MSN on December 20, 2013, 08:02:04 AM
Google เผยสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2556 ‘เดี่ยว 10′ ควงคู่ ‘คุณชายพุฒิภัทร’ คว้าตำแหน่งคำค้นดาวรุ่งพุ่งแรงแห่งปีของไทย










 
          เสียงหัวเราะ เรื่องราวของความรักและหนังผียังคงดึงความสนใจของคนไทยไว้อยู่จากคำค้นหาดาวรุ่งพุ่งแรงที่ “เดี่ยว 10” “คุณชายพุฒิภัทร” และ “พี่มาก พระโขนง” ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรงของปีนี้

          คนดังมาแรงสุดปีนี้ ฝ่ายชายหนีไม่พ้นพระเอกดัง “บอย ปกรณ์” ขณะที่ฝ่ายหญิงกลับเป็นลูกทุ่งสาวคนดัง “หญิงลี” ที่งานเพลง “ขอใจเธอเเลกเบอร์โทร” ทำเอาคนไทยสนใจค้นหาเรื่องราวของเธอและร่วมเต้นตามไปกับเพลง

          ด้านเทคโนโลยีและอุปกรณ์ไอทีพิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าเราแทบจะแยกจากกันไม่ได้ โดยความสนใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่เช่น “iPhone 5s” “iPad mini” และ “Samsung Galaxy S4” ตบเท้าติดอันดับท็อบชาร์ตของปีนี้

          Google ประกาศผลสุดยอดคำค้นหาประจำปี 2556 ให้คุณได้มองย้อนกลับไปนึกถึงเหตุการณ์สำคัญ หรือเทรนด์ต่างๆ ว่าคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยค้นหาคำเหล่านี้หรือไม่ นำเสนอมุมมองเฉพาะเกี่ยวกับเหตุการณ์สำคัญและเทรนด์ที่มาแรงในปีนี้ ที่มาจากการค้นหาของผู้คนในประเทศไทย

          ในปีนี้คนไทยแสดงความสนุกสนานอารมณ์ดีให้เห็น โดยจากสำหรับเมืองไทย โดยทอล์คโชว์ “เดี่ยว 10” ของโน๊ต อุดม แต้พาณิช และละครหลังข่าวชุด “สุภาพบุรุษจุฑาเทพ” ตอน “คุณชายพุฒิภัทร” และหนังไทยพันล้านที่ผสมอารมณ์หวีดสยองไปกับเสียงหัวเราะอย่าง พี่มาก พระโขนง ติดอันดับดาวรุ่งพุ่งแรงของปีนี้

          คำค้นดาวรุ่งพุ่งแรงของปี 2556 แสดงให้เห็นถึงความรุ่งโรจน์ของอุตสาหกรรมในวงการบันเทิง เพลงไทยติดอันดับต้นๆ ของการค้นหาเพลงและมิวสิควิดีโอ หนังไทยหลายๆ เรื่องก็อยู่ในห้าอันดับแรกของการค้นหาดาวรุ่งพุ่งแรงที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ ในขณะที่ทุกสายตาก็ไม่ละไปจากความบันเทิงจอ

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ Google ไซต์ไกสต์จากทั่วโลก ชมการแสดงผลข้อมูลแบบอินเทอร์เเอ็คทีฟ และวิดีโอประจำปีของเรา คลิกไปที่ google.com/zeitgeist

          คำอธิบายเกี่ยวกับไซต์ไกสต์ประจำปี
          Google เปิดเผย “ไซต์ไกสต์” บนอินเทอร์เน็ต “Zeitgeist” เป็นคำภาษาเยอรมัน หมายถึง “จิตวิญญาณแห่งกาลเวลา” ผ่านการสำรวจเกี่ยวกับการค้นหาคำตอบต่อข้อสงสัยที่เกิดขึ้น ผ่านคำค้นหาจำนวนนับหลายล้านคำที่เราได้รับในแต่ละวัน ซึ่งนอกเหนือจากไซต์ไกสต์ประจำปี ที่แสดงให้เห็นถึงแนวโน้มที่อยู่ในความนิยมระหว่างปี 2556 แล้ว Google ยังมีเครื่องมืออีกหลายอย่างที่ช่วยให้เจาะลึกแนวโน้มการค้นหาต่างๆ ในระดับโลก และในระดับภูมิภาคได้ครอบคลุมทั้งในอดีตและปัจจุบัน เครื่องมือไซต์ไกสต์ของ         Google ไม่สามารถนำมาใช้กำหนดการค้นหาของผู้ใช้แต่ละรายได้ เนื่องจากเราใช้วิธีนับจำนวนครั้งที่มีผู้เข้ามาค้นหาด้วยคำนั้นๆ แล้วแสดงตัวเลขโดยประมาณและไม่เปิดเผยที่มาของผู้ค้นหา เครื่องมือเหล่านี้ได้เปิดพร้อมไว้ให้บริการสำหรับผู้ใช้ได้ลองใช้งาน สำรวจ และเรียนรู้ได้ที่ google.com/zeitgeist
« Last Edit: December 23, 2013, 02:34:43 PM by MSN »

MSN on December 20, 2013, 08:06:30 AM












« Last Edit: December 20, 2013, 08:08:03 AM by MSN »

MSN on December 20, 2013, 08:08:53 AM














« Last Edit: December 20, 2013, 08:10:30 AM by MSN »

MSN on January 03, 2014, 02:34:41 PM
สนุกดอทคอม ขึ้นแท่น “อันดับ 1 สุดยอดคำค้นหาหมวดหมู่สื่อแห่งปี 2556” จาก Google Zeitgeist



          สนุกดอทคอม (www.sanook.com) เว็บไซต์ให้บริการข้อมูลข่าวสารและสาระบันเทิงชั้นนำของประเทศไทย ตอกย้ำความนิยมอย่างต่อเนื่องด้วยการขึ้นแท่น “อันดับ 1 สุดยอดคำค้นหาหมวดหมู่สื่อแห่งปี 2556 จาก Google Zeitgeist” ที่รวบรวมจากการค้นหาของผู้คนในประเทศไทยผ่าน Google ตลอดปี 2556 ที่ผ่านมา ตามมาด้วยอันดับ 2 www.kapook.com และอันดับ 3 ไทยรัฐ โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมสุดยอดคำค้นหาหมวดหมู่สื่อแห่งปี 2556 ได้ที่ http://goo.gl/OZzrZ4

          สนุกดอทคอมเป็นเว็บไซต์ชั้นนำของประเทศไทยที่รวบรวมข้อมูลทั้งสาระและบันเทิงมากมาย ทำให้ทุกคนไม่พลาดทุกประเด็นฮอตไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร, สาระบันเทิง, วาไรตี้, เกมส์-ไอที, แวดวงรถยนต์, กีฬา และอื่นๆ อีกมากมาย และยังอัดแน่นด้วยคอนเทนต์หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นข่าวสาร เพลง ละคร รูปภาพและคลิปวิดีโอต่างๆ ที่คอยสร้างความบันเทิงและให้ข้อมูลแก่ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ทุกวัน เรียกได้ว่าเป็นศูนย์รวมความ “สนุก!” ทุกรูปแบบสำหรับนักท่องโลกออนไลน์ จึงทำให้สนุกดอทคอมครองใจคนไทยทั้งประเทศไปอย่างง่ายดาย

          สำหรับสุดยอดคำค้นหาในหมวดหมู่ต่างๆ ของ Google Zeitgeist ประจำปี 2556 สามารถติดตามชมเพิ่มเติมได้ที่ google.com/zeitgeist

MSN on January 08, 2014, 02:17:37 PM
ซุบซิบ : บิ๊กบอสแห่ง Sanook.com มีเรื่องเซอร์ไพรซ์ก่อนปลายปี


 
          บิ๊กบอสแห่ง Sanook.com กฤตธี มโนลีหกุล กรรมการผู้จัดการด้านธุรกิจเนื้อหาและบริการ บริษัทสนุกออนไลน์ จำกัด มีเรื่องเซอร์ไพรช์ก่อนสิ้นปี เรียกว่าปลื้มปริ่มยิ้มร่าข้ามปีแบบยกบริษัทกันเลยทีเดียว เนื่องด้วยเว็บไซต์ที่ปั้นมากับมืออย่าง Sanook.com ได้ขึ้นอันดับ 1 สำนักข่าวแห่งปี 2556 จากการจัดอันดับของยักษ์ใหญ่ Google งานนี้บิ๊กบอสกระซิบว่าทีมงานหายเหนื่อยเป็นปลิดทิ้ง แถมยังมีกำลังใจสร้างสรรค์ผลงานเป็นเท่าตัว ปีหน้าแฟนๆ Sanook.com เตรียมพบโปรเจคสุดมันส์กันได้เลย