sianbun on September 22, 2009, 04:13:54 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เตรียมต้อนรับปิดเทอมนี้ ด้วยการพาคุณหนูๆ ย้อนเวลาสู่การผจญภัยไปกับโลกทะเลล้านปี ใน“Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”


   
          สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เตรียมจัดกิจกรรมเอาใจคุณหนูๆ ตลอดปิดเทอมนี้ กับงาน “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ที่จะพาทุกคนย้อนเวลาไปผจญภัยในโลกทะเลล้านปี เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนในการร่วมกันอนุรักษ์เต่าทะเล พร้อมเสริมสร้างการเรียนรู้ไปกับ Live Interactive Show ชุด “Creatures of the Lost Ocean”การแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยทีมงานละครมืออาชีพ พร้อมร่วมไขความลับเกี่ยวกับวิวัฒนาการอันน่าอัศจรรย์ของเต่าทะเล และสัตว์น้ำที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ยุคดึกดำบรรพ์ ที่เราอาจไม่เคยทราบมาก่อนว่าเป็นสัตว์สมัยโลกทะเลล้านปี พร้อมกิจกรรมสุดพิเศษที่คุณหนูๆ ได้สวมบทนักโบราณคดีตัวจิ๋วเพื่อร่วมขุดหากฟอสซิลของสัตว์ทะเลดึกดำบรรพ์ และกิจกรรมสนุกๆ อีกมากมาย ร่วมไขปริศนาเกี่ยวกับการเอาตัวรอดของเต่าทะเลได้ในงานแถลงข่าวเปิดตัว “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ในวันพุธที่ 30 กันยายน 2552 เวลา 13.30 – 15.30 น. ณ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สยาม พารากอน

sianbun on October 01, 2009, 09:31:50 AM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล พาทุกคนย้อนสู่การผจญภัยในดินแดนโลกทะเลล้านปี กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี


 
             ใครหลายๆ คนคงเคยรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึกทุกครั้งเมื่อได้ชมภาพยนตร์ หรือสารคดีแนวผจญภัยกับสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ เพื่อเป็นการเติมเต็มจินตนาการของคุณหนูๆ ในช่วงปิดเทอมนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จึงได้เนรมิตบ้านใต้ทะเลใจกลางกรุง ให้กลายเป็นโลกทะเลล้านปี สู่ดินแดนที่ยังไม่มีใครเคยสัมผัส ให้คุณย้อนเวลากลับไปสำรวจอาณาจักรใต้ทะเลอันน่ามหัศจรรย์นี้กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”

          การเดินทางสู่การผจญภัยในโลกทะเลล้านปีกับกิจกรรม“Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” เริ่มต้นขึ้นเมื่อขบวนพาเหรดเต่าทะเลต่างขนทัพกันออกมาวาดลวดลายประกอบการแสดง “The big world of the sea turtles” ร่วมกับเหล่ามาสคอทสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ และผองเพื่อนอย่างเมอร์เมดสาว บนเวทีด้านหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่เสมือนปากถ้ำสมัยยุคหิน ก่อนจะพาทุกคนย้อนเวลาท่องเข้าไปในโลกทะเลล้านปี ซึ่งนอกจากผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับความพิศวงของอาณาจักรใต้ทะเลแห่งนี้จากบรรยากาศการตกแต่งแล้ว ยังได้รับเกร็ดความรู้อันน่ามหัศจรรย์เกี่ยวกับวิวัฒนาการของเต่า และสัตว์ทะเลที่ทำให้พวกมันมีชีวิตอยู่รอดจากยุคดึกดำบรรพ์ ที่มีจารึกไว้บนผนังในทุกโซนของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล

          หลังจากดื่มด่ำบรรยากาศโลกทะเลล้านปีในสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลได้สักพัก ก็เดินทางมาเข้ามาถึงโซน Rocky Shore ซึ่งถูกจำลองให้เป็นโรงละครโลกทะเลล้านปี (The Lost World Theatre) เวที 360 องศาสามารถมองเห็นรอบด้าน ที่ถูกตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “The lost ocean discovery” จากนั้นพิธีกร เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูลได้ออกมาต้อนรับสื่อมวลชนและผู้มีเกียรติทุกท่าน พร้อมกล่าวเชิญ คุณวิบูลย์ รักเสรี ผู้จัดการฝ่ายดูแลสัตว์น้ำ บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ จำกัด มาร่วมพูดคุยถึงวัตถุประสงค์ ที่มา และรายละเอียดกิจกรรมของ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”

          โครงการรณรงค์อนุรักษ์เต่าทะเลไทยเป็นโครงการที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ที่เราได้สานต่อเจตนารมณ์ในเรื่องการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในท้องทะเล โครงการเต่าทะเลปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ด้วยความร่วมมือจากเทศบาลเมืองศรีราชา จากแนวคิดที่ว่าเต่า และสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ เป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ และมีชีวิตรอดหลงเหลือมาจวบจนปัจจุบันได้จากวิวัฒนาการอันน่าทึ่งทางด้านสรีระของพวกมัน เช่น การปรับเปลี่ยนผิวหนังที่ขรุขระคล้ายผิวของจระเข้ เป็นกระดองเต่าที่แข็งแรงเพื่อช่วยในการลู่น้ำ หรือวิวัฒนาการของ “เท้า” ในอดีต สู่ “พายแบน” ในปัจจุบัน เพื่อช่วยในการว่ายน้ำอพยพถิ่นได้ดียิ่งขึ้น แต่แม้ว่าเต่าทะเลจะสามารถยังคงรักษาเผ่าพันธุ์มาได้นับร้อยล้านปี แต่จำนวนของเต่าทะเลในปัจจุบันได้ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าพวกเรายังคงนิ่งเฉย ไม่หันมาช่วยกันอนุรักษ์สัตว์ทะเลเหล่านี้เอาไว้ พวกมันอาจสูญพันธุ์ไปในที่สุด”

          “สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ต้องการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติมากขึ้น จึงจัดกิจกรรมต่างมากมาย เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ใต้โลกทะเลผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ Live Interactive Show การแสดงแสงสีเสียงชุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง รวมถึงเรียนรู้เกร็ดความรู้อันน่าอัศจรรย์ของเต่า และสัตว์ทะเลที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ที่จัดแสดงอยู่ภายใน และการขุดค้นหาซากฟอสซิลของสัตว์ยุคหินเป็นต้น”

          ต่อมาพิธีกรได้กล่าวเรียนเชิญ คุณฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวถึงรายละเอียดในการสนับสนุนโครงการ

          “เนื่องด้วยสถานการณ์ของเต่าทะเลในปัจจุบันค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะพวกมันโดนคุกคามด้วยการกระทำต่างๆ ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์จากเต่าทะเล เช่น เนื้อ ไข่ หนัง กระดอง ไขมัน, การบุกรุกแหล่งวางไข่ เพื่อใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยว หรือจากภัยทางธรรมชาติ จึงทำให้ปริมาณของเต่าทะเลในปัจจุบันลดจำนวนลงอย่างมาก และมีภาวะเสี่ยงสูงที่จะสูญพันธุ์ไปในอนาคต ทางเทศบาลเมืองศรีราชาเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ตระหนักถึงความสำคัญของเต่าทะเล และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเอาไว้ เราจึงเป็นแกนนำสำคัญในโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่า จัดทำสวนเต่าทะเลไว้ในแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะลอย เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนสามารถเรียนรู้เรื่องราวของเต่าทะเล เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไปและเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรเต่าทะเล ได้ นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชา ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อร่วมกันรับเต่าทะเลที่ชาวประมงจับหรือติดอวนไว้ เพื่อรักษาเต่าทะเลที่เจ็บป่วยจากเครื่องมือประมง ให้การดูแล และอนุบาลภายในสวนเต่าทะเลจนแข็งแรง ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกด้วย”



          “ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและต้องการร่วมกันอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเอาไว้ ทางเทศบาลเมืองศรีราชา และโครงการจัดการชายฝั่งแบบบูรณาการจังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงอนุเคราะห์เต่าทะเลจำนวน 5 ตัว เพื่อให้ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลเป็นผู้ช่วยในการร่วมอนุบาล พร้อมจัดแสดงเต่าทะเลในอุทยานสัตว์น้ำ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของเต่าทะเล”
 
          จากนั้นดาราหนุ่มน้อยที่กำลังกำลังเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนอย่างน้อง “ริชาร์ด เกียนี่” หรือ “เจ้าปื๊ด” หนุ่มน้อยหน้าตาลูกครึ่ง สำเนียงสุพรรณที่โด่งดังมาจากละครเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา ยังได้สวมอีกบทบาทหนึ่งในการเป็น แอมบาสเดอร์ของโครงการอนุรักษ์เต่าทะเลของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ในปีนี้ มาร่วมเผยถึงเหตุการณ์สุดประทับใจ รวมถึงบอกเล่าขั้นตอนการขนย้ายเต่าทะเลเพื่อมาฟูมฟักที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ผ่าน VDO Presentation ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้รับชม และยังทิ้งท้ายไว้ว่า

          “ผมมีโอกาสได้ไปรับเต่าทะเลที่โครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะลอย จ.ศรีราชา ขั้นตอนแรกพี่ๆ เจ้าหน้าที่เค้าต้องเจาะเลือดเต่าออกมาตรวจว่าเต่าสบายดีก่อนครับ ผมเห็นตาของเต่าเหมือนมีน้ำตาไหลออกมาด้วย ผมก็รู้สึกสงสารมันครับ เพราะมันคงจะเจ็บเหมือนตอนที่ผมโดนคุณหมอจับฉีดยา (หัวเราะ) จากนั้นผมก็ให้อาหารมันครับ ตอนแรกผมก็นึกว่าเต่านั้นกินผักบุ้งเป็นอาหารซะอีก แต่ก็ได้ความรู้ใหม่ๆ จากเจ้าหน้าที่ว่าเต่าทะเลนั้นจะกินปลาสับ กุ้งบดเป็นอาหาร แต่เต่าบกจะกินมังสวิรัติทานแต่ผักบุ้ง จากนั้นผมก็นำผ้าขนหนูมาชุบน้ำเพื่อคลุมตัวเต่า ให้มันได้รับความชุ่มชื้นตลอดระยะทางการขนย้ายจากศรีราชา มายังสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลแห่งนี้ครับ และหลังจากที่ผมได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับเต่าทะเลว่า จริงๆ แล้วเค้ามีต้นกำเนิดตั้งแต่สมัยไดโนเสาร์ แต่รู้ว่าตอนนี้เต่าจะหมดไปจากโลกแล้ว ผมก็เลยอยากมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์เต่าเอาไว้ ผมเลยขออาสาเป็นตัวแทนเยาวชนในการรณรงค์และเชิญชวนให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ครั้งนี้ครับ”

          และแล้วก็ถึงช่วงเวลาไฮไลท์ของงานด้วยการเปิดฉากการแสดงรอบปฐมทัศน์ของ “Creatures of the Lost Ocean” การแสดงแสงสีเสียง Interactive Live Show ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยทีมงานละครมืออาชีพ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยของเต่าทะเลเมื่อล้านปีที่แล้ว ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคจากมหันภัยทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ที่อันตรายเฉียดตายจนผู้ชมต้องมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือลูกเต่าทะเล ให้รอดพ้นจากวิกฤตินี้

          เมื่อการแสดงจบลง พิธีกรในงานได้เรียนเชิญตัวแทนจากสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา และ น้อง ริชาร์ด เกียนี่ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก จากนั้นแขกผู้มีเกียรติและคุณหนูๆ ที่มาร่วมงานต่างสนุกสนานไปกับกิจกรรมสุดพิเศษที่เตรียมไว้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้สวมบทนักโบราณคดี เพื่อร่วมขุดซากฟอสซิลของเต่า และสัตว์ทะเลในยุคไดโนเสาร์ การวาดภาพระบายสี การเพ้นท์ใบหน้า การพับกระดาษ Origami และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

          ร่วมผจญภัยในโลกทะเลล้านปี พร้อมไขความลับของวิวัฒนาการที่น่าอัศจรรย์ของสัตว์โลกใต้ทะเลจากยุคดึกดำบรรพ์ได้ตลอดช่วงปิดเทอมนี้กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 8 พฤศจิกายน 2552 ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี1 - บี2 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน

          รายละเอียดการเข้าชม “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”
          - พิเศษสุด ค่าเข้าชมเพียง 250 บาท (จาก 350 บาท) หากเข้าชมก่อนเที่ยง พร้อมรับชมฟรีทั้ง Live Interactive Show และ หนังสี่มิติชุดล่าสุด (Sea Turtle Vision)
          - รอบการแสดง Live Interactive Show ของ“Creatures of the Lost Ocean”: เปิดการแสดงวันละ 6 รอบ ได้แก่ 11.45 น. / 12.45 น. / 14.30 น. / 15.15 น./ 17.15 น. และ 18.00 น. และเพิ่มอีก 3 รอบ: 10.45 น. / 13.45 น./ 16.15 น. และ 19.00 น. ในวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกต์
« Last Edit: October 08, 2009, 09:56:37 AM by sianbun »

sianbun on October 08, 2009, 09:29:56 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เปิดตัวแคมเปญ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ต้อนรับปิดเทอม ด้วยการเนรมิตโลกทะเลล้านปี พร้อมการแสดงสุดอลังการ





เมื่อเร็วๆนี้ – สยาม โอเชี่ยน เวิร์ลเปิดตัวแคมเปญ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”  ต้อนรับปิดเทอมของคุณหนูๆ ด้วยการเนรมิตโลกทะเลล้านปี โดยมีไฮไลท์เป็นการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ Live Interactive  Show ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยทีมงานละครมืออาชีพ ที่ให้คุณหนูๆ ร่วมลุ้นระทึกไปกับการผจญภัยของเต่าทะเลในยุคไดโนเสาร์ และค้นหาความลับอันน่าทึ่งที่ช่วยให้เต่าทะเลอยู่รอดจนถึงปัจจุบัน พร้อมการจัดแสดงเกร็ดความรู้ที่น่าสนใจและกิจกรรมพิเศษอย่างการขุดซากฟอสซิลของเต่าและสัตว์ทะเลยุคไดโนเสาร์ในบรรยากาศโลกทะเลล้านปี สามารถผจญภัยไปในโลกทะเลล้านปีได้ตั้งแต่วันนี้ถึง 8 พฤศจิกายน 2552 ที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้นบี1-บี2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

Siam Ocean World launches campaign “Creatures of the Lost Ocean” for this school holidays, bringing ones back in time of  the Lost Ocean with                                                   special Live Interactive Show

Siam Ocean World recently launched the campaign “Creatures of the Lost Ocean” for this school holidays by transforming the aquarium into the world of Creatures from the Lost Ocean for children to integrate their knowledge about sea turtles and ancient creatures through exhibition boards and fossil digging activities. The hi-light activity of this campaign is a Live Interactive Show created by professional team, which is a story of a sea turtle adventure millions of years ago and how they fought against various obstacles and natural disasters to survive till this day.. Join the “Creatures of the Lost Ocean” adventure from now until 8th November, 2009 at Siam Ocean World, floor B1-B2 of Siam Paragon.
« Last Edit: October 08, 2009, 09:36:47 PM by sianbun »

sianbun on October 08, 2009, 09:31:42 PM
สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล พาทุกคนย้อนสู่การผจญภัยในดินแดนโลกทะเลล้านปี
กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี

ใครหลายๆ คนคงเคยรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึกทุกครั้งเมื่อได้ชมภาพยนตร์ หรือสารคดีแนวผจญภัยกับสัตว์โลกดึกดำบรรพ์ เพื่อเป็นการเติมเต็มจินตนาการของคุณหนูๆ ในช่วงปิดเทอมนี้ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จึงได้เนรมิตบ้านใต้ทะเลใจกลางกรุง ให้กลายเป็นโลกทะเลล้านปี สู่ดินแดนที่ยังไม่มีใครเคยสัมผัส ให้คุณย้อนเวลากลับไปสำรวจอาณาจักรใต้ทะเลอันน่ามหัศจรรย์นี้กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”

การเดินทางสู่การผจญภัยในโลกทะเลล้านปีกับกิจกรรม“Creatures of the Lost Ocean:  มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” เริ่มต้นขึ้นเมื่อขบวนพาเหรดเต่าทะเลต่างขนทัพกันออกมาวาดลวดลายประกอบการแสดง “The Big World of The Sea Turtles” ร่วมกับเหล่ามาสคอทสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล สตาร์ และผองเพื่อนอย่างเมอร์เมดสาว บนเวทีด้านหน้าที่ถูกออกแบบขึ้นมาใหม่เสมือนปากถ้ำสมัยยุคหิน ก่อนจะพาทุกคนย้อนเวลาท่องเข้าไปในโลกทะเลล้านปี ซึ่งนอกจากผู้เข้าชมจะได้สัมผัสกับความพิศวงของอาณาจักรใต้ทะเลแห่งนี้จากบรรยากาศการตกแต่งแล้ว ยังได้รับเกร็ดความรู้อันน่ามหัศจรรย์เกี่ยวกับวิวัฒนาการของเต่า และสัตว์ทะเลที่ทำให้พวกมันมีชีวิตอยู่รอดจากยุคดึกดำบรรพ์ ที่มีจารึกไว้บนผนังในทุกโซนของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล

หลังจากดื่มด่ำบรรยากาศโลกทะเลล้านปีในสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลได้สักพัก  ก็เดินทางมาเข้ามาถึงโซน Rocky Shore ซึ่งถูกจำลองให้เป็นโรงละครโลกทะเลล้านปี (The Lost World Theatre) เวที 360 องศาสามารถมองเห็นรอบด้าน ที่ถูกตกแต่งภายใต้คอนเซ็ปต์ “The lost ocean discovery” จากนั้นพิธีกร เดี่ยว สุริยนต์ อรุณวัฒนกูลได้ออกมาต้อนรับสื่อมวลชนและผู้มีเกียรติทุกท่าน พร้อมกล่าวเชิญ คุณวิบูลย์ รักเสรี ผู้จัดการฝ่ายดูแลสัตว์น้ำ บริษัท สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล กรุงเทพ จำกัด มาร่วมพูดคุยถึงวัตถุประสงค์ ที่มา และรายละเอียดกิจกรรมของ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”

โครงการรณรงค์อนุรักษ์เต่าทะเลไทยเป็นโครงการที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 ที่เราได้สานต่อเจตนารมณ์ในเรื่องการอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำในท้องทะเล โครงการเต่าทะเลปีนี้ จัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ด้วยความร่วมมือจากเทศบาลเมืองศรีราชา จากแนวคิดที่ว่าเต่า และสัตว์ทะเลหลากหลายสายพันธุ์ เป็นสัตว์ที่มีชีวิตอยู่มาตั้งแต่สมัยดึกดำบรรพ์ และมีชีวิตรอดหลงเหลือมาจวบจนปัจจุบันได้จากวิวัฒนาการอันน่าทึ่งทางด้านสรีระของพวกมัน เช่น การปรับเปลี่ยนผิวหนังที่ขรุขระคล้ายผิวของจระเข้ เป็นกระดองเต่าที่แข็งแรงเพื่อช่วยในการลู่น้ำ หรือวิวัฒนาการของ “เท้า” ในอดีต สู่ “พายแบน” ในปัจจุบัน เพื่อช่วยในการว่ายน้ำอพยพถิ่นได้ดียิ่งขึ้น แต่แม้ว่าเต่าทะเลจะสามารถยังคงรักษาเผ่าพันธุ์มาได้นับร้อยล้านปี แต่จำนวนของเต่าทะเลในปัจจุบันได้ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ถ้าพวกเรายังคงนิ่งเฉย ไม่หันมาช่วยกันอนุรักษ์สัตว์ทะเลเหล่านี้เอาไว้ พวกมันอาจสูญพันธุ์ไปในที่สุด”

“สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ต้องการปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญในการช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรทางธรรมชาติมากขึ้น จึงจัดกิจกรรมต่างมากมาย เพื่อให้เยาวชนได้เรียนรู้เรื่องราวใหม่ๆ ใต้โลกทะเลผ่านกิจกรรมมากมาย อาทิ Live Interactive Show การแสดงแสงสีเสียงชุดพิเศษที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแสดง รวมถึงเรียนรู้เกร็ดความรู้อันน่าอัศจรรย์ของเต่า และสัตว์ทะเลที่มีต้นกำเนิดตั้งแต่ยุคไดโนเสาร์ที่จัดแสดงอยู่ภายใน และการขุดค้นหาซากฟอสซิลของสัตว์ยุคหินเป็นต้น”

ต่อมาพิธีกรได้กล่าวเรียนเชิญ คุณฉัตรชัย ทิมกระจ่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองศรีราชา กล่าวถึงรายละเอียดในการสนับสนุนโครงการ

“เนื่องด้วยสถานการณ์ของเต่าทะเลในปัจจุบันค่อนข้างน่าเป็นห่วง เพราะพวกมันโดนคุกคามด้วยการกระทำต่างๆ ของมนุษย์ ไม่ว่าจะเป็นการใช้ประโยชน์จากเต่าทะเล เช่น เนื้อ ไข่ หนัง กระดอง ไขมัน, การบุกรุกแหล่งวางไข่ เพื่อใช้ประโยชน์ในการท่องเที่ยว หรือจากภัยทางธรรมชาติ จึงทำให้ปริมาณของเต่าทะเลในปัจจุบันลดจำนวนลงอย่างมาก และมีภาวะเสี่ยงสูงที่จะสูญพันธุ์ไปในอนาคต ทางเทศบาลเมืองศรีราชาเป็นหน่วยงานหนึ่งที่ตระหนักถึงความสำคัญของเต่าทะเล และต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเอาไว้ เราจึงเป็นแกนนำสำคัญในโครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่า จัดทำสวนเต่าทะเลไว้ในแหล่งท่องเที่ยวบริเวณเกาะลอย เพื่อให้ประชาชนและเยาวชนสามารถเรียนรู้เรื่องราวของเต่าทะเล เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนทั่วไปและเยาวชนตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรเต่าทะเล ได้ นอกจากนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชา ยังได้ร่วมมือกับหน่วยงานที่มีความเชี่ยวชาญเพื่อร่วมกันรับเต่าทะเลที่ชาวประมงจับหรือติดอวนไว้ เพื่อรักษาเต่าทะเลที่เจ็บป่วยจากเครื่องมือประมง  ให้การดูแล และอนุบาลภายในสวนเต่าทะเลจนแข็งแรง ก่อนปล่อยกลับคืนสู่ธรรมชาติอีกด้วย”

“ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองศรีราชารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่เล็งเห็นถึงความสำคัญและต้องการร่วมกันอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเลเอาไว้ ทางเทศบาลเมืองศรีราชา และโครงการจัดการชายฝั่งแบบบูรณาการจังหวัดชลบุรี อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงอนุเคราะห์เต่าทะเลจำนวน 5 ตัว เพื่อให้ทางสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลเป็นผู้ช่วยในการร่วมอนุบาล พร้อมจัดแสดงเต่าทะเลในอุทยานสัตว์น้ำ เพื่อปลูกจิตสำนึกให้เยาวชนหันมาตระหนักถึงความสำคัญของเต่าทะเล”

จากนั้นดาราหนุ่มน้อยที่กำลังกำลังเป็นขวัญใจของใครหลายๆ คนอย่างน้อง “ริชาร์ด เกียนี่” หรือ “เจ้าปื๊ด” หนุ่มน้อยหน้าตาลูกครึ่ง สำเนียงสุพรรณที่โด่งดังมาจากละครเรื่องผู้ใหญ่ลีกับนางมา ยังได้สวมอีกบทบาทหนึ่งในการเป็น                  แอมบาสเดอร์ของโครงการอนุรักษ์เต่าทะเลของสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ในปีนี้ มาร่วมเผยถึงเหตุการณ์สุดประทับใจ รวมถึงบอกเล่าขั้นตอนการขนย้ายเต่าทะเลเพื่อมาฟูมฟักที่สยาม โอเชี่ยน เวิร์ผ่าน VDO Presentation ให้สื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติได้รับชม และยังทิ้งท้ายไว้ว่า

“ผมมีโอกาสได้ไปรับเต่าทะเลที่โครงการอนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล เกาะลอย จ.ศรีราชา ขั้นตอนแรกพี่ๆ เจ้าหน้าที่เค้าต้องเจาะเลือดเต่าออกมาตรวจว่าเต่าสบายดีก่อนครับ ผมเห็นตาของเต่าเหมือนมีน้ำตาไหลออกมาด้วย ผมก็รู้สึกสงสารมันครับ เพราะมันคงจะเจ็บเหมือนตอนที่ผมโดนคุณหมอจับฉีดยา (หัวเราะ) จากนั้นผมก็ให้อาหารมันครับ ตอนแรกผมก็นึกว่าเต่านั้นกินผักบุ้งเป็นอาหารซะอีก แต่ก็ได้ความรู้ใหม่ๆ จากเจ้าหน้าที่ว่าเต่าทะเลนั้นจะกินปลาสับ กุ้งบดเป็นอาหาร แต่เต่าบกจะกินมังสวิรัติทานแต่ผักบุ้ง จากนั้นผมก็นำผ้าขนหนูมาชุบน้ำเพื่อคลุมตัวเต่า ให้มันได้รับความชุ่มชื้นตลอดระยะทางการขนย้ายจากศรีราชา มายังสยาม โอเชี่ยน เวิร์ลแห่งนี้ครับ และหลังจากที่ผมได้ฟังเรื่องราวเกี่ยวกับเต่าทะเลว่า จริงๆ แล้วเค้ามีต้นกำเนิดตั้งแต่สมัยไดโนเสาร์ แต่รู้ว่าตอนนี้เต่าจะหมดไปจากโลกแล้ว ผมก็เลยอยากมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์เต่าเอาไว้ ผมเลยขออาสาเป็นตัวแทนเยาวชนในการรณรงค์และเชิญชวนให้ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการอนุรักษ์ครั้งนี้ครับ”

และแล้วก็ถึงช่วงเวลาไฮไลท์ของงานด้วยการเปิดฉากการแสดงรอบปฐมทัศน์ของ “Creatures of the Lost Ocean” การแสดงแสงสีเสียง Interactive Live Show ที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเป็นพิเศษโดยทีมงานละครมืออาชีพ โดยเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการผจญภัยของเต่าทะเลเมื่อล้านปีที่แล้ว ที่ต้องฟันฝ่าอุปสรรคจากมหันภัยทางธรรมชาติมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์แผ่นดินไหว ภูเขาไฟระเบิด ที่อันตรายเฉียดตายจนผู้ชมต้องมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือลูกเต่าทะเล ให้รอดพ้นจากวิกฤตินี้

เมื่อการแสดงจบลง พิธีกรในงานได้เรียนเชิญตัวแทนจากสยาม โอเชี่ยน เวิร์ล นายกเทศมนตรีเมืองศรีราชา และ น้อง               ริชาร์ด เกียนี่ ถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึก จากนั้นแขกผู้มีเกียรติและคุณหนูๆ ที่มาร่วมงานต่างสนุกสนานไปกับกิจกรรมสุดพิเศษที่เตรียมไว้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการได้สวมบทนักโบราณคดี เพื่อร่วมขุดซากฟอสซิลของเต่า และสัตว์ทะเลในยุคไดโนเสาร์ การวาดภาพระบายสี การเพ้นท์ใบหน้า การพับกระดาษ Origami และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

ร่วมผจญภัยในโลกทะเลล้านปี พร้อมไขความลับของวิวัฒนาการที่น่าอัศจรรย์ของสัตว์โลกใต้ทะเลจากยุคดึกดำบรรพ์ได้ตลอดช่วงปิดเทอมนี้กับ “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี” ตั้งแต่วันนี้ ถึง 8 พฤศจิกายน 2552 ที่ สยาม โอเชี่ยน เวิร์ล ชั้น บี1 - บี2 ศูนย์การค้าสยาม พารากอน

รายละเอียดการเข้าชม “Creatures of the Lost Ocean: มหัศจรรย์โลกทะเลล้านปี”
พิเศษสุด ค่าเข้าชมเพียง 250 บาท (จาก 350 บาท) หากเข้าชมก่อนเที่ยง พร้อมรับชมฟรีทั้ง Live Interactive Show และ หนังสี่มิติชุดล่าสุด (Sea Turtle Vision)
รอบการแสดง Live Interactive Show ของ“Creatures of the Lost Ocean”: เปิดการแสดงวันละ 6 รอบ ได้แก่ 11.45 น. / 12.45 น. / 14.30 น. / 15.15 น./ 17.15 น. และ 18.00 น. และเพิ่มอีก 3 รอบ: 10.45 น. / 13.45 น./ 16.15 น. และ 19.00 น. ในวันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์

sianbun on October 08, 2009, 09:32:25 PM
Siam Ocean World Brings You Back in Time to
Embark on an awe-inspiring adventure
in “Creatures of the Lost Ocean”

Many of us may be able to recall the excitement and anticipation in watching adventure films or documentaries on the subject of the world of ancient animals. This school break, Siam Ocean World plans to fulfill young children’s creativity by transforming the aquarium into the Creatures of the Lost Ocean –a world in which none has ever experienced. Visitors will be brought back in time to discover the amazing kingdom of the underwater world with the campaign   “Creatures of the Lost Ocean”.

The adventures of “Creatures of the Lost Ocean” campaign starts with a colorful parade of sea turtle performers from the interactive show entitled “The Big World of The Sea Turtles”; together with Siam Ocean World’s star mascots  and Mermaids. They will be welcoming visitors on the main stage at the entrance, which is designed to give a picture of a cave front from the stone-age period. Apart from becoming memorized by the prehistoric decorative designs, visitors will learn more about sea turtles evolution and other aquatic animals, as well as their survival secrets since prehistoric times, all of which are to be discovered at Siam Ocean World
After becoming impressed with Siam Ocean World’s exciting environment, visitors will shortly make their way into the Rocky Shore zone, that has been converted into a 360 degree “The Lost World Theatre” and is skillfully decorated under the concept “The lost ocean discovery”. While Mr. Suriyon Arunwattanakul – Deaw, as host, greets and welcomes distinguished guests, media and invitees, Mr. Wiboon  Raksaeree, Curator , of Siam Ocean World Co., Ltd. will welcome all and talk about the background, objectives and details of the “Creatures of the Lost Ocean” campaign.

“Siam Ocean World’s Sea Turtles Conservation project has been organised for 3 consecutive years. We intend to continue our commitments in conserving aquatic animals. This year the sea turtles project is organised under the concept of “Creatures of the Lost Ocean” with the support of Sriracha Municipality. Derived from the belief that turtles and many other aquatic species are creatures that existed since prehistoric times, survived until today mainly because of their distinctive anatomy and special characteristics that evolved through time. Among many of their cryptic series of changes are – their  rough and scaly, alligator likeskin now evolved into a hard smooth shell that assist them in swimming; and their ‘feet’ have presently turned into ‘flippers’ to enable them to swim and assist them in migration. Even though sea turtles have survived million of years up until today, up-to-date their existence is being threatened and endangered. It is apparent that the numbers of sea turtles are slowly diminishing. If we do not act to conserve them, one day they will surely be extinct”.

“Siam Ocean World is determined to create awareness and understanding on the importance of natural resources and environment conservation among youth. Subsequently, many activities were launched with the aim of providing new information about the aquatic world, such as Live Interactive Show – a creative  and colorful show that provides of knowledge about sea turtles and aquatic animals and its origin since the Dinosaurs era, together with excavation sites for digging up prehistoric fossils”. 

The host will then invite Mr. Chatchai Thimkrajang Major of Sriracha municipality to provide details regarding their support of the campaign.

“Since the situation of sea turtles is at its critical stage, as they are being threaten and becoming endangered by human activities - taking advantage from their  meat, eggs, skin, shell and fat; invading their egg laying sites for the benefit of tourism or were destroyed by natural disasters. Resulting in a drastic decrease in the number of sea turtles, endangering them and causing them to become extinct in the future. Sriracha municipality is  an organisationthat is aware of the importance of sea turtles and would like totake part in conserving them. Therefore, we have become a leader in providing main support in sea turtles conservation project; develop gardens on Khoh Loy for the purpose of tourism. To provide areas where the public and youth are able to learn more about sea turtles and create awareness on the importance of sea turtles. In addition, our  organisation also joined hands with experts in collecting young turtles, caught in trawlers, from the fishermen and nurture them before releasing them to their natural habitat”.

“Therefore, Sriracha municipality is delighted to learn that Siam Ocean World is another organisation that recognises the importance of sea turtles and wishes to join efforts in conserving sea turtle species. It is our pleasure, together with Chon Buri Integrated coastal management project – Sri Racha district, Chon Buri province, to provide 5 young sea turtles to Siam Ocean World for exhibit and to nurture, so as it would play a part in creating awareness on the importance of sea turtles among youth”.

Next, meet with Richard Gearni or better known as ‘Perd’ in a Thai hit series ‘Poo Yai Lee Kab Nang Ma’ and the famous Suphan Buri accent. He will be sharing his exciting experience, as Sea Turtles Conservation campaign ambassador, and steps taken in transferring sea turtles to Siam Ocean World via VDO Presentation.

He further added “I have the opportunity to take part in receiving the turtles from the Sea Turtles Conservation Center at Khoh Loy, Sriracha province. First, the official needs to conduct blood test on the turtles to identify that they are well and healthy. I saw their eyes; its like tears are dripping out. I feel so sorry for them; they are probably hurt like me when I had to get my shots (as he laughs). Then I feed them; at first I thought turtles only eat morning glory. But I was informed that sea turtles eat fish & shrimp while fresh water turtles are plant eater.After which I wrap the turtles with damp towels so that they stay moist all through out the journey to Siam Ocean World. I want to be a part of conserving sea turtles, so I volunteer to take part in the campaign on behalf of youth, to create awareness and invite all to be a part of the conservation”.

Now it is time for the premier of Live Interactive show - “Creatures of the Lost Ocean” directed by professional drama director. The show tells a story on sea turtle adventure millions of years ago and how they fought against various obstacles and natural disasters, such as earthquakes and volcano explosions, putting them in danger while audiences get involved in helping them to safety.

At the end of the show, it is time for a photo opportunity. Host invites, Siam Ocean World representatives, Sriracha major and Richard up on the stage. Followed by fun activities especially designed to provide guests and children with enjoyment, such as excavation sites for those who wish to become archeologists, color paintings, face painting and Japanese traditional paper crafts Origami and many others exciting activities.   

Joint the “Creatures of the Lost Ocean” adventure and together unlock the mystery of the underwater world all through out this school holidays. The fun starts today until November 8, 2009 at the Siam Ocean World, floor B1-B2 of Siam Paragon.

Admission details of “Creatures of the Lost Ocean”

Special Offer! Admission fee for only 250 Baht (From 350 Baht) for visits before noon, with free access to Live Interactive Show and 4-D Turtle Vision.
The show is set into 6 rounds as follows – at 11.45 hrs. / 12.45 hrs. / 14.30 hrs. / 15.15 hrs. / 17.15 hrs and 18.00 hrs. and an additional 4 rounds during weekend and public holidays 10.45 hrs. / 13.45 hrs./ 16.15 hrs. and 19.00 hrs.