FC on April 03, 2013, 04:58:54 PM
“แท่ง” ติดใจเล่นพีเรียดครั้งแรก!! รับบท “คุณหลวงมาดเข้ม” ใน “เรือนเสน่หา”


 
          ห่างหายจากละครยาวไปพักใหญ่ กลับมาล่าสุดพระเอกแท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ก็เปลี่ยนลุคส์ใหม่เป็นคุณหลวงมาดเข้ม เพื่อลงละครพีเรียดครั้งแรกในชีวิต “เรือนเสน่หา” ทางช่อง 5 งานนี้ถูกอกถูกใจหนุ่มแท่งน่าดู

          “เรื่องนี้รับบทเป็น “คุณหลวงธำรงค์นครา” ครับ เป็นผู้ชายไทยโบราณ รับราชการ ซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา นิสัยใจคอ น่าเกรงขาม มีบ่าวไพร่ เรือนใหญ่เรือนเล็กที่ต้องดูแล ความตั้งใจคืออยากจะมีทายาทสืบทอดวงศ์ตระกูล ทรัพย์สิน ไร่นา มันจึงเป็นสาเหตุให้เกิดเรื่องวุ่นวายขึ้นมามากมาย เพราะบรรดาเมียๆ ก็เลยแก่งแย่งชิงดีชิงเด่น เพื่อจะมีลูกให้เราให้ได้ กับบทนี้ก็สนุกดีครับ ได้เป็นเจ้าคนนายคนกับเค้าซะที หลังจากเป็นผู้ชายธรรมดามาตลอด แล้วนี่ก็เป็นครั้งแรกที่ผมได้เล่นละครพีเรียดด้วย ที่ตัดสินใจรับเล่นเพราะว่าเรื่องสนุกและก็คิดถึงแฟนๆ ละคร พอได้อ่านบทแล้วชอบนะ ติดใจเลย แต่ทีแรกก็แอบกลัวว่าเล่นละครพีเรียดจะแสดงยังไง เล่นยังไง มันจะยากมั้ย เราเคยแต่ดูในทีวี ดูคนอื่นเค้าเล่น มันต้องออกเสียงหนักแน่น มาดก็ต้องดี พอได้มาเล่นเอง ผมก็ไปปรึกษาคนที่เค้าเคยเล่น ปรึกษาผกก. เพราะเป็นอะไรที่เราไม่เคยทำมาก่อน ซึ่งผมก็มีส่วนร่วมกับตัวละครตัวนี้ค่อนข้างเยอะ ก็มีการดีไซน์การเล่นเลือกทิศทางของการแสดง ดีไซน์การแสดง ว่าคุณหลวงเสียใจจะเป็นยังไง เวลาพูด มันต้องนิ่งๆ ลึกๆ แต่มีอารณ์รุนแรง หรือว่าโพล่งออกมาเลย บางจังหวะเราก็ต้องเลือก จะมาทำทุกอย่างแบบเดียวกันหมด มันก็จะเรียบไป คือมันต้องมีขึ้นมีลงเพื่อให้มันเกิดสีสัน ในแต่ละฉาก เราต้องรู้ที่มาที่ไปด้วย แล้วก็ขอติดหนวดเพื่อเปลี่ยนลุคส์ตัวเอง อยากให้แปลกตาบ้าง จะมานั่งหน้านิ่งๆ ดุๆ มันไม่เหี้ยมพอ เดี๋ยวคนดูจะไม่เชื่อ ก็อยากจะฝากให้ติดตามชมละครเรื่อง “เรือนเสน่หา” กันเยอะๆ นะครับ มาดูกันว่าผมพลิกบทบาทมาเล่นละครพีเรียดจะเป็นยังไง จะเป็นคนโบราณเหมือนมั้ย แต่ประเด็นสำคัญที่อยากแนะนำให้ดู เพราะเรื่องนี้สนุกมากจริงๆ ครับ”

          ติดตามชมการแสดงละครพีเรียดครั้งแรกของพระเอกแท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรก 22 เม.ยนี้
« Last Edit: April 10, 2013, 05:06:45 PM by FC »

FC on April 09, 2013, 03:53:44 PM
เรื่องย่อ : เรือนเสน่หา











บทประพันธ์โดย : แพรลัญจกร

บทโทรทัศน์โดย : ชวนนท์ สารพัฒน์, อภิศรา วงศร, วรรณถวิล สุขน้อย

กำกับการแสดงโดย : ฉัตรชัย สุรสิทธิ์

อำนวยการผลิตโดย : นิพนธ์ ผิวเณร, ถกลเกียรติ วีรวรรณ

ผลิตโดย : บริษัท เอ็กแซ็กท์ และ ซีเนริโอ จำกัด

ออกอากาศทุกวันจันทร์ - อังคาร เวลา 20.10 น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรก 22 เมษายน 2556

รายชื่อนักแสดงนำ

ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง รับบท คุณหลวงปราบ ธำรงค์นครา
น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ รับบท ชมนาด
พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร รับบท เอื้องคำ
โสภิตนภา ชุ่มภาณี รับบท มะลิ
อาณัตพล ศิริชุมแสง รับบท มิ่ง
รัญญา ศิยานนท์ รับบท อี่
ณหทัย พิจิตรา รับบท มุ่ย
ศรุต วิจิตรานนท์ รับบท คุณหลวงไว
ประกาศิต โบสุวรรณ รับบท เถ้าแก่ซ้ง
อุทัยศรี ศรีณรงค์ รับบท สร้อย
สรพงษ์ ชาตรี รับบท หลวงตาน้อย
พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา รับบท ยายพิศ
« Last Edit: April 10, 2013, 05:07:49 PM by FC »

FC on April 09, 2013, 03:55:06 PM
เรื่องย่อ

          พุทธศักราช 2448 ในปลายรัชสมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ได้ยกเลิกการมีทาสไปแล้ว ผู้ชายโดยเฉพาะเจ้าขุนมูลนายนิยมมีภรรยาหลายคน ขณะที่ฝ่ายชายต่อสู้และแย่งชิงตำแหน่งและหน้าที่ทางสังคม ฝ่ายหญิงก็ต่อสู้เพื่ออำนาจในเรือน ครอบครัวของ คุณหลวงปราบ ธำรงค์นครา (ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง) เองก็เช่นกัน คุณหลวงมีภรรยาเอกคือ ชมนาด (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) หญิงสาวจากตระกูลสูง และ เอื้องคำ (พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร) ลูกสาวพ่อค้าจากเชียงใหม่
          ทั้งสองคนต่าง ต่อสู้แย่งชิงกันเพื่อให้เป็นคนโปรดของคุณหลวง ชมนาด นั้นมี อีอี่ (รัญญา ศิยานนท์) เป็นบ่าวคนสนิทคอยรับใช้เป็นหูเป็นตาให้ ส่วน เอื้องคำ มี อีมุ่ย (ณหทัย พิจิตรา) บ่าวที่ติดตามมาจากเชียงใหม่เป็นบ่าวคนสนิท และคอยเป็นหูเป็นตาเช่นกัน ทั้งชมนาดและเอื้องคำมักมีเรื่องกันบ่อยครั้ง เพราะเอื้องคำนั้นมีนิสัยเอาแต่ใจ เจ้าคิดเจ้าแค้น จึงไม่ยอมลงให้กับชมนาดเมียเอก ส่วนชมนาดนั้น ภายนอกดูเป็นคนจิตใจดี มีเมตตากรุณา แต่ซ่อนความเลือดเย็นเอาไว้ แต่เอื้องคำและอีมุ่ยมองทะลุเข้าไปถึงใต้ท่าทีเหล่านั้น จึงไม่วางใจในตัวชมนาด
          เมื่อเมียบ่าวที่ชื่อ สร้อย (อุทัยศรี ศรีณรงค์) เกิดตั้งท้องขึ้นมา ชมนาดก็แอบจัดการฆ่าไปเสียโดยใช้บึ้งชะงัก แล้วแอบใส่ความโยนความผิดให้เอื้องคำ ระหว่างนั้นเอื้องคำเกิดตั้งท้อง คุณหลวงจึงให้รอคลอดลูกให้เรียบร้อย แล้วไสหัวเอื้องคำและอีมุ่ยออกไป เอื้องคำแค้นใจมากที่ไม่มีใครเชื่อตน ด้วยความแค้นเอื้องคำจึงแอบไปบนเรือนชมนาดจะฆ่า แต่ก็พลาดต้องตกบันไดลงมาแท้งลูก ทำให้เอื้องคำไม่เหลืออะไรอีกแล้ว รอเพียงวันที่จะออกไปจากเรือนเท่านั้น
          ปราฏกว่าในวันที่ ต้องออกไปจากเรือน เอื้องคำเกิดเสียสติร้องหาลูก ทำให้คุณหลวงสงสารเลี้ยงดูให้อยู่ในเรือนต่อไป แม้เอื้องคำจะตกต่ำลงไปแล้ว ชมนาดก็ยังนอนใจไม่ได้ เพราะยังเหลือ มะลิ (โสภิตนภา ชุมภาณี) เมียบ่าวแสนซื่อของคุณหลวงอีกคนที่เป็นหนามยอกอก ยิ่งไปกว่านั้น มะลิ และ ไอ้มิ่ง (อาณัตพล ศิริชุมแสง) บ่าวชายเกิดไปรู้เห็นเรื่องบึ้งชะงักเข้า ยิ่งทำให้ชมนาดต้องกำจัดมะลิกับไอ้มิ่ง ด้วยการใส่ความว่าทั้งสองคนเป็นชู้กัน เมื่อคุณหลวงมาเห็นก็โมโหมาก สั่งลงโทษและไล่ออกจากเรือนไป
          มะลิ ไอ้มิ่งและ ป้าพิศ (พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยา) ป้าของไอ้มิ่งหนีไปตั้งหลักที่วัด ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากบ้านคุณหลวงมากนัก หลวงตาน้อย (สรพงศ์ ชาตรี) พระที่ให้ความช่วยเหลือ ให้ทั้งหมดอยู่ที่กระท่อมท้ายวัด ปรากฏว่า มะลิมีลูกคุณหลวงติดท้องมาด้วย ทำให้ทุกคนยังออกเดินทางไปตั้งรกรากที่อื่นไม่ได้ ต้องอยู่ที่นี่ไปก่อน ส่วนชมนาดเองก็เกิดตั้งท้องขึ้นมาเช่นกัน
          วันหนึ่ง อีอี่ไปที่วัดก็แอบเห็นไอ้มิ่งแล้วตามไป จึงได้รู้ว่ามะลิตั้งท้องลูกของคุณหลวงเช่นกัน ชมนาดสั่งอีอี่ให้จัดการพวกของมะลิ เย็นวันนั้นมะลิคลอดลูกแฝดชายออกมา พอตกดึกอีอี่แอบตามมาเผาบ้านหวังให้ทุกคนตายคากองเพลิง มะลิคว้าลูกมาได้เพียงคนเดียว ส่วนลูกอีกคนที่หน้าอกโดนพระที่หลวงตาน้อยให้มาร่วงใส่อกจนเป็นรอยแผลเป็น นั้นคาอยู่ในกองไฟกับป้าพิศ มะลิและไอ้มิ่งหนีออกมาได้ก็สลบอยู่ที่ข้างบ้าน หารู้ไม่ว่าป้าพิศโยนเด็กอีกคนออกมาได้ เด็กไปคาอยู่บนกอผักบุ้ง
          ทาง ฝั่งชมนาดที่รออีอี่กลับมารายงานนั้น ก็เกิดเจ็บท้องจะคลอดลูกเช่นกัน แต่ร้องหาบ่าวไพร่ไม่ได้สักคนเพราะบ่าวไพร่มัวแต่ไปช่วยกันดับไฟที่เรือน บ่าว คนที่ขึ้นมาดูชมนาดก็คือเอื้องคำ เมื่อชมนาดคลอดลูกสาว เอื้องคำก็แย่งเอาลูกไป ทำให้ชมนาดรู้ทันทีว่าเอื้องคำแกล้งบ้า เอื้องคำสะใจ อุ้มลูกสาวชมนาดหนีออกไปกับอีมุ่ยในคืนนั้นเอง เมื่ออีอี่กลับมาพบจึงรีบออกไปตามหาเอื้องคำเพื่อเอาลูกชมนาดกลับมา แต่เด็กที่อีอี่ได้กลับมานั้น คือลูกชายของมะลิ ที่หลวงตาน้อยเป็นคนไปพบบนกอบัว ชมนาดจึงตกกระไดพลอยโจนเอาลูกคนอื่นมาเลี้ยงแทนลูกตนเอง
          อีอี่ นั้นแม้จะรู้จากหลวงตาน้อยว่าเป็นลูกของมะลิ แต่ก็มิได้บอกชมนาด ฝั่งมะลินั้นเมื่อเข้าใจว่าลูกอีกคนตายไปในกองเพลิงกับป้าพิศแล้วก็เศร้าโศก เสียใจ พากันย้ายไปตั้งรกรากอยู่ที่อยุธยา ระหว่างทางได้เจอกันหญิงท้องแก่คนหนึ่ง ซึ่งเกิดเจ็บท้องจะคลอดลูกกะทันหัน หญิงคนนั้นรู้ว่าตนจะไม่รอด จึงฝากลูกสาวที่เพิ่งคลอดให้มะลิช่วยดูแลแทนตน ก่อนจะขาดใจตายไป มะลิตั้งชื่อเด็กผู้หญิงคนนั้นว่า สายหยุดและตั้งชื่อลูกชายของตนว่า เมือง
          ส่วนเอื้องคำและอี มุ่ยที่ขโมยลูกชมนาดไป จับผลัดจับผลูได้ไปเป็นเมียของเถ้าแก่ซ้ง (ประกาศิต โบสุวรรณ) เจ้าของโรงฝิ่น เอื้องคำตั้งชื่อให้ลูกสาวชมนาดว่า ชวนชม และได้เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น เหม่ยฟาง ส่วนอีมุ่ยก็เปลี่ยนเป็นชื่อเง็ก เอื้องคำเลี้ยงดูชวนชมเป็นอย่างดี ให้ฝึกหัดทุกอย่างตามแบบฉบับของสาวชาววัง ท่ามกลางความแปลกใจของอีมุ่ยว่าเหตุใดต้องทำเช่นนั้น
          คุณหลวง รักและหลงลูกชายคนแรกมาก ตั้งชื่อให้ว่า สุข เพราะเชื่อว่าลูกจะนำมาซึ่งความสงบสุขของบ้าน จากนั้นไม่นาน ชมนาดตั้งท้องอีกครั้ง คราวนี้ชมนาดได้ลูกชาย และให้ชื่อว่า เทพ ชมนาดเลี้ยงดูลูกอย่างลำเอียง ทำให้มีปากเสียงกับคุณหลวงบ่อยครั้ง อีอี่นั้นเฝ้าฟูมฟักเลี้ยงดูสุขด้วยความสงสาร ฝั่งมะลิและไอ้มิ่งก็เลี้ยงดู เมือง และ สายหยุดมาเป็นพี่น้องกัน โดยทั้งสองเข้าใจว่ามะลิและไอ้มิ่งคือพ่อแม่ที่แท้จริงของตน ทั้งที่ความจริงแล้วมะลิและไอ้มิ่งอยู่กันแบบพี่น้องเรื่อยมา
          18 ปีผ่านไป รัชสมัยของพระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัว คุณหลวงได้เลื่อนขั้นเป็นคุณพระธำรงค์นครา สุขนั้นเติบใหญ่มาท่ามกลางความเกลียดชังของชมนาด เพราะคุณพระรักและหลงในตัวสุขมาก ยิ่งสุขเรียนเก่งและดีเท่าไร ก็ยิ่งเป็นข้อเปรียบเทียบกับเทพ ลูกแท้ ๆ ของชมนาด เทพไม่สนใจการเรียน เอาแต่หาเรื่องเที่ยวเตร่ สนุกสนานไปวัน ๆ ไม่ได้อย่างใจคุณหลวง แม้สุขจะรู้สึกอยู่เสมอว่าแม่ไม่รักตน ก็ยังเฝ้ากตัญญูพยายามทำให้แม่รักตน และไม่เคยอิจฉาริษยาน้องเลย คุณพระนั้นหวังให้เป็นคู่หมั้นคู่หมายกับ เดือน ลูกสาวของ คุณหลวงไว (ศรุต วิจิตรานนท์) เพื่อนของตนเอง ส่วนมะลิและไอ้มิ่งนั้น เลี้ยงเมืองและสายหยุดมาจนเติบโต เมืองไปมีเรื่องกับนักเลงที่จะมาฉุดสายหยุด จนพวกนักเลงตามไล่ฆ่า ทำให้ทั้งครอบครัวนั้นหนีลงเรือ จับผลัดจับผลูเข้ามาอยู่ที่พระนครอีกครั้ง
          วัน หนึ่ง เถ้าแก่ซ้งเกิดรู้ว่าที่แท้ชวนชมเป็นลูกสาวของชมนาดกับคุณพระ ก็ตั้งใจจะไปบอกความจริงกับคุณพระ เอื้องคำเลยใช้แก่นรัญจวนแก่นไม้ที่เพิ่มกำหนัด ซึ่งเอื้องคำเคยใช้ได้ผลมาหลายครั้งทั้งตอนที่ยั่วยวนคุณหลวง และเถ้าแก่ซ้งมาแล้ว แต่คราวนี้ออกฤทธิ์หนักจนทำให้เถ้าแก่ซ้งตายคาอกเอื้องคำ ทำให้เอื้องคำได้ขึ้นเป็นใหญ่ทันที เอื้องคำเลี้ยงดูชวนชมอย่างดี ชวนชมทำตามคำสั่งเอื้องคำทุกอย่าง และเฝ้ารอเพียงวันที่เอื้องคำจะบอกว่าพ่อแม่ที่แท้จริงของตนเป็นใคร อีมุ่ยเพิ่งจะได้รู้ว่าแท้จริงแล้ว ทุกอย่างที่เอื้องคำทำมาทั้งหมด ก็เพียงเพื่อจะรอวันแก้แค้นชมนาด ให้ชมนาดเจ็บปวดอย่างสาสม! โศกนาฏกรรมความเสน่หาอาฆาตบทนี้ จะลงเอยเช่นไร?

FC on April 10, 2013, 05:06:04 PM
“บี-น้ำทิพย์” สลัดลุคส์นางแบบห่มสไบ พลิกร้ายสุดๆ ลง “เรือนเสน่หา”
 
 

          มีผลงานมาให้ดูกันอีกแล้ว สำหรับนางเอกมากฝีมือบี-น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์ มาคราวนี้เจ้าตัวขอสลัดลุคส์นางแบบมานุ่งผ้าถุงห่มสไบ ลงละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ของค่ายเอ็กแซ็กท์ใน “เรือนเสน่หา” ทางช่อง 5 ที่พลิกมาร้ายสุดๆ งานนี้จะแซ่บขนาดไหน? ต้องไปฟังบีเล่า

          “คาแรกเตอร์เรื่องนี้ ร้ายค่ะ เป็นเมียหลวง เป็นเมียแรก ที่อยากมีลูก แต่ทำยังไงก็ไม่มีซักที จนคุณหลวงคือ พี่แท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ต้องมีเมียหลายคน เพราะเค้าอยากมีทายาท มันเลยสร้างความกดดันให้เรา คาแรกเตอร์จะเป็นคนร้ายลึก จอมวางแผน ฉลาด ทันคน รู้จักแก้สถานการณ์ ถือว่าเป็นบทที่ยากนะ แล้วก็จะยากตรงที่เราต้องเล่นเหนือชั้นกว่าคนอื่น เพราะความร้ายของเราจะร้ายลึก ต้องไม่แสดงออกเยอะ คาแรกเตอร์น่าสนใจมากค่ะ เป็นบทที่ท้าทายคือถ้าเราเล่นออกมาดี มันก็จะดีมากๆ ถือว่าเป็นการพลิกบทบาทอีกสไตล์นึง มาเล่นพีเรียดแบบที่เราไม่เคยเล่นมาก่อน แต่ด้วยความที่มีเวลาเตรียมตัวไม่มาก ทำให้บีต้องรีบอินและรีบเข้าใจในคาแรกเตอร์เยอะๆ ทำการบ้านมากๆ อะไรที่ไม่เข้าใจก็จะถามปรึกษาพี่เอ-ฉัตรชัย สุรสิทธิ์ ผู้กำกับค่ะ ซึ่งเค้าก็ช่วยเราได้เยอะ เพราะร่วมงานกันมาหลายเรื่องแล้ว นอกจากบทที่ยากแล้ว ความที่มันเป็นละครพีเรียดมันก็ยากอีกเท่านึงนะ ไม่ว่าจะคำพูดคำจาโบราณที่เราไม่คุ้นปาก เรื่องการแต่งตัว ห่มสไบ นุ่งผ้าถุง ที่ค่อนข้างจะใช้เวลานาน แล้วปกติบีจะทำอะไรเร็ว พอเปลี่ยนฉากทีก็จะจัดการเปลี่ยนชุดเอง แต่เรื่องนี้ทำอะไรไม่ได้เลย ต้องรออย่างเดียวเท่านั้น จนกว่าเค้าจะมาเปลี่ยนให้ ตอนแรกค่อนข้างกังวลว่าชุดไทยจะไม่เหมาะกับเรา เพราะบีรู้สึกว่า ผู้หญิงไทยสมัยก่อนจะไม่สูงๆ โย่งๆ แบบเรา เลยไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่ แต่พอมาดูตอนเช็คเทปแล้วเห็นตัวเองในมอนิเตอร์ ก็สวยดีค่ะ ก็ขอฝากละครเรื่อง “เรือนเสน่หา” ด้วยค่ะ บีเชื่อว่าคนดูแล้วจะต้องชอบแน่นอน เพราะว่าละครสนุกมาก แล้วก็มีนักแสดงคุณภาพมากฝีมือหลายคนมาประชันบทบาทกันเข้มข้นมาก ถือว่าเป็นผลงานเด็ดอีกเรื่องนึงของเอ็กแซ็กท์ที่ไม่ควรพลาดกันนะคะ”

          ติดตามชมการแสดงของ บี-น้ำทิพย์ ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 22 เม.ยนี้
« Last Edit: April 10, 2013, 05:08:20 PM by FC »

FC on April 11, 2013, 02:18:20 PM
ภาพข่าว: เปิดกอง “เรือนเสน่หา” เผยโฉมนักแสดงนำคับคั่ง



           ซุ่มเงียบเปิดกล้องถ่ายทำกันมาพักใหญ่ ล่าสุดละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “เรือนเสน่หา” ของค่ายเอ็กแซ็กท์ พร้อมเปิดกองชวนพี่น้องสื่อมวลชนเข้าเก็บภาพพร้อมสัมภาษณ์นักแสดงนำในเรื่อง อาทิ ศักดิ์สิทธิ์ แท่งทอง, บี-น้ำทิพย์, พิม-พิมพ์มาดา, เจี๊ยบ-โสภิตนภา, นิว-ชัยพล, เอ้ก-บุษกร, ปันปัน-เต็มฟ้า, ต้อม-รัชนีกร, บุ๋ม-รัญญา, ป๋อง-พิมพ์แข พร้อมเปิดตัว3 นักแสดงน้องใหม่ ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ, เจษ-เจษฏ์พิพัฒน์ ติละพรพัฒน์, ลิลลี่-ภัณฑีลา วิน ปานสิริโชติ ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ เมื่อเช้าวันก่อน

          โดยละคร “เรือนเสน่หา” มีคิวออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ช่อง 5 เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 22 เมษายนนี้

FC on April 17, 2013, 05:27:35 PM
“พิม” ขอร้ายอีกครั้ง!! จัดเต็ม “เซ็กซี่-ยั่วยวน” ใน “เรือนเสน่หา”


 
          หลังชิมลางบทร้ายใน “บ่วงวันวาร” แล้วติดใจ ล่าสุดนักแสดงสาวพิม-พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร ก็ขอรีเทิร์นกลับมาเล่นร้ายอีกครั้งในละคร “เรือนเสน่หา” ทางช่อง 5 แถมงานนี้ยังต้องยั่วยวนแอนด์เซ็กซี่ด้วย บทบาทของพิมจะแซ่บขนาดไหน? ต้องไปฟัง

          “เรื่องนี้รับบท “เอื้องคำ” ค่ะ เป็นเมียคนที่สองของคุณหลวง(แท่ง-ศักดิ์สิทธ์) มีนิสัยแจ๋นแหลนมาก เป็นคนที่มีความทะเยอะทะยาน อยากได้อยากมี อยากเป็นที่ 1 ก็เลยทำทุกอย่าง เพื่อให้ตัวเองได้ในสิ่งที่ตัวเองต้องการ เรื่องนี้กลับมาร้ายอีกแล้ว แต่จะต่างกับเรื่อง“บ่วงวันวาร” นะคะ มันจะร้ายแบบเปิดเผย ร้ายแบบโจ่งแจ้ง คิดอะไรแสดงออกแบบนั้น เป็นคนไม่ซับซ้อน ไม่ถึงขั้นร้ายแบบฆ่าคน ก็เป็นร้ายอีกแบบหนึ่ง ซึ่งจะจัดจ้านมาก เรื่องนี้คือพิมเปลี่ยนคาแรกเตอร์สุดๆ ไปเลยค่ะ แล้วในเรื่องต้องเซ็กซี่ด้วย หนักใจมาก ตอนแรกอ่านบทสนุกมาก ตัวละครตัวนี้มีสีสันอยากเล่น แต่ว่าสิ่งเดียวที่เครียดคือเรื่อง เซ็กซี่ เพราะว่าในตัวของ “เอื้องคำ” เค้ามีดีอย่างเดียวเลย คือเรื่องเซ็กส์ เรื่องบนเตียง เรื่องความยั่วยวน ซึ่งมันต่างจากพิมโดยสิ้นเชิง ทำให้เวลาแสดงพิมต้องคิดกิริยาท่าทางด้วยตัวเองใหม่หมด ดีไซน์วิธีการเดินเหิน พูดจา การมอง มันต้องมีจริตจะก้าน ผู้ชายเห็นต้องชอบต้องหลง ซึ่งมันยากเหมือนกัน แล้วอีกเรื่องที่สำคัญคือ ชุดที่ใส่มันต้องโชว์แขน โชว์รูปร่าง ทำให้ต้องฟิตหุ่นให้เฟิร์ม ไดเอทตลอดเวลา เพราะพิมเป็นคนอวบอยู่แล้ว มันจะอ้วนง่ายมาก ทำให้ต้องฟิตหุ่นเต็มที่ค่ะ ก็อยากจะฝากให้ติดตามชมละครเรื่อง “เรือนเสน่หา” กันเยอะๆ พิมมั่นใจว่าเป็นละครอีกเรื่องหนึ่งที่จะทำให้รถโล่ง เพราะเรื่องมันสนุกมากทุกตอน คุณผู้ชมที่เริ่มต้นดูแล้ว รับรองว่าต้องอยากจะติดตามดูตอนต่อไป แล้วเรื่องนี้มีนักแสดงคุณภาพมากมายมาประชันฝีมือกัน ถือว่าเป็นผลงานดีๆ จากเอ็กแซ็กท์อีกเรื่องหนึ่งที่ต้องดูค่ะ”

          ติดตามชมการแสดงของ พิม-พิมพ์มาดา ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ทุกวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ทางช่อง 5 เริ่มตอนแรกจันทร์ที่ 22 เม.ยนี้

FC on May 23, 2013, 03:49:40 PM
“นิว” ทุ่มสุดตัว-เสริมทัพ “เรือนเสน่หา” ชมเปราะ “ลิลลี่” นางเอกใหม่เก่ง!!



          ต้องมารับบทบาทสำคัญเป็นลูกชายของ “นังมะลิ” เจี๊ยบ-โสภิตนภา ในละคร “เรือนเสน่หา” ช่อง 5 ทำเอาหนุ่มฮอตนิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต แอบกังวล เพราะต้องเสริมทัพให้ละครสนุกไม่แพ้รุ่นพ่อแม่ งานนี้หนุ่มนิวเลยต้องทุ่มสุดตัวทำการบ้านอย่างหนัก

          “พอรู้ว่าจะได้มาเล่นเรื่องนี้ตอนแรกก็แอบเครียดเหมือนกันนะครับ เพราะเป็นละครฟอร์มยักษ์ของบริษัทมีแต่นักแสดงตัวบิ๊กๆ ของเอ็กแซกท์มาเล่นทั้งนั้นเลย แล้วในส่วนต้นเรื่องของรุ่นพ่อรุ่นแม่เค้าก็เล่นไว้ดีมากๆ ละครสนุกเข้มข้นคนดูติดกันงอมแงม แล้วเราเป็นรุ่นลูกมาทีหลัง มันต้องเริ่มต้นจากหนึ่ง ทำให้เราต้องทำการบ้านหนักกว่าเดิม เพื่อที่จะสามารถกระโดดไปให้ทันพวกพี่ๆเขา มันเลยทำให้เราเครียดพอสมควร แต่พอได้มาเล่นจริงๆ ก็รู้สึกสบายขึ้นนะครับ เพราะพอเราทำการบ้านมาเต็มที่ แล้วพอรับบรีฟจากผู้กำกับอีกนิดหน่อย แล้วเราก็ใส่ให้เต็มร้อยไปเลย มันก็ออกมาได้อย่างที่เราตั้งใจครับ แล้วฟีดแบคที่ได้รับกลับมามันก็ดีมากๆ ฉากเปิดตัววันแรกก็มีแต่คนชมครับว่าดูเท่ห์ดี เพราะเราเปิดตัวด้วยฉากบู๊ ซึ่งเป็นฉากที่ผมชอบมากด้วยครับ ผมก็หวังว่าในส่วนของรุ่นลูกน่าจะมาเสริมทำให้ละครสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ถึงแม้จะมีนักแสดงใหม่แกะกล่องแต่ทุกคนก็ตั้งใจทำงานเล่นได้ลื่นไหลมากๆ โดยเฉพาะน้องลิลลี่(ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ) นางเอกใหม่ที่เล่นคู่กับผม ต้องบอกว่าน้องเค้าเตรียมตัวทำการบ้านมาดีมาก ผมว่าเล่นดีกว่าตอนที่ผมเล่นละครครั้งแรกอีกนะ แล้วเราเล่นเข้าขากันดีมาก ในบทเราจะเล่นเป็นคู่พ่อแง่แม่งอนออกแนวน่ารักๆ ช่วยเบรคอารมณ์คนดูจากฉากดราม่าให้ยิ้มได้ครับ ก็หวังว่าคนดูจะชอบดูแล้วยิ้มหัวเราะกันบ้างจากคู่ของผมนะครับ”

          ตามชมให้กำลังใจหนุ่มนิว-ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ออกอากาศทุกวันจันทร์-วันอังคาร 20.10น. ช่อง 5

FC on May 29, 2013, 10:14:59 AM
นางเอกใหม่ “ลิลลี่” รับตื่นเต้น!! เล่น “เรือนเสน่หา” ประกบ “รุ่นพี่มากฝีมือ”
 


          เป็นนางเอกน้องใหม่ป้ายแดงค่ายเอ็กแซ็กท์ สำหรับสาวลิลลี่-ภัณฑิลา วิน ปานสิริธนาโชติ หลังฝึกฝนทักษะการแสดงมานาน ก็ได้เวลาโชว์ฝีมือในละครพีเรียดฟอร์มยักษ์ “เรือนเสน่หา” ทางช่อง 5 ประกบนักแสดงรุ่นพี่มากฝีมือเพียบ งานนี้ทำเอาสาวลิลลี่ตื่นเต้นสุดๆ

          “ตื่นเต้นมากค่ะ ไม่คิดว่าจะได้เล่น ไม่คิดว่าผู้ใหญ่จะเลือกเรา เพราะเราเป็นนักแสดงใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์ด้านการแสดงเลย แล้วเรื่องนี้ก็เป็นละครพีเรียดด้วย เราเป็นลูกครึ่งหน้าฝรั่งเลยไม่มั่นใจว่าเค้าจะเลือกเรามาเล่นค่ะ แต่พอรู้ว่าได้เล่นจริงๆ ก็ดีใจมากค่ะ ต้องขอบคุณผู้ใหญ่ พี่บอย แล้วก็พี่ป้อนที่ให้โอกาสหนูได้มาเล่นละครฟอร์มใหญ่ขนาดนี้ค่ะ แล้วที่สำคัญยังได้เล่นคู่กับพี่นิว-ชัยพลด้วย ยิ่งตื่นเต้นมากค่ะ เพราะหนูชี่นชอบผลงานของพี่เค้าอยู่แล้ว ซึ่งพี่เค้าเก่งมากเวลาเล่นด้วยกันเค้าจะช่วยสอนช่วยแนะนำหนูหลายเรื่องมาก ทั้งเรื่องมุมกล้องเรื่องที่เราพูดเร็วเค้าก็จะคอยเตือนว่า พูดเร็วไปนะเหมือนเป็นพี่เลี้ยงของหนูเลยค่ะ แต่ก่อนหน้าจะมาเล่นเรื่องนี้หนูต้องเตรียมตัวเยอะมาก เรียนการแสดงมาเป็นปีพร้อมกับพี่ไนกี้และพี่เจษซึ่งได้เล่นเรื่องนี้เหมือนกันด้วย ในเรื่องหนูรับบทเป็น “เดือน” ค่ะ เป็นลูกสาวของหลวงไว(บิ๊ก-ศรุต วิจิตรานนท์) จะเป็นสาวมั่นใจในตัวเอง เพราะเราไปเรียนเมืองนอกมา จะพูดภาษาฝรั่งเศสได้ ซึ่งพอได้รับบทมาหนูก็รีบศึกษาบทอย่างละเอียดเลย อ่านตั้งแต่ตอนแรก เพื่อที่จะได้รู้ที่มาที่ไปของละคร ความยากที่เห็นได้ชัดเลยคือเรื่องของภาษาค่ะ เพราะว่าเป็นภาษาโบราณ บางคำพูดเราก็ไม่เข้าใจ เวลาอ่านบทถ้าไม่มั่นใจว่าเราออกเสียงหรืออ่านถูกต้องหรือเปล่า แล้วก็จะมีปัญหาเรื่องพูดเร็วทำให้ต้องฝึกพูดให้ช้าลง เวลาอ่านบทก็จะคาบจุกไวน์ไปด้วย เพราะจุกไวน์จะทำให้ปากเราเปิดกว้างขึ้น ซึ่งจะทำให้ออกเสียงได้ชัดขึ้นค่ะ ก็ขอฝากละครเรื่อง “เรือนเสน่หา” ด้วยนะคะ เป็นละครเรื่องแรกของหนู บทนี้อาจจะมียากมีง่ายหนูก็ทำสุดความสามารถแล้ว แล้วก็จะพยายามต่อไปทำให้ผู้ชมชื่นชอบ ยังไงก็ฝากผลงานด้วยนะคะ”

          ติดตามชมละคร “เรือนเสน่หา” ได้ทุกวันจันทร์-วันอังคาร 20.10น. ช่อง 5

FC on June 04, 2013, 09:15:58 AM
“ไนกี้” สุดปลื้มเล่น “เรือนเสน่หา” คนดูอินสงสาร “คุณสุข”
 
 
 
          เล่นละครเรื่องแรก “เรือนเสน่หา” ช่อง 5 พระเอกน้องใหม่ค่ายเอ็กแซ็กท์ ไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ ก็โชว์ฝีมือเล่นบทลูกแม่ไม่รักน้ำตาไหลพรากๆ ได้น่าสงสารสุดๆ จนแฟนๆ ชื่นชมกันเป็นแถว ทำเอาเจ้าตัวเป็นปลื้มสุดๆ

          “ผมดีใจมากครับที่ผู้ใหญ่เอ็กแซ็กท์ให้โอกาสผมได้มาเล่นละครฟอร์มยักษ์ “เรือนเสน่หา” ซึ่งเป็นละครเรื่องแรกในชีวิตของผม ก่อนหน้านี้ผมเคยผ่านงานด้านอื่นๆ มาบ้าง แต่ก็หยุดไป เพราะอยากตั้งใจเรียนให้จบเพื่อมาลุยงานด้านการแสดงให้เต็มที่ แล้วพอละครเรื่องแรกของผมได้รับการต้อนรับที่ดีจากผู้ชม ก็รู้สึกปลื้มสุดๆ ครับ มันเกินจากที่เราคาดหวังไว้มาก ตอนนี้ไปไหนก็มีคนเรียก “คุณสุข” แล้วก็จะบอกเราว่าสงสารที่แม่ไม่รัก หรือจะชมว่าเราร้องไห้เก่งจัง ต้องขอบคุณพี่ๆ นักแสดงที่ผมเล่นด้วย ทุกคนช่วยผมเยอะมาก ทั้งช่วยสอนช่วยแนะนำเทคนิคการแสดงให้เต็มที่ ทั้งพี่แท่ง, พี่บี, พี่เจี๊ยบ, พี่บุ๋ม เวลาเข้าฉากด้วยกัน พี่ๆ เค้าจะส่งอารมณ์ให้เราดีมากๆ ทำให้อินกับตัวละครมากยิ่งขึ้นครับ รวมถึงน้องปันปันที่เล่นคู่กับผมด้วย น้องเค้าเก่งมากๆ ครับ ส่งอารมณ์ได้ดีจริงๆ ร้องไห้เก่งด้วยเพราะคู่ของ “สุขกับสายหยุด” จะดราม่ามากๆ ไม่ค่อยสมหวังในความรัก เพราะผมจะโดนพ่อคือ พี่แท่งกีดกันไม่ให้รักกัน เพราะฉะนั้นจะไม่ค่อยมีฉากกุ๊กกิ๊กกันเท่าไหร่ ส่วนใหญ่เจอหน้ากันทีไรเศร้าใส่กันทุกทีครับ ก็อยากให้ช่วยติดตามและเอาใจช่วยคู่ของผมให้สมหวังในความรักด้วยนะครับ แล้วก็อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ผมแบบนี้ตลอดไปนะครับ ติดตามชมละครกันเยอะๆ เพราะมันจะยิ่งสนุกขึ้นเรื่อยๆ ครับ”

          ติดตามชมและให้กำลังหนุ่มไนกี้-นิธิดล ป้อมสุวรรณ ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ช่อง 5

FC on June 18, 2013, 09:39:54 AM
“เจษ” สุดปลื้ม!! ผู้ใหญ่ให้โอกาสเล่น “เรือนเสน่หา”



           เป็นนักแสดงเลือดใหม่จากเอ็กแซ็กท์ หลังฝึกปรือเรียนการแสดงมาเป็นปีๆ ล่าสุดหนุ่มเจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ก็ถูกจับลงละครเป็นครั้งแรกใน “เรือนเสน่หา” ทางช่อง 5 ทำเอาเจ้าตัวปลื้มใจสุดๆ ที่ผู้ใหญ่ให้โอกาส “ดีใจมากครับ เพราะเรารอมานานมาก หลังจากเรียนการแสดงมาปีนึงเต็มๆ ลุ้นมาตลอดว่าเรื่องแรกที่เราจะได้เล่นจะเป็นยังไง จะได้รับบทเป็นใคร พอรู้ว่าได้เล่น “เรือนเสน่หา” รู้สึกดีใจมาก เพราะเป็นบทที่สนุก แล้วก็เป็นละครฟอร์มใหญ่มากๆ ด้วย ปลื้มใจครับที่ผู้ใหญ่ให้โอกาสเราได้มาเล่นเรื่องนี้ ในเรื่องนี้จะรับบทเป็น “เทพ” ครับ เป็นลูกของชวนชมคือ พี่บี-น้ำทิพย์ครับ เราจะถูกเลี้ยงดูแบบตามใจมาตั้งแต่เด็ก ทำให้เป็นคนเอาแต่ใจตัวเอง อยากได้อะไรก็ต้องได้ครับ แล้วก็ชอบทำอะไรตามอารมณ์ไม่คิดหน้าคิดหลัง แต่ไม่คิดร้ายกับใครนะครับ ทำไปเพราะความสนุกมากกว่า กับการเล่นละครเรื่องแรกต้องบอกว่ายากมากๆ แล้วด้วยความที่เป็นละครพีเรียดด้วย ทำให้เราต้องศึกษาบททำการบ้านเยอะๆ เพราะคำพูดจะเป็นภาษาโบราณ แล้วบางคำเราจะไม่เข้าใจ ก็ต้องปรึกษากับครูเอครูสอนการแสดง แล้วก็จะมีการเวิร์คช้อปศึกษาบทก่อนไปเข้าฉากทุกครั้งด้วย ทำให้เวลาเราไปเข้าฉากจริงๆ ก็จะทำงานง่ายขึ้นครับ ซึ่งหลังจากละครออกอากาศแล้ว ปรากฎทุกคนชมว่าการแสดงเราไม่เหมือนเล่นละครครั้งแรก ผมก็รู้สึกดีใจมากๆ ครับ ก็ขอฝากละคร “เรือนเสน่หา” ด้วยนะครับ เป็นละครเรื่องแรกของผม ท้าทายความสามารถของผมมากด้วย ก็จะพยายามทำออกมาให้ด้ที่สุด แล้วก็ฝากน้องใหม่เรื่องนี้ทั้ง 3 คนเลยคือ พี่ไนกี้, ผมแล้วก็ลิลลี่ด้วยนะครับ”

          ติดตามชมและให้กำลังหนุ่มเจษ-เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ ได้ในละคร “เรือนเสน่หา” ทุกคืนวันจันทร์-อังคาร 20.10น. ช่อง 5

FC on July 05, 2013, 08:39:14 AM
“แท่ง” ปลื้มฟีดแบค “เรือนเสน่หา” ฝากขอบคุณผู้ชมชวนลุ้นตอนจบ


 
          ทำเอาแฟนๆ ลุ้นระทึกทั่วบ้านทั่วเมือง สำหรับละคร “เรือนเสน่หา” ช่อง 5 ที่ล่าสุดเดินทางมาโค้งสุดท้ายแล้ว โดยจะฉายตอนอวสานในวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ กับฟีดแบคที่ได้รับอย่างท่วมท้น ทำเอาพระเอกแท่ง-ศักดิ์สิทธิ์ ออกอาการปลื้มสุดๆ “ดีใจมากครับที่ละครเรื่องนี้โด่งดังมาก มีคนพูดถึงมากมายจริงๆ ติดตามชมกันทุกจังหวัดเลย เวลาที่ผมไปทัวร์ร้องเพลงตามต่างจังหวัด ก็จะมีคนวิ่งเข้ามาหาเรียก คุณหลวงๆ กันเต็มไปหมด รับรู้ได้เลยว่าละครเรื่องนี้เป็นที่ถูกอกถูกใจทุกคนเป็นอย่างมาก ผมไม่ได้เล่นละครมานาน แล้วทุกคนก็บ่นคิดถึง พอเรากลับมาเล่นเรื่องนี้ แล้วทุกคนชอบและสนุกมีความสุขไปกับละครที่เราเล่น มันก็ชื่นใจ ตอนถ่ายทำมันลำบากมากๆ ทั้งร้อนทั้งเหนื่อย แต่พอทุกคนชื่นชม กำลังกายกำลังใจที่เราทุ่มเทไปมันก็ไม่ได้เสียเปล่า มันหายเหนื่อยเลย และยิ่งทำให้เพิ่มดีกรีความตั้งใจ มีพลังที่จะแสดงมากขึ้นไปอีก ผมก็ขอฝากให้ติดตามชมกันต่อไปจนจบเลยนะครับ รับรองว่าละครจะสนุกยิ่งขึ้นเรื่อยๆ มีให้ลุ้นกันทุกตอน แล้วมันน่าติดตามหมด ว่าสุดท้ายแล้วความแค้นของชมนาดกับเอื้องคำจะจบลงยังไง? มันพลาดไม่ได้เลยจริงๆ ครับ ใครที่ไม่ได้ดูตอนจบจะต้องเสียดายแน่ๆ”

          ติดตามชมตอนอวสานของ “เรือนเสน่หา” ได้ในคืนวันอังคารที่ 9 กรกฎาคมนี้ 20.10น. ช่อง 5

FC on July 25, 2013, 08:10:59 AM
ภาพข่าว: “เอ็กแซ็กท์” ตอบรับกระแสละครฮอต “เรือนเสน่หา”


 
          ละคร “เรือนเสน่หา” ฮอตฮิตติดลมบน ได้รับการต้อนรับจากแฟนๆ อย่างท่วมท้น ต้นสังกัดเอ็กแซ็กท์เลยผลิต DVD Box Set ละคร “เรือนเสน่หา” ออกมาเอาใจแฟนๆ ละครให้สะสมกัน โดยแบ่งเป็นทั้งหมด 2 ชุด โดยชุดแรกตอน 1-10 เริ่มวางแผงแล้ววันนี้ ส่วนชุดที่ 2 มีการกำหนดวางแผงในเดือนสิงหาคม หรือติดตามรายละเอียดได้ที่ www.facebook.com/exactmusic