MSN on December 17, 2013, 09:03:09 AM
สาวกฝรั่งเศสแห่ช็อปสินค้าหายากในงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2013” มหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย















ถูกอกถูกใจนักช็อปสาวกฝรั่งเศสเป็นที่สุด เมื่อ หอการค้าฝรั่งเศส-ไทย จัดงานมหกรรมแสดงสินค้าฝรั่งเศสที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2013” (Bonjour French Fair 2013) ยกขบวนสินค้านำเข้าจากประเทศฝรั่งเศสหายากนับร้อยมาลดราคาพิเศษให้นักช็อปหาซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ ซึ่งได้เปิดงานอย่างเป็นทางการ โดยมี นายตีแยรี วีโต เอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ร่วมกับ นายรอล์ฟ ชูลเซ่ เอกอัครราชทูตเยอรมันประจำประเทศไทย และ นายวุฒิชัย ดวงรัตน์ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิด ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เมื่อวันก่อน
บรรยากาศภายในงานถูกเนรมิตรและประดับประดาไปด้วยสัญลักษณ์ของประเทศฝรั่งเศส ท่ามกลางเสียงเพลงจากเครื่องดนตรีฝรั่งเศสดั่งเดิมบรรเลงคลอตลอดงาน ทำเอาคนที่มาเดินเพลิดเพลินประหนึ่งกำลังช็อปปิ้งอยู่ในเมืองน้ำหอม ขณะเดียวกันยังมีต้นคริสต์มาสและแซนต้าครอสเดินสร้างสีสันทั่วงานเป็นการส่งสัญญาณความสนุกของเทศกาลปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงด้วย   

นางแอนน์ มารี มาร์เชท์ รองประธานหอการค้าฝรั่งเศส – ไทย กล่าวว่า ไฮไลต์ของงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2013” ในปีนี้อยู่ที่ ไวน์ฝรั่งเศสแท้นับร้อยชนิดที่นำมาให้คนรักไวน์ได้ลิ้มลองหรือสำหรับเตรียมไว้ฉลองงานคริสต์มาสหรือปีใหม่ นอกจากนี้ยังมีขนมปัง และ ชีส ฝรั่งเศสสูตรดั่งเดิมที่ไม่ได้หารับประทานได้ง่ายในท้องตลาดทั่วไป ร่วมไปถึงสินค้าขึ้นชื่อที่โปรดปรานของสาวๆ อย่าง น้ำหอมและสปา ครีมบำรุงผิวสูตรฝรั่งเศส ต่างๆ ที่ขนมาให้เลือกมากมายในราคาที่ต้องร้องว้าวแน่นอน และนอกจากนี้ยังมีความพิเศษที่ได้รับมือร่วมมือจากหอการค้าเยอรมัน มาเปิดโซนสินค้าเยอรมันชื่อดังให้นักช็อปได้เลือกด้วย อาทิ ไส้กรอก, นาฬิกา, รองเท้า, แว่นตา ฯลฯ มาให้เลือกช็อปหรือหาซื้อเป็นของขวัญปีใหม่ด้วย

โดย 1 ในเจ้าของธุรกิจสินค้าชื่อดังของฝรั่งเศสอย่างไวน์ที่มาร่วมออกบูธ จีรวรรณ อุทชัยยา เล่าถึงไฮไลต์เด็ดของไวน์โลกเก่าของฝรั่งเศสแท้ที่นิยมดื่ม แบ่งเป็น ไวน์แดง ที่สามารถดื่มได้ทุกวันราคาไม่สูงมากตั้งแต่ 500 – 1,000 บาท  เหมาะสำหรับทานคู่กับการรับประทานอาหารวันละ 2 – 3 แก้ว ช่วยทำให้เจริญอาหารได้ดี ส่วนใครที่ชอบไวน์ระดับไฮคลาสขึ้นอีกหน่อยแนะนำ ไวน์ฝรั่งเศสรสละมุน ระดับกรองด์ ครูว์ คลาสเซ่, ไวน์ โรเซ่ เป็นพิงค์ไวน์ สีชมพูอ่อน เหมาะกับเมืองไทยที่เป็นเมืองร้อน เพราะควรแช่เย็นจัดก่อนดื่ม รสชาติจะมีกลิ่นฟลุ๊ตตี้แต่ไม่หวานมาก และอีกประเภทคือไวน์ขาว ที่ชาวฝรั่งเศสนิยมทานคู่กับอาหารทะเลในโอกาสพิเศษ
   
ด้าน อนุวัช พรหมไชยะ ผู้จัดการฝ่ายขาย จากร้านขนมปังฝรั่งเศส ไมซอง ชอน ฟิลิป ที่มีคอนเซ็ปต์ร้านเก๋ๆ ว่า อาร์ทิซาน เบรด (Artisan bread) เป็นศิลปะในการทำขนมปังของฝรั่งเศสแท้ที่มีมาแต่โบราณ เน้นการทำขนมปังออแกนนิคแฮนเมด ที่ไม่มีส่วนผสมของผงฟู นม เนย น้ำตาล แต่ใช้ยีสธรรมชาติของฝรั่งเศสแท้ที่คิดค้นและหมักเอง โดยมีไฮไลต์เป็น ขนมปัง เอบินี่ มีส่วนผสมของผงแป้งถ่านที่ทำจากผัก มีคุณสมบัติช่วยดูดซับสารพิษ ช่วยทำให้ระบบขับถ่ายดี ย่อยง่าย, เรด ไวน์ แอนด์ โอเนียน เบรด เป็นขนมปังที่มีส่วนผสมของไวน์แดง และหอมใหญ่ ให้กลิ่นไวน์แดงและออกหวานจากหอมใหญ่ รสชาติเข้มข้น ส่วนคนที่รักสุขภาพแนะนำ ขนมปัง ฟิกซ์ แอนด์ บาเล่ย์ มีส่วนผสมระหว่างผลมะเดื่อซึ่งมีคุณสมบัติพิเศษเรื่องการระบายและแป้งบาเล่ย์ที่มีเส้นใยเยอะ ช่วยให้คนรับประทานไม่ต้องกังวลเรื่องท้องผูก 

ร่วมชมแอนด์ช็อปสินค้าฝรั่งเศสและเยอรมันแท้หายากในงาน “บงชูร์ เฟรนช์ แฟร์ 2013” (Bonjour French Fair 2013 ในระหว่างวันที่ 12 - 15 ธันวาคม 2556 เวลา 10.00 – 20.00 น.  ณ ห้องบอลรูม ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ สอบถามข้อมูล โทร 02-650-9613-4 ต่อ 130 หรือเฟสบุ๊ค www.facebook.com/BonjourFrenchFair
« Last Edit: December 17, 2013, 09:09:16 AM by MSN »

MSN on December 17, 2013, 09:12:13 AM













MSN on December 17, 2013, 09:13:41 AM













MSN on December 17, 2013, 09:15:39 AM













MSN on December 17, 2013, 09:18:14 AM