FC on March 13, 2013, 04:29:31 PM
วุธ-อัษฎาวุธ ได้ฤกษ์บวงสรวงละคร คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ











          หลัง จากประสบความสำเร็จจากละคร “กู้ภัยหัวใจแหวว” อย่างท่วมท้น ล่าสุดผู้จัดฯ ผู้กำกับฯ ไฟแรง วุธ-อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร เดินหน้าเต็มสูบจัดงานบวงสรวงเปิดกล้องละครเรื่องใหม่ “คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ” เรื่องราวสนุกสนานชวนหัวร่อตามสไตล์ดูมันดี ที่คราวหน้า วุธ-อัษฎาวุธ ขอควบสอง ทั้งกำกับฯ ทั้งแสดงเอง โดยรับบทเป็น พระเอกของเรื่อง และขึ้นแท่นป๋าดันให้กับนางเอกหน้าใหม่ถอดด้าม “พอลลี่-พรพรรณ สิทธินววิธ”พร้อมด้วยนักแสดงสมทบครบทีม นิว เชื้อชาติ, นินิว กัญญารัตน์, พ่ออี๊ด สุประวัติ, กบ-ปภัสรา, เมย์บัณฑิตา, ดีใจ ดีดีดี, ศักราช ฤกษ์ธำรง, ติ๊ก กลิ่นสี,ปุ๊ ปิยะมาศ, แจ๊ค เชิญยิ้ม, สิงโต นำโชค, อิน บูโดกัน, เอี๊ยม-วรรษพร, สุรชัย สมบัติเจริญ, ปนัดดา โกมารทัต, เมเม่-ปมณฑ์ชนัส, เปิ้ล อูคูเล่, น๊อตตี้กฤติน และน้องใหม่ “เบนซ์-ศุภกิจ อมรฐิติพงศ์” โดยทำพิธีบวงสรวงเปิดกล้องเอาฤกษ์เอาชัย ณ ร้าน Terrance 61 ย่านรามอินทรา ที่ผ่านมา

FC on August 20, 2013, 08:53:09 AM
เรื่องย่อ : คุณแม่เฉพาะหน้า คุณย่าเฉพาะกิจ


 
บทประพันธ์ : น้ำผึ้งเดือน 8

บทโทรทัศน์ : ดรีมทีม

กำกับการแสดง : อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร

ผลิตโดย : บริษัท ดูมันดี จำกัด

ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์-อาทิตย์ เวลา 18.30-19.30 น.

รายชื่อนักแสดงนำ

พรพรรณ สิทธินววิธ (พอลลี่) รับบท ริมปิง
อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร รับบท สิงห์สยาม และ ย่าโอบจันทร์
นิว เชื้อชาติ รับบท เลิศฤทธิ์
นินิว กัญญารัตน์ รับบท เม็ดนุ่น
บัณฑิตา ฐานวิเศษ รับบท นับดาว
ปภัสรา เตชะไพบูลย์ รับบท มณีจันทร์
ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ รับบท มานพ
สุประวัติ ปัทมสูต รับบท พ่อทิม
สิงโต นำโชค รับบท แคน
ศุภกิจ อมรฐิติพงศ์ (เบนซ์ ) รับบท คูณ
วรรษพร วัฒนากุล (เอี๊ยม) รับบท แคท
อัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ (โจ๊กเกอร์) รับบท กาย
สุรชัย สมบัติเจริญ รับบท เสี่ยเล้ง
ปิยะมาศ โมนยะกุล รับบท หวานใจ
ปนัดดา โกมารทัต รับบท เนียม
วันทนา บุญบันเทิง รับบท ละมุน
ค่อม ชวนชื่น รับบท ตาทุ้ย
ติ๊ก กลิ่นสีรับบท น้าขวด
ปมณฑ์ชนัส จรัสโชติพัฒน์ (เมเม่) รับบท ละไม
แจ๊ค เชิญยิ้ม รับบท ป๋อง
อู๊ด เป็นต่อ รับบท หนุ่ม
อิน บูโดกัน รับบท ฟองฟ้า
ดีใจ ดีดีดี รับบท สมส่วน
เพ็ญนภางค์ ชายด่าน (แอปเปิ้ล) รับบท กิมจ๊อ
จันทร์พร จันทร์ทิพย์ (เปิ้ล) รับบท หวานหวาน
ปิแอร์ เดอลาลอง รับบท Mr. Robert

FC on August 20, 2013, 08:53:27 AM
เรื่องย่อ

          สิงห์สยาม กับ ริมปิง พบกันโดยบังเอิญในเหตุการณ์ที่สิงห์ต้องปลอมตัวไปทำภารกิจจับคนร้าย แต่แผนเกิดล่ม จากความหวังดีของริมปิง ทำให้สิงห์ จดจำริมปิงได้แม่น มันเป็นทั้งความประทับใจและหมั่นไส้ไปพร้อมๆ กัน
          หลังจากที่ ริมปิง ได้มีปากเสียงกับ มณีจันทร์ ผู้เป็นแม่ เธอได้พาตัวเองย้ายออกจากบ้าน เพื่อมาอาศัยอยู่กับ แคท โชคดีที่แคทคอยหางานฝ่าย Costume มาให้เธอช่วยทำ จึงทำให้ริมปิงมีรายได้โดยไม่ต้องกลับไปแบมือขอเงินจากแม่อีก นอกจากแคทที่เป็นเพื่อนสนิทที่สุด ริมปิง ยังมี กาย อีกคนที่สนิทจนเรียกว่า แฟน กาย กับ แคท แอบคบหากันแบบลับๆ จนท้องกับกาย ริมปิงคอยดูแลแคททุกเรื่อง ยิ่งริมปิงดีกับแคทเท่าไหร่ แคทยิ่งรู้สึกผิดกับสิ่งที่เธอทำลงไป
          สิงห์อยากเป็นตำรวจ เพราะเขามีปมในใจเรื่องพ่อแม่แท้ๆ ที่ถูกยิงตาย อีกทั้งยังพยายามสืบหาข้อมูลในอดีต เกี่ยวกับตัวเอง แต่ก็ไม่ค่อยได้รับการเห็นด้วยจาก ท่านมานพ พ่อบุญธรรมของเขาซักเท่าไหร่ แต่การเซ้าซี้ของสิงห์ ก็เป็นผล ในที่สุดเขาก็ได้เข้ามาทำงานเกี่ยวกับการสืบคดี เป็นสายลับ ต่างๆ สิงห์จึงชวน เลิศฤทธิ์ มาช่วยงานในยาม ที่ต้องปลอมตัว เลิศฤทธิ์ เองชอบทางด้านนี้อยู่แล้ว และกำลังสนุกกับการปลอมตัวเป็นช่างแต่งหน้าสุดสวย ไปทำงาน ในกองถ่าย จนได้มีโอกาสพบกับ ริมปิง และ รู้ว่าริมปิง พักอยู่ที่คอนโดเดียวกันกับเค้า และก็เกิดเหตุความวุ่นวายจนได้ เมื่อ เม็ดนุ่น เพื่อนรุ่นน้องที่อยู่เชียงคาน แอบเห็นเลิศฤทธิ์แต่งหญิง จึงนำไปเล่าให้บรรดาคนที่เชียงคานฟัง ทั้ง หวานใจ เนียม ละมุน ละไม ฟองฟ้า หนุ่ม แคน คูณ น้าขวด ตาทุ้ย ป๋อง Mr. Robert ที่สำคัญ บรรดาขาเม้าท์ 3 สาวอย่าง สมส่วน กิมจ๊อ และ หวานหวาน ก็รู้ ทำให้ พ่อทิม คลางแคลงใจ แต่เมื่อได้ยินจากปากของเลิศฤทธิ์ ว่ากำลังปฏิบัติ ภารกิจลับ ให้ตำรวจอยู่ ก็โล่งใจ
          กายสร้างรายได้จากการทำงานส่งของผิดกฎหมายให้ เสี่ยเล้ง กายดูเหมือนจะโชคดีที่รอดมาได้ทุกครั้ง จนกระทั่งแคทคลอดลูก แต่ เพราะความโลภมากของเขา ที่แอบเปลี่ยนพระเครื่องมูลค่าหลายสิบล้านบาทของ เสี่ยเล้ง โดยนำของแท้แอบไปยัดใส่ในตุ๊กตาที่เขาเย็บเองและสั่งให้แคทเก็บไว้ให้ลูกชาย ที่เพิ่งคลอดออกมา แคทเสียใจที่กาย ไม่แสดงความรับผิดชอบต่อตัวเธอ แคทจึงตัดสินใจทิ้งลูกเอาไว้พร้อมจดหมาย และ ตุ๊กตาที่กายเย็บไว้ให้ริมปิง ริมปิง อ่านจดหมายแล้วแทบช๊อคทำอะไรไม่ถูก และตัดสินใจพาลูกกลับไปหา มณีจันทร์หวังให้มณีจันทร์ช่วยเลี้ยง แต่ก็ต้องผิดหวังจากการเข้าใจผิดและคำต่อว่าที่แม่พูดกับเธอ ปิงอุ้มลูกออกมาจากบ้านด้วยความเสียใจ โชคดีที่กาย มารับ ระหว่างที่รถกำลังจะออกไป สาวใช้ในบ้านเกิดหวังดี นำเงินสะสมใส่ซองมาให้ริมปิง ระหว่างทางกายได้เจอกับ เสี่ยเล้งและสมุน เสี่ยเล้งยิงกายต่อหน้าริมปิง และหวังที่จะฆ่าปิดปากริมปิงด้วย โชคดีที่เธอรอดมาได้ เพราะตำรวจ เข้ามาทันเวลา
          หลังจากรอดมาได้ ริมปิงได้พบกับ สิงห์สยามอีกครั้ง สิงห์สยามเข้าใจผิดว่านี่คือลูกของริมปิงกับกาย แต่ด้วยหน้าที่ทำให้เขาต้องคอยดูแลพยานคนนี้ให้ดีที่สุด แต่แล้วก็เกิดปากเสียงกัน ทำให้ริมปิงอุ้มเด็กน้อยหนี ...โชคดีที่ริมปิงสังเกตเห็นหน้าซองที่สาวใช้ใส่เงินมาให้ เป็นซองที่อยู่ของ คุณย่าโอบจันทร์ ย่าที่เธอรัก และ ไม่ได้เจอกัน มานานกว่า 20 ปี ริมปิงตัดสินใจพาตัวเองไปที่เชียงใหม่ทันที โดยที่ไม่รู้เลยว่านั่นคือซองที่ใส่ใบมรณะบัตร ของย่าส่ง มาให้ ริมปิงเดินทางไปพร้อมด้วยความหวังมากมายว่าจะได้พบกับย่าที่เธอคิดว่าคือคน ที่รัก และ เข้าใจเธอมากที่สุด
          สิงห์สยาม ถูกต่อว่าจาก ท่านมานพ ว่าดูแลผู้หญิงคนเดียวไม่ได้ และสั่งให้ตามไปคุ้มกันให้ถึงที่สุด สิงห์ได้รู้ ข้อมูลจากปากของ มณีจันทร์ เรื่องย่าโอบจันทร์ และ มณีจันทร์มั่นใจว่า ริมปิงกำลังเดินทางไปที่นั่น
          สิงห์รีบนัดกับ เลิศฤทธิ์ ทั้งคู่รีบเดินทางไปให้ถึงก่อนริมปิง…เมื่อริมปิงถึงบ้านย่าที่เชียงใหม่ เธอดีใจที่เห็นย่าโอบจันทร์ นั่งอยู่ในบ้าน ภาพความหลังเก่าๆ เริ่มย้อนกลับมา ริมปิงกอดย่าร้องไห้ด้วยความดีใจ และ โล่งใจ สิงห์ในร่างของย่าโอบดูกระดากที่ จะต้องแสดงความรักความเอ็นดูตอบกลับไป จนเลิศฤทธิ์ต้องคอยส่งซิกให้แสดงให้เนียนๆ ไม่งั้นแผนจะแตก สิงห์จึงจำยอมเป็นคุณย่าที่แสนจะอบอุ่นของริมปิง ริมปิงบอกกับย่าว่า เด็กน้อยคือลูกของเธอ ด้วยเพราะเธอคิดว่าถ้า บอกว่าเป็นลูกคนอื่น ก็จะเหมือนเธอแก้ตัว เรื่องมาถึงขนาดนี้บอกว่าเป็นลูกไปเลยน่าจะตัดปัญหาได้ดีกว่า อีกอย่างเธอ ก็เริ่มรักและผูกพันกับเด็กน้อยคนนี้แล้ว….แล้วทั้งหมดก็ต้องหนีการไล่ล่า อีกครั้ง เลิศฤทธิ์ ออกความเห็นว่าควรจะหนี ไปที่บ้านเกิดของเขา ที่เชียงคาน และ ทั้งหมดก็พากันเดินทางทันที
          ที่เชียงคาน ริมปิง ได้พบกับมิตรภาพที่ดีจากคนในหมู่บ้าน ย่าโอบได้ตั้งชื่อให้เด็กน้อยว่า ลำโขง เธอได้อยู่ แวดล้อมกับเพื่อนบ้านหลากหลายอารมณ์ สิงห์ ต้องสลับสับเปลี่ยนการปลอมตัว ระหว่าง ตัวตนจริงๆ กับ ย่าโอบ เพื่อสืบอะไรบางอย่าง จนได้พบกับ นับดาวเพื่อนสมัยเด็กๆ ที่ห่างกันไป สิงห์จึงได้โอกาสสอบถามเรื่องของตัวเอง สมัยเด็กๆ จากนับดาว การสนิทสนมของสิงห์กับ นับดาว ทำให้ ริมปิงเกิดความน้อยใจ นำไปบ่นกับย่าโอบบ่อยๆ ริมปิงพยายามไม่คิดมากจนได้ไอเดียที่จะนำผ้าพื้นเมืองมาประยุกต์ จนได้ออกทีวีโด่งดัง และความโด่งดังนี้เอง กลับมาทำร้ายเธออีกครั้ง เสี่ยเล้งส่งสมุนแอบแกะรอยมาไล่ล่าอีกครั้ง...
          ตุ๊กตาเจ้าปัญหา จะมีใครค้นพบว่าข้างในมีของสำคัญอยู่ !
          สิงห์จะทนกับสภาพการปลอมตัวสลับไปมาอย่างนี้ได้อีกนานเท่าไหร่ ?
          ถ้าวันหนึ่งความจริงถูกเปิดเผยริมปิง จะทำอย่างไร ?
          สิงห์จะสืบหาอดีตของตัวเอง และ เมื่อความจริงปรากฏเขาจะยอมรับความจริงได้มากแค่ไหน !!!
          ร่วมลุ้น และ เป็นกำลังใจให้กับภารกิจของ “คุณแม่เฉพาะหน้า” อย่าง ริมปิง และความพยายามที่จะเป็น “คุณย่าเฉพาะกิจ” ของสิงห์สยาม
          รวมถึงความสนุกสนาน เฮฮาจากบรรดาคนรอบๆ ตัวของทั้งคู่ ที่จะทำให้คุณเพลิดเพลินตลอดเรื่อง