MSN on August 16, 2013, 08:25:58 AM
เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย แถลงข่าวอย่างเป็นทางการ งาน Medical Fair Thailand 2013

           ประเทศไทยจัดว่ามีโครงสร้างพื้นฐานที่มีศักยภาพด้านการแพทย์ทั้งระบบเพื่อเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) โดยมีความเป็นเลิศทางการแพทย์ มีความเชี่ยวชาญของแพทย์และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความทันสมัยในการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ และความเป็นเลิศด้านการบริการและการบริการสุขภาพ เป็นต้น โดยมีนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากที่สุดในโลก (Medical Tourism) มีจำนวนคนไข้ที่เข้าประเทศปีละ 1.5 ล้านรายจากทั่วโลก มีรายได้เข้าประเทศประมาณ 41,000 ล้านบาทต่อปี และมีความพร้อมเมื่อเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 ที่กำลังจะมาถึงนี้ และไทยเป็นศูนย์กลางของการจัดงานแสดงสินค้าที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคนี้

          นับเป็นโอกาสอันดีที่การจัดงานแสดงสินค้านานาชาติที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) และสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย บริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก และผู้สนับสนุนงาน สมาคมโรงพยาบาลเอกชน สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย สมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ได้จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ งาน Medical Fair Thailand 2013 โดยจัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ
« Last Edit: August 16, 2013, 09:34:17 AM by MSN »

MSN on August 23, 2013, 10:29:04 AM
สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส เชิญร่วมชมบูธ UBIFRANCE ในงาน MEDICAL FAIR 2013
 
          สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศส เชิญร่วมชมบูธ UBIFRANCE ในงาน MEDICAL FAIR 2013 เพื่อโอกาสธุรกิจการนำเข้าผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพและเทคโนโลยีทางการแพทย์จากฝรั่งเศส

          ยูบีฟรานซ์ (UBIFRANCE) แห่งสถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย โดยความร่วมมือกับ สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย และสมาพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์อาเซียน มีความยินดีที่จะขอเรียนเชิญท่านเข้าชมบูธของประเทศฝรั่งเศส ในงาน MEDICAL FAIR 2013 ที่จะจัดขึ้น ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันที่ 12 – 14 กันยายน 2556 นี้

          ภายในบูธ S21 ท่านจะได้พบกับบริษัทฝรั่งเศส ซึ่งพร้อมที่จะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์อันเป็นผลจากการค้นคว้าและวิจัยล่าสุด และร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ประกอบการของไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเปิดตลาดในประเทศไทย เพื่อหาผู้ที่สนใจจะเป็นตัวแทนนำเข้าหรือจัดจำหน่ายสินค้ารวมไปถึงความร่วมมือในด้านอื่นๆ

          บริษัทที่เข้าร่วมงานแสดงคือ
          1. ดาสโซท์ ซิสเตมส์ (Dassault Systemes)
          ดาสซอลท์ ซิสเตมส์ (Dassault Systemes) หรือบริษัท 3 ดีเอ็กซพีเรียนซ์ (3 DEXPERIENCE) ซึ่งนำนวัตกรรมแห่งจินตนาการมาเสนอต่อโลกธุรกิจและผู้ใช้ผลิตภัณฑ์เพื่อความยั่งยืน เริ่มต้นด้วยการเป็นผู้นำในการออกแบบผลิตภัณฑ์ การผลิต และการสนับสนุน โดยนำการคิดค้นทางออกใหม่ให้สังคมจากโลกแห่งการทดลองมาปรับปรุงโลกแห่งความเป็นจริง ทำให้กลุ่มบริษัทสามารถสร้างคุณค่าให้แก่ลูกค้ามากกว่า 150,000 ราย ในกิจการทุกระดับ ทุกอุตสาหกรรม ในกว่า 80 ประเทศทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ที่จดทะเบียนเครื่องหมายการค้าในกลุ่ม Dassault Systemes หรือเครือข่ายในสหรัฐและในประเทศอื่น คือ CATIA, SOLIDWORKS, SIMULIA, DELMIA, ENOVIA, GEOVIA, EXALEAD, NETVIBES, 3DSWYM และ 3DVIA
          เว็บไซต์ : www.3ds.com (มี 3D design software, 3D Digital Mock-up และ Product Lifecycle)
          2. ฮีเชโก้ อินเตอร์เนชั่นแนลโปรดักส์ (Hygeco International Products)
          ก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1887 มายาวนานกว่า 120 ปี โดยเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของยุโรปในการผลิตและจัดจำหน่ายอุปกรณ์และผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ที่ใช้เกี่ยวกับศพ เป็นผู้เชี่ยวชาญในการผลิตอุปกรณ์เพื่อการชันสูตรศพและงานด้านนิติเวชศาสตร์ ตลอดจนผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัยในสาขานี้ โดยมุ่งมั่นรักษามาตรฐานสูงสุดด้านคุณภาพ และปฏิบัติตามบทบัญญัติด้านคุณภาพในทุกขั้นตอนการทำงาน
          Hygeco International Products เป็นผู้นำในตลาดยุโรปด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ก้าวหน้าโดยครบครันสำหรับหน่วยงานด้านการชันสูตรศพและห้องตรวจ DNA ของตำรวจและงานวิจัย โดยเข้าร่วมเป็นสมาชิกของกลุ่ม “The Facultative Group”
          เว็บไซต์ : www.hygeco.com shop.hygeco.com (จัดหาผลิตภัณฑ์และให้บริการงานทางการแพทย์อันเกี่ยวเนื่องกับศพ)
          3. เคเอ็นเอสลีส (KNS LEASE)
          นับแต่ปี 2544 (ค.ศ. 2001) เป็นต้นมา KNS LEASE คือที่ปรึกษาด้านการเงินและจัดหาแหล่งเงินกู้สำหรับเครื่องมือแพทย์ที่มีราคาแพงให้ลูกค้ามาอย่างต่อเนื่อง
          - โดยทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายลูกค้า เพื่อวิเคราะห์ความจำเป็นและพัฒนากลไก สนองความต้องการอย่างลงตัว KNS LEASE หาคำตอบที่ดีที่สุดให้บริษัทท่านได้ ทั้งด้านกำหนดเวลาและค่าเช่า
          - เราทำงานทั้งในระดับต้นทางและปลายทางของโครงการ โดยมีทีมงานให้ความสนับสนุนท่านตลอดกระบวนการและอายุสัญญาที่เราถือปฏิบัติร่วมกัน
          - KNS LEASE จัดการโครงการเช่าซื้อครบวงจร เริ่มตั้งแต่การวางบิล การตรวจสอบการจ่ายเงินจนถึงการติดตามข้อมูล
          - รักษาระดับมูลค่าจนจบอายุสัญญา
          ท่านสามารถมุ่งมั่นพัฒนาบริษัทของท่านได้ด้วยกระบวนการเช่าซื้อเครื่องมือแพทย์ที่สะดวกที่สุดของเรา
          เว็บไซต์ www.knslease.com (ช่วยจัดหาอุปกรณ์การแพทย์ และแหล่งเงินให้ลูกค้าสำหรับงานเฉพาะทางและงบประมาณตามความต้องการ)
          4. พีเอสเอ (PSA)
          PSA คือกลุ่มงานนวัตกรรมเพื่อคุ้มครองสุขภาพของมวลมนุษย์
          กลุ่ม H2P ของเรามีความเชี่ยวชาญในสามด้านคือ
          1. PSA เชี่ยวชาญในการฆ่าเชื้อในละอองน้ำหรือฝุ่น (AIRBORNE DISINFECTION)
          ด้วยเครื่องขจัดหมอกควันอัตโนมัติ EFV 100 ที่เคลื่อนย้ายไปฆ่าเชื้อในอากาศและพื้นผิวได้ตามความต้องการ โดยการทำ 3 หน้าที่ คือ ฆ่าเชื้อ ขจัดแมลง กำจัดกลิ่น
          2. ASEPTAIR เชี่ยวชาญด้านการรักษาคุณภาพอากาศ
          เครื่องกรองอากาศนี้ช่วยรักษาอากาศให้บริสุทธิ์ด้วยมาตรฐานสูงสุดในระดับสูงถึง 2500 M3 ต่อชั่วโมง
          3. VESISMIN เชี่ยวชาญในการฆ่าเชื้อที่เกิดจากการสัมผัส
          ผลิตภัณฑ์นี้มีคุณสมบัติตามมาตรฐานหลายด้านในการป้องกันความเสี่ยงต่อการติดเชื้อในสิ่งแวดล้อมด้านการแพทย์
          เว็บไซต์ : www.psa-paris.com (บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในเทคโนโลยีการกำจัดเชื้อ)
          5. เอสบีเอม เอสเอเอส (SBM SAS)
          เอสบีเอม เป็นบริษัทฝรั่งเศส ซึ่งก่อตั้งเมื่อปี ค.ศ. 1991 โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการออกแบบ การผลิต และจัดจำหน่ายกระดูกเทียมเพื่อใช้ในศัลยกรรมกระดูก บริษัทนำความเชี่ยวชาญและเทคนิคด้านไบโอแม็ททีเรียลมาสร้างนวัตกรรมใหม่ เพื่อปรับปรุงและดัดแปลงอุปกรณ์ที่จำเป็นโดยใช้วัสดุสังเคราะห์ทางชีวภาพ 100%
          SBM นำเสนอผลิตภัณฑ์และเครื่องมือระดับสูงเพื่อการเสริมและตัดกระดูกบริเวณหัวเข่า การทดแทนและเสริมสร้างเนื้อเยื่อ Anterior Cruciate Ligament (ACL) และการทำข้อต่อกระดูกสันหลังเทียม
          SBM ขยายกิจการจากฐานที่มั่นคงในฝรั่งเศสสู่ตลาดต่างประเทศมากกว่า 45 ประเทศ เพื่อจำหน่ายและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สนองตอบความต้องการของงานศัลยกรรมกระดูกระดับโลก
          เว็บไซต์ : www.s-b-m.fr (ผู้ผลิตกระดูกเทียมเพื่อศัลยกรรมกระดูก)
          6. สเปงเกลอร์ (SPENGLER)
          ก่อตั้งในฝรั่งเศสเมื่อปี ค.ศ. 1907 ปัจจุบัน SPENGLER คือ ผู้นำในการผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์
          เริ่มด้วยการเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีความดันโลหิต SPENGLER พัฒนาสู่ความเป็นผู้นำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์หลากหลายสาขา (GP, ENT, คลินิกและโรงพยาบาล) คือ เครื่องวัดความดันโลหิต เครื่องฟังเสียงจากร่างกาย (stethoscope) เครื่องตรวจหู (otoscope) เครื่องอ็อคซิมิเตอร์ (oxymeters) เครื่องมือผ่าตัด เครื่องเรือนการแพทย์ และผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาสุขภาพในบ้าน โดยปฏิบัติตามมาตรฐานสากลอย่างเคร่งครัดด้วยคุณภาพสูงสุด
          เว็บไซต์ : www.spengler.fr (ผู้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ ที่เชี่ยวชาญในการผลิตเครื่องวัดความดันโลหิต)
          7. ธูอัสน์ (Thuasne)
          กลุ่ม THUASNE ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1874 โดยเป็นผู้นำการผลิตอุปกรณ์และเครื่องใช้เฉพาะพิเศษของศัลยกรรมกระดูกในยุโรป รวมทั้งเป็นผู้ประดิษฐ์เข็มขัดรัดเอว สำหรับปีนี้ THUASNE ยินดีนำเสนอ “TOWNSEND” Braces จากการเข้าซื้อกิจการใหม่ในสหรัฐอเมริกา
          ในงานแสดงสินค้าในกรุงเทพครั้งนี้ กลุ่ม THUASNE มีผลิตภัณฑ์จากนวัตกรรมใหม่มาเสนอ คือ “Lumba Mum” ซึ่งเป็นสายพยุงครรภ์ และผลิตภัณฑ์ชุด Lymphoedema Sets รวมทั้งพลาสเตอร์โมบิเดิร์ม (MOBIDERM) เพื่อบรรเทาอาการปวดเมื่อย
          เว็บไซต์ : www.thuasne.biz (ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอทางการแพทย์ ผ้ารัดข้อเท้าและเข่า ถุงเท้ารัดขาและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพในบ้าน)
          ผู้อำนวยการฝ่ายส่งออกของบริษัทตามรายชื่อข้างต้น พร้อมที่จะต้อนรับท่านที่สนใจร่วมเป็นหุ้นส่วนในการพัฒนาตลาดในประเทศไทย ที่บูธหมายเลข S21 ในงาน MEDICAL FAIR 2013 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
          ท่านสามารถทำนัดหมายล่วงหน้ากับบริษัทฝรั่งเศส ได้ที่
          ฝ่ายการพาณิชย์ – ยูบีฟรานซ์ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย
          ติดต่อ คุณวิไลลักษณ์ หลักดี แผนกพัฒนาการลงทุนด้านสินค้าสุขภาพ
          อีเมล : wilailak.lakdee@ubifrance.fr โทร 02 352 4114 แฟ็กซ์: 02 237 6162

MSN on September 12, 2013, 02:39:26 PM
ภาพข่าว: 400 บริษัทชั้นนำ จาก 30 ประเทศทั่วโลกร่วมแสดงเพื่อวงการแพทย์และสุขภาพ



          นายแพทย์สุพรรณ ศรีธรรมมา (กลาง) รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข ประธานเปิดงานแถลงข่าวงาน Medical Fair Thailand 2013 หรือ งานแสดงสินค้านานาชาติด้านโรงพยาบาล การวินิจฉัยโรค เภสัชกรรม การแพทย์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ครั้งที่ 6 ซึ่งถือเป็นงานสำคัญระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และผู้จัดงานและผู้สนับสนุนงาน อาทิ มร. เกอร์นอท ริงลิง (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย พล.ต.ผศ. นพ. ไกรวัชร ธีรเนตร (ที่ 2 จากซ้าย) นายกสมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย นายแพทย์เฉลิม หาญพาณิชย์ (ที่ 2 จากขวา) นายกสมาคมโรงพยาบาลเอกชน และภก. ปรีชา พันธุ์ติเวช (ขวาสุด)นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย เป็นต้น ระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน 2556 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ www.medicalfair-thailand.com

          โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 400 บริษัท ชั้นนำจากทั่วโลก และพาวิลเลียนนานาชาติจาก 12 ประเทศ อาทิ ออสเตรีย เบลเยี่ยม จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน อังกฤษและไทย เป็นต้น คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากนานาประเทศทั้งในและต่างประเทศเข้าชมงานกว่า 6,000 คน
« Last Edit: September 12, 2013, 03:11:44 PM by MSN »

MSN on September 16, 2013, 08:55:13 AM
MEDICAL FAIR THAILAND 2013 เปิดงานแล้ววันนี้

           งานแสดงสินค้าด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ามากที่สุดเป็นประวัติการณ์เกินคาด และคาดผู้เข้าชมงานเพิ่มมากขึ้น พร้อมไฮไลท์การประชุม ARTeC จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย

          งาน MEDICAL FAIR THAILAND เปิดงานอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ งานแสดงนานาชาติที่ยิ่งใหญ่เพื่อตอบสนองความต้องการทางการแพทย์และสุขภาพที่มีมากขึ้น ประกอบกับการเติบโตที่มีการขยายตัวและตอบรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของภูมิภาคเอเชียตะวันออกฉียงใต้ ดังนั้นการจัดงาน MEDICAL FAIR THAILAND 2013 ถือว่าจัดได้ยิ่งใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบจากการจัดงานตั้งแต่ครั้งแรกเมื่อปี 2546 และมีแนวโน้มว่าจะเติบโตขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานจากทั้งในและนานาประเทศในวงการแพทย์และสุขภาพและในสายอาชีพนี้กว่า 6,000 คน ตลอด 3 วัน ในระหว่างวันที่ 12-14 กันยายน นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้บริหารหรือผู้เกี่ยวข้องในวงการแพทย์และสุขภาพ ได้สัมผัสความล้ำหน้าและก้าวหน้าทางการแพทย์และสุขภาพจากทั่วโลกกว่า 400 รายจาก 30 ประเทศทั่วโลก

          งานแสดงสินค้านานาชาติที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นี้ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยเพื่อสนับสนุนประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (Medical Hub) และสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในปี พ.ศ. 2558 บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย บริษัทจัดงานแสดงสินค้าชั้นนำของโลก และผู้สนับสนุนงาน สมาคมโรงพยาบาลเอกชน สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย สมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน)

          ในปีนี้มีพาวิลเลียนนานาชาติจาก 12 ประเทศเข้าร่วม อาทิ ออสเตรีย เบลเยี่ยม จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน อังกฤษและไทย ซึ่งนับว่ามากที่สุดจากการจัดงานดังกล่าวนี้มาโดยตลอด ซึ่งตอกย้ำถึงความสำคัญของงานแสดงสินค้านี้ที่มีต่อวงการแพทย์ และสุขภาพในภูมิภาคนี้

          งาน MEDICAL FAIR THAILAND 2013 หรือ งานแสดงสินค้านานาชาติด้านโรงพยาบาล การวินิจฉัยโรค เภสัชกรรม การแพทย์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู เครื่องมือและอุปกรณ์ทาง การแพทย์ ครั้งที่ 6 โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์อนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 มาเป็นประธานเปิดงาน กล่าวว่า “งาน MEDICAL FAIR THAILAND ได้จัดขึ้นที่ประเทศไทยในครั้งนี้ นับว่ามีความสำคัญยิ่งเพื่อความก้าวหน้าและพัฒนาวงการแพทย์ และสุขภาพของประเทศให้ทันสมัยยิ่งขึ้น และเพื่อส่งเสริมการที่ประเทศไทยมุ่งสู่ความศูนย์กลางในการพัฒนาด้านการแพทย์และสุขภาพ “Medical Hub” และเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนความรู้วิทยาการทางการแพทย์ระดับโลกและระดับภูมิภาค อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับการก้าวเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ใน ปี พ.ศ. 2558 ให้กับผู้ประกอบการไทยและบุคคลในสายอาชีพนี้อีกด้วย”

          “Medical Hub หรือศูนย์กลางในการพัฒนาด้านการแพทย์และสุขภาพ เป็นหนึ่งในนโยบายของภาครัฐที่ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ โดยคาดหวังว่าจะเป็นทางหนึ่งในการนำรายได้เข้าประเทศเพิ่มเติมนอกเหนือจากการท่องเที่ยว เนื่องจากประเทศไทยมีโครงสร้างพื้นฐานที่มีศักยภาพด้านการแพทย์ทั้งระบบ อาทิเช่น มีความเป็นเลิศทางการแพทย์ มีความเชี่ยวชาญของแพทย์ และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ความทันสมัยในการใช้นวัตกรรมทางการแพทย์ และความเป็นเลิศด้านการบริการและการบริการสุขภาพ เป็นต้น”

          นายแพทย์อนันต์ กล่าวเสริมว่า “ปัจจุบันประเทศไทยมีนักท่องเที่ยวเชิงสุขภาพมากที่สุดในโลก (Medical Tourism) มีจำนวนคนไข้ที่เข้าประเทศปีละ 1.5 ล้านรายจากทั่วโลก รายได้เข้าประเทศประมาณ 41,000 ล้านบาทต่อปี โดยยุทธศาสตร์ของประเทศไทยที่สำคัญคือ การพัฒนาขีดความสามารถของประเทศ ทั้งการเติมเต็มพื้นฐานของสุขภาพ ยกระดับระบบประกันสุขภาพ แพทย์ฉุกเฉิน การดูแลสุขภาพในเชิงท่องเที่ยว และสุดท้ายคือการพัฒนาความเป็นเลิศทางด้านศูนย์กลางบริการสาธารณสุข”

          “และเมื่อเข้าสู่การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในปี พ.ศ. 2558 จะเป็นโอกาสให้กับผู้ประกอบการอุตสาหกรรมการแพทย์และสุขภาพของไทยได้ขยายธุรกิจเข้าสู่ตลาดขนาดใหญ่ที่มีประชากรกว่า 600 ล้านคน โดยเชื่อว่าจะสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้ามาใช้บริการทางการแพทย์ได้เป็นจำนวนมาก เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการรักษาค่อนข้างถูกเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้ว รวมถึงประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านการคมนาคม สามารถเดินทางมาได้สะดวก กลุ่มลูกค้าจากประเทศเพื่อนบ้านอย่าง กัมพูชา ลาว พม่า และเวียดนาม น่าจะเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น” นายแพทย์อนันต์ กล่าวสรุป

          มร. เกอร์นอท ริงลิง กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย กล่าวให้ความเห็นเกี่ยวกับศักยภาพของผู้เข้าร่วมงานแสดงสินค้าจากต่างประเทศซึ่งมีมากถึงร้อยละ 90 ของผู้เข้าร่วมงานทั้งหมดว่า “งาน MEDICAL FAIR THAILAND 2013 จัดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมเมื่อวงการแพทย์และสุขภาพได้รับการจัดอยู่ในลำดับต้นๆ ที่จะต้องมีการบูรณาการทั่วทั้งภูมิภาค โดยพิสูจน์ได้จากพื้นที่แสดงสินค้าที่เพิ่มมากขึ้นร้อยละ 30 โดยมีผู้แสดงสินค้าจากเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ยุโรป และเอเชียเหนือ ที่มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะเป็นการเชื่อมโยงและสร้างเครือข่ายให้กับผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และสุขภาพจากประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยเป็นเวทีนำเสนอความล้ำหน้าทางการแพทย์ที่มีคุณภาพ และมีความสำคัญเพื่อความเจริญก้าวหน้าในระดับภูมิภาคนี้”

          อีกทั้งได้มีจำนวนผู้ร่วมแสดงในงานครั้งนี้ที่เพิ่มขึ้นกว่าร้อยละ 75 ของทั้งหมด ซึ่งเป็นผู้ประกอบการทางด้านอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับอุบัติเหตุและการแพทย์ฉุกเฉิน อุปกรณ์วินิจฉัยโรค อุปกรณ์อิเลคโทรนิคส์ทางการแพทย์ เฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์ประเภทใช้เพียงครั้งเดียว โดยจะนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุด การบริการและโซลูชั่นเพื่อช่วยลดต้นทุน พร้อมการสาธิตและจัดกิจกรรมในระหว่างงาน

          งาน Medical Fair Thailand 2013 ครั้งนี้ จะจัดแสดงอุปกรณ์การแพทย์สำหรับการใช้ที่หลากหลาย เช่นอุบัติเหตุ และงานฉุกเฉิน การวินิจฉัยโรค การฟื้นฟูร่างกายภายในห้องแลป อุปกรณ์ด้านจักษุแพทย์ เภสัชกรรม ศัลยกรรมกระดูก ยา พร้อมทั้งอุปกรณ์การสื่อสารสนเทศ โดยมีผู้ร่วมแสดงสินค้ากว่า 400 บริษัท ชั้นนำจากทั่วโลก โดยมีพาวิลเลียนนานาชาติจาก 12 ประเทศ อาทิ ออสเตรีย เบลเยี่ยม จีน ฝรั่งเศส เยอรมัน ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ ไต้หวัน อังกฤษและไทย เป็นต้น ซึ่งเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่จัดงานมา ตอกย้ำถึงความสำคัญของงานแสดงสินค้านี้ที่มีต่ออุตสาหกรรมการแพทย์และการดูแลสุขภาพในภูมิภาคนี้

          สำหรับในปีนี้ ประเทศฝรั่งเศส เข้าร่วมงานในลักษณะเป็นพาวิลเลียนเป็นครั้งแรก มาพร้อมกับ 7 บริษัทชั้นนำ ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพ เทคโนโลยีและการบริการ โดยได้รับการสนับสนุนจากคณะกรรมการการค้า สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย สมาพันธ์อุตสาหกรรมเครื่องมือแพทย์อาเซียน เป้าหมายหลัก ต้องการหาคู่ค้าคนไทย ช่วยขยายตลาดในประเทศไทย รวมทั้งต้องการแนะนำสินค้าและนวัตกรรมล่าสุดสู่ตลาด ซึ่งพร้อมแสดงที่บูธ S21 เพื่อนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์อันเป็นผลจากการ ค้นคว้าและวิจัยล่าสุด และร่วมเจรจาธุรกิจกับบริษัทผู้ประกอบการของไทย โดยมีวัตถุประสงค์ที่จะเปิดตลาดในประเทศไทย เพื่อหากผู้ที่สนใจจะเป็นตัวแทนนำเข้าหรือจัดจำหน่ายสินค้ารวมไปถึงความร่วมมือในด้านอื่นๆ

MEDICAL FAIR THAILAND ได้รับการวางตำแหน่งเป็นงานด้านการแพทย์และการดูแลสุขภาพระดับแนวหน้าในประเทศไทย นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ กล่าวว่า “MEDICAL FAIR THAILAND เป็นงานแสดงสินค้านานาชาติที่สามารถดึงกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าชมงานที่มีคุณภาพจากทั้งในและนานาประเทศ และเปิดโอกาสเจรจาทางธุรกิจใหม่ๆให้กับ ผู้ประกอบการโรงพยาบาลและทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ ตัวแทนผู้จำหน่ายในประเทศ นอกจากนี้ยังเป็นเวทีเพื่อการเรียนรู้เกี่ยวกับแนวปฏิบัติที่ดีทางการแพทย์”

          ในฐานะหน่วยงานภาครัฐอันมีพันธกิจในการสร้างความสามารถในการแข่งขันระยะยาวและสร้างพื้นฐานที่ยั่งยืนให้กับอุตสาหกรรมไมซ์ในประเทศไทยให้สามารถแข่งขันได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผลในระดับนานาชาติ ทีเส็บได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของอุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติในฐานะอุตสาหกรรมที่มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาภาคอุตสาหกรรมอื่นๆและเศรษฐกิจของประเทศ ทีเส็บจึงได้มุ่งมั่นให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ เออีซี และเชื่อมั่นว่าในปี 2556 นี้ อุตสาหกรรมการแสดงสินค้านานาชาติของไทยจะเติบโตถึงร้อยละ 15 – 20 และในปี 2558 อันเป็นจุดเริ่มต้นของเออีซีจะสามารถเติบโตได้ถึงร้อยละ 30 โดยจะมีจำนวนผู้เดินทางกลุ่มไมซ์ 545,000 คน นำรายได้เข้าสู่ประเทศ 1,550 ล้านบาท

          “ทีเส็บจึงได้ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ในการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติคุณภาพอย่าง Medical Fair Thailand 2013 เพราะเชื่อมั่นว่างานนี้จะเป็นส่วนสำคัญที่จะนำพาให้เราไปสู่เป้าหมายของการเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าของเออีซี ทั้งนี้ ทีเส็บได้จัดแคมเปญทางการตลาดเพื่อส่งเสริมการตลาดในต่างประเทศและสร้างเครือข่ายกับกลุ่มอุตสาหกรรมในประเทศเป้าหมาย โดยให้สิทธิพิเศษกับผู้เข้าร่วมชมงาน อาทิ แคมเปญ 100 A-HEAD และ BE My Guest ซึ่งแคมเปญนี้ นับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยดึงผู้เข้าชมงานที่มีคุณภาพจากต่างประเทศเข้ามาร่วมงานในประเทศไทย เรามีความมั่นใจครับ ว่าแคมเปญการสนับสนุนการจัดงานลักษณะนี้จะช่วยสร้างการเติบโตและสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจใหม่ที่จะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับประเทศ โดยเฉพาะการจัดงาน Medical Fair Thailand 2013 ในประเทศไทยในปีนี้ คาดว่าจะสร้างรายให้กับประเทศเป็นจำนวนกว่า 100 ล้านบาท” นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย กล่าวสรุป

          นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช เลขาธิการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน กล่าวว่า “ปัจจุบันสมาคมฯ ดำเนินงานมาแล้วกว่า 34 ปี มีโรงพยาบาลสมาชิกรวมทั้งสิ้น 205 แห่ง โดยมีการจัดกิจกรรมให้กับสมาชิกอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นการจัดอบรมหลักสูตรบริหารโรงพยาบาล การจัดกิจกรรมผู้ซื้อพบผู้ผลิต ร่วมถึงการสนับสนุกการจัดงาน “MEDICAL FAIR THAILAND 2013” ครั้งนี้ด้วย”

          “พัฒนาการของโรงพยาบาลเอกชนที่ผ่านมา มีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้มากขึ้น ทำให้สามารถตรวจวินิจฉัยคนไข้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำ ดังนั้น การที่ประเทศไทยจะเป็น Medical Hub อีกแห่งหนึ่งของโลก จึงทำได้ไม่ยากนัก เนื่องจากโรงพยาบาลของไทยมีข้อได้เปรียบ 3 ประเด็นใหญ่ๆ คือ 1. ความสามารถในการรักษาของแพทย์ไทยที่ไม่เป็นสองรองใคร 2.ราคาไม่แพง หากเปรียบเทียบกับระดับมาตรฐานการรักษาเดียวกัน ไทยถือว่ามีประสิทธิภาพในการรักษาสูงติดอันดับโลก ในขณะที่ราคาสามารถเทียบเคียงได้กับอินเดียเท่านั้น และ 3.เป็นเรื่องของการให้บริการ (Hospitality) ที่ดีของไทย ซึ่งบุคลากรทางการแพทย์ของไทยเป็นที่ชื่นชอบของต่างชาติมาก เรื่องยิ้มแย้มมิตรไมตรีต่างๆ เมื่อมีการให้คะแนน ไทยจึงเป็นที่หนึ่งมาตลอด” นายแพทย์เฉลิม กล่าวสรุป

          พล.ต. ผศ. นพ. ไกรวัชร ธีรเนตร ประธานราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "การจัดประชุม Advanced Rehabilitation Technology Conference (หรือ ARTeC) 2013" ระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน 2556 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ งาน Medical Fair Thailand ในครั้งนี้ จึงเป็นอีกพันธกิจหนึ่งที่ทางราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทยและสมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย ร่วมจัดขึ้นเพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ทางด้าน Advance Rehabilitation Technology โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักประกอบด้วย แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู แพทย์ประจำบ้าน สาขาเวชศาสตร์ฟื้นฟู, แพทย์สาขาอื่นที่สนใจ รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวข้องในงานด้านเวชศาสตร์ฟื้นฟู เช่น นักกายภาพบำบัด, นักกิจกรรมบำบัด, พยาบาลฟื้นฟู ฯลฯ โดยได้รับเกียรติอย่างสูงจาก ศ. มาธาร์ อิมามุรา (Professor Marta Imamura) ซึ่งเป็นประธานของ International Society of Physical and Rehabilitation Medicine (ISPRM) มาร่วมบรรยายพิเศษ และเป็นวิทยากรภายในงาน พร้อมด้วยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิทั้งจากประเทศเยอรมัน ไต้หวัน และประเทศไทย โดยไฮไลท์ของการสัมมนา ARTeC 2013 ครั้งนี้ประกอบไปด้วยการบรรยายและการประชุมเชิงปฏิบัติการเกี่ยวกับ แนวโน้มของงานเวชศาสตร์ฟื้นฟูสมัยใหม่ เทคโนโลยีขั้นสูงด้านการตรวจรักษาทางเวชศาสตร์ฟื้นฟู เช่น segmental neuromyotherapy การอัลตร้าซาวน์กล้ามเนื้อและกระดูก การฟื้นฟูผู้ป่วยที่มีปัญหาการกลืนลำบากภายหลังโรคหลอดเลือดสมอง เทคโนโลยีการกระตุ้นสมอง และการใช้หุ่นยนต์ในการฟื้นฟูด้านระบบประสาท" เป็นต้น

          นายปรีชา พันธุ์ติเวช นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย กล่าวว่า “ตามสถิติของกรมศุลกากร การนำเข้าเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ของไทยในปี 2554 เติบโตเพิ่มขึ้น 28% และมีมูลค่ารวม 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีการคาดการณ์ว่ามูลค่าการนำเข้าปี 2556 จะเพิ่มขึ้น 7.9% จากปี 2555 เป็น 1.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ทั้งนี้ปริมาณความต้องการของปีนี้น่าจะเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ทางการเมืองและเศรษฐกิจที่ดีขึ้น ผนวกกับการเติบโตของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ”

          นอกจากนี้ยังมีงานสัมมนาที่จัดขึ้นอีกงาน คือ การจัดประชุม Hospital Management Asia (HMA) 2013 ซึ่งเป็นงานใหญ่ระดับภูมิภาคที่จะจัดขึ้น 2 วันระหว่างวันที่ 12-13 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นการนำเสนอ “How To” พร้อมทั้งหัวข้อที่น่าสนใจสำหรับผู้บริหารระดับสูง มีการบรรยายพร้อมการประชุมเชิงปฏิบัติการและการสาธิตเกี่ยวกับวิธีปฏิบัติที่ดีที่สุดในการบริหารจัดการโรงพยาบาล คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมสัมมนาถึง 1,000 คน โดยผู้ร่วมการประชุมจะได้เรียนรู้และสร้างเครือข่ายกับผู้ปฏิบัติงานด้านนี้ระดับโลกที่มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึก ความสามารถและเกร็ดความรู้ในการปฏิบัติงาน

MSN on September 27, 2013, 08:35:30 AM
ภาพข่าว: เปิดงาน Medical Fair Thailand 2013




 
          พิธีเปิดงาน Medical Fair Thailand 2013 หรือ งานแสดงสินค้านานาชาติด้านโรงพยาบาล การวินิจฉัยโรค เภสัชกรรม การแพทย์ และเวชศาสตร์ฟื้นฟู เครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ครั้งที่ 6 ซึ่งถือเป็นงานสำคัญระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้รับเกียรติจากนายแพทย์อนันต์ อริยะชัยพาณิชย์ รองประธานวุฒิสภาคนที่ 2 (กลาง) มาเป็นประธานในพิธี ร่วมด้วยผู้จัดงานและผู้สนับสนุนงาน อาทิ มร. เกอร์นอท ริงลิง (ที่ 4 จากขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัทเมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย นายแพทย์พงษ์พัฒน์ ปธานวนิช (ที่ 3 จากซ้าย) เลขาธิการสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ภก. ปรีชา พันธุ์ติเวช (ที่ 2 จากซ้าย) นายกสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีเครื่องมือแพทย์ไทย พล.ต. ผศ. นพ. ไกรวัชร ธีรเนตร (ที่ 3 จากขวา) ประธานราชวิทยาลัยแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย และนายกสมาคมเวชศาสตร์ฟื้นฟูแห่งประเทศไทย นายนพรัตน์ เมธาวีกุลชัย (ที่ 2 จากขวา) ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) ทั่วโลกร่วมงานกว่า 400 บริษัทเพื่อวงการแพทย์และสุขภาพ เมื่อเร็วๆนี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ www.medicalfair-thailand.com