sianbun on April 22, 2009, 09:19:38 PM
โรส มีเดียฯ ร่วมกับ เอไอเอส แถลงข่าวโปรเจคใหญ่แห่งปี อภิมหาความบันเทิงบนมือถือพลิกประวัติศาสตร์สั่นสะท้านทุกวงการ



   บริษัทโรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ จำกัด ผู้นำทางด้านภาพยนตร์และการ์ตูนรายใหญ่ของเมืองไทย ไม่หวั่นวิกฤตเศรษฐกิจสานต่อธุรกิจ ผนึกพันธมิตรอย่าง เอไอเอส เปิดซิงโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ โปรเจคใหญ่แห่งปี สร้างปรากฎการณ์อภิมหาความบันเทิงบนมือถือพลิกประวัติศาสตร์สั่นสะท้านทุกวงการ พร้อมปรับแผนรับมือภาวะเศรษฐกิจซบเซา

          นายจิรัฐ  บวรวัฒนะ รองประธานกรรมการสายงานพัฒนาธุรกิจและการตลาด บริษัท โรส มีเดีย แอนด์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด กล่าวว่า “จากภาวะเศรษฐกิจชะลอตัว ทำให้ธุรกิจบันเทิงต่างๆ ชะลอตัว ทั้งนี้ บริษัทโรส มีเดียฯได้รุกทำตลาดเชิงรุกทุกด้าน โดยหลังประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม จากการเปิดตัวช่องการ์ตูนอันดับหนึ่งของประเทศ Gang Cartoon Channel โดย ในไตรมาศที่ 2 ของปี 2009  บริษัท ได้ผนึกพันธมิตร ผู้นำด้านเครือข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ บริษัทเอไอเอส เปิดซิงโมเดลธุรกิจรูปแบบใหม่ สร้างปรากฏการณ์อภิมหาความบันเทิงบนมือถือ พลิกประวัติศาสตร์สั่นสะท้านทุกวงการ และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง และพร้อมนำเสนอสื่อทางเลือกรูปแบบใหม่ที่ยังไม่เคยปรากฏขึ้นในเมืองไทย โดยใช้ชื่อว่า ROSE entertainment on MOBILE ด้วยการนำคอนเทนต์ลิขสิทธิ์ที่มีอยู่ทั้งหมดของโรส      มีเดียฯ มาเปิดให้บริการ และจัดจำหน่ายบนมือถือของเอไอเอส ให้ลูกค้าเอไอเอสกว่า 27 ล้านรายทั่วประเทศ ได้สนุกกับความบันเทิงที่ครบครันที่สุดในช่องเดียว ทั้งการ์ตูนสำหรับคุณหนู หนังฟอร์มยักษ์ ซีรี่ย์เกาหลี และเพลงอมตะ เรียกว่าเป็นศูนย์รวมความสนุกของทุกคนในครอบครัว

          โดยผู้ใช้มือถือเอไอเอสสามารถเข้าชมรายการบันเทิงที่ช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” ได้ง่ายๆ เพียงกด *880*888# แล้วโทรออก รอรับ URL แล้วลิงค์เข้าสู่หน้าแว็พพอร์ทัลได้ทันที หรือเข้าผ่านทางแว็พพอร์ทัลของโมบายไลฟ์ที่ wap.mobilelife.ais.co.th เลือกเมนู TV   

          ทั้งนี้ จากการเพิ่มขึ้นของผู้ใช้มือถือ ซึ่งเป็นหนึ่งในสามจอ ที่มีอิทธิพลต่อการใช้ชีวิตของคนในปัจจุบัน จึงเป็นโอกาสอันดี ทำให้บริษัทโรส มีเดียฯ สามารถนำเสนอความบันเทิงในช่องทางใหม่เพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภค พร้อมทั้งวางแผนการทำงานปรับให้เข้ากับสถานการณ์ตลอดเวลา เพื่อให้เป็นจุดแข็งทำให้บริษัทเติบโตสวนทางกับภาพรวมของตลาด

โดยบริษัทมีความพร้อมในด้านต่างๆ ที่ได้เปรียบคู่แข่งในตลาด ได้แก่
          1.          Content ที่ไม่เหมือนใคร ลิขสิทธิ์ถูกต้องสดใหม่และเป็นที่ต้องการของตลาด
          2.          ช่องทางประชาสัมพันธ์จากสื่อและกิจกรรมการตลาดที่มีอยู่ ช่อง ทีวีดาวเทียม รายการทีวี และ สิ่งพิมพ์
          3.          กิจกรรมในรูปแบบ Interactive ด้วยระบบ SMS และ MMS

          Content ที่ไม่เหมือนใคร ลิขสิทธิ์ถูกต้องสดใหม่และเป็นที่ต้องการของตลาด
          ด้วยจุดแข็งของการเป็นผู้ถือครองสิทธิในรูปแบบ All Rights ทำให้บริษัทโรส มีเดียฯ สามารถรวบรวมลิขสิทธิ์ Mobile Rights ในการเปิดตัว Entertainment on Mobile ที่ครบครันเป็นบริษัทแรกในประเทศไทย ด้วย Content ดังนี้
          Animation
          - VDO Streaming เป็นครั้งแรกที่วัยรุ่นชาวไทยจะสามารถเลือกดูการ์ตูนวัยรุ่นยอดนิยมได้ทางมือถือไม่ว่าจะเป็น Reborn, Full Metal Alchemist หมัดเทพเจ้าดาวเหนือ Domo และอื่นๆ
          - Content Download เลือก Load ตัวการ์ตูนที่ชื่นชอบลงบนมือถือได้ ในรูปแบบ logo, Ring Tone, Theme, Wallpaper
Movie
          - ครั้งแรกของเมืองไทยและของโลก ที่จะได้พบกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์รอบพรีเมียร์ เรื่องแรกของโลก ที่ออกฉายบนมือถือเอไอเอส “THE SPIRIT” ผลงานจากผู้กำกับชื่อดังอย่าง แฟรงก์ มิลเลอร์ ผู้สรรค์สร้างผลงานสุดจินตนาการอย่าง SIN CITY และ 300
          Song
          - ลิขสิทธิ์ ผลงานเพลงลูกทุ่งและลูกกรุง ที่บริษัทโรส มีเดียฯ รวบรวมไว้ นำมาทำเป็นรูปแบบ Ring Tone และเสียงรอสาย Calling Melody
          ช่องทางประชาสัมพันธ์จากสื่อและกิจกรรมการตลาดที่มีอยู่

          ในปัจจุบัน Rose Media & Entertainment มีความแข็งแกร่งทางด้านสื่อ (Media) และกิจกรรมที่ครอบคลุมหลากหลายช่องทางดังนี้
Media
          1.          Gang Cartoon Channel ช่องของคนรักการ์ตูน ดูฟรี 24 ชั่วโมงผ่านดาวเทียม ที่มีฐานคนรับชมมากกว่า 6,000,000 ครัวเรือนทั่วประเทศ
          2.          รายการซีรี่ยส์เกาหลีทางช่อง 9 ทุกวันพฤหัสและ ศุกร์ เวลา 15:30 – 16:30 น.
          3.          หนังสือ ZenZhu Magazine หนังสือที่รวบรวมข้อมูลความเคลื่อนไหวของวงการการ์ตูนจากญี่ปุ่นที่วางจำหน่ายใน 7/11 ทุกสาขา และร้านหนังสือทั่วประเทศ

          กิจกรรมในรูปแบบ Interactive ด้วยระบบ SMS และ MMS
          สืบเนื่องจากคุณภาพและความหลากหลายของสื่อและกิจกรรมที่บริษัทฯมี จึงสามารถนำมาต่อยอด (Leverage) ด้วยการใส่บริการ Interactive ได้หลากหลายรูปแบบดังนี้
          1.  การส่ง SMS แสดงความคิดเห็นเข้ามาในรายการพร้อมสุ่มจับรางวัล
          2.  การตอบคำถามหลังรายการ
          3.  Quiz ตอบถูกให้คะแนนแต่ส่งให้ 3 คำถามต่อวันสะสมหาผู้มีคะแนนสูงสุดในแต่ละเดือน
          4.  การทายภาพการ์ตูนหรืออื่นๆ
          5.  การส่งถ่ายรูปแล้วส่ง MMS ประกวดภาพในรูปแบบต่างๆ

          “อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัท โรส มีเดียฯ ได้พัฒนาปรับปรุงแผนธุรกิจใหม่ๆ ที่จะช่วยผลักดันรายได้และปรับกลยุทธ์ เพื่อขยายขอบข่ายความบันเทิงให้ทุกความต้องการของทุกคนในครอบครัว พร้อมทั้งผนึกกำลังกับกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจ ร่วมจัดกิจกรรมการตลาด อย่างต่อเนื่อง เพื่อกระตุ้นความสนใจจากกลุ่มลูกค้า เพื่อให้เป็นจุดแข็งทำให้บริษัทโรส มีเดียฯ เติบโตสวนทางกับภาพรวมของตลาด ที่สำคัญลูกค้าของโรส มีเดียฯ จะได้รับทั้งความสนุกและความคุ้มค่าอย่างแน่นอน” นายจิรัฐ กล่าวปิดท้าย

          ด้านนายปรัธนา ลีลพนัง ผู้อำนวยการสำนักการตลาดบริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า “เอไอเอสได้พยายามสร้างตลาดดิจิตอลมีเดีย เพื่อทำให้มือถือเป็นสื่อบันเทิงส่วนตัวเคลื่อนที่ที่พกพาติดตัวไปได้ทุกที่ ขณะที่ตลาดผู้ให้บริการคอนเทนต์เองก็ให้ความสำคัญกับมือถือ ว่าเป็นช่องทางจัดจำหน่ายคอนเทนต์ที่มีประสิทธิผล สามารถเจาะเข้าถึงตัวผู้บริโภคได้ ทั้งยังปลอดการละเมิดลิขสิทธิ์ 100%

          ดังนั้น ล่าสุด เอไอเอส จึงได้ร่วมกับบริษัทโรส มีเดียฯ ซึ่งเป็นเจ้าของลิขสิทธิ์บันเทิงครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศ รวบรวมสุดยอดของความบันเทิงมามอบให้กับลูกค้าเอไอเอสถึงมือ ผ่านทางช่อง “ROSE Entertainment on Mobile” บนแว็พพอร์ทัลของเอไอเอส  โดยไฮไลท์เด่นอยู่ที่การเปิดตัวโมเดลธุรกิจแนวใหม่ “มูฟวี่ออนโมบาย” ที่เอ็กคลูซีฟและสมบูรณ์แบบที่สุดกับ “การเปิดฉายภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เข้าใหม่บนมือถือของเอไอเอสเท่านั้น” ซึ่งถือเป็นการเปลี่ยนเกมการตลาดไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เพราะเป็นครั้งแรกของโลกที่ภาพยนตร์เรื่องใหม่จะเปิดฉายบนโทรศัพท์มือถือเป็นที่แรก (First Window) ไม่มีการเข้าฉายตามโรงภาพยนตร์ ให้ลูกค้าเอไอเอสได้สนุกกับการชมภาพยนตร์แบบเต็มเรื่องบนมือถือ เริ่มต้นด้วยเรื่องแรก “The Spirit ฮีโร่หน้ากากดำ พันธุ์มหากาฬ” ซึ่งหนังมีความยาว 99 นาที คิดค่าบริการ เรื่องละ 40 บาท/สัปดาห์ (ไม่รวมค่า GPRS) เมื่อสมัครแล้ว ลูกค้าสามารถคลิกเข้าไปดูหนังเมื่อไรก็ได้ จะดูกี่รอบก็ได้ ภายในหนึ่งสัปดาห์ ซึ่งคุ้มค่ามากๆ โดยจะมีหนังเข้าใหม่ทุกเดือน นอกจากนี้ยังมีรายการบันเทิงประเภทอื่นๆ ทั้งการ์ตูน ซีรี่ย์ และเพลง ให้เลือกชมอีกมายมายในรูปแบบของ Live และ VDO on Demand

          ทั้งนี้ ด้วยศักยภาพของเครือข่าย EDGE/GPRS ของเอไอเอสบนระบบ 2.5G ที่ครอบคลุมทั่วประเทศในวันนี้ ทำให้ลูกค้ามั่นใจได้ว่า สามารถรับชมทีวีบนมือถือได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ คุณภาพคมชัดทั้งไฟล์ภาพและเสียง ราบรื่นตลอดการใช้งาน โดยไม่จำเป็นต้องรอ 3G ซึ่งปัจจุบันมียอดผู้ใช้บริการทีวีออนโมบายอยู่ที่ 400,000 ราย โดยมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นเท่าตัวจากปีที่แล้ว เราจึงมั่นใจว่าตลาดทีวีออนโมบายยังมีโอกาสเติบโตได้อีกมากทีเดียว” นายปรัธนา กล่าวสรุป
« Last Edit: April 24, 2009, 12:07:41 PM by sianbun »