sianbun on April 24, 2009, 11:47:30 AM
ไอบีเอ็มเสริมกำลังธุรกิจเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจด้วยเทคโนโลยีเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่เซิร์ฟเวอร์ ซิสเต็ม เอ็กซ์และเบลดเซ็นเตอร์รุ่นใหม่ มุ่งเสริมประสิทธิภาพการทำงานและช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่าย



กรุงเทพฯ 23 เมษายน 2552: บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ ซิสเต็ม เอ็กซ์ และเบลดเซ็นเตอร์ รุ่นใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุด ซึ่งออกแบบขึ้นเพื่อธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ เต็มเปี่ยมไปด้วยสมรรถนะเหนือชั้นและความคุ้มค่า รวมทั้งความสามารถในการจัดการระบบได้ง่าย ช่วยองค์กรเอสเอ็มอีลดค่าใช้จ่าย เพิ่มผลผลิต และประสิทธิภาพการทำงาน เสริมกำลังฟันฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจเพื่อความสำเร็จทางธุรกิจอย่างยั่งยืน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ในสภาวะวิกฤติเศรษฐกิจในปัจจุบัน ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่าง ๆ ทั้งใหญ่และเล็กอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อมหรือเอสเอ็มอี ซึ่งจำเป็นต้องหาวิธีการจัดการธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพทุกรูปแบบเพื่อให้องค์กรประสบความสำเร็จได้ในสภาวะวิกฤติในปัจจุบัน หนึ่งในวิธีการดังกล่าว คือ การเลือกใช้โซลูชั่นทางด้านไอทีที่มีความคุ้มค่า ราคาย่อมเยา เพื่อช่วยองค์กรลดค่าใช้จ่าย เพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน รวมทั้งเพิ่มศักยภาพการแข่งขัน ในสภาวะที่องค์กรต้องเผชิญกับความท้าทายและแรงกดดันรอบด้าน

ด้วยความต้องการโซลูชั่นทางด้านไอทีที่คุ้มค่า สำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ ไอบีเอ็มจึงได้ออกแบบเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่โดยนำนวัตกรรมขั้นสูง ลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็มที่ใช้ออกแบบเซิร์ฟเวอร์และระบบดาต้าเซ็นเตอร์สำหรับองค์กรขนาดใหญ่ มาใช้ในการออกแบบเซิร์ฟเวอร์ให้กับธุรกิจเอสเอ็มอี ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีเอ็กซ์ อาคิเทคเชอร์ (X-Architecture) เทคโนโลยีเพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพและความเสถียรให้กับการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ เทคโนโลยีเสมือน (เวอร์ช่วลไลเซชั่น) เทคโนโลยีที่สนับสนุนการทำงานของระบบหลายระบบให้สามารถทำงานได้ในเซิร์ฟเวอร์เครื่องเดียว หรือ ซอฟต์แวร์ช่วยบริหารจัดการระบบ ที่ช่วยให้การบริหารจัดการและบำรุงรักษาเซิร์ฟเวอร์ทำได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เทคโนโลยีต่าง ๆ ถูกออกแบบขึ้นเพื่อมุ่งตอบสนองความต้องการสำหรับธุรกิจเอสเอ็มอีที่ต้องการโซลูชั่นทางด้านไอที ในราคาย่อมเยา แต่ก็คุ้มค่าและจัดการดูแลรักษาง่าย โดยเฉพาะ

นายธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจคอมพิวเตอร์ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “ในสภาวะวิกฤติและความท้าทายรอบด้านในปัจจุบัน ธุรกิจเอสเอ็มอีจำต้องหาวิธีการดำเนินธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพทุกรูปแบบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งความจำเป็นที่ต้องลดค่าใช้จ่าย รวมทั้งการเพิ่มผลผลิตและประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร เพื่อฟันฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจในครั้งนี้” นอกจากนั้น นายธนพงษ์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า “ไอบีเอ็มเข้าใจปัญหาและความท้าทายดังกล่าว จึงมุ่งมั่นพัฒนาโซลูชั่นทางด้านไอทีเพื่อตอบสนองความต้องการของธุรกิจเอสเอ็มอีซึ่งเปรียบเสมือนเส้นเลือดใหญ่ที่หล่อเลี้ยงเศรษฐกิจของประเทศฯ ด้วยเซิร์ฟเวอร์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้ ทางไอบีเอ็มเชื่อมั่นว่าจะมีส่วนช่วยเสริมกำลังให้ธุรกิจเอสเอ็มอีฟันฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจและเอาชนะความท้าทายต่าง ๆ รอบด้าน เพื่อความสำเร็จอย่างยั่งยืนต่อไป”

เซิร์ฟเวอร์และเทคโนโลยีรุ่นใหม่ของไอบีเอ็ม ประกอบด้วย
เบลดเซ็นเตอร์ เอชเอส22 (BladeCenter HS22) เซิร์ฟเวอร์สมรรถนะสูงที่มาพร้อมกับหน่วยประมวลผล (ชิพ) อินเทล ซีออน โปรเซสเซอร์ 5500 รุ่นใหม่ล่าสุด เพียบพร้อมไปด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่น และเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างแบบสอง ซ๊อคเก็ต เพื่อการทำงานที่รวดเร็วและรองรับเวิร์คโหลดได้หลายรูปแบบ ความสามารถในการจัดการและปรับเปลี่ยนระบบได้ง่ายเพื่อให้เหมาะกับความต้องการเฉพาะด้านและการเติบโตทางธุรกิจขององค์กร นอกจากนั้น เซิร์ฟเวอร์ดังกล่าวยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีเสมือน (เวอร์ช่วลไลเซชั่น) ล่าสุด ที่ช่วยองค์กรประหยัดค่าใช้จ่ายด้านพลังงานได้ถึง 93% และความสามารถในการรองรับระบบจัดเก็บข้อมูลได้หลากหลายรูปแบบหรือแม้กระทั่งการเชื่อมต่อเพื่อทำงานกับเซิร์ฟเวอร์เบลดเซ็นเตอร์รุ่นเก่าต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น
ซิสเต็ม เอ็กซ์3650 เอ็ม2 เอ็กซ์เพรส (System x3650 M2 Express) และซิสเต็ม เอ็กซ์3550 เอ็ม2 เอ็กซ์เพรส (System x3550 M2 Express) เซิร์ฟเวอร์ทั้งสองรุ่นดังกล่าว มีจุดเด่นเรื่องสมรรถนะ ความเสถียรของระบบ และการจัดการบำรุงรักษาง่าย  อีกทั้งยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ช่วยประหยัดพลังงานอีกด้วย เหมาะกับธุรกิจเอสเอ็มอีโดยเฉพาะ
เทคโนโลยีในการบริหารจัดการระบบ (Systems Management) นอกจากเซิร์ฟเวอร์ที่มีประสิทธิภาพสูงแล้ว ไอบีเอ็มยังผนวกเทคโนโลยีบริหารจัดการระบบมาพร้อมกับเซิร์ฟเวอร์ทั้งเบลดเซ็นเตอร์และซิสเต็ม เอ็กซ์ รุ่นใหม่ทุกรุ่น ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น อาทิเช่น ระบบบริหารจัดการระบบจากระยะไกล (Integrated Management Module - IMM) เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด ก็สามารถควบคุมจัดการระบบได้อย่างสะดวกง่ายดาย ระบบจัดการไบออสแบบใหม่ (Unified Extensible Firmware Interface -UEFI) ซึ่งช่วยทำให้การทำงานของระบบมีความเสถียรและมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น และ ซอฟต์แวร์ไอบีเอ็ม ซิสเต็มส์ ไดเร็กเตอร์ 6.1 (IBM Systems Director 6.1)  ซอฟต์แวร์ที่ช่วยบริหารจัดการระบบทั้งทางด้านกายภาพและเสมือนให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ เทคโนโลยีต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของไอบีเอ็ม และถูกนำมาใช้ในเซิร์ฟเวอร์รุ่นใหม่ดังกล่าวเพื่อช่วยเพิ่มความสะดวกในการบริหารจัดการระบบให้กับผู้ใช้งาน


รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับเซิร์ฟเวอร์ เบลดเซ็นเตอร์ และ ซิสเต็ม เอ็กซ์ ติดต่อบริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด โทรศัพท์ 1-800-299-222 (โทรฟรี) หรือเข้าไปที่ http://www.ibm.com/systems/x/newgeneration
« Last Edit: April 24, 2009, 11:52:18 AM by sianbun »