FANCLUBENJOYJAM on July 17, 2013, 09:08:27 PM
เรื่องย่อ : ทรายสีเพลิง










   
บทประพันธ์โดย : ปิยะพร ศักดิ์เกษม

บทโทรทัศน์โดย : ศัลยา สุขะนิวัตติ์

กำกับการแสดงโดย : ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์

ผลิตโดย : ค่าย เมกเกอร์ วาย

ควบคุมการผลิตโดย : ยศสินี ณ นคร

รายชื่อนักแสดงนำ

อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท ศรุตา / ทราย
ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบท บุรี
ชาคริต แย้มนาม รับบท ชาร์ลส์
ธีรเดช เมธาวรายุทธ รับบท พัชระ
นิษฐา จิรยั่งยืน รับบท ลูกศร
เพ็ญพักตร์ ศิริกุล รับบท ดวงตา
มยุรา เศวตศิลา รับบท เสาวนีย์

FANCLUBENJOYJAM on July 17, 2013, 09:08:47 PM
เรื่องย่อ

          ศรุตา หรือ ทราย เป็นลูกนอกสมรสของศกและดวงตา ดวงตา แม่ของทรายเป็นเด็กที่คุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้าน ในฐานะกึ่งลูกหลานกึ่งบริวาร ด้วยความใกล้ชิดบวกกับความประสงค์ของคุณหญิงศิริที่จะผูกมัดดวงตาให้อยู่รับใช้ตนตลอดไป คุณหญิงศิริจึงรู้เห็นเป็นใจให้ศกและดวงตาได้เสียกัน จนกระทั่งมีทรายขึ้นมา
          ดวงตาเจ็บช้ำมาก เมื่อศกแต่งงานกับเสาวนีย์ หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทัดเทียมกับเขา และมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง ชื่อ ศรวณีย์ หรือ ลูกศร ตั้งแต่ศกมีครอบครัวใหม่ ดวงตาต้องเจ็บช้ำจากการถูกแย่งคนรักและความแตกต่างทางสถานะระหว่างเธอกับเสาวนีย์โดยไม่รู้ตัว ดวงตาได้ถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บแค้นนี้ลงเป็นปมที่ฝังแน่นอยู่ในใจของทราย
          ทรายเก่งและเหนือกว่าลูกศร น้องสาวต่างมารดา ที่เป็นเด็กเชื่องช้า หัวอ่อน เพราะได้รับการทะนุถนอมดุจไข่ในหิน แต่ทรายก็ไม่ได้รับความรัก ความเอาใจใส่จากพ่อเท่ากับน้อง วันหนึ่ง ทรายทะเลาะกับลูกศรจนเผลอผลักลูกศรตกน้ำ ศกจะตีทรายเป็นการลงโทษ แต่ดวงตาเข้ามาขวางไว้ทัน ทรายเล่าให้ดวงตาฟังว่าตนแอบได้ยินพ่อและย่าคุยกันเรื่องเลี้ยงดวงตาเอาไว้รับใช้ ดวงตาจึงตัดสินใจเลิกหลอกตัวเอง และพาทรายหนีออกจากบ้านไป ดวงตาพาทรายแวะไปอำลาคุณครูใหญ่ของทราย ผู้ที่รับรู้เรื่องราวต่าง ๆ และเป็นที่ปรึกษาให้กับดวงตามาตลอด และที่นี้ทรายได้พบกับบุรี หรือบี หลานชายวัยสิบสี่ของครูใหญ่ พี่ชายที่แสนอบอุ่นและใจดี ที่ทรายเก็บไว้ในความทรงจำเรื่อยมา
          ที่สหรัฐอเมริกา ดวงตาแต่งงานกับมหาเศรษฐีสูงวัยชาวอเมริกัน ที่รักและอุ้มชูทรายราวกับลูกในไส้ ทรายเติบโตเป็นหญิงสาวที่เพียบพร้อมในทุก ๆ ด้าน ทั้งรูปโฉม ฐานะการเงิน และการศึกษา แต่ปมในวัยเด็กผลักดันให้ทรายเป็นคนที่ต้องการเอาชนะและพิสูจน์ตัวเองอยู่เสมอ โดยเฉพาะกับผู้ชาย แต่ทรายก็มี ณาน หรือ ชาร์ลส์ เป็นคนที่สนิทสนมผูกพันด้วยมากที่สุด และคิดว่าจะเป็นคนที่ตนลงเอยด้วยสักวันหนึ่ง
          ณานเป็นชายหนุ่มที่พร้อมทั้งรูปสมบัติและคุณสมบัติ พ่อของณานมาจากตระกูลเก่าแก่ของไทย ส่วนแอนน์ แม่ของณานเป็นลูกครึ่งอังกฤษและฮ่องกง เมื่อพ่อของณานเสียชีวิตตั้งแต่ณานยังเป็นวัยรุ่น แอนน์ก็เดินทางกลับไปฮ่องกงและแต่งงานใหม่กับมหาเศรษฐีชาวฮ่องกง ฌานได้รับมอบหมายจากพ่อเลี้ยงให้กลับมาดูแลโครงการก่อสร้างคอมเพล็กซ์ขนาดใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา
          เมื่อคุญหญิงศิริถึงแก่กรรม ทรายกลับไปเมืองไทยเพื่อร่วมเปิดพินัยกรรม และได้พบพ่อ เสาวนีย์ และลูกศร ทรายพยายามเอาชนะใจทุกคนด้วยท่าทางที่เป็นมิตรและประจบเอาใจ ศก เมื่อเห็นทรายกลับมาอย่างคนที่ประสบความสำเร็จ เต็มไปด้วยความโอ่อ่า หรูหรา ก็เห่อทรายอย่างมาก และเชื่ออย่างสนิทใจว่า ทรายรักและผูกพันกับทุก ๆ คนที่นี้ ในขณะที่เสาวนีย์รู้สึกคลางแคลงใจเกี่ยวกับเจตนาที่แท้จริงของทราย ส่วนลูกศรนั้น ทั้งชื่นชม ยกย่อง และนับถือทรายเป็นพี่สาวด้วยใจจริง
          หนทางในการแก้แค้นมาถึงอย่างไม่คาดคิด เมื่อณานแนะนำให้ทรายรู้จักกับ พัชระ คู่หมั้นของลูกศร ทรายรู้ว่าพัชระติดใจเธอตั้งแต่แรกพบ ทรายก็ยิ่งหลอกล่อให้เขาลุ่มหลงเธอมากยิ่งขึ้น เพื่อให้พัชระถอนหมั้นลูกศร ขณะเดียวกัน ทรายก็พยายามผลักดันให้ลูกศรได้ใกล้ชิดกับณาน โดยเริ่มจากการพาลูกศรไปสอนว่ายน้ำที่คอนโดฯ ริมแม่น้ำของณาน และแกล้งเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้อยู่กันตามลำพังบ่อย ๆ
          บุรี ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของฌานและรุ่นพี่ของพัชระ จำได้ว่า ทรายคือเด็กผู้หญิงที่เขาเคยได้พบเมื่อหลายปีก่อน และถึงแม้จะรู้ว่าทรายมีอดีตที่คับแค้น บุรีก็ไม่เห็นด้วยที่ทรายพยายามจะแก้ไขเรื่องราวในอดีต โดยการใช้ประโยชน์และทำร้ายคนอื่น ๆ บุรีพยายามเตือนทรายให้ล้มเลิก แต่ทรายก็ยึดมั่นในเป้าหมายของตนเกินกว่าจะยอมถอยหลัง
          ทรายแอบหลงรักบุรี เพราะนอกจากบุรีจะทำให้ตนรู้สึกอบอุ่น มั่นคงแล้ว ทรายยังต้องการเอาชนะคนที่ไม่ยอมหวั่นไหวไปกับความน่าลุ่มหลงของตนอย่างบุรีด้วย ทรายหยอกเย้าและยั่วยวนบุรีหลายครั้งแต่ก็ไม่สำเร็จ เพราะบุรีมักจะรู้ทันและยอกย้อนกลับ หรือไม่ก็จะกล่าวตักเตือนทรายด้วยความหวังดีให้ทรายล้มเลิกสิ่งที่กำลังทำกับฌานและพัชระเสีย
          จริง ๆ แล้ว บุรีเองก็แอบมีใจและหวั่นไหวไปกับเสน่ห์ของทราย จนถึงขั้นเผลอไผลจูบกับทรายไปหนหนึ่ง แต่บุรีก็ตั้งสติทันและพยายามอธิบายกับทรายว่า ความรักไม่ควรเริ่มต้นจากความพิศวาสตื้น ๆ ระหว่างหญิงชาย และทรายไม่จำเป็นต้องทำถึงเพียงนี้ เพราะพี่บีของทรายคนนี้มีความรักและปรารถนาดีให้ทรายเสมอ ทรายจึงได้รับรู้ว่า ที่แท้บุรีก็คือพี่บีของเธอในวัยเด็กนั่นเอง ทำให้ทรายยิ่งรู้สึกอับอายที่พี่บีมาเจอกับตัวตนที่แสนตื้นเขิน และเต็มไปด้วยความโกรธแค้น ชิงชังของตนในวันนี้
          พัชระรักใคร่ทรายอย่างไม่ลืมหูลืมตาจนขอยกเลิกการหมั้นกับลูกศรในที่สุด เสาวนีย์โกรธมากเพราะรู้ว่าทรายมีเจตนาที่จะแย่งพัชระเพื่อทำร้ายลูกศร แต่ลูกศรกลับรับสถานการณ์ได้อย่างเยือกเย็น เพราะคิดว่าไม่ใช่เรื่องแปลกที่พัชระจะหันไปหลงรักคนที่มีเสน่ห์อย่างทราย และเพราะลูกศรเองก็ใกล้ชิดผูกพันกับฌานจนกลายเป็นความรัก
          ทรายไม่แปลกใจที่ลูกศรไม่เสียใจนักเรื่องพัชระ เพราะลูกศรคงหลงรักฌานไปแล้ว แต่ทรายก็หวังว่า เมื่อลูกศรถูกฌานปฏิเสธอีกคน ตนก็จะเป็นผู้ชนะในที่สุด แต่เหตุการณ์กลับตาลปัตรเมื่อฌานเองก็รักลูกศรเหมือนกัน และต้องการที่จะแต่งงานกับลูกศร เพราะลูกศรเป็นคนที่อยู่เคียงข้างร่วมทุกข์ ร่วมสุขกับเขา เมื่อเขาต้องเผชิญกับความทุกข์จากการฟาดฟันกันในอาณาจักรธุรกิจของพ่อเลี้ยง รวมทั้งถูกหักหลังจากแม่แท้ ๆ ของตัวเอง
          ทรายแทบบ้าเมื่อรู้ว่า แผนของตัวเองไม่เป็นไปตามที่คิดและลูกศรกำลังจะกลายเป็นผู้ชนะอีกครั้งหนึ่ง ทรายเลยจัดการทำให้ลูกศรเข้าใจฌานผิด คิดว่าฌานยังรักทรายอยู่และลูกศรเป็นเพียงของเล่นของฌานเหมือนผู้หญิงอื่น ๆ ที่ผ่านมา ลูกศรเสียใจมาก จึงขับเรือที่ใช้เป็นพาหนะเดินทางระหว่างบ้านของตนกับคอนโดฯ ของฌานหนีไป และไปชนเข้ากับเรือลำอื่น จนตัวเองต้องจบชีวิตลง
          ฌานเสียใจแทบไม่เป็นผู้เป็นคน เมื่อลูกศรจากไป พัชระและเพื่อน ๆ คนอื่นต่างก็เสียใจและเริ่มปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า ทรายเป็นต้นเหตุของโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ส่วนทรายเองก็เจ็บช้ำมาก เพราะเรื่องราวได้เลยเถิดไปไกลเกินกว่าที่เธอจะนึกถึง และเพราะลึก ๆ แล้ว ทรายเองก็เอ็นดูและมีความรู้สึกที่ดี ๆ ให้กับลูกศร
          ทรายถูกคนรอบข้างมองด้วยความเดียดฉันท์ว่าเป็นคนที่ร้ายกาจ ทำร้ายได้กระทั่งน้องของตัวเองที่ใสซื่อ บริสุทธิ์ และรักนับถือทรายอย่างจริงใจ เสาวนีย์กลายเป็นคนสติไม่สมประกอบเมื่อได้รับรู้ข่าวร้าย ศกเองก็โกรธแค้นและเจ็บช้ำมากเมื่อรู้ว่าทรายไม่ได้มีความจริงใจ และมีเจตนาที่จะทำร้ายตนและครอบครัวใหม่ของตนมาตลอด
          ทรายไปหาบุรีด้วยน้ำตานองหน้า ขอรับคำตัดสินของบุรีว่า ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นเป็นความผิดของตนเองแต่เพียงคนเดียวหรือ เพราะบุรีเป็นคนที่รู้ดีว่า ตนและแม่เคยเจออะไรมาบ้าง บุรีบอกทรายว่า ตนได้เตือนทรายหลายครั้งแล้วว่าอย่าลบล้างอดีตที่เลวร้ายด้วยการทำสิ่งที่เลวร้ายกลับไป และสิ่งที่ตนต้องการคือ ให้ทรายปรับเปลี่ยนตัวเองเสียใหม่ให้เป็นคนที่เติบโต งดงาม และขอให้ทรายไปจากที่นี้เสีย ทรายยอมรับคำตัดสินของบุรีแต่โดยดี และสัญญากับตัวเองว่า จะปรับเปลี่ยนตนเองเป็นคนใหม่ที่เติบโตงดงามอย่างที่บุรีต้องการ

FANCLUBENJOYJAM on October 17, 2013, 01:56:27 PM
“จ๋า ยศสินี” จับมือ “ป้าแจ๋ว ยุทธนา” นำทีม ลั่นฆ้องเอาฤกษ์เอาชัยบวงสรวง “ทรายสีเพลิง”






   
เปิดกล้องถ่ายทำได้พักใหญ่แล้วสำหรับละครรีเมคที่หลายคน จับตามองอย่าง “ทรายสีเพลิง” อีกผลงานชิ้นโบแดงของผู้จัดมากฝีมือ “จ๋า ยศสินี ณ นคร” แห่งค่ายเมเกอร์ วาย ก็ได้ฤกษ์มงคลจัดพิธีบวงสรวงขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม 2556 ณ สำนักงานค่ายเมเกอร์กรุ๊ป ย่านเสนานิคม พร้อมการันตีผลงานกำกับการแสดงโดยผู้กำกับคิวทองอย่าง “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอห์พันธุ์ไพบูลย์” และทีมนักแสดงระดับแนวหน้าของช่อง 3 มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวกันคับจอ นำโดย ชมพู่-อารยา, ป๋อ-ณัฐวุฒิ, ชาคริต แย้มนาม, อาเล็ก-ธีรเดช, มิว-นิษฐา รวมถึงนักแสดงอีกมากมาย และสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่ให้เกียรติมาร่วมทำข่าวงานบวงสรวงละครครั้งนี้

สำหรับ ละคร “ทรายสีเพลิง” จากบทประพันธ์ของ “ปิยะพร ศักดิ์เกษม” ซึ่งเคยถูกสร้างเป็นละครโด่งดังมาแล้วในอดีต ในครั้งนี้ถูกนำมาสร้างใหม่อีกครั้งโดยได้ “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” มาถ่ายทอดเรื่องราวของหญิงสาวที่เติบโตมาพร้อมกับความคับแค้นในใจต่างๆ ในบท “ทราย หรือ ศรุตา” หญิงสาวที่กระหายชัยชนะ วางแผนทุกอย่างเพื่อต้องการทำลายหัวใจน้องสาวต่างมารดา “ลูกศร หรือ ศรวณี” ที่รับบทโดย “มิว-นิษฐา จิรยืนยง” ซึ่งทรายจะใช้ความสวย ความสาวเข้าครอบครองละลายหัวใจผู้ชายทุกคน ไม่ว่าจะเป็น “พัชระ” ที่รับบทโดย “อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ” คู่หมั่นของลูกศร รวมถึง“ชาร์ล หรือ ฌาน” นักธุรกิจหนุ่มคนรักใหม่ของลูกศร รับบทโดย “ชาคริต แย้มนาม” จนสุดท้ายชีวิตของเธอก็ไม่เหลือใครเลยแม้แต่ “บี หรือ บุรี” ชายเดียวที่ทรายมีใจให้มาตลอดตั้งแต่วัยเด็ก ที่รับบทโดย “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ”

เรื่องราวการเอาชนะที่เกิดจากความคับแค้นในอดีตจนเกิดเป็นเพลิง ในใจของ “ทราย หรือ ศรุตา” จะดำเนินไปอย่างไร ในแบบฉบับของ “ชมพู่ อาราย” ติดตามชมได้ในละคร “ทรายสีเพลิง” ทางไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆ นี้

FANCLUBENJOYJAM on August 07, 2014, 03:11:12 PM
ซุปตาร์ตัวแม่ “ชมพู่-อารยา” บริหารเสน่ห์ความสวย เตรียมลงจอประกบคู่ “ป๋อ – ชาคริต” ในละคร “ทรายสีเพลิง”





          เตรียมจ่อคิวลงจอแล้ว สำหรับละคร “ทรายสีเพลิง” ที่ได้นักแสดงนำระดับแม่เหล็กแห่งวิก 3 นางเอกสาวลูกครึ่ง ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต รับบท “ศรุตา” หรือ “ทราย” ประกบคู่กับพระเอกคมเข้ม ป๋อ-ณัฐวุติ สกิดใจ รับบท “บุรี” และ พระเอกหนุ่มหล่อ ชาคริต-แย้มนาม รับบท “ชาร์ลส์” พร้อมด้วย 2 นักแสดงดาวรุ่ง มิว-นิษฐา จิรยืนยง และ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธ ร่วมด้วยทีมนักแสดงมากความสามารถอย่าง จิ๋ม-มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิ์เวช, ตั๊ก-มยุรา เศวตศิรา, ต่าย-เพ็ญพักตร์ เศวตศิรา, หมู-ดิลก ทองวัฒนา, เศรษฐา ศิระฉายา, มี้-พิศมัย วิไลศักดิ์, พิตต้า ณ พัทลุง, ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล และนักแสดงอีกมากมาย โดยมีผู้จัดคนเก่ง จ๋า-ยศสินี ณ นคร และผู้กับกำมากฝีมือ ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ การันตีความเข้มข้น ความแซ่บ ของตัวนักแสดงรวมถึงฉากสุดยิ่งใหญ่ที่ลงทุนบินไกลข้ามทวีปยกกองไปถ่ายทำถึงแอลเอ ประเทศสหรัฐอเมริกา

          ละคร “ทรายสีเพลิง” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ “ศรุตา” หรือ “ทราย” เป็นลูกนอกสมรสของศกและดวงตา ซึ่งเป็นเด็กในอุปถัมภ์ของคุณหญิงศิริ มารดาของศกนำมาเลี้ยงไว้ในบ้าน ต่อมาเมื่อศกแต่งงานกับเสาวนีย์ หญิงสาวผู้เพียบพร้อมทัดเทียมกับเขา และมีลูกสาวด้วยกันคนหนึ่ง ชื่อ “ลูกศร” ดวงตาต้องเจ็บช้ำจากการถูกแย่งคนรักและความแตกต่างทางสถานะระหว่างเธอกับเสาวนีย์โดยไม่รู้ตัว ดวงตาจึงตัดสินใจพาลูกน้อยหนีออกจากบ้านโดยไม่ล่ำลาแม้กระทั่งชายที่เป็นคนที่เธอรักที่สุด ก่อนจากไปดวงตาไม่ลืมพาทรายไปกราบลา ครูนารี จึงทำให้เธอได้พบกับ “พี่บี” หรือ “บุรี” ชายผู้มีดวงตาที่อบอุ่นอ่อนโยนคู่นั้นติดตราตรึงใจ จวบจนวันที่เด็กหญิง ทราย กลายเป็น ศรุตา ผู้สง่า เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทุกคนที่มีโอกาสได้พบเจอ ณ สหรัฐอเมริกา ศรุตา เป็นที่รู้จักกันในนามสังคมชั้นสูงว่า “แซนดี้” และมีแฟนหนุ่มชื่อ “ชาร์ลส์” เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ปรากฏขึ้นเมื่อคุณหญิงศิริเสียชีวิตกระทันหัน ทำให้ศรุตาได้กลับมาไทยและเปิดตัวกับทุกคนในฐานะพี่สาวคนโตของบ้าน “พรหมมาสตร์นารายณ์” เพื่อมาชำระหนี้แค้นในอดีต โดยใช้ความสวย ความมีเสน่ห์น่าค้นหา หลอกล่อ “พัชระ” ว่าที่คู่หมั้นของ “ลูกศร” ให้มาหลงรักตนจนต้องยกเลิกงานหมั้นของทั้งคู่กระบวนการชำระล้างคราบความแค้นที่เธอกับแม่เป็นฝ่ายถูกกระทำในอดีตจะสำเร็จหรือไม่

          เรื่องราวความแค้นของสองแม่ลูกที่มีต่อ ตระกูล “พรหมมาสตร์นารายณ์” จุดจบจะลงเอยอย่างไร ทรายที่ถูกแผดเผาด้วยเพลิงแห่งความแค้นมายาวนาน ความรักจะสามารถเปลี่ยนแปลงเธอให้เป็นคนใหม่เพื่อผู้ชายคนเดียวที่อยู่ในใจได้หรือไม่ ติดตามชมใน “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์และอังคาร เวลา 20.15 - 22.45 น. เสนอเป็นตอนแรก วันอังคารที่ 19 สิงหาคม 2557 ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on August 08, 2014, 03:20:57 PM
เรื่องย่อ: ทรายสีเพลิง



           เรื่องราวของหญิงสาวผู้เติบโตมาด้วยความคั่งแค้นในชะตาชีวิต เพราะซึมซับความกดดันเคียดแค้นต่างๆจากมารดา หากสุดท้าย...ชีวิตของเธอก็พบเพียงความว่างเปล่า... เพราะเพลิงแห่งความกระหายในชัยชนะที่ไม่เคยพอของตนเอง

          ดวงตา เด็กในอุปถัมภ์ของ คุณหญิงศิริ ที่ชุบเลี้ยงเธอมาแบบกึ่งลูกกึ่งคนรับใช้ ชีวิตของดวงตาคงสงบเรียบง่ายตามสภาพหากเธอจะไม่ไปหลงรักและเผลอไผลได้เสียกับ ศก ลูกชายคนเดียวของคุณหญิง หากความทะเยอทะยานที่ต้องการขยับฐานะของดวงตาก็ต้องสิ้นสุดลงทันทีที่คุณหญิงรู้เรื่อง คุณหญิงจับ ศกแต่งงานกับ เสาวนีย์ ผู้หญิงที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมจะมาเป็นสะใภ้คนเดียวของตระกูล‘พรหมมาสตร์นารายณ์’ แม้ขณะนั้น คุณหญิงจะรู้ว่าดวงตากำลังตั้งท้องแล้วก็ตาม...
          ดวงตาเก็บงำความเจ็บช้ำไว้ นอกจากความรักที่พันธนาการหัวใจเธอ...เธอยังแอบหวังว่าสักวัน...โอกาสที่ดีน่าจะเป็นของเธอบ้างเพราะอย่างน้อย เธอก็มีลูก คือ ศรุตา หรือ ทราย เป็นเครื่องต่อรอง จนเมื่อวันหนึ่ง เสาวนีย์ตั้งท้องและคลอดลูกออกมาเป็นหญิง ชื่อ ศรวณี หรือ ลูกศร.. ดวงตาก็ยังยื้อ ยังทนอยู่ด้วยทิฐิจนวันหนึ่ง...มีคำถามจากลูกน้อยว่า...“ร้อยเอาไว้ใช้”แปลว่าอะไรเพราะทรายได้ยินพ่อกับย่าคุยกันว่าพวกเขาเลี้ยงแม่ไว้เพื่อคำๆนี้...คำถามจากลูกน้อยไม่ต่างอะไรกับอาวุธแหลมคมที่แทงลงตรงกลางใจ...ความรัก ความหวัง ความกตัญญูรู้คุณที่เคยพันธนาการเธอไว้จบสิ้นลง กอปรกับตอนนั้นเกิดอุบัติเหตุทรายทะเลาะและผลักลูกศรตกน้ำอาการปางตาย... ดวงตาจึงตัดสินใจพาลูกน้อยหนีออกจากบ้านโดยมิได้ร่ำลาแม้คนที่เธอรักที่สุดคือศก
          แรงรัก สร้างรอยแค้น... ตั้งแต่บัดนั้น ดวงตาทั้งสัญญาทั้งสาบานกับตัวเองว่าจะต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ชีวิตของเธอกับลูกมีทุกสิ่งทัดเทียมและจะต้อง ‘ดีกว่า’ ที่ที่เธอจากมาให้จงได้สองแม่ลูกได้เริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ต่างจังหวัดด้วยความช่วยเหลือของ ป้าน้อย หัวหน้าพยาบาลโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งที่ฝากงานให้..... ก่อนจากไปดวงตาไม่ลืมพาทรายไปกราบลา ครูนารี ครูใหญ่ผู้มีพระคุณ และวันนั้นเองที่ทรายได้พบกับ พี่บี หรือ บุรี หลานชายครูนารีที่ทรายยังจดจำความใจดีของพี่บีได้...และดวงตาอบอุ่นอ่อนโยนคู่
          นั้นก็ยังติดตราตรึงใจเด็กหญิงทราย จวบจนวันที่เด็กหญิง กลายเป็น นางสาวศรุตา ผู้สวยสง่า เป็นที่หมายปองของชายหนุ่มทุกคนที่มีโอกาสได้พานพบเธอ...
          ณ สหรัฐอเมริกา ศรุตา กลายเป็นคนใหม่ ทุกคนในสังคมชั้นสูงรู้จักเธอในนาม นางสาว แซนดี้ พี. ดาลตัน ศรุตาสามารถพาตัวเองแทรกเข้ามาเป็นผู้หญิงแถวหน้าของสังคมทั้งความงาม การศึกษา และ การงาน ในฐานะทายาทมหาเศรษฐีเจ้าของบริษัทคอมพิวเตอร์ที่มีเครือข่ายกว้างขวางนามว่า “ดอน ดาลตัน”...มิใช่แค่เพียงสถานภาพภายนอกหากภายในห้วงลึก...ศรุตาก็ยังปรารถนาที่จะครองความเป็นหนึ่งในหัวใจผู้ชายทุกคนเพื่อสร้างความมั่นใจว่าเธอนั้นมีพลังอำนาจดุจเปลวเพลิงที่ทรงอานุภาพที่เลือกจะละลายหัวใจของชายใดก็ได้เพียงเพราะความสะใจหรือความสุขชั่วคราว ...หากแท้จริงแล้ว เธอรู้ดีว่ามันคือกระบวนการชำระล้างคราบความแค้นที่เธอกับแม่เคยเป็นฝ่ายถูกกระทำในอดีตให้หมดไป!
          ศรุตาเรียนรู้ที่จะใช้ความรักล่อลวงทุกคนให้เข้ามาติดกับ พร้อมๆกับการควบคุมจิตใจไม่ให้เป็นทาสของความรักเพราะเธอทนไม่ได้ที่จะต้องตกเป็นเบี้ยล่าง จึงมีชายหนุ่มมากหน้าที่ถูกศรุตาใช้เสน่ห์ล่อให้หลง ครั้นพอเขาจะจริงจัง ศรุตาก็จะถอยฉาก หรือไม่ก็สลัดทิ้งอย่างไม่ใยดี ประหนึ่งว่าน้ำตาผู้ชาย คืออาหารอันโอชาของเธอก็ไม่ปาน... แม้กระทั่ง ชาร์ลส์ หรือ ฌาน ผู้ชายคนพิเศษที่ทรายเข้าไปทำหน้าที่รักษาแผลใจให้เขา หลังจากที่เขาอกหักจาก ลิซ่า คู่รักที่ชาร์ลส์รู้ความจริงว่าเธอมิได้รักเขาที่ตัว หากแต่การคบหานั้นเป็นบันไดเพื่อธุรกิจครอบครัวเนื่องจาก นอร์แมน หว่อง นักธุรกิจชาวฮ่องกง สามีใหม่ของ แอนน์ แม่ของชาล์รส์ คือผู้ที่สามารถจะผลักดันธุรกิจของครอบครัวเธอให้ประสบความสำเร็จได้ ชาร์ลส์มีทรายคอยปลอบใจ ทั้งคู่คบหา ผูกพันกันเป็นพิเศษจนแทบจะเรียกได้ว่าเป็น ‘คู่รัก’ ที่สำคัญ ชาร์ลส์เป็นผู้ชายคนแรกและคนเดียวที่ทรายยอมมอบสิ่งที่หวงแหนที่สุดให้เขาในชั่วโมงเสน่ห์หาที่ชาร์ลส์นั้นมีสัมพันธ์กับเธอด้วยใจรักตรงกันข้ามกับทรายที่คิดเพียงแค่ว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่จะทำให้เธอผูกมัดผู้ชายที่ดูท่าว่าเธอจะเอาชนะได้ ‘ยาก’ กว่าคนอื่นๆ...ก็เท่านั้น
          ความเป็นคนดูยากของทราย สร้างความงุนงงให้กับ คีตา และ งามสรรพ เพื่อนสนิทหรือแม้แต่ตัวชาร์ลส์เองก็ได้รับรู้อดีตของทรายเพียงว่า...หลังจากที่ทรายกับแม่ต้องจากบ้านมาดวงตาก็เลือกจะไปใช้ชีวิตอยู่ที่เมืองใหญ่ทางเหนือของไทย ดวงตาสู้ทนกับความเปล่าเปลี่ยวและงานหนักเพื่อเก็บเงิน และเมื่อมีมากพอ เธอก็ไม่รีรอจะพาลูกสาวคนเดียวเดินทางสู่แผ่นดินแห่งความหวังใหม่ และไม่นาน ดวงตาก็ได้แต่งงานกับมหาเศรษฐี ดอน ดาลตัน ที่เข้ามารับการรักษาในโรงพยาบาลที่ดวงตาทำงานอยู่...จากนั้น ชีวิตของสองแม่ลูกก็เปลี่ยนไปโดยสิ้นเชิง...
          วันหนึ่งชาร์ลส์มาหาทรายเพื่อบอกข่าวว่าเขาจะต้องบินกลับเมืองไทยเพราะพ่อเลี้ยงของเขาคิดจะทำโครงการใหญ่และต้องการให้เขาไปดูแล โครงการที่ว่านี้คือการพัฒนาที่ดินที่เคยบ้านเก่าของต้นตระกูลของชาร์ลส์เอง เป็นบ้านที่ชาร์ลส์เคยอาศัยอยู่แต่เล็กแต่น้อย จนเมื่อพ่อของชาร์ลส์เสียชีวิต แอนน์ตัดสินใจออกจากบ้านมาและได้แต่งงานกับนอร์แมน สุดท้ายญาติฝ่ายพ่อก็ตัดสินใจขายบ้านและที่ดินบริเวณนั้น
เพื่อแบ่งเงินกัน นอร์แมนจึงตัดสินใจซื้อต่อโดยใส่ชื่อของชาร์ลส์... เป็นความเจ็บปวดลึกๆของชาร์ลส์ที่ในที่สุดเขาต้องพ่ายแพ้ต่ออำนาจทุนนิยมอย่างหลีกเลี่ยงมิได้
          ชาร์ลส์ต้องกลับเมืองไทย เวลาเดียวกับทรายก็ได้รับข่าวการเสียชีวิตของคุณหญิงศิริ... ดวงตาที่รู้จักลูกสาวของตัวเองดีว่าทรายในวันนี้ ได้รับเอาเชื้อไฟแห่งความเกลียดชังในอดีตไว้ในทุกอณู เธอจึงแค่เพียงบอกให้ทรายทราบข่าวโดยไม่ต้องการให้ทรายเดินทางกลับเมืองไทย หากข่าวนี้สำหรับทราย มันเหมือนการเปิดประตูสู่การชำระล้างความเจ็บช้ำในอดีต ทรายตัดสินใจเดินทางกลับเมืองไทยทันทีโดยไม่ฟังคำทัดทานของแม่
          เวลานั้น บุรีรวมกลุ่มกับเพื่อนคือ ชีวิน พัชระ จ้อย ติ่ง เจตน์ เปิดบริษัทสถาปนิก มีชีวิตเรียบง่ายและสุขสงบจนเมื่อเขาได้พบกับศรุตา ทันทีที่ได้พบหน้า ภาพในอดีตก็ผุดพราย บุรียังคงจดจำความน่ารักไร้เดียงสาของเด็กหญิงทรายในวันนั้นได้ดี...ต่างกับวันนี้...ที่เขาสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลง ไม่เพียงรูปร่างหน้าตาที่สวยสะดุดตาหากแต่ศรุตา มีอะไรบางอย่างที่เขาไม่กล้าเอ่ยให้ใครได้ยินนั่นคือพฤติกรรมที่ทรายกำลังบริหารเสน่ห์กับผู้ชายทุกคน...โดยเฉพาะกับพัชระหลังจากที่ทรายรู้ว่าพัชระคือคู่หมั้นของลูกศร น้องสาวพ่อเดียวกับเธอ...บุคคลที่แย่งทุกสิ่งไปจากเธอและแม่!
          ทรายเริ่มต้นเกมชีวิตทันทีโดยการก้าวเข้าไปเปิดตัวกับทุกคนในบ้าน ‘พรหมมาสตร์นารายณ์’ สร้างความงุนงงกับทุกคนแตกต่างกันไป...ศกนั้นออกจะเป็นปลื้มกับลูกสาวคนโตจนออกนอกหน้าเพราะนอกจากบุคลิกที่ดูสวยโก้ ฉลาด ขี้ประจบ ที่สำคัญ ทรายยังพกพาความร่ำรวยเข้ามาในชีวิตขณะที่ฐานะครอบครัวของเขาไม่รุ่งเรืองเหมือนก่อนทรายแม้จะเจ็บเพราะรู้ว่าพ่อแสดงความรักเพราะเห็นทรายเป็นแค่คนที่จะมาเชิดหน้าชูตาและทำประโยชน์ให้หากความเจ็บครั้งนี้น้อยนักเมื่อเทียบกับที่เธอกับแม่เคยได้รับในอดีตความเรียบง่ายและขี้โรคของลูกศรที่ไม่เคยมีอะไรโดดเด่นทำให้เธอถูกแย่งความสำคัญไปได้ในเวลารวดเร็ว...หากด้วยหัวใจแสนซื่อ ลูกศรกลับไม่รู้สึกว่าทรายจะมาเป็นคู่แข่งของเธอ ตรงข้าม เธอกลับรู้สึกดีใจที่จะได้พี่สาวคืนมา ซ้ำยังมองทรายเป็นไอดอลอีกต่างหาก
          ส่วนเสาวนีย์ เธอหวาดกลัวและระแวงว่าเม็ดทรายต้อยต่ำจะกลับมาเป็นอัญมณีเลอค่าให้ลูกสาวคนเดียวของเธอหมดความหมาย และยังหวาดกลัวไกลไปกว่านั้นอีกโดยมิกล้าปริปากเพราะตอนนี้คนทั้งบ้านต่างก็รุมล้อมแต่ทราย แม้แต่ ยายทิศ แต้ว เติม บ่าวในบ้านก็ดูจะ ‘เห่อ’ นายสาวคนใหม่เอามากๆ ศรุตาโดดเด่นมากในวันที่เธอได้รับคำชวนจากชาร์ลส์ให้ไปเที่ยวร้าน บี’ส์ บัดดีส์ ที่บุรีกับเพื่อนลงทุนร่วมกันไว้เป็นที่สังสรรค์และหารายได้เสริม เสน่ห์ของทรายถูกใจพัชระเข้าอย่างจัง บวกกับความ ‘จงใจ’ จะมัดใจพัชระให้อยู่หมัดด้วยเหตุผลตรงไปตรงมาคือเธอต้องการให้คนในครอบครัวของพ่อโดยเฉพาะเสาวนีย์กับลูกศรต้องพบกับความสูญเสียเช่นที่เธอกับแม่เคยได้รับ แต่กระนั้น พฤติกรรมของทรายก็มิอาจเร็ดรอดสายตาของชาร์ลส์กับบุรี เพียงแต่ชาร์ลส์ที่รักทรายออกจะเชื่อคำอ้างของทรายที่บอกว่าแกล้งยั่วพัชระเพื่อพิสูจน์ว่าเขาจะรักน้องสาวของเธอจริงหรือเปล่า...ต่างกับบุรีที่รู้สึกว่าทรายมีเป้าหมายซับซ้อนกว่านั้น
          บุรีพยายามจะบอกชาร์ลส์ แต่ตอนนั้น ชาร์ลส์ไม่มีกะจิตกะใจจะรับฟังเพราะต้องวิ่งวุ่นต่อสู้ชิงไหวชิงพริบกับ อลัน จาง หลานชายที่นอร์แมนจงใจจะ ‘ปั้น’ ให้เป็นคู่แข่งของชาร์ลส์เพื่อชิงเชิงทางธุรกิจ และขณะนั้นอลันก็กำลังวางแผนเข้าครอบครองโครงการคอนโดริมน้ำ ที่ดินที่เคยเป็นบ้านเกิดของชาร์ลส์ ทั้งที่ก่อนหน้านี้ อลันเคยได้ครอบครองลิซ่าคนรักเก่าของชาร์ลส์มาแล้ว หลังจากที่ชาร์ลส์เลือกจะตัดลิซ่าออกจากชีวิต... ความต่างของชาร์ลส์กับอลันคือ ชาร์ลส์นั้นเน้นธุรกิจเชิงอนุรักษ์โดยร่วมสร้างฝันกับบุรี ขณะที่เป้าหมายของอลันคือ ‘กำไร’ ซึ่งวิสัยทัศน์อย่างอลัน ย่อมเป็นที่ถูกใจนายทุนอย่างนอร์แมนมากกว่า ชาร์ลส์จึงตกเป็นเครื่องมือของคนทั้งคู่ให้เดินหน้าทำงานอย่างหนัก...หากสุดท้ายชาร์ลส์ก็ถูกทั้งพ่อเลี้ยงและอลันหักหลังอย่างเจ็บแสบ
          งานวันเปิดโครงการจึงกลายเป็นการเปิดเกมชีวิตที่ผู้เล่นมีเป้าหมายต่างกันนอร์แมนจัดงานเปิดตัวอย่างอลังการเพื่อให้ชาร์ลส์ตายใจฝ่ายศรุตาก็จงใจจับลูกศรแต่งตัวสวยสะดุดตา เพื่อให้ลูกศรถูกใจชาร์ลส์บ้างเพราะชาร์ลส์จะได้ไม่สนใจเธอมากนักในเวลาที่เธอต้องการอ่อยเหยื่ออย่างพัชระให้ติดกับ...ศรุตาประมาทนักเพราะคิดว่าอย่างไรเสีย ชาร์ลส์ก็ไม่มีวันปันใจจากเธอไปสนใจผู้หญิงจืดชืดอย่างลูกศร...แต่ผิดคาด...เพราะมิจฉาทิฐิของทรายได้กลายเป็นการพรวนดินปลูกต้นรักให้ทั้งชาร์ลส์และลูกศร...และจากวันนั้น...ความรักของทั้งคู่ก็พัฒนา...โดยที่ทรายไม่รู้เลยว่าเธอกำลังจะสูญเสียผู้ชายที่เคยรักเธอมากที่สุดไป !
          จากนั้น อลันก็วางแผนให้ลิซ่าหลอกชาร์ลส์ให้ติดเรือยอชต์ออกไปที่ทะเลไกลโพ้น เพื่อที่เขากับนอร์แมนจะได้ทำการเปลี่ยนโครงสร้างโครงการใหม่เพื่อเอื้อประโยชน์ให้พวกพ้องขณะที่บุรีก็พาลูกน้องออกไปพักผ่อน โดยมีทรายกับลูกศรร่วมทางไปด้วย ในเรือ บุรีพยายามพูดเตือนสติทรายให้ล้มเลิกความคิดผิดๆเสีย หากแต่ทรายวันนี้ กลายเป็นทรายสีเพลิงที่ไม่มีความดีใดๆจะเข้าถึงจิตใจของเธอได้อีกแล้ว...ทรายเดินหน้ายั่วยวนพัชระจนหลงไหล แล้วถอยฉาก ยิ่งยั่วให้พัชระอยาก จนถึงขั้นหลงละเมอเพ้อพก
          ชาร์ลส์เจ็บหนักจากการถูกหักหลัง...ความฝันของเขาที่จะอนุรักษ์แผ่นดินแม่ไว้ต้องพังทลาย โครงการในฝันต้องตกอยู่ในมือนายทุนต่างชาติสมบูรณ์แบบ เสียใจที่สุดคือแอนน์แม่ของเขาเองที่พลอยรู้เห็นเป็นใจกับสามีเพียงเพื่อจะเอาตัวรอด คนที่เขาคิดถึงมากที่สุดยามที่หัวใจบอบช้ำคือศรุตา ผู้หญิงที่เขารักและหวังว่าจะแต่งงานด้วย แต่เวลานั้น ศรุตาที่หมดสนุกกับการยั่วให้พัชระหลง เริ่มจะหันมาทำตามความต้องการของหัวใจเพราะลึกๆแล้ว...ศรุตายอมรับว่า ผู้ชายคนเดียวที่เธอพึงใจมาตลอดตั้งแต่ยังเยาว์ คือ บุรี....
          หลังกลับจากเรือท่องเที่ยว บุรีต้องเดินทางไปประชุมด่วนที่สิงคโปร์ ทรายวางแผนทิ้งลูกศรไว้ที่โรงแรมและบินตามบุรีไปทันทีหมายจะเผด็จศึก ผูกมัดบุรีเหมือนที่เคยทำกับชาร์ลส์ ทำให้เวลานั้น ชาร์ลส์ที่จะมาหาทราย ได้พบเพียงลูกศรที่อยู่เป็นเพื่อนปลอบใจ ความน่ารัก ใสซื่อและเป็นธรรมชาติของลูกศรทำใจของชาร์ลส์หวั่นไหว ลูกศรเองก็มีความสุข รู้สึกว่าตัวเองมีค่าที่ช่วยเป็นเพื่อนคลายทุกข์ให้ชาร์ลส์ได้
          ฝ่ายบุรี...แม้จะพึงใจในตัวทรายไม่น้อยไปกว่าชายอื่นหากความรู้ผิดชอบชั่วดีเพราะบุรีนั้นรู้ดีว่าทรายคือคนที่ชาล์รส์หมายปอง และการรู้ทันเล่ห์เหลี่ยมของทราย ทำให้บุรีปฏิเสธทรายในวินาทีที่ทรายตัดสินใจแล้วที่จะมอบกายให้ชายที่เธอรัก ทรายเจ็บเกินเจ็บ อายสุดอาย เพราะการผลักไสด้วยวาจาและท่าทีแสนสุภาพนั้นไม่ต่างอะไรกับคมมีดที่กรีดลึกลงตรงกลางใจจนขาดวิ่นไม่มีชิ้นดีขณะที่ความสัมพันธ์ของชาร์ลส์และลูกศรเดินหน้าไป ด้วยใจบริสุทธิ์ที่ลูกศรเพียงปรารถนาให้ชายที่เธอรักเป็นสุข...เธอจึงยอมมอบกายให้ชาร์ลส์อย่างเต็มใจในคืนเดียวกับที่ทรายถูกบุรีปฏิเสธ !
 
          ...ทั้งสอง ต่างผ่านชั่วโมงเสน่หาไปด้วยความรู้สึกรักที่ก่อเกิดในใจอย่างเงียบงัน...ไร้เงื่อนไขใดๆพัชระที่แน่ชัดใจตัวเองว่ารักศรุตา เข้าพบศกกับเสาวนีย์เพื่อขอถอนหมั้นกับลูกศร ทั้งสองผิดหวังเสียใจมากหากสิ่งที่ทำให้เสาวนีย์แทบกระอักออกมาเป็นเลือดคือคำสารภาพของพัชระที่บอกว่ารักและต้องการแต่งงานกับทราย...ทุกคนตกใจกับการตัดสินใจของพัชระ หากคนที่ตกใจยิ่งกว่าคือพัชระเพราะคำตอบของทรายคือเธอไม่เคยรักและคิดจะแต่งงานกับพัชระเลย คำพูดตรงๆของทรายทำให้พัชระรู้เช่นเห็นชาติผู้หญิงใจร้ายที่ทำให้เขาต้องหน้าแตกและเสียใจที่ต้องเสียผู้หญิงดีๆอย่างลูกศรไป
          ทรายที่คิดว่าตนกำลังกำชัยชนะ รีบนำข่าวร้ายเรื่องพัชระถอนหมั้นไปบอกกับลูกศร แต่แล้ว...ทรายก็ต้องเซซวดกลับออกไปไม่เป็นท่าเมื่อเมื่อลูกศรไม่มีทีท่าเสียใจเลยจนนิด เป็นโจทย์ใหม่ของทรายที่ต้องตามล่าหาความจริงว่า...อะไร? ทำให้ผู้หญิงอ่อนแออย่างลูกศรยืนหยัดอยู่ได้ทั้งที่ควรจะแดดิ้นตายเมื่อรู้ข่าว แล้ววันหนึ่ง...ทรายก็ได้รู้ว่าคนที่อยู่เบื้องหลังพลังใจทั้งหมดของลูกศรคือชาร์ลส์!
          ความเจ็บใจ แค้นใจประเดประดัง และทรายไม่มีทางยอมให้ผู้หญิงไร้ค่าอย่างลูกศรได้ครอบครองคนดีที่เคยรักเธอเหมือนดวงใจ เคยเห็นเธอเป็นที่หนึ่งอย่างชาร์ลส์...ทรายวางแผนทำลายหัวใจลูกศรให้สิ้นซากด้วยการเก็บชุดนอนและเครื่องแสดงความผูกพันของเธอที่เคยมีต่อชาร์ลส์ลงกระเป๋าย่องเข้าไปคอนโดของชาร์ลส์ในคืนหนึ่งที่ทรายรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าลูกศรจะต้องขับเรือไปหาชาร์ลส์ และทุกอย่างก็เป็นไปตามแผน ทรายบุกเข้าไปหาชาร์ลส์ ขณะรู้ว่าลูกศรกำลังตามมา ลูกศรพบซากสัมพันธ์ที่ทรายจงใจจัดฉากก่อนจะเข้าไปเห็นภาพที่ทรายกับชาร์ลส์กำลังโอบกอดพร่ำพรอดกันโดยไม่รู้ว่าเป็นการบุกอยู่ฝ่ายเดียวโดยที่ชาร์ลส์ไม่ทันตั้งตัว...และลูกศรก็ตกเป็นเหยื่อแผนสกปรก...หัวใจบอบบางของลูกศรฉีกขาดไม่มีชิ้นดีเมื่อเข้าใจว่าคนที่เธอรักมากทั้งสองคนร่วมมือกันทรยศเธอ...ลูกศรกลับมาเป็นคนอ่อนแออีกครั้ง...เธอวิ่งหนีออกจากคอนโดและขับเรือหนีไปอย่างคนหัวใจแหลกสลาย
          ชาร์ลส์ตามมาแต่ไม่ทัน เรือเกิดอุบัติเหตุพลิกคว่ำ...ร่างลูกศรจมดิ่งลงน้ำ...กว่าจะหาตัวเธอพบ...ลูกศรก็กลายเป็นศพ เป็นร่างไร้วิญญาณไปแล้ว...การจากไปของหญิงสาวผู้น่าสงสาร...ทิ้งรอยอาลัย...ทิ้งหัวใจที่ตายแล้วไว้ให้กับชาร์ลส์และเสาวนีย์ผู้เป็นแม่ที่เสียใจจนกลายเป็นคนคุ้มดีคุ้มร้าย...ชาร์ลส์แสดงอาการชิงชังรังเกียจทรายอย่างไม่เหลือเยื่อใยไมตรี...เสียงกร่นด่าจากทุกคนที่รุมประณามทรายว่าเป็นผู้หญิงใจร้าย เป็นหญิงแพศยา เป็นซาตาน....หากไม่มีเสียงใด บาดหัวใจทรายเท่ากับเสียงของบุรีที่เริ่มต้นด้วยความเข้าใจและเห็นใจในอดีตของทราย...หากเขาก็จบคำพูดลงตรงการร้องขอให้ทรายไปเสียจากชีวิตทุกคน!         
          ศรุตา ผู้ที่ก้าวมาพร้อมความทระนง มีเป้าหมายที่ชัยชนะ ยามนี้เหมือนคนที่ตายทั้งเป็น...ความตายของลูกศรแม้จะเกินความตั้งใจที่เธอต้องการจะให้เป็น...แต่มันก็ได้ตอบสนองความคิดชั่วร้ายของเธอแล้วอย่างไม่อาจกลับไปแก้ไขอะไรได้เลย...ศรุตาตัดสินใจบินกลับไปยังบ้านเมืองที่เธอจากมา...หากในหัวใจที่ยังมีรัก...ต่อผู้ชายที่เคยซับน้ำตาให้เธอ...เธอจึงให้สัญญากับตัวเองว่าจะพยายามอย่างสุดใจเพื่อจะเปลี่ยนเป็นคนใหม่และต่อจากนี้ไปเธอจะเป็นฝ่ายรอคอยเพื่อจะได้มีโอกาสกลับมาเป็นผู้หญิงที่รักของ ‘เขา’ ... เมื่อวันที่เพลิงในใจเธอได้มอดไหม้สนิทลงแล้วจริงๆ

FANCLUBENJOYJAM on August 08, 2014, 03:22:31 PM
ตัวละคร“ทรายสีเพลิง”







1. บุรี (บี)
          ชายหนุ่มรูปงาม เป็นคนรักความสงบ จิตใจอ่อนโยน เกิดมาในครอบครัวอบอุ่นมั่นคง มีลักษณะเด่นคือเป็นที่พึ่งพิงของทุกคนได้ เป็นคนรุ่นใหม่ทันสมัย มองคนด้วยจิตใจเป็นธรรม จบด็อกเตอร์ด้านสถาปัตยกรรมศาสตร์จากอเมริกา เปิดสำนักงานออกแบบร่วมกับเพื่อนชื่อ สตูดิโอบัด และ หุ้นกันทำผับกับเพื่อนๆ เป็นรักแท้ของศรุตา สุดท้ายก็ไม่สมหวัง
2. ศรุตา (แซนดี้ / ทราย)
          หญิงสาวสวย นัยน์ตาชวนฝัน รูปร่างสูงสมสัดส่วน มีเสน่ห์น่าค้นหา จบปริญญาโทด้านการออกแบบจากไอวีลีก ฉลาดทันคน เล่ห์เหลี่ยมแพรวพราว มีอารมณ์ขัน มีจุดเด่นที่การบริหารอารมณ์และเสน่ห์ทางเพศให้ผู้ชายไหลหลงได้ทันทีที่ได้พบหน้า ซึมซับความเกลียดชังไว้ตั้งแต่เยาว์วัยจนกลายเป็นคนเจ้าคิดเจ้าแค้นมีรักแท้ที่ซ่อนอยู่ลึกสุดใจแต่ไม่อาจเผยเพราะเป้าหมายของชีวิตที่ต้องการแก้แค้นคนที่กระทำกับเธอและแม่นั้น สำคัญกว่ามาก
3. ฌาน (ชาร์ลส์)
          มีเชื้อสายลูกครึ่งอังกฤษ-จีนจากทางแม่ เป็นคนจิตใจดี อบอุ่น อ่อนโยน และดูนิ่งสงบภายนอก หากซ่อนความร้อนแรงไว้ภายใน เกิดมาในครอบครัวที่ใหญ่ที่ไม่อบอุ่น กำพร้าพ่อ แม่แต่งงานใหม่กับนักธุรกิจชาวฮ่องกง มีอุดมการณ์ชัดเจนในการทำงาน พยายามรักษาความรักที่มีต่อศรุตา หากแต่ภายหลัง พบว่า รักนั้นเป็นเพียงความลวง ภายหลังได้พบรักแท้ที่คาดไม่ถึง แต่ก็ต้องสูญเสียคนรักไปเพราะแรงแค้นของศรุตา
4. ศรวณีย์ (ลูกศร)
          ผู้หญิงสวยหวาน จิตใจสะอาดซื่อตรง งดงามเหมือนนางฟ้า กระตือรือร้นต่อการประกอบกรรมดี มองโลกแง่ดีตลอดเวลา มั่นคงในความรักและความรู้สึกตัวเอง แต่ต้องพบจุดจบด้วยการเป็นเหยื่อแค้นของพี่สาวร่วมบิดา
5. พัชระ
          จบปริญญาตรีสถาปัตยกรรมศาสตร์จากต่างประเทศและมาต่อโทที่เมืองไทย เป็นหนุ่มเจ้าสำอางที่พยายามแสดงตนเป็นคนเจ้าเสน่ห์ กลบเกลื่อนความอ่อนแอภายใน เป็นคนหัวอ่อน โลเล เชื่อคนง่าย จึงตกเป็นหนึ่งในเหยื่อแค้นของศรุตา
6. ดวงตา
          อดีตเด็กกำพร้าที่ถูกเก็บมาเลี้ยงจนเติบโตมาในฐานะกึ่งลูกกึ่งคนใช้ เป็นคนรักศิลปะแต่ถูกบังคับให้เรียนพยาบาล ตกเป็นทาสของความรักและความมักใหญ่ไฝ่สูง หลงผิดด้วยการใช้ลูกเป็นเครื่องมือต่อรองเพื่อหวังจะไต่ขึ้นไปในที่สูงกว่า สุดท้ายก็กลายเป็นเครื่องมือที่ถูกหลอกเอาไว้ใช้เสียเอง ทำให้เกิดความแค้นในใจ และถ่ายทอดความแค้นนี้สู่ลูกสาวคนเดียวอย่างไม่ตั้งใจ จนเป็นต้นเรื่องของ ‘ทรายสีเพลิง’
7. ศก
          หนุ่มใหญ่รูปงาม เจ้าชู้ เป็นผู้ชายไม่รับผิดชอบ เห็นแก่ตัว รักสบาย เป็นลูกรักที่เชื่อฟังคำสั่งแม่ทุกอย่าง
8. เสาวนีย์
          สะใภ้แต่งที่คุณหญิงศิริยกย่องเชิดชู จัดอยู่ในผู้หญิงประเภทน้ำนิ่งไหลลึก ภายนอกดูเรียบร้อยผู้ดี แต่ภายในแฝงความร้ายกาจพร้อมกำจัดศัตรูของชีวิตทุกคนอย่างเนียนๆ
9. อลัน จาง
          หลานชายคนเดียวของภรรยาเก่าพ่อเลี้ยงของฌาน นิสัยชอบแก่งแย่งชิงดี ใจร้อน บุ่มบ่าม มักใหญ่ใฝ่สูง มีวิสัยทัศน์ด้านธุรกิจตรงข้ามกับฌานทุกประการ เป็นคู่แข่งกับฌานและพยายามจะแย่งทุกอย่างของฌานมาเป็นของตน
10. ลิซ่า
          ลูกสาวเจ้าของซูเปอร์มาร์เก็ตเล็กๆในสิงคโปร์เป็นรักแรกของฌานที่เคยใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันเกือบปี จนสุดท้าย ต้องเลิกรากันไปเพราะฌานจับได้ว่าเธอทนอยู่กับฌานเพียงเพื่อจะพาตัวเข้าสู่อาณาจักรธุรกิจอันมั่งคั่งของพ่อเลี้ยงของเขา สุดท้ายก็ไปลงเอยกับอลัน จาง ที่เธอมองว่าน่าจะนำพาเธอให้สุขสบายมากกว่าฌาน
11. นอร์แมน หว่อง
          นักธุรกิจชาวจีนที่ได้ดิบได้ดีมาลงหลักปักฐานที่ฮ่องกง พ่อเลี้ยงของฌาน เป็นนักธุรกิจแห่งโลกทุนนิยมเต็มตัว มองทุกอย่างเป็นตัวเลขและกำไร แม้กระทั่งการแต่งงานกับแอนน์ก็เพราะพอใจในความสวยระดับนางงามของแอนน์เลี้ยงฌานและอลันให้เป็นคู่แข่งกันเพื่อความเติบโตทางธุรกิจของตัว
นักแสดงรับเชิญ
          คุณหญิงศิริ ประมุขใหญ่ของบ้านพรหมมาสตร์นารายณ์ เย่อหยิ่ง ถือตัว เอาเปรียบคน กลัวความตกต่ำของตระกูลจนกลายเป็นคนขาดคุณธรรม

          แอนน์ อดีตนางแบบที่เลือกทิ้งอาชีพที่กำลังก้าวหน้ามาแต่งงานกับพ่อของฌาน เมื่อสามีเสียชีวิตก็เลือกจะแต่งงานใหม่กับนักธุรกิจที่ร่ำรวยเพราะมุ่งหวังความสบายในบั้นปลายเป็นตัวอย่างของแม่ที่รักตัวเองมากกว่าลูก

          ครูนารี ครูใหญ่โรงเรียนของทรายสมัยยังเป็นเด็กหญิง เป็นยายของบุรีที่รู้ปูมหลังของดวงตาและทรายเป็นอย่างดี เป็นคนมีเมตตา อ่อนโยน มักมีคำสอนดีๆให้กับทุกคนเสมอ

          สุนทรี แม่ของบุรี เป็นผู้หญิงเรียบร้อย มีความเป็นผู้ดี เป็นแม่ศรีเรือน

          ชีวิน จ้อย ติ่ง เจตน์ กี้ เพื่อนและลูกน้องบุรี มีบุคลิกเป็นคนรุ่นใหม่ มุขเยอะ คล่องแคล่ว

          คีตา-งามสรรพ เพื่อนของทราย รู้จักกันเพราะสองคนไปเรียนภาษา เป็นเพื่อนสนิทรุ่นน้องที่ทรายไว้ใจ

          ยายทิศ แม่ครัวของบ้านพรหมมาสตร์นารายณ์ เป็นเพื่อนปรับทุกข์ของดวงตาในทุกๆเรื่อง

          แต้ว-เติม ผู้ช่วยแม่บ้านและคนขับรถบ้านพรหมมาสตร์นารายณ์

          ป้าน้อย หน.พยาบาลรพ.เอกชนที่คอยช่วยเหลือดวงตาและทรายตอนที่อยู่ต่างจังหวัด

          ป๊อก ผจก.ผับของบุรี ตลก ความสามารถหลากหลาย

FANCLUBENJOYJAM on August 18, 2014, 11:17:29 PM
“ชาคริต” งัด “เสน่ห์” คุกเข่า!! ขอแต่งงาน “ชมพู่”









[Official MV] ใครจะรู้ (Ost.ทรายสีเพลิง) - ทาทา ยัง
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=qXFQn_TBijg" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=qXFQn_TBijg</a>

[Official MV] ยื้อ(Ost.ทรายสีเพลิง) - เบน ชลาทิศ
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=dLEgOalq7sU" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=dLEgOalq7sU</a>

           ลัดคิว ติดจรวดมาเสิร์ฟความสนุกให้คุณผู้ชมถึงหน้าจอช่อง 3 กันแบบร้อนฉ่า..ควันพุ่งกันเลยทีเดียว สำหรับละครดราม่าเข้มข้น เนื้อหาร้อนแรง ดุเดือดทุกตอนอย่าง “ทรายสีเพลิง” ...ที่ได้นักแสดงนำออร่าวิ้งอย่าง “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” มารับบทนำที่ท้าทายครั้งสำคัญในชีวิตการเป็นนางเอกเลยทีเดียว นอกจากนั้นยังมีสองพระเอกฝีมือเก๋ามาร่วมเติมเชื้อความร้อนแรงอย่าง “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” และ “ชาคริต แย้มนาม”... ร่วมด้วยผู้จุดไฟความร้อนแรง อย่าง “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์” ที่มารับหน้าที่กำกับการแสดง...ว่าแล้วสกู๊ปเกาะติดเบื้องลึกเบื้องหลังในตอนที่ 1 ก็คงต้องร้อนแรงไม่แพ้ดีกรีของนักแสดงเลยทีเดียว...

          โดยเบื้องหน้านั้นเป็นเรื่องราวตอนต้นที่เกิดขึ้นที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ช่วงที่ชาร์ลส์ รับบทโดย “ชาคริต แย้มนาม” ถูกสาวหนึ่งเดียวในดวงใจ “ทราย” รับบทโดย “ชมพู่-อารยา” เอากุญแจรถสุดหรูที่ประมูลแข่งกับคู่แข่งทั้งในชีวิตและธุรกิจ อย่าง “อลัน” ที่รับบทโดย “ก๊อต-จิรายุ” มาได้...และเอามาให้เป็นของขวัญกับชาร์ลส์... งานนี้หนุ่มเลยเซอร์ไพร์สกลับด้วยการคุกเข่าขอสาวเจ้าแต่งงานซะเลย... เพราะหวังว่าความหวาน ความโรแมนติกของบรรยากาศรอบตัวจะเป็นใจ แต่ที่ไหนได้.. “ทราย” กลับเฉไฉไปได้เหมือนเดิม... เรื่องราวเบื้องหน้าอ่อนหวานโรแมนติกชวนฝันไม่น้อย ส่วนเบื้องหลังก็มีไม่เบา เพราะทีมงานต้องไปปักหลักถ่ายทำกันที่ชั้นดาดฟ้าที่เป็นห้องสวีทของโรงแรมหรู กลางเมืองลอสแองเจอลิส ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยฉากนี้ต้องถ่ายกันในช่วงบ่าย เพื่อให้มุมกล้องแพนไปเห็นป้ายสัญลักษณ์ ฮอลลีวู๊ด ที่เป็นเหมือนจุดสำคัญของเมืองนี้... สำหรับนางเอกของเรา “ชมพู่” ก็อยู่ในชุดราตรีสุดหรู ที่แทรกความเซ็กซี่ไว้ ทุกอนูของเรียวขา.. ส่วนฝ่ายชาย ชาร์ลส์ก็อยู่ในชุดสูทสุดหล่อ ที่ดูเหมือนว่า “ชาคริต” จะแฮปปี้กับการใส่สูทมากกว่าอยู่เมืองไทยเยอะเลย เพราะด้วยอาการของแอลเอวันนั้น เย็นสบายแบบไม่มีเหงื่อสักกะเม็ด... และก่อนจะถ่ายทำจริง ป้าแจ๋ว ผู้กำกับฯ ก็เรียกทั้งชมพู่และชาคริตมาซ้อมความเข้าใจและมุมในการยืนให้ลงล๊อคเหมาะเหม็งที่สุด... ส่วนเรื่องอารมณ์ป้าแจ๋วพูดประโยคสั้นๆ ว่า “สมมติว่าพี่คริตกำลังจะขอป้าแจ๋วแต่งงานนะ จำไว้ว่ารักป้าแจ๋วมากด้วย...” เจอเข้าไปแบบนี้ ทั้งชาคริต ชมพู่ และทีมงานก็ปล่อยฮาไปตามๆ กัน... แต่พอสิ้นเสียงหัวเราะของทุกคน ป้าแจ๋วก็สั่งเดินกล้องทันที... ชาคริตงัดเสน่ห์และแววตาที่ทำเอาอากาศหนาวๆ ดูจะอุ่นกรุ่นความโรแมนติกขึ้นมาทันที... แม้แต่สาวชมพู่เองที่ดูจะยกนิ้วในความเป็นพระเอกที่พริ้วและอินกับบทมากที่สุดมาหลายต่อหลายซีนแล้ว... ก็ต้องถึงกับอึ้งเขิน หน้าแดงไปเหมือนกัน... ดีที่ สาวชมพู่เองก็มีวิชาติดตัวมาไม่ใช่น้อย ดึงอารมณ์และกลับมาคุมเกมส์ในซีนได้อย่างสวยงาม แถมเอ่ยปากปฏิเสธและเดินทิ้งให้ “ชาคริต” ต้องเหวอเก้อไปตามระเบียบ... ตั้งสติได้อีกทีก็ตอนสิ้นเสียงสั่งคัทของป้าแจ๋วนี่เอง...

          แหม!! ความลงตัว ความเหมาะเจาะ ความพลิ้วและฝีมือของนักแสดงทั้งสองคน เหนือคำบรรยายจริงๆ... ใครใจแข็ง ไม่ขนลุกกับซีนนี้รับรองว่าต้องไปพบแพทย์แน่นอน... ติดตามการปะทะฝีมือของเหล่านักแสดงมากฝีมือเหล่านี้ ในละครเรื่อง “ทรายสีเพลิง” นำแสดงโดย ชมพู่-อารยา, ป๋อ-ณัฐวุฒิ, ชาคริต แย้มนาม, มิว-นิษฐา, อาเล็ก-ธีรเดช, อาตั๊ก-มยุรา, พี่ต่าย-เพ็ญพักตร์ ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง กำกับการแสดงโดย “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์” ควบคุมการผลิตโดย “พี่จ๋า-ยศสินี ณ นคร” ออกอากาศทางไทยทีวีสีช่อง 3 ทุกวัน จันทร์ อังคาร เวลา 20.20 น. เริ่มจันทร์ที่ 18 สิงหาคม นี้
« Last Edit: August 22, 2014, 08:30:42 AM by FANCLUBENJOYJAM »

FANCLUBENJOYJAM on August 22, 2014, 08:28:20 AM
“ชมพู่” เจอบทปราบเซียน สุดหิน สวยร้าย ซับซ้อน หลายบุคลิก ใน “ทรายสีเพลิง”





           สวย แซ่บ สยบทุกพื้นที่เป็นที่เรียบร้อย สำหรับไฮโซสาว “ทราย หรือ ศรุตา พรหมมาสตร์นารายณ์” ที่ทำเอาหนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ หลงหัวปักหัวปำ และแม้แต่สาวๆ ก็ยังยอมในความสวยเป๊ะของเธอคนนี้ กับบทบาทใหม่ล่าสุดของนางเอกสาวระดับแถวหน้าของช่อง3 “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” ในละคร “ทรายสีเพลิง” ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าการตีโจทย์ตัวละครเรื่องนี้หนักหนาอยู่ไม่ใช่น้อย...

          “ชมว่าเป็นอีกโอกาสหนึ่งในการทำงานวงการบันเทิงนะคะ ที่ชมได้เล่นมาหลายบทมาก มีทั้งดี ทั้งร้าย แต่สำหรับบทของ ทราย ในเรื่อง ทรายสีเพลิง ก็หินอยู่นะ คือเราต้องหาความใกล้เคียงกับตัวละครว่ามันจะแสดงออกมายังไงดี ทรายอะนางมีสองอารมณ์ทั้งดี และร้ายในตัวนาง ซึ่งมันเป็นความรู้สึกที่เกิดขึ้นจากสิ่งที่ฝังอยู่ในใจของนางตั้งแต่เด็ก เป็นความรู้สึกเจ็บแค้น ต้องการเอาชนะ ชมว่ามันยากนะคะที่จะทำให้คนดูเข้าใจและไม่เกลียดตัวทราย เพราะถ้าเราตีโจทย์ไม่แตก เล่นเยอะไปก็อาจจะดูนางร้ายจิตๆ หรือเล่นน้อยไปก็จะดูตลกไปเลย แล้วทรายนางเป็นผู้หญิงที่มีชั้นเชิง อยู่กับชาร์ลส์ (ชาคริต แย้มนาม) ก็จะเป็นตัวของตัวเอง เพราะต่างคนต่างรู้ทางกัน อยู่กับพัชระ (อาเล็ก ธีรเดช) เจอเหยื่อที่เด็กเขาก็จะใช้ความเด็ก ความแบ๊วเข้าหา แต่พออยู่กับบุรี (ป๋อ ณัฐวุฒิ) ก็จะหงอยไปมารยาที่มีงัดออกมาใช้ไม่ได้ ไม่มีประโยชน์ทำกับบุรีไม่ได้ ทันเราหมด (หัวเราะ) ซึ่งตรงนี้ชมต้องคุยกับป้าแจ๋ว (ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์) กับพี่จ๋า (ยศสินี ณ นคร) ให้เข้าใจตรงกัน และตีโจทย์ไปในทางเดียวกันค่ะ”

          ติดตามชมนางเอกระดับแม่เหล็กอย่าง “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต” มาโชว์ฝีมือกับบทบาทสุดหินได้ในละครรีเมคที่ถูกจับตามองอีกเรื่องใน “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์ และอังคาร หลังข่าวภาคค่ำ เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on August 27, 2014, 03:33:26 PM
“ป๋อ-ณัฐวุฒิ” จัดเต็ม…บทผู้ชายหลายมิติ ใน “ทรายสีเพลิง”




 
           หลังจากเดินสายกวาดรางวัลมาหลายเวทีจากละคร “ทองเนื้อเก้า” พระเอกพ่อลูกอ่อน “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ก็กลับมาครองใจสาวๆ กันอีกครั้ง ในบทบาทของ “บุรี หรือ พี่บี” ในละครเรื่อง “ทรายสีเพลิง” ชายเดียวที่ทำให้สาวร้อนแรงอย่าง ทราย ศรุตตา ต้องยอมแพ้

          “เรื่องนี้ได้เล่นกับ ชมพู่ เลยนะ โอ้โหเขาเป็นเจ้าแม่จริงๆ นะ สวยมาก (เน้นเสียง) อย่างซีนเปิดตัวชมพู่คือจัดเต็มจริงๆ กิ๊บเก๋อลังการสไลเดอร์มาก เราต้องตะลึงในความสวยของเขา สบายเลยเพราะเขาสวยจริงๆ ส่วนในเรื่องผมจะปากจัดหน่อย ด่าผู้หญิง แอบจิกกัด ประชดประชัน แต่ลึกๆชอบเขานะ คือลึกจริงๆ เรื่องนี้จะขยี้ก็ตรงความสัมพันธ์ลึกๆ ข้างในนี่แหละ ตัวละครเล่นลึกๆ ไม่โฉงฉางความรู้สึกจะลึกอยู่ข้างในหลายชั้น ผมกับชมพู่นี่อารมย์จะซ้อนประมาณ 3-4 ชั้น ไม่แสดงออก มีมิติลึกๆ แต่คนดูจะรู้สึกถึงความกลมกล่อม รับรู้ได้ว่าเรารู้สึกยังไง ยากนะตัวนี้ยากจริงๆ มันยากตรงที่ชอบแต่ปากบอกว่าไม่ชอบ และก็ไม่รู้ว่าที่ชอบมันเปลี่ยนเป็นความรักรึเปล่า มันเหมือนมีอะไรอยู่ในใจ แล้วก็ต้องสื่อออกมาไม่ให้เหมือนกับตัวละครที่ผมเคยเล่นมาด้วย คือต้องเต็มที่ เต็มกำลังของผมเลย ผมว่าเรื่องนี้คนดูจะได้อะไรอีกเยอะเลยหล่ะ โดยเฉพาะเรื่องของครอบครัว การเลี้ยงดู การปลูกฝัง เรื่องนี้สำคัญมากคนเขียนบทเขาพยายามให้คนดูได้เห็นชัดขึ้นว่าการเลี้ยงดูของครอบครัวเป็นพื้นฐานของคนที่จะโตขึ้นมาเลยหล่ะ”

          ติดตามชมบทบาทหนุ่มแฟมิลี่แมนคนนี้ “ป๋อ-ณัฐวุฒิ สกิดใจ” ได้ในละคร “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3

FANCLUBENJOYJAM on August 27, 2014, 03:40:59 PM
“ก๊อต-จิรายุ” ปลื้มเล่นร้าย ใน ทรายสีเพลิง ทำคนดูอิน ตามมาคอมเมนท์ในโซเชี่ยล อื้อ


 
           แค่เปิดตัวมาก็ทำเอาคนดูหมั่นไส้เกือบทั้งประเทศ ก็หนุ่มหล่อคมเข้ม “ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล” กับบท “อลัน จาง” ในละคร “ทรายสีเพลิง” ผลงานค่ายเมคเกอร์ วาย ที่กำลังออกอากาศทางช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ เจ้าตัวถึงกับคุยโวงานนี้หมู

          “เรื่องนี้รับบทชื่อ อลัน จาง ครับ เป็นคนสิงคโปร์ครับ ในเรื่องก็เป็นคนค่อนข้างมีนิสัยแก่งแย่งชิงดี มั่นใจในตัวเองสูง แล้วก็ไม่ชอบเห็นคนอื่นเด่นกว่าเก่งกว่า ง่ายๆ เลยคือขี้อิจฉา (หัวเราะ) หมูเลยครับงานนี้เพราะว่าบทคนเห็นแก่ตัวนี่เราเจอบ่อยในสังคมนะ เราสามารถเลียนแบบได้จากทุกคนเลย (หัวเราะ) แต่อลันเค้าจะร้ายเหมือนเด็กฝรั่งที่แสบๆ พูดอะไรไม่คิด อยากทำอะไรก็ทำประมาณนั้น ตอนนี้พอละครออนแอร์ก็มีคนพูดถึงผมอยู่เหมือนกันนะครับ นิดนึง (หัวเราะ) ก็จะมาทางไอจี (instagram) ซะส่วนใหญ่ อย่างมีบางคอมเม้นก็บอก แสดงดีจังอยากเข้ามาตบผม (หัวเราะ) ดีใจครับ ถ้าคนดูเค้าอินกับตัวละครจนอยากจะตบผมก็ถือว่าเราทำให้คนดูเชื่อได้ว่าเราคือ อลัน จาง แค่นี้ผมก็โอเคแล้ว (ยิ้ม) คือผมไม่ได้มองว่ามันจะต้องเปรี้ยงมั้ยนะครับ แต่คนทำละครก็ต้องอยากให้ละครดังอยู่แล้ว ทุกคนทุ่มเททำหน้าที่ของตัวเองดีที่สุดครับ คนตัดสินคือคนดูครับ (ยิ้ม) ยังไงก็ฝากติดตามชมละครเรื่องนี้ด้วยนะครับอาจจะร้ายแต่ก็ขอฝากไว้ในอ้อมใจด้วยนะครับ ขอบคุณครับ”

          ติดตามผลงานของหนุ่มคนนี้ “ก๊อต-จิรายุ ตันตระกูล” ได้ในละคร “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.15 – 22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง3 (ออริจินัล)

FANCLUBENJOYJAM on September 04, 2014, 03:42:59 PM
“เบน” ถ่ายทอด เพลง “ยื้อ” เต็มอารมณ์ หวังคนฟังมีความสุขกับเพลง



            กินใจหลายคนไปเรียบร้อย สำหรับเพลง “ยื้อ” ประกอบละครสุดแซ่บ “ทรายสีเพลิง” ที่ได้ สุดยอดดีโว่ส์ “เบน” ชลาทิศ ตันติวุฒิ มาเป็นผู้ถ่ายทอดความรู้สึกสูญเสีย งานนี้เรียกว่า แซ่บทั้งละครและเพลง เพราะทันทีที่ปล่อยเพลงให้ได้ฟังก็จี๊ดโดนใจหลายคนไปเรียบร้อย โดย “เบน” เล่าถึงการมาร้องเพลงประกอบละครครั้งนี้ให้ฟังว่า

           “ผมติดตามผลงานพี่หนึ่ง (ณรงค์วิทย์ เตชะธนะวัฒน์) มาตลอดตั้งแต่เริ่มทำอัลบั้ม “Sleepless Society” จนมาทำเพลงประกอบละคร เพราะโดยส่วนตัวติดละครด้วย จนวันที่พี่หนึ่งติดต่อมาทางผู้จัดการผม ว่าอยากให้มาร้องเพลงประกอบละคร ก็ตอบตกลงเลย ยินดีที่จะร้อง ไม่ต้องคิดอะไรมาก การร้องเพลงละครเราจะต้องถ่ายทอดตามความรู้สึกของตัวละครนั้นๆ ว่าช่วงเวลานั้นเขารู้สึกและต้องการจะถ่ายทอดอะไร เราก็ถ่ายทอดความรู้สึกตรงนั้นออกไป สำหรับเพลง ยื้อ จะเน้นที่เนื้อหากินใจ บีบคั้นความรู้สึก พูดถึงช่วงเวลาที่กำลังจะต้องสูญเสียคนรักไป เราก็อยากจะยื้อเอาไว้ให้นานที่สุด ช่วงเวลาแค่วินาทีเดียวหรือหนึ่งนาทีก็มีค่ามากที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้เขาอยู่กับเราให้ได้ พี่หนึ่งก็เล่าให้ฟังว่าเพลงนี้ถูกแต่งให้ตัวละครที่กำลังจะสูญเสีย ที่เหลือก็เป็นหน้าที่ของเราที่จะถ่ายทอดอารมณ์เพลงออกมาให้ดีที่สุด ก็ทำเต็มที่ อยากให้คนฟังมีความสุขกับการดูละคร มีความสุขกับการฟังเพลงครับ”

FANCLUBENJOYJAM on September 16, 2014, 10:53:55 PM
“ชาคริต” ปลื้ม “ทรายสีเพลิง” ถูกใจคนดูยอมรับ…เล่นเรื่องนี้ ตามใบสั่งภรรยา




 
           ใกล้ลาจอแล้วสำหรับละครดราม่าเข้มข้น “ทรายสีเพลิง” ที่วินาทีนี้แฟนๆ ละคร ต่างก็ช่วยกันลุ้น แอบอมยิ้มให้กับคู่รักระหว่าง “ชาร์ลส์” และ “ลูกศร” กันแบบเทหมดใจ เพราะคู่นี้พาฟินกันแบบเพลินๆ ได้ไม่น้อย โดยเฉพาะ ชาคริต แย้มนาม ที่รับบทเป็น ชาร์ลส์ ตัวละครคนสำคัญในเกมของทราย เผยว่า

          “ตอนนี้เข้มข้นมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วครับ ฟีดแบ็คดีเลยนะ ผมไปทำงานที่ไหนก็จะมีคนพูดถึงละครที่เราเล่น ก็ดีใจที่คนดูเค้าชอบ จริงๆ ที่รับเล่นละครเรื่องนี้ต้องยกความดีความชอบให้ภรรยาผม ตอนที่พี่จ๋าติดต่อมา วุ้นเส้น ก็จะบอกว่าให้เล่นเลยละครเรื่องนี้เป็นละครในดวงใจเขาตั้งแต่สมัยเด็กๆ เขาชอบแบบที่จำไดอาล็อกของเวอร์ชั่นที่แล้วได้อยู่เลย ผมก็เลยรับแบบง่ายๆ ยิ่งพอรู้ว่าได้ไปถ่ายที่อเมริกาด้วยเข้าทางเลยครับ อยากไปเที่ยว (หัวเราะ) แต่พอได้อ่านบทแล้วผมรู้สึกว่ามันท้าทายนะ แล้วก็ได้ร่วมงานกับ ชมพู่ ครั้งแรกด้วย ซึ่งผมคิดว่าชมพู่น่าจะมีอะไรให้เราได้ทำงานที่สนุกแปลกใหม่ ส่วน พี่ป๋อ ก็เจอกันครั้งแรก แฮปปี้มากครับพี่ป๋อน่ารักนะ เขาจะมีเรื่องลูกมาเล่าให้ฟังตลอด จนผมอยากมีลูกแล้วเนี่ยะ (หัวเราะ) สำหรับ น้องมิว เขาเก่งมากนะ เพิ่งเล่นละครไม่กี่เรื่องแต่เขารับในสิ่งที่ผมส่งไปได้ตลอด ยังไงผมก็ฝากติดตามชมละคร ลองติดตามดูว่าความรักของ ชาร์ลส์ กับ ลูกศร จะเป็นยังไงต่อไปมันจะตรงกับที่ทุกคนคิดหรือเปล่าผมขอให้ติดตามกันในละครนะครับ (ยิ้ม)”

          แหม่พ่อหนุ่มชาร์ลส์ของพวกเรา ทิ้งท้ายมาแบบนี้ยิ่งทำให้อยากรู้มากขึ้นละซิ ว่าคู่รักคู่นี้จะเป็นยังไงต่อไป คงต้องเตรียมเฝ้าหน้าจอติดตามชมละคร “ทรายสีเพลิง” ทุกคืนวันจันทร์ และ อังคาร เวลา 20.15-22.45 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ออริจินัล) ซะแล้ว...

FANCLUBENJOYJAM on September 19, 2014, 11:03:34 PM
เมญ่า สานฝันจับไมค์ร้องเพลง หยิบทักษะปรับสไตล์การร้อง ถ่ายทอด “อย่าทำให้รักได้ไหม” Ost.ทรายสีเพลิง



           ฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็ก แต่ด้วยเวลาและโอกาสทำให้เธอก้าวเข้าสู่เวทีการประกวดนางงาม ซึ่งเธอก็ไม่ทิ้งความฝันด้วยการหยิบ เพลง Stand Up For Love ไปโชว์ในรอบ Fast Track จนคว้ามงกุฎ มิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 มาครอง ความสามารถในวันประกวดของ “เมญ่า” นนธวรรณ ทองเหล็ง ไปเข้าตา “หนึ่ง” ณรงค์วิทย์ จนชักชวนเธอมาร้องเพลง “อย่าทำให้รักได้ไหม” ประกอบละครสุดแซ่บ “ทรายสีเพลิง” โดย “เมญ่า” เล่าว่า

          “เมญ่าฝันอยากเป็นนักร้องมาตั้งแต่เด็กแล้วค่ะ คาดหวังที่จะทำอยู่แล้ว แต่ด้วยหลายๆอย่างทำให้เรายังไม่มีโอกาสได้ทำตามความฝัน ในขณะเดียวกันเมญ่าก็ฝันที่อยากจะเป็นนางงาม และจังหวะก็เข้ามาก่อน เมญ่าเลยวางการเป็นนักร้องเอาไว้แต่ไม่ได้ทิ้ง จนมาประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2014 พี่หนึ่ง ณรงค์วิทย์ ได้ดูเมญ่า ร้องเพลง ในรอบ Fast Track เลยติดต่อให้เมญ่ามาร้องเพลงประกอบละคร ทรายสีพลิง เมญ่าดีใจมาก เพราะพี่หนึ่งเป็นคนที่เมญ่าใฝ่ฝันอยากจะทำงานด้วย ตอนเจอกันครั้งแรกเมญ่าตื่นเต้นมาก ทำการบ้านก่อนมาห้องอัด พยายามหาคีย์ในการร้องให้ตัวเองเพราะเมญ่าเป็นคนเสียงสูงก็หาสไตล์การร้องเพลงที่เหมาะสมว่าควรร้องแบบไหนดี หยิบเอาทักษะต่างๆมาใช้ พี่หนึ่งก็พยายามช่วยดึงเอกลักษณ์ของเมญ่าออกมา สำหรับเพลงอย่าทำให้รักได้ เมญ่าต้องถ่ายทอดอารมณ์ ของคนที่ต่างฝ่ายต่างก็มีคนรักอยู่แล้วแต่มารักกันเอง ก็พยายามฝืนไม่ให้ความรู้สึกที่มีต่อกันมากเกินไป พยายามที่จะถอยห่างออกมา รักษาระยะความสัมพันธ์ไม่ให้มากไปกว่านี้เพราะเริ่มจะทนไม่ไหวแล้ว ก็ฝากให้ติดตามผลงานเพลงซิงเกิลแรกของเมญ่าด้วยนะคะ”

FANCLUBENJOYJAM on September 22, 2014, 02:31:41 PM
ช็อค!!“มิว” เรือคว่ำ!! ปมจากเพลิงแค้น..







           ...กำลังเข้มข้นสุดๆ สำหรับละครดราม่าอย่าง “ทรายสีเพลิง” ของค่ายเมคเกอร์ วาย ที่ดำเนินเรื่องมาใกล้จะถึงจุดจบแล้ว โดยฉากนี้เป็นฉากสุดดราม่ากระชากอารมณ์ โดยที่สาวโลกสวยอย่าง “ลูกศร” ที่รับบทโดย “มิว-นิษฐาจิรยั่งยืน” เกิดอุบัติเหตุเรือคว่ำ เหตุเกิดมาจากเพลิงแค้นในใจของทราย ที่บานปลายไม่จบสิ้น ทำให้เรื่องราวร้ายแรงนี้เกิดขึ้น ทุกคนต่างโทษว่าสาเหตุทั้งหมดนี้เกิดจาก “ทราย” รับบทโดย “ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต”ที่ปล่อยให้ความแค้นครอบงำ จนเผาผลาญทั้งตัวและหัวใจ…

          ...เบื้องหน้าการถ่ายทำในฉากนี้ ทีมงานได้ยกกองไปถ่ายทำกันริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยเรื่องราวเกิดจากปมปัญหา และแผนการแก้แค้นของทรายทั้งหมด โดยทรายตั้งใจแก้แค้นเสาวนีย์ ที่รับบทโดย “อาตั๊ก-มยุรา เศวตศิลา” เนื่องจากเสาวนีย์เคยแย่งทุกอย่างของทรายและแม่ไป แต่การแก้แค้นของทราย ในครั้งนี้ หมากในการเดินเกมส์แก้แค้นไม่ได้มีแค่เสาวนีย์ แต่มีลูกสาวของเสาวนีย์อย่างลูกศร เข้ามาเกี่ยวข้องอีกด้วย ซึ่งทรายจงใจทำให้เสาวนีย์เจ็บที่สุด เท่าที่จะทำได้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม โดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมา ทำให้เหตุการณ์ไม่คาดคิดนี้เกิดขึ้น หลังจากทรายจัดฉากให้ฌานและลูกศรได้ใกล้ชิดกัน จนทำให้ทั้งคู่เกิดความหวั่นไหว จนกลายเป็นความรักแล้วแผนการต่อไปของทรายก็คือ ทรายตั้งใจคุยกับฌานเพื่อให้ลูกศรได้ยิน ว่าสิ่งที่ฌานทำนั้น ฌานทำเพื่อต้องการให้ทรายหึง โดยแค่ดึงลูกศรเข้ามา และทำดีกับลูกศรเพื่อประชดทรายเท่านั้น ทั้งที่จริงๆ แล้ว ฌานไม่เคยรักลูกศรเลย และก็ได้ผล ลูกศรได้ยินดังนั้นจึงเข้าใจผิด คิดว่าตัวเองโดนฌานหลอกมาโดยตลอด ลูกศรเจ็บปวดและเสียใจมาก วิ่งหนีออกมาจากคอนโดของฌาน และขับเรือออกไป โดยมีฌาน ที่รับบทโดย “ชาคริต แย้มนาม” รีบขับเรือตามมา เพื่อจะอธิบายความจริงให้ลูกศรเข้าใจ ว่าสิ่งที่ลูกศรได้ยินนั้นไม่ใช่เรื่องจริง แต่ลูกศรเสียใจมาก ไม่ฟังอะไร ขับเรือด้วยความเร็วโดยไม่ทันมองเรือลำใหญ่ ที่อยู่ด้านหน้า ลูกศรหักหลบเรือ จึงทำให้ลูกศรกระเด็นตกจากเรือ และจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยาฌานเห็นคนรักของตนกระเด็นตกน้ำและจมหายไปต่อหน้าต่อตา...   
     
          ...ที่เห็นว่าเบื้องหน้านั้นดราม่าสุดโหดแล้ว เบื้องหลังก็ไม่แพ้กันเลย การถ่ายทำในฉากนี้ไม่ได้ผ่านไปง่ายๆ เลย เพราะฉากนี้ถือว่าเป็นฉากโหดสุดหินของสาวมิวจริงๆ เพราะว่าสาวมิวและหนุ่มชาคริต ต้องขับเรือกลางแม่น้ำเจ้าพระยา ที่มีทั้งเรือลำใหญ่และลำเล็กแล่นสวนกันไปมามากมาย และในแม่น้ำก็มีคลื่นแรง จึงทำให้เรือโคลงและทำให้ยากต่อการบังคับเรือ แต่สาวมิวและหนุ่มชาคริตก็มีสปิริตแรงกล้า ขอเล่นฉากนี้ด้วยตัวเอง โดยไม่ใช้สแตนด์อิน ทางด้านหนุ่มชาคริตนั้นไม่น่าเป็นห่วง เพราะด้วยนิสัยของผู้ชายแล้ว ก็พอจะมีทักษะด้านการขับรถขับเรือมาบ้าง แต่ฟากสาวน้อยร่างเล็กอย่างสาวมิวนั้น นี่เป็นครั้งแรกที่ได้ขับเรือจริงๆ และด้วยซีนนี้มีความอันตรายมาก ทางทีมงานจึงต้องมีการเซฟความปลอดภัย ให้กับนักแสดงเป็นอย่างสูง ไม่ว่าจะเป็นตำรวจน้ำ หรือนักประดาน้ำ ที่คอยดูแลอยู่ไม่ห่าง เมื่อถ้าเกิดอะไรขึ้นก็พร้อมเข้าชาร์จช่วยเหลือทันที และเมื่อทุกอย่างพร้อม “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์” ผู้กำกับฯ ก็สั่งเดินกล้องถ่ายทำ เมื่อได้ยินป้าแจ๋วสั่งนับถอยหลัง สาวมิวก็น้ำตาหยดติ๋ง พร้อมกับเร่งเครื่องเรือด้วยท่วงท่ามั่นใจ ทมัดทะแมงสุดๆ นี่ถ้าไม่รู้ ต้องคิดว่าสาวมิวเป็นนักขับเรือมืออาชีพมาก่อนอย่างแน่นอน เพราะภาพที่ออกมานั้นสวยงามมากจริงๆ ซึ่งหลังจากที่ถ่ายทำเสร็จ สาวมิวก็เอ่ยปากว่า“ฉากนี้ยากมากจริงๆ ต้องร้องไห้ไปด้วย ขับเรือไปด้วย เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่ได้ขับเรือจริงๆ จังๆ แบบนี้ และน้ำในแม่น้ำก็มีคลื่นแรงมาก ทำให้เรือโคลงตลอดเวลา บังคับเรือค่อนข้างยาก แต่ท้าทายดีคะ และพอเช็คเทปแล้ว ก็เห็นว่าได้ภาพสวยๆมาฝากคุณผู้ชม ก็ดีใจคะ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ”รับรองได้เลยคะว่า ถ้าคุณผู้ชมดูแล้ว ต้องปรบมือให้กับความเก่ง และความกล้าหาญของสาวน้อยคนนี้ และแถมยังอดสงสารเธอไม่ได้อย่างแน่นอนคะ ยังไงก็ฝากติดตามด้วยนะคะ กับฉากนี้ในละครเรื่องทรายสีเพลิงคะ...

          ...มาตามลุ้นกันว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้เกิดโศกนาฏกรรมความรักหรือไม่ และเพลิงแค้นในใจของทราย มันจะเผาผลาญตัวและหัวใจของทรายและคนรอบข้างอย่างไร ติดตามได้ในละครเรื่อง “ทรายสีเพลิง” ที่นำแสดงโดย ชมพู่-อารยา เอ ฮาร์เก็ต ร่วมด้วย ป๋อ-ณัฐวุฒิ สะกิดใจ , ชาคริต แย้มนาม , มิว-นิษฐาจิรยั่งยืน และ อาเล็ก-ธีรเดช เมธาวรายุทธร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออีกคับคั่ง กำกับการแสดงโดย “ป้าแจ๋ว-ยุทธนา ลอพันธ์ไพบูลย์” ควบคุมการผลิตโดย “พี่จ๋า-ยศสินี ณ นคร”