happy on August 22, 2013, 06:12:45 PM
“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ 2556”
ระเบิดความกล้าและท้าทายอีกครั้งในจังหวัดกระบี่  ท่ามกลางความสวยงามของขุนเขาและท้องทะเล  ณ ชายฝั่งทะเลอันดามัน  ชื่นชมธรรมชาติที่สมบรูณ์ที่สุดของประเทศไทย


               ในการแข่งขันครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนด้วยดีจาก โรงแรมเชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท, ศูนย์การค้า เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์,  บริษัท ปตท จำกัด(มหาชน) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อีกครั้งที่เหล่านักกีฬาต่างเฝ้ารอ โดยเป็นการแข่งขันในจังหวัดกระบี่และคาดว่าจะมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้กว่า 120 ทีมจากทั่วทุกมุมโลก


               ท้าชนคนแกร่ง ในวันที่ 21 กันยายน 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ “อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์” มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดกระบี่ ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และการผจญภัย บริเวณชายหาดคลองม่วง โรงแรมเชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท การแข่งขันกีฬาแอดเวนเจอร์ ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน นักกีฬาที่ร่วมแข่งขันต้องมีสภาพร่างกายที่พร้อม การเตรียมตัวที่ดี เพื่อพร้อมลุยในทุกสภานะการณ์ในสนามแข่งขัน ด้วยความท้าทายนี้เองซึ่งเป็นแรงดึงดูดนักกีฬาทั้งชาวไทยและนักกีฬาจากทั่วทุกมุมโลกรวมทั้งผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรม

               “หลังจากได้สร้างความประทับใจจากการจัดการแข่งขันเมื่อปีที่ผ่านมา ทั้งความตื่นเต้นและประทับใจให้กับผู้ร่วมการแข่งขันเป็นอย่างมาก นับว่าเป็นการจัดการทำงานหนักแต่ประสบความสำเร็จอย่างสูงอีกครั้งเลยทีเดียว” มิสเตอร์ เซอร์จ เฮนเก้นส์ ผู้อำนวยการการแข่งขัน และกรรมการผู้จัดการบริหาร บริษัท แอดทีฟ แมนเนเม้นท์ เอเชีย จำกัด กล่าว “กระบี่เป็นแหล่งท่องเที่ยว ที่มีความสวยงามเป็นลำดับต้นๆของโลก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ทะเลสีฟ้าที่ใสสะอาด หาดทรายขาว หมู่เกาะเขาหินปูนน้อยใหญ่ ผืนป่าเขียวขจี และแมกไม้ที่หายากซึ่งหาดูไม่ได้ง่ายๆในผืนป่าทั่วไป เส้นทางการแข่งขันจะนำพานักกีฬาทุกทีมเข้าสัมผัสกับความมหัศจรรแห่งผืนป่ากระบี่ ซึ่งนับว่าจะเป็นการแข่งขันที่จะสร้างความประทับใจไม่แพ้ที่อื่นๆที่เคยจัดมา อย่างแน่นอน”มิสเตอร์ เซอร์จ เฮนเก้นส์ กล่าวเสริม






“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ 2556” จัดกิจกรรม 3 วันประกอบไปด้วย:

- งานแถลงข่าวก่อนการแข่งขัน ณ ลาน เอ็ม บี เค อเวนิว ด้านหน้าศูนย์การค้า เอ็ม บี เค  เซ็นเตอร์
- งานออกร้านและแสดงสินค้าผลิตภัณฑ์จาก ซึ่งเปิดให้นักกีฬาและนักท่องเที่ยว สามารถเข้าชม และเลือกซื้อสินค้ามากมายในบรรยากาศที่เป็นกันเองและอบอุ่น
- งานเลี้ยงและพิธีต้อนรับแขกผู้มีเกียรติระดับ วี ไอ พี
- การแข่งขันผจญภัยที่แสนท้าทาย
- การแสดงสาธิตกีฬาต่าง ๆ ที่น่าตื่นตาตื่นใจ และมุมกิจกรรมสำหรับเด็ก
- งานกาลาดินเนอร์และพิธีมอบถ้วยรางวัลผู้ชนะเลิศ หลังงานแข่งขัน


“กระบี่ แอดเวนเจอร์ เรซ เชอราตัน กระบี่ โทรฟี่ 2556” ได้แบ่งกิจกรรมออกเป็น 4 ประเภท คือ วิ่ง, ปั่นจักรยาน, พายเรือคายัค, และว่ายน้ำ ซึ่งนักกีฬาจะต้องปีนเขาและวิ่งข้ามเนินเขาผ่านดงไม้ที่เขียวขจี โดยไม่ทำลายธรรมชาติ, พายเรือและว่ายน้ำในทะเลสีครามของอันดามัน รวมทั้งปั่นจักรยานท่ามกลางทิวสนทะเล ที่เป็นความลงตัวของธรรมชาติของจังหวัดกระบี่

“สำหรับการแข่งขันแนวผจญภัยจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน คือแอดเวนเจอร์ (สนามระดับง่าย) และเอ็กซ์ตรีม (สนามระดับมืออาชีพและมีระยะทางยาวกว่า)ดังนั้นท่านใดที่สนใจในกีฬาประเภทนี้สามารถเข้าร่วมแข่งขันได้ทุกคน!” มร.เฮนเก้นส์ กล่าวเพิ่มเติม

สำหรับการแข่งขันในส่วนของเอ็กซ์ตรีมคาดว่าทีมแรกที่เข้าเส้นชัยจะใช้เวลาประมาณ 4.30 ชม. และสำหรับการแข่งขันในส่วนของแอดเวนเจอร์นั้นคาดว่าทีมแรกจะเข้าเส้นชัยด้วยเวลาประมาณ3.30 ชม.


รายละเอียดการแข่งขัน

แบ่งเป็น 2 ระดับ:

- แอดเวนเจอร์:     เส้นทางจะสั้นกว่าและง่ายกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาใหม่และนักรบสุดสัปดาห์
- เอ็กซ์ตรีม:        เส้นทางจะยากและยาวกว่าเหมาะสำหรับนักกีฬาผู้มีประสบการณ์มาบ้างแล้ว
- ประเภทกิจกรรม:   ปั่นจักรยานเสือภูเขา, วิ่ง, ว่ายน้ำ, พายเรือคายัก ฯลฯ
- ประเภททีม   ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม(ชาย-หญิงไม่จำกัดอายุ),มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 80 ปีขึ้น   ไป) และแกรนด์ มาสเตอร์ (ชายอายุรวมกัน 100 ปีขึ้นไป)  ทีมละ  2 คน


เกี่ยวกับเชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท

เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท  ตั้งอยู่ในบริเวณที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้อย่างสมบูรณ์ของหาดคลองม่วงในจังหวัดกระบี่ ทางรีสอร์ทมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายได้แก่สปา ฟิตเน็ต สระว่ายน้ำ กีฬาทางน้ำ และอื่น ๆ อีกมากมาย และนอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เทคโนโลยีด้านโสตทัศน์หลากหลายและสามารถรองรับการประชุมหรืองานสัมมนาได้อย่างสบาย เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ทอยู่ห่างจากสนามบินกระบี่เพียง 30 นาทีเท่านั้น

เกี่ยวกับ แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย จำกัด

กีฬาผจญภัย เป็น กีฬาใหม่ซึ่งเพิ่งจะได้รับความนิยมในทวีปเอเชียและประเทศไทย  โดยบริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์  เอเชีย จำกัด(AMA) ได้นำเข้ามาสู่ประเทศไทย ด้วยการแข่งขัน อะเมซซิ่ง ไทยแลนด์ แอดเวนเจอร์ เรซ ซีรี่ส์ ขณะนี้เป็นปีที่ 7 ของการดำเนินการแล้ว AMA เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องการจัดการภาคสนามรวมถึงระบบโลจิสติกส์ที่เชื่อถือได้ การแข่งขันแบบน็อนสต๊อบนี้ ใช้ระยะเวลาในการแข่งขันรวมทั้งหมด 4-8 ชั่วโมง ในช่วงเวลานี้นักกีฬาแต่ละทีมต้องวิ่งเข้าป่า, ปั่นจักรยาน, พายเรือ ต้องหาเส้นทางเพื่อไปให้ถูกทางในป่านั่นเอง ความพร้อมของทีมวัดด้วยนาฬิกาจับเวลา แต่กีฬาผจญภัยต้องอาศัยความเข้าใจในทีม ความพยายาม กลยุทธ์และความตั้งใจจริงอีกทั้ง แอคทีฟ แมเนจเม้นท์ เอเชีย ยังเป็นผู้นำทางด้านการจัดสัมมนาฝึกอบรบต่างๆ โดยเฉพาะอบรมการเรียนรู้เชิงประสบการณ์

โรงแรม เชอราตัน กระบี่ บีช รีสอร์ท
เลขที่ 155 หมู่ 2 ตำบลหนองทะเล
อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ 81000 ประเทศไทย

โทร: (66) (75) 628 000
แฟกซ์: (66) (75) 628 028
อีเมล์ : sheraton.krabi@sheraton.com
เว็บไซต์: www.sheraton.com/krabi


สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม: บริษัท แอคทีฟ แมเนจเม้นท์  เอเชีย จำกัด

คุณกอล์ฟ(087 5184666)/คุณสายรุ้ง(087 792 1175) (พูดไทย-อังกฤษ)

โทร 02 7189581-2

แฟกซ์ 02 7189583

อีเมลล์: info@active-asia.com

เว็บไซต์: www.ama-events.com