sianbun on April 24, 2009, 09:37:58 PM
POWER BUY EXPO 2009
เปิดงานสุดยิ่งใหญ่ พร้อมโชว์สุดยอดสินค้านวัตกรรมใหม่ล่าสุด
ต้นแบบงานมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย
พิสูจน์ส่วนลดเพิ่มสูงสุด ในประวัติการณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า ถึง 18 %
แจกทองทุกวัน มูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท 

24 เม.ย. 52 เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว - เพาเวอร์บาย ศูนย์รวมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอที                และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร ในเครือบริษัทเซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น เปิดงาน  ‘POWER BUY EXPO 2009’ ที่สุดแห่งต้นแบบมหกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้า สินค้าไอทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุด และผู้นำการจัดงานเครื่องใช้ไฟฟ้าที่รวบรวมสินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้ากว่า 200 แบรนด์ชั้นนำ ในงานเดียว ซึ่งปีนี้จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 11 แล้ว ระหว่างวันที่  24 เม.ย. – 5 พ.ค. 2552   รวม 11 วัน เต็มพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. ชั้น 1, 3                       (สกายฮอลล์), 4 และ 5  ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว
โดยพิธีเปิดจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี พบกับสุดยอด The Opening Show กับสินค้านวัตกรรมใหม่ล่าสุด            ที่นำมาจัดแสดงในงาน อาทิ Samsung Nokia, Lenovo, Sony, Astina, JVC, Olympus ฯลฯ  โดยได้รับเกียรติจากผู้บริหารแบรนด์พันธมิตรชั้นนำ ร่วมแสดงความยินดีในงานมากมาย พิธีเปิดจัดขึ้นอย่างอลังการ                        ในวันศุกร์ ที่ 24 เมษายน 2552 ณ ชั้น 5 ห้องบางกอก คอนเวนชั่นฮอลล์ เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว 

POWER  BUY EXPO 2009 กระหน่ำทุ่มงบการตลาดกว่า 60 ล้านบาท แจกทุกวัน กับสร้อยคอทองคำ และเครื่องใช้ไฟฟ้า มูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท  พร้อมยกกองทัพ โปรโมชั่นพิเศษ ให้เลือกแบบจุใจ กับเงื่อนไขพิเศษมากมายแห่งปี ท้าทุกวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุดในประวัติการณ์ ถึง 18 %  กับบัตรเครดิตเซ็นทรัล โรบินสัน คาร์ด, เอชเอสบีซี และกรุงศรี จีอี  ตั้งเป้า งานนี้จะกวาดรายได้ สวนกระแสเศรษฐกิจ สูงถึง 400 ล้านบาท คิดเป็นอัตราเติบโตกว่า 10% คาดว่าสินค้าหมวด แอลซีดี ทีวี, โทรศัพท์มือถือ และเครื่องปรับอากาศ ได้รับการตอบรับสูงอย่างต่อเนื่อง มั่นใจเป็นงานที่ผู้บริโภคต่างรอคอยและรอซื้อที่นี่ที่เดียว พร้อมจับมือพันธมิตร  ร่วมอวดโฉมนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด แห่งปี 2552               

            นายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด กล่าวถึงแนวคิดใหม่ ในการจัดงาน Power Buy Expo 2009 ที่เน้นภาพลักษณ์ในโทนสีเขียว ความกลมกลืนของธรรมชาติไปกับเทคโนโลยีในชีวิตประจำวัน ที่นำเสนอในสื่อประชาสัมพันธ์ของงาน ในปีนี้ว่า  “ ด้วยปัญหาสภาวะโลกร้อน คือปัญหาระดับโลกที่ทุกคนในทุกวงการต้องร่วมมือกันชะลอปัญหา และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่ผู้ผลิตหลายๆ แบรนด์เล็งเห็นความสำคัญของปัญหานี้ โดยมีการคิดค้นนวัตกรรมต่างๆ เพื่อใช้ทรัพยากรและพลังงานอย่างคุ้มค่าที่สุด การที่ผู้ผลิตมุ่งให้ความใส่ใจทุกกระบวนการตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำไม่ให้กระทบต่อสิ่งแวดล้อม จะเป็นการสร้างมิติใหม่ของนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าและเทคโนโลยีที่มีค่าที่สุดต่อผู้บริโภคและต่อโลกของเรา



 นายสุทธิสาร ยังกล่าวต่ออีกว่า “ ในปีนี้ เพาเวอร์บาย เอ็กซ์โป 2009 จึงมาพร้อมแนวคิด “Hi-tech to be Green”  เพื่อเป็นเวทีแห่งความร่วมมือของผู้ผลิตชั้นนำกว่า 200 ราย ที่พร้อมใจกันนำเสนอ อวดโฉมสินค้านวัตกรรมใหม่ล่าสุด เทคโนโลยีทันสมัยที่สุด โดยเฉพาะการรวมเอาเทคโนโลยี ต่างๆ เข้าไว้ด้วยกัน ใน 1 เครื่อง มีฟังก์ชั่นครบ ประหยัดพลังงาน ที่นอกจากจะสร้างสรรค์ความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคแล้ว ยังตระหนักถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย ซึ่งทำให้ Power Buy Expo 2009 เป็นงานที่รวบรวมผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าและไอที แห่งเทคโนโลยีเพื่อโลกสีเขียว  ตามแนวคิดการจัดงานข้างต้นนี้ “

สินค้านวัตกรรมล่าสุดที่พร้อมนำเสนอในงานนี้
•   Samsung : UA46B7000WRXXT
    โทรทัศน์ LED T V 46” มีระบบประมวลผล 100Hz.โดยประหยัดไฟกว่าเดิม 40 % และ
     ปลอดจากสารตะกั่ว   100 % และทำให้ภาพละเอียดระดับ full HD
•   Nokia : N97 โทรศัพท์มือถือ N-series รุ่นล่าสุดหน้าจอสัมผัส 16 ล้านสี สามารถเป็น
   เครื่องถ่ายวิดีโอความละเอียดเทียบเท่า DVD ที่ 30 เฟรม/วินาที  ได้ภายในเครื่อง
•   Lenovo : A600 คอมพิวเตอร์ all in one และปรับเป็น TV tuner ด้วยรีโมทคอนโทรลอัจฉริยะ
   ทำงานครบภายในตัว ทำงานแทนทีวีได้
•   Sony : Sounita speaker ลำโพงตัวแรกของโลกที่ให้เสียง 360 องศารอบตัว รูปทรงเรียวสูง
   ประหยัดพื้นที่จัดวาง
•   Astina : MYVAC Enterprise เครื่องดูดฝุ่นล้ำอนาคต เคลื่อนย้ายไปมาโดยปราศจากล้อ
   ลอยตัวขณะทำงาน พร้อมบรรจุตัวยาฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรีย
•   JVC : X900 กล้องวิดีโอตัวแรกของโลก ที่สามารถบันทึกภาพต่อเนื่องความเร็ว 500 เฟรม/วินาที
•   Sony : Rolly เครื่องเล่น MP3 พร้อมลำโพงในตัว สามารถเต้นได้ตามจังหวะเพลง
•   Samsung :M7600 โทรศัพท์มือถือที่สนุกได้กับฟังก์ชั่น Scrash เพลงได้ตามต้องการ
•   Olympus : E-620 กล้องดิจิตอล SLR ที่เล็กและเบาที่สุดในโลก พกพาสะดวก แต่ประสิทธิภาพเต็มที่

     สำหรับโปรโมชั่นพิเศษ และการตั้งเป้ายอดขายโดยรวม ของงาน POWER BUY EXPO 2009  นายสุทธิสาร กล่าวเพิ่มเติมว่า “ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 400  ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 10% โดยสินค้าที่คาดว่าจะได้รับความสนใจอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ สินค้าในหมวดแอลซีดี ทีวี, โทรศัพท์มือถือ และเครื่องปรับอากาศ ซึ่งเชื่อว่าลูกค้าส่วนใหญ่ชะลอการจับจ่ายไว้เพื่อมาซื้อในงานที่กำลังจะจัดขึ้นนี้ ด้วยส่วนลดและโปรโมชั่นพิเศษ ทั้งจากเพาเวอร์บายเองและพันธมิตรแต่ละแบรนด์  บัตรเครดิตและ สินเชื่อเงินผ่อนต่างๆ  ซึ่งงานนี้ โปรโมชั่นพิเศษของงาน บริษัทฯ ได้มอบส่วนลดเพิ่มสูงสุด 18 % ซึ่งเราการันตีว่า สูงที่สุดในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยความร่วมมือกับบัตรเครดิตเซ็นทรัลคาร์ด เซ็นทรัล มาสเตอร์คาร์ด /โรบินสัน วีซ่า  และยังมีโปรโมชั่นจาก บัตรเพาเวอร์บายคาร์ด บัตรเครดิตไทยพาณิชย์ บัตรเครดิต Citibank บัตรเครดิต กสิกรไทย บัตรเครดิตกรุงศรี จีอี บัตรเครดิต KTC และสินเชื่ออิออน 




ในส่วนโปรโมชั่นพิเศษที่คาดว่าจะได้รับความสนใจมากอีกเช่นเคย ได้แก่ ‘ช้อปลุ้นโชค’ โดยรับคูปองลุ้นทองและเครื่องใช้ไฟฟ้าทุกวัน มูลค่ารวมกว่า 4 แสนบาท รวมถึงการรับบัตรกำนัล จากโปรแกรม PayLite จาก Citibank และของสมนาคุณมากมาย  รวมทั้ง ‘สินค้าเครื่องใช้ไฟฟ้านาทีทอง’ ลดราคาพิเศษวันต่อวัน ที่มีจำนวนจำกัด โดยจะจัดเฉพาะช่วงเวลา 12.00 / 16.00 / 20.00 น.  นอกจากนี้ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ‘เช็คช่วยชาติ’  จากการสนับสนุนของภาครัฐ  ก็ยังสามารถใช้ได้ที่งานนี้จนถึง 2 พ.ค. จะได้มูลค่าเพิ่มเป็น 2,200 บาท  ซึ่งโปรโมชั่นต่างๆ เหล่านี้ เป็นการเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า และมีส่วนสำคัญในการตัดสินใจรอซื้อในงานนี้ เป็นอย่างมาก

ด้านกลยุทธ์ทางการตลาดและแผนโฆษณา ประชาสัมพันธ์ในงาน บริษัทฯ ใช้ทุ่มงบประมาณทางการตลาดกว่า 60 ล้านบาท ครอบคลุมทุกสื่อ เพื่อเข้าถึงผู้บริโภคเป้าหมายให้มากที่สุด อาทิ บิลบอร์ด 15 จุด                    ทั่วกรุงเทพฯ และปริมณฑล สื่อสิ่งพิมพ์ ทั้งหนังสือพิมพ์รายวัน รายสัปดาห์ และนิตยสารไอที  สกู๊ปข่าว รายการโทรทัศน์  สื่อโฆษณาบนรถไฟฟ้า BTS  นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือกับบัตรเครดิตในการแทรกโปรโมชั่นใน                    Direct mail กว่า 3 ล้านรายชื่อ  และกระจายแผ่นพับ ทั่วกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 500,000 ใบ พร้อมสร้าง      กระแสผ่านอินเตอร์เน็ตในรูปแบบ Viral Marketing อีกด้วย

งานปีนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าผู้เข้าชมงาน รวม 11 วัน สูงถึง 1 ล้านคน เนื่องจากผู้เข้าชมงานที่เพิ่มขึ้นทุกปี ด้วยความพร้อมด้านสถานที่จัดงาน  ‘ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว’ ที่อยู่ใจกลางเมือง ทำให้การเดินทางสะดวกสบายขึ้น ไม่ว่าจะเป็นทางรถยนต์ หรือ ทางรถไฟฟ้า เนื่องจากใกล้สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สถานีพหลโยธิน ซึ่งสามารถรองรับผู้เข้าชมงานที่อาศัยอยู่ในตัวเมืองต่างๆ ได้อย่างดี”
POWER BUY EXPO 2009  จัดขึ้นระหว่างวันที่  24 เม.ย.– 5 พ.ค. 2552 รวม 11 วัน เต็มพื้นที่กว่า 10,000 ตร.ม. ชั้น 1, 3 (สกายฮอลล์), 4 และ 5  เซ็นทรัล พลาซา ลาดพร้าว