FB on December 06, 2013, 02:36:08 PM
“เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่”บทเพลงสุดพิเศษที่เพราะที่สุด หลอนที่สุดจาก“โย่ง-ก้อย” เติมเต็มความอิ่มแห่งอารมณ์รักผ่านบทเพลงประกอบภาพยนตร์ “โอ้!มายโกสต์ คุณผีช่วย”




 
          หน้าหนังออกมาคอมิดี้ หลอนฮาสุดๆอัดแน่นความสนุกแบบจัดเต็มขนาดนั้น ก็ให้สมกับที่2ซุปตาร์สาวขายขำอย่าง “ตุ๊กกี้ชิงร้อย” และสาวหมวยสุดชิคคริส หอวังได้มีโอกาสมาประกบร่างฮาคู่กันเป็นครั้งแรก แต่ถึงกระนั้น “โอ้!มายโกสต์ คุณผี่ช่วย” ผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องล่าสุดของเสนาเพชร พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนครก็ยังแอบมีอารมณ์เซอร์ไพรส์หยอดลูกซึ้งสอดแทรกอารมณ์จี๊ดๆที่แสนอบอุ่นนอกเหนือไปจากอารมณ์ “บัดดี้-หลอน-ฮา” ตอกย้ำลายเซ็นต์ผ่านเรื่องราวความผูกผันของตัวละครผีที่รับบทโดยคริส หอวัง และคนรักที่ต้องมาสูญเสียผู้หญิงที่ตนรักไปก่อนเวลาซึ่งรับบทโดยโย่ง อาร์มแชร์ ที่วางไมค์มาสวมบทพระเอกโรแมนติคอย่างเต็มตัวเป็นครั้งแรก เพียงแต่ระดับความชิคเก๋สุดเซอร์ไพรส์ที่จะเกิดขึ้นในภาพยนตร์ได้ทวีคูณยิ่งขึ้นไปกว่านั้น เมื่อบทเพลงล่าสุดของวงอาร์มแชร์ “เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่” ได้ถูกเลือกให้นำมาประกอบในฉากสำคัญของภาพยนตร์เพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของตัวละครทั้งคู่ งานนี้หนุ่มโย่งเลยตัดสินใจชวนก้อยSATURDAY SEIKOคู่รักในชีวิตจริงมาร่วมถ่ายทอดน้ำเสียงผ่านบทเพลงในเวอร์ชั่นพิเศษที่ถูกบันทึกเสียงและรี-อาเรนจ์ทำขึ้นมาใหม่สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “โอ้!มายโกสต์คุณผีช่วย” โดยเฉพาะและถือได้ว่าเป็นการร่วมทำเพลงประกอบร่วมกันเป็นครั้งแรกของทั้งคู่ด้วย

          ก้อย : จริงๆแล้วตัวก้อยเองมีโอกาสได้ฟังเพลงนี้ตั้งแต่ตอนที่อาร์มแชร์ทำอัลบั้มกันอยู่ในห้องอัดแล้วก็ชอบมาก แต่ว่าพอมาถึงตอนนี้ ต้องบอกว่ารู้สึกดีและรู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่มีโอกาสได้ร้องเพลงนี้เพื่อแทนความรู้สึกความหมายของนางเอกของเรื่องซึ่งก็คือคุณคริสและต้องบอกว่าเป็นซีนพิเศษที่ตัวก้อยเองก็ได้มีโอกาสไปดูตอนถ่ายทำด้วยยิ่งทำให้ก้อยรู้สึกว่าเพลงนี้ยิ่งมีความหมาย ก็อยากจะสื่ออารมณ์สื่อความรู้สึกนี้แทนตัวคุณคริสให้กับแฟนๆหนังให้กับคุณผู้ชมได้รู้ว่าจริงๆแล้วนอกจากตัวหนังที่มันซาบซึ้งแล้ว เพลงยังป็นอีกส่วนหนึ่งที่ทำให้บรรยากาศมันโอ้โหสมบูรณ์แบบมากๆ”

          สำหรับหลายๆคนที่เคยฟังเพลง “เหตุผลที่จะมีชีวิตอยู่” ในเวอร์ชั่นของอาร์มแชร์ ย่อมคุ้นเคยกันอย่างดีกับน้ำเสียงที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของโย่ง และต่างชื่นชมในเนื้อหาของเพลงที่มีความหมายกินใจมากๆ แต่สำหรับเวอร์ชั่นพิเศษจากเสียงร้องของก้อยทุกๆคนที่ได้ฟังต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าทั้งเพราะมากๆและหลอนมากๆลงตัวเข้ากับเรื่องราวของภาพยนตร์พอดี

          โย่ง : 5555 จริงๆหลอนเป็นของแถมครับ ด้วยความที่ตัวเพลงเพราะมากๆ แล้วได้คุณก้อยมาร้องด้วยโทนน้ำเสียงในเวอร์ชั่นของคุณก้อยที่มีความเป็นผู้หญิง เนื้อเสียงเขาจะมีอารมณ์มีออีโมชั่นที่แตกต่างไปจากเสียงของผมนะครับ ก็ยิ่งจะทำให้เวลาฟังแล้วมันเข้าถึงความรู้สึกของผู้หญิงได้แบบซึ้งมากๆ แล้วก็ด้วยความที่ในหนังมันมีเรื่องของผีเรื่องของวิญญาณเข้ามาเกี่ยว ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองรึเปล่า คือผมรู้สึกว่าเสียงเขาเหมาะกับวิญญาณมากเลยครับ555 มันมีความลึกซึ้งของอารมณ์ที่มากกว่าคนธรรมดา จริงๆแล้วเรื่องโอ้!มายโกสต์หลายคนอาจจะมองว่าหน้าหนังเป็นหนังผีหนังตลกรึเปล่า แต่จริงๆเรื่องของผีเรื่องของตลก เป็นแค่วิธีการเล่าเรื่องเท่านั้นเอง แก่นเรื่องจริงๆเป็นเรื่องของความสัมพันธ์ครับ ตั้งแต่ความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อน และความสัมพันธ์ที่สำคัญที่สุดก็คือคู่รัก ซึ่งเป็นพาร์ทของผม แต่จริงๆสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์ที่สุด ก็คงไม่ใช่แค่เรื่องผีหรือตลกอย่างเดียว แต่ใจความสำคัญในเรื่องรายละเอียดของความรัก การดูแลใส่ใจในกันและกัน การรู้ใจตัวเองว่าเราขาดเขาไม่ได้ เขาคือเหตุผลที่มีชีวิตอยู่ นี่คือสิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์แบบมาก

          ฟังเสียงร้อง เพราะๆ ของก้อยSATURDAY SEIKO กับบทเพลงพิเศษที่ทั้งก้อยและโย่งทุ่มเทกันให้หายคิดถึงได้แล้ววันนี้ใน “โอ้!มายโกสต์คุณผีช่วย” ทุกโรงภาพยนตร์