฯ

          โดยมี ดร.สุกรี เจริญสุข, คุณกิติรัตน์ ณ ระนอง, นายธีระ มินทราศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา , รศ.สุขุม นวลสกุล, คุณวิทวัส สุนทรวิเนตร, คุณเป้ย ปานวาด เหมมณี, คุณนิกัลยา ดุลยา และนายพงษ์ศักดิ์ ยิ่งชนม์เจริญ นายกเทศมนตรีนครยะลา เป็นผู้ร่วมแถลงข่าว