MSN on September 19, 2013, 11:12:01 PM
กลับมาแล้วเรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 (14-15 ธันวาคม 2556) ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน


 
          การแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 นี้เป็นครั้งที่สอง ซึ่งไทยจะได้เป็นเจ้าภาพครั้งสุดท้าย โดยการกีฬาแห่งประเทศไทย และการสนับสนุนจากเรดบูลและสิงห์ ทางผู้จัดคือ ROC ไว้วางใจเลือกกรุงเทพฯ เป็นสถานที่แข่งขัน ความพิเศษของการแข่งรถเรซออฟแชมเปี้ยนส์คือ การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตที่รวมแชมเปี้ยนระดับโลกขอฟอร์มูล่าวัน เวิลด์แรลลี่ ทัวร์ริ่งคาร์ เลอมังส์ โมโตจีพี อินดี้คาร์ และ เอ็กซ์เกม มาร่วมแข่งขันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ เปลี่ยนสนามฟุตบอลเป็นสนามแข่งรถ จัดแข่งขันในวันที่ 14-15 ธันวาคมนี้ ที่สนามราชมังฯ

          นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ การกีฬาแห่งประเทศไทย มีความยินดีที่ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัด การแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 อีกครั้ง นับเป็นการแข่งขั นมอเตอร์สปอร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่ประเทศไทยได้เคยจัดมา และการจัดงานปีที่แล้วได้รับความสำเร็จอย่างมาก ทุกคนที่ได้เข้ามาชมที่สนามกีฬาตื่นเต้นกับการแสดงและการแข่งรถที่จัดอย่างต่อเนื่อง ได้มีโอกาสชมฝีมือการแข่งรถจากนักแข่งระดับซุปเปอร์สตาร์มากมาย และปีนี้เป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งสำหรับคนไทยที่จะได้ชมการแข่งขันรถระดับโลกอีกครั้ง คาดว่าปีนี้จะมีผู้ชมให้ความสนใจเข้าชมเต็มสนาม”

          นายเฟรดริค จอห์นสัน ประธานผู้จัดการแข่งขัน กล่าวเสริมว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาจัดงานที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง หลังจากที่มีโอกาสจัดงานไปเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งงานที่ผ่านมาประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี และรู้สึกซาบซึ้งที่ผู้สนับสนุนทุกท่านได้สนับสนุนการจัดงานอีกครั้ง ปีนี้การจัดงานจะมีความพิเศษยิ่งกว่าปีที่แล้ว เราจะให้ผู้ชมได้ชมการแข่งใกล้ชิดมากกว่าเดิม และถือเป็นโอกาสที่หาไม่ได้อีกแล้วสำหรับแฟนออโต้สปอร์ตที่จะได้พบกับนักแข่งที่สุดยอดระดับโลก โชว์ฝีมือการแข่ง ด้วยรถแบบเดียวกัน ผมคาดว่าจะมีแฟนๆเข้าชมแน่นสนามแน่นอน”

          นายเฉลิม อยู่วิทยา ประธาน บริษัท เรดบูล คอมปานี ลิมิเต็ด กรุงลอนดอน “ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่เราสามารถนำมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกกลับมาให้แฟนๆชาวไทยได้มีโอกาสชมอีกครั้งในปีนี้ ถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับประเทศไทยที่ได้มีการแข่งขันระดับโลกแบบนี้ให้คนไทยได้ชมกัน”

          นายสันติ ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สิงห์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด และผู้ร่วมสนับสนุนหลัก กล่าวว่า “สิงห์ฯ มีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นผู้สนับสนุนหลักในการแข่งขันรถยนต์ระดับโลกที่ดีที่สุด ตลอดเวลาที่ผ่านมา สิงห์ฯได้ให้การสนับสนุนการแข่งขันกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งทางบริษัทฯรู้สึกยินดีมากที่สามารถนำการแข่งขันระดับโลกมาที่ประเทศไทยอีกครั้ง”

          เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งขันสุดท้ายนัดปิดฤดูกาลของปี ดังนั้นจะเป็นการแข่งครั้งยิ่งใหญ่ที่รวมแชมเปี้ยนของมอเตอร์สปอร์ตสนามต่างๆ มาพบกัน ตั้งแต่ แชมป์ ฟอร์มูล่าวัน เวิร์ลแรลลี่ ทัวร์ริ่งคาร์ เลอมังส์ โมโตจีพี อินดี้คาร์ และ เอ็กซ์เกม มาร่วมแข่งขันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ โชว์ความสามารถกันแบบตัวต่อตัว

          ปีนี้จะจัดการแข่งขัน 2 วัน เริ่มการแข่งขันวันแรกคือวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม เป็นการชิงถ้วยเนชั่นคัพ ถือเป็นการแข่งขันเพื่อนำชัยชนะให้กับประเทศ ส่วนวันที่สองคือวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคมเป็นการแข่งขันเพื่อชิงความเป็นที่หนึ่งของบรรดาแชมป์ที่มาจากสนามต่างๆ นอกจากการแข่งขันรถเรซออฟแชมเปี้ยนส์ที่สนุกทุกวินาทีแล้ว งานนี้ยังมีการแสดงขับรถ ผาดโผนระดับโลกทั้งในสนามและรอบๆ บริเวณงาน

          ติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.raceofchampions.com และบนเฟสบุค
« Last Edit: September 25, 2013, 03:02:44 PM by MSN »

MSN on September 19, 2013, 11:13:18 PM
ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ตำนานฟอร์มูล่าวัน ตอบรับเข้าร่วม เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013



          ไมเคิล ชูมัคเกอร์ นักแข่งรถระดับตำนาน เจ้าของแชมป์ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย เป็นนักแข่งคนแรกที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ณ ราชมังคลากีฬาสถานระหว่างวันที่ 14 - 15 ธันวาคมนี้

          ชูมัคเกอร์ ได้รับชัยชนะในประวัติศาสตร์ฟอร์มูล่าวันมากที่สุด นั่นคือ ชนะ 91 ครั้ง และ ทำโพลโพซิชั่น 68 ครั้ง นักแข่งรถชาวเยอรมันผู้นี้ได้อำลาจากการแข่งแบบเต็มเวลาเมื่อปลายปีที่แล้ว (2012) และฝากฝีมือไว้ในการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2012 ในฐานะตัวแทนทีมเยอรมัน โดยการจับคู่กับ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกฟอร์มูล่าวันหลายสมัย โดยทั้งสองได้ทำสถิติ คว้าแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่นส์ คัพ ติดต่อกันมาแล้วถึง 6 ครั้ง และปีนี้ ชูมัคเกอร์ ตั้งเป้าหมายที่จะคว้าชัยชนะครั้งที่ 7 ซึ่งถือเป็นเลข ‘นำโชค’ ของเขาให้กับทีมเยอรมัน

          ชูมัคเกอร์ กล่าวถึงการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ครั้งนี้ว่า “ขอโทษด้วยนะครับ ถ้าปีนี้เราจะชนะอีกครั้ง และการชนะครั้งนี้จะเป็นครั้งที่ 7 ของทีมเยอรมัน ซึ่งสำหรับผมถือว่าน่าสนใจเลยทีเดียวครับ”

          มร. เฟร็ดริค จอห์นสัน ผู้จัดการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราภูมิใจมากที่ไมเคิลสนุกกับการแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์มากและยินดีกลับมาร่วมการแข่งขันอีก ถึงแม้เขาจะอำลาการแข่งฟอร์มูล่าวันอย่างเป็นทางการแล้วก็ตาม แต่เราทุกคนทราบดีว่าเขายังมีไฟอยู่ ดังนั้นจึงนับว่าเป็นโอกาสที่หายากที่จะได้ชมนักแข่งรถซึ่งประสบความสำเร็จที่สุดในโลกนำพรสวรรค์ที่สุดยอดมาแข่งรถหลายๆแบบ เช่นเดียวกับผู้เข้าแข่งขันคนอื่นๆ เราจึงหวังว่าแฟนๆ ชาวไทย และทั่วโลกจะคว้าโอกาสนี้มาชม นักแข่งรถระดับตำนาน ให้เสียงเครื่องยนต์และเสียงเชียร์ดังกระหึ่มสนามอีกครั้ง”

          นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “ถือเป็นการเปิดตัวนักแข่งคนแรกที่ยิ่งใหญ่ ในการแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 นับเป็นโอกาสที่ดีอีกครั้งสำหรับคนไทยที่จะได้ชมนักแข่งระดับตำนานอย่าง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ที่จะมาร่วมลงแข่งด้วย ซึ่งคาดว่าปีนี้ จะสนุกกว่าปีที่แล้วอย่างแน่นอน”

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่
https://www.raceofchampions.com และ https://www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2013
« Last Edit: September 25, 2013, 03:02:59 PM by MSN »

MSN on September 25, 2013, 03:01:58 PM
ทอม คริสเตนเซน ตอบรับเข้าร่วม เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 อีกครั้ง


 
          ทอม คริสเตนเซน แชมเปี้ยนโลกเลอมังส์ 24 ชั่วโมง ถึง 9 สมัย จะลงแข่ง เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 อีกครั้ง โดยมีนักแข่ง ตำนาน ฟอร์มูล่าวัน อย่าง ไมเคิล ชูมัคเกอร์ ประกาศตัวลงแข่งเป็นคนแรก ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 – 15 ธันวาคม นี้

          เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งขันนัดปิดฤดูกาลประจำปี โดยรวมแชมป์ของมอเตอร์สปอร์ตสนามต่างๆ มาพบกัน ตั้งแต่ แชมป์ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์แรลลี่ เลอมังส์ โมโตจีพี แนสคาร์ อินดี้คาร์ ทัวร์ริ่งคาร์ และเอ็กซ์เกมส์ มาร่วมแข่งขันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ โชว์ความสามารถกันแบบตัวต่อตัว

          คริสเตนเซน แชมป์โลกชาวเดนมาร์กผู้นี้ เป็นที่ยอมรับว่าเป็นนักแข่งรถที่เก่งและทรหดอดทนอย่างที่สุดในประวัติศาสตร์การแข่งมอเตอร์สปอร์ต ปีนี้เขานำชัยชนะให้กับออดี้ ร่วมกับ แอลลัล แมคนิช และ ลัวก์ ดูวาล ทำสถิติแชมป์เลอมังส์ 24 ชั่วโมง เป็นสมัยที่ 9 รวมทั้งชนะการแข่งขัน ซีบริง 12 ชั่วโมง เป็นครั้งที่ 6 และได้ครองตำแหน่ง อเมริกันเลอมังส์ซีรีส์

          คริสเตนเซนร่วมแข่ง เรซออฟแชมเปี้ยนส์ มาทุกครั้งติดต่อกันตั้งแต่ปี 2001 โดยได้เข้ารอบสุดท้ายประเภทเดี่ยวติดต่อกัน 2 ปีที่ผ่านมาโดยแพ้คู่แข่งชาวฝรั่งเศส คือ เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์เวิร์ลแรลลี่ และ โรแมง โกรจอง ดาวรุ่ง ฟอร์มูล่าวัน ในเมื่อใกล้ความเป็นแชมป์ขนาดนี้แชมป์โลกชาวเดนมาร์กผู้นี้จึงมุ่งมั่นที่จะคว้าตำแหน่งแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ให้ได้เป็นครั้งแรกในปี 2013 นี้

          คริสเตนเซน กล่าวว่า “เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เป็นการแข่งขันที่เหมาะมากกับการเป็นนัดปิดฤดูกาล ผมสนุกมากที่ได้พบปะเพื่อนฝูงในวงการมอเตอร์สปอร์ตด้วยกัน นี่คือเหตุผลที่ผมกลับมาทุกปี และผมอยากคว้าชัยชนะในการแข่งขันนี้มาก เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งที่ท้าทาย นักแข่งต้องขับรถแข่งหลากหลายประเภท ผมว่าที่ โรแมง ชนะไปเมื่อปีที่แล้วนั้นสมควรมาก เมื่อปีที่แล้ว การแข่งที่กรุงเทพฯผมเข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดที่เคยแข่งมา ดังนั้นผมจึงคาดหวังกับการแข่งที่กรุงเทพฯสิ้นปีนี้ ผมก็ยังหนุ่มอยู่นะ สักวันผมคงมีโอกาสชนะ … ชนะในเดือนธันวาคม นี้ เลยก็ดีนะครับ”

          ROC 2013 จะจัด ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะทำการสร้างสนามรถแข่งขึ้นมาโดยเฉพาะ ให้มีเลนรถแข่งขนานกัน 2 เลน เป็นวงรอบภายในสนาม นักแข่งรถที่จับคู่กันลงแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่นส์ คัพ จะแข่งในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556 ตามด้วย การแข่งขันเพื่อชิงแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ (Race Of Champions) ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556

          นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ท่านผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งขันเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 เป็นการรวมแชมป์มอเตอร์สปอร์ตระดับโลกจากสนามแข่งประเภทต่างๆมาให้คนไทยได้ชม โดยทาง กกท ตั้งใจที่จะพัฒนากีฬามอเตอร์สปอร์ตของเราให้ไปสู่ระดับสากล และให้ผู้ชมทั่วไปได้รู้จักและสนุกกับการชมกีฬาประเภทนี้”

          มร. เฟร็ดริค จอห์นสัน ผู้จัดการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ได้กล่าวว่า “ผมว่าเยี่ยมมากเลยครับที่ทอมจะกลับมาลงแข่งขัน ROC ที่ กรุงเทพฯ อีก การที่ทอมเพิ่งทำสถิติแชมป์เลอมังส์ 24 ชั่วโมง เป็นสมัยที่ 9 มาหมาดๆในปีนี้ จากการที่เห็นเขาเข้ารอบสุดท้ายประเภทเดี่ยวติดต่อกัน 2 ปีที่ผ่านมา ผมจะไม่รู้สึกแปลกใจเลยถ้าเห็นทอมมาที่หนึ่งใน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เราคาดหวังว่าจะเห็นผู้ชมแน่นขนัดมาเชียร์กันอย่างสนุกสนาน มาดูทอมและสุดยอดนักแข่งอื่นๆทั้งหมดครับ”

          สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 จะเริ่มเปิดขายในเร็วๆ นี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.raceofchampions.com และ www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2013

MSN on October 08, 2013, 11:27:30 PM
เซบาสเตียน โอจิเอ้ ประกาศร่วมลงแข่ง เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013



          เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์ เวิลด์แรลลี่ คนล่าสุดประกาศร่วมลงแข่ง เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ที่กรุงเทพฯ แน่นอน

          นักแข่งรถชาวฝรั่งเศส เซบาสเตียน โอจิเอ้ ซึ่งครองตำแหน่งแชมป์ เวิลด์แรลลี่ (WRC) เป็นครั้งแรก เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ตอบตกลง ร่วมการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ที่กรุงเทพฯ ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์ฟอร์มูล่าวัน ผู้ยิ่งใหญ่ และทอม คริสเตนเซน แชมป์โลกเลอมังส์ ได้ตอบตกลงเข้าร่วมการแข่งขันมาก่อนหน้านี้แล้ว

          โอจิเอ้ ได้แชมป์ด้วยการชนะที่สนามบ้านเกิด แรลลี่ เดอ ฟรองซ์ ที่ฝรั่งเศส ถือเป็นชัยชนะถึง 7 ครั้งให้กับทีมโฟคสวาเกน สำหรับการแข่งขันเวิลด์แรลลี่ หรือ WRC เป็นการแข่งรถที่ท้าทายที่สุดและมีผู้ชมมากที่สุดทั่วโลก เพราะการแข่งขันไม่ได้ถูกจำกัดเพียงแค่ในสนาม แต่ยังแข่งบนท้องถนนไปตามสถานที่ต่างๆ รถคู่ใจต้องมีสมรรถภาพที่ดี และที่สำคัญนักแข่งต้องฝ่าฟันอุปสรรคและสภาพแวดล้อมที่ค่อนข้างทรหดในระหว่างการแข่งขัน

          โอจิเอ้ ปลื้มกับชัยชนะที่สนามบ้านเกิดของตัวเอง และเขาก็ทำได้อย่างเยี่ยมยอด พร้อมกับเก็บแต้มได้เกินพอ เพราะต้องการอีกเพียงแต้มเดียวเท่านั้นเพื่อคว้าชัยชนะ ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีมากของนักขับจากทีมโฟกสวาเกนผู้นี้ และสำหรับรายการเวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ ที่เขาครอบครองชัยชนะมาไม่น้อยกว่า 7 ครั้ง

          โอจิเอ้ เผยว่าความท้าทายต่อไปของเขาคือการคว้าชัยชนะตำแหน่งแชมเปี้ยนออฟแชมเปี้ยนส์ ซึ่งเขาได้มาเมื่อเข้าแข่งครั้งแรกในปี 2011 โดยเอาชนะทอม คริสเตนเซน แชมป์โลกเลอมังส์ ระดับตำนาน ในรอบสุดท้าย และเมื่อปีที่ผ่านมา กับการเข้าร่วมการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์อีกครั้ง โดยจับคู่กับโรแมง โกรจอง ดาวรุ่งฟอร์มูล่าวัน ในนามทีมฝรั่งเศส และผ่านเข้ารอบสุดท้าย โดยแพ้ให้กับทีมคู่ขวัญเยอรมันที่ชนะตลอดกาล คือ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ และเซบาสเตียน เวทเทลในรอบเนชั่นส์คัพ

          โอจิเอ้ กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่มหัศจรรย์ของผม และผมคิดว่าไม่มีอะไรจะดีกว่าการส่งท้ายด้วยเรซออฟแชมเปี้ยนส์ การได้ชัยชนะในปีแรกที่ผมเข้าแข่งเป็นสิ่งที่เหลือเชื่อ และ แน่นอนว่าผมยินดีที่จะกลับไปอีก นอกจากนั้นในปีนี้ผมยังมีความรู้สึกที่ดีมากเป็นพิเศษที่มาพร้อมกับตำแหน่งแชมป์เวิลด์แรลลี่ และตอนนี้ผมรู้สึกเหมือนเป็นสมาชิก ‘เต็มตัว’ ของกลุ่มนักแข่งที่เข้ามาแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์! เพราะแชมป์ทุกคน ได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าขับได้เร็วที่สุดในประเภทรถของตัวเอง แต่ความท้าทายในการแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์ คือ ใครจะทำได้ดีที่สุด ถึงเวลาแล้วที่ทีมอื่นจะช่วงชิงชัยชนะมาจากทีมเยอรมนีบ้างในเรซออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่นส์ คัพ เจอกันเดือนธันวาคมครับ”

          เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งขันที่จัดต่อเนื่องกันมาทุกปีตั้งแต่ปี 1988 โดยรวมแชมป์ของมอเตอร์สปอร์ตสนามต่างๆ มาพบกัน ตั้งแต่ แชมป์ฟอร์มูล่าวัน เวิลด์แรลลี่ เลอมังส์ โมโตจีพี นาสคาร์ อินดี้คาร์ ทัวร์ริ่งคาร์ส และ เอ็กซ์เกมส์ มาร่วมแข่งขันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และ โชว์ความสามารถกันแบบตัวต่อตัว

          เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 จะจัด ณ ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก โดยจะทำการสร้างสนามรถแข่งขึ้นมาโดยเฉพาะ ให้มีเลนรถแข่งขนานกัน 2 เลน เป็นวงรอบภายในสนาม นักแข่งรถที่จับคู่กันลงแข่ง เรซออฟแชมเปี้ยนส์ เนชั่นส์ คัพ จะแข่งในวันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม 2556 ตามด้วย การแข่งขันแบบเดี่ยวเพื่อชิงแชมป์เรซออฟแชมเปี้ยนส์ (Race Of Champions) ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธันวาคม 2556

          เรซออฟแชมเปี้ยนส์เป็นการแข่งขันที่รวมนักแข่งดาวเด่นจากทั่วโลก ได้แก่ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย ทอม คริสเตนเซน นักแข่งแชมป์โลกเลอมังส์ ซึ่งได้ยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันแล้ว รวมทั้งนักแข่งคนอื่นๆซึ่งจะทะยอยประกาศให้ทราบก่อนการแข่งขันในเดือนธันวาคมนี้ โดยปีที่ผ่านมา ได้มีนักแข่งที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมรายการมากมาย อาทิ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ เซบาสเตียน เวทเทล แชมป์โลกโมโตจีพี ฮอร์เก้ ลอเรนโซ และ มิค โดฮาน นอกจากนั้นยังมี แชมป์โลก เลอมังส์ ทัวร์ริ่งคาร์ส วี 8 ซูเปอร์คาร์ส และอีกมากมายนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การกีฬาแห่งประเทศไทยมีความยินดีมากที่นักแข่งรถแชมป์โลก ได้ตอบรับที่จะมาแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 และวันนี้ เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์ เวิลด์ แรลลี่ (WRC) คนล่าสุด ได้ตอบรับมาเข้าร่วมด้วย การกีฬาฯ หวังว่าการนำกีฬามอเตอร์สปอร์ตมาให้คนไทยได้รู้จัก จะช่วยพัฒนากีฬานี้ไปสู่ระดับสากลต่อไป”

          มร. เฟร็ดริค จอห์นสัน ผู้จัดการแข่งขัน เรซออฟแชมเปี้ยนส์ ได้กล่าวว่า “ขอแสดงความยินดีกับ เซบาสเตียนที่ปีนี้เป็นปีที่โดดเด่นมากสำหรับเขาในเวิลด์แรลลี่แชมเปี้ยนชิพ เขาเก่งมากจริงๆ ซึ่งพวกเราในเรซออฟแชมเปี้ยนส์ไม่ประหลาดใจเพราะเคยเห็นความสามารถที่เหนือชั้นของเขาในปีที่ผ่านมา เราหวังว่าแฟนๆ แรลลี่มากมายจะมาเชียร์นักแข่งระดับโลกที่เป็นที่ชื่นชอบของเขาที่กรุงเทพฯ ในครั้งนี้ครับ”
สำหรับบัตรเข้าชมการแข่งขันรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013

จะเริ่มเปิดขายในเร็วๆ นี้ และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่
http://www.raceofchampions.com/และ
https://www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2013

MSN on October 17, 2013, 02:02:45 PM
เจมี่ วินคัป โดดเข้าร่วม เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013


   


          แชมป์การแข่งขัน วี 8 ซูเปอร์คาร์ (V8 Supercar) ถึง 4 ครั้ง และกำลังมีคะแนนนำในการแข่งขันปี 2013 นี้ และคาดว่าจะสามารถรักษาแชมป์ได้เป็นปีที่ 5 ได้ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ที่กรุงเทพฯ วันที่ 14-15 ธันวาคมนี้

          เจ มี่ วินคัป นักแข่งรถชาวออสเตรเลีย เป็นนักแข่งรถระดับแชมป์โลกคนที่ 4 ที่ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ร่วมกับนักแข่งดาวเด่นจากทั่วโลกที่ได้ตอบรับมาแล้ว ได้แก่ ไมเคิล ชูมัคเกอร์ แชมป์โลก ฟอร์มูล่าวัน 7 สมัย เซบาสเตียน โอจิเอ้ แชมป์เวิร์ลแรลลี่ และ ทอม คริสเตนเซน แชมป์โลกเลอมังส์ 9 สมัย ซึ่งยืนยันการเข้าร่วมแข่งขันมาก่อนหน้านี้แล้ว

          เจมี่ วินคัปถือเป็นนักแข่งรถวี8 ชาวออสเตรเลียคนแรกที่เข้าร่วมแข่ง เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 โดยในปีที่แล้วเขาได้ร่วมทีมกับมิค โดฮาน แชมป์ 500cc โมโตจีพี เวิร์ลด์ ระดับตำนาน นำทีมออสเตรเลียเข้ารอบรองชนะเลิศของเนชั่นส์คัพ และไปแพ้ทีมเยอรมัน (เวทเทิลและชูมัคเกอร์) ได้กล่าวว่า “ผมดีใจที่สุดที่จะได้มาแข่งในเรซออฟแชมเปี้ยนส์อีก เป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมากที่มาแข่งที่กรุงเทพฯ จุดอ่อนที่สุดของผมเมื่อปีที่แล้วคือการควบคุมรถพวงมาลัยซ้าย ผมจึงกลับไปฝึกซ้อมที่ออสเตรเลียเพื่อเพิ่มความชำนาญ ผมจะใช้ประสบการณ์ในการแข่งขันมาต่อยอดให้ดีขึ้นอีกในปีนี้”

          นายกนก พันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวว่า “การแข่งรถเรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 ได้รับเกียรติจากนักแข่งระดับแชมป์โลกที่ตอบรับกลับมาร่วมอีกครั้ง และคาดว่าจะมีนักแข่งที่มีชื่อเสียงยืนยันเพิ่มขึ้นอีก นี่แสดงถึงศักยภาพการจัดงานมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย ที่เริ่มได้รับยอมรับในระดับสากล คนไทยจะได้มีโอกาสชมกีฬามอเตอร์สปอร์ตที่มาแรงที่สุด และกระทบไหล่นักแข่งระดับโลกอีกครั้ง สิ้นปีนี้ครับ”

          มร. เฟร็ดริค จอห์นสัน ประธานผู้จัดการแข่งขัน กล่าวว่า “มันเยี่ยมมากจริงๆครับที่เราได้เจมี่กลับมาแข่งเรซออฟแชมเปี้ยนส์ หลังจากที่เข้าแข่งเป็นครั้งแรกเมื่อปีที่แล้ว เขาเป็นนักแข่งรถวี8 คนแรกที่เข้าร่วมแล้วก็ได้ฝากผลงานอันโดดเด่นไว้อย่างน่าชื่นชมทีเดียว เราหวังว่าแฟนๆ การแข่งรถวี8 ชาวออสซี่มากมายจะเดินทางมาร่วมชมการแข่งขันที่กรุงเทพฯ มาเชียร์ทั้งวินคัปที่เขาชื่นชอบและนักแข่งรถระดับโลกคนอื่นๆ ในโลกแห่ง มอเตอร์สปอร์ต”

          สำหรับรายละเอียดบัตรเข้าชมการแข่งขัน เรดบูล สิงห์ เรซออฟแชมเปี้ยนส์ 2013 จะเรียนให้ทราบเร็วๆนี้และสามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ www.raceofchampions.com และ https://www.facebook.com/RedBullSinghaRaceOfChampionsThailand2013

MSN on November 08, 2013, 08:40:15 AM
สยาม ไวเนอรี่ ชวนคุณปลุกทุกโสตประสาท ลุ้นระทึกไปกับการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก “เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013”
 
          สยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส ประกาศศักดาความยิ่งใหญ่อีกครั้ง ร่วมเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการใน “เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013” การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่รวมเอานักแข่งฝีมือระดับพระกาฬออกมาโชว์ลวดลายท้าทายความเร็วเพื่อชิงความเป็นที่สุดของแชมป์ คนรักความเร็วเตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ จะกลับมาเขย่าความมันส์อีกครั้งให้ชาวไทยได้ชมชิดติดขอบสนาม ณ ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14-15 ธันวาคมนี้

          เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013 เป็นการแข่งขันนัดปิดฤดูกาลของปี ที่รวมแชมเปี้ยนส์ระดับโลกจากมอเตอร์สปอร์ตสนามต่างๆ มาพบกัน อาทิ มิชาเอล ชูมัคเกอร์ ตำนานฟอร์มูล่าวัน, เซบาสเตียน โอจิเอ้ เจ้าของแชมป์เวิล์ดแรลลี่, ทอม คริสเตนเซน แชมเปี้ยนโลกเลอมังส์ และเจมี่ วินช์ดัป แชมป์การแข่งขัน วี 8 ซูเปอร์คาร์ รวมถึงนักประลองความเร็วที่มีชื่อเสียงอีกมากมาย เพื่อมาประชันกันในแบบเฉพาะของเรซออฟแชมเปี้ยนส์ที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และโชว์ความสามารถกันแบบตัวต่อตัว จนได้แชมป์ที่เป็นที่สุดของแชมป์นั่นเอง

          นอกจากนี้ยังเปิดโอกาสให้ผู้ชมได้ร่วมสนุกด้วยการไปประลองความเร็วกับเครื่องเล่นฟอร์มูล่าวันจำลอง และชมการแสดงผาดโผนอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมายที่ส่วนจัดกิจกรรมพาร์คโซนด้านนอกสนามแข่งตลอดทั้ง 2 วัน ผู้ที่รักความเร็วห้ามพลาดเด็ดขาด ซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันได้แล้ววันนี้ที่ www.thaiticketmajor.com พร้อมลุ้นรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟรีได้ที่ www.facebook.com/spyclubthailand เตรียมตัวให้พร้อม...แล้วลุ้นระทึกไปกับความตื่นเต้นที่จะทำให้คุณไม่อยากกระพริบตาแม้วินาทีเดียว!


          คำบรรยายใต้ภาพ : มร.แดเนียล ชวาล์บ ผู้บริหารจากบริษัทสยาม ไวเนอรี่ เทรดดิ้ง พลัส จำกัด (ซ้าย) และ คุณกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (ขวา) ถ่ายภาพร่วมกันที่งานแถลงข่าว เรดบูล สิงห์ เรซ ออฟ แชมเปี้ยนส์ ไทยแลนด์ 2013 ณ การกีฬาแห่งประเทศไทย หัวหมาก