du_sit on August 27, 2012, 05:21:01 AM


‘เป็ด เชิญยิ้ม’ จัดวาไรตี้ทอล์ค4 มิติบวก 1‘เชน คัมแบ็คฯ’





เมื่อเวลา 18.00 น. วันพุธที่ 8 สิงหาคม 2555 ณ เทอร์มินอล 21 ชั้นเอ็ม “เป็ด เชิญยิ้ม” ธัญญา     โพธิ์วิจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเมดี้ไลน์ จำกัด พร้อมด้วย อ.เชน-จตุพล ชมภูนิช, โน้ต เชิญยิ้ม, เด๋อ ดอกสะเดา, ตั๊ก-ศิริพร, ปุ๊ย-คืนสิทธิ์, ชมพู่ ก่อนบ่าย, ณฤทธิ์ ภักดีภูเบศร์ ฯลฯ ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดตัว วาไรตี้ทอล์ค 4 มิติ บวก 1“เชน คัมแบ็คอะทอล์คเทน” (Shane Come Back A talk 10) ซึ่งมีการจัดแสดง 3 รอบ ในวันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2555 เวลา 13.00 น. และ 19.00 น. วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 เวลา 13.00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี






ธัญญา โพธิ์วิจิตร หรือรู้จักกันดีในนาม “เป็ด เชิญยิ้ม” กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเมดี้ไลน์ จำกัด เล่าถึงจุดเริ่มต้นของโชว์นี้ว่า “เกิดจากการพูดคุยกับ คุณโน้ต เชิญยิ้ม และ อ.เชน (จตุพล ชมภูนิช) ถึงเรื่องอาจารย์เชนไม่ได้ทำโชว์มานานแล้ว จนเกิดเป็นไอเดียนี้ขึ้น โดยธีมของโชว์มาจากหนังคาวบอย ที่อยากให้เป็นเหมือน อ.เชน come back เลยสานต่อมา จนกลายเป็น “เชน คัมแบ็คอะทอล์คเทน” (Shane Come Back A talk 10) ในที่สุด”
เป็ด เชิญยิ้ม เล่าต่อว่า “โชว์ครั้งนี้ ไม่ใช่แค่ทอล์คโชว์ธรรมดาๆ แต่จะเป็น วาไรตี้ทอล์ค ซึ่งเป็นการเดินเรื่อง แบบ 4 มิติบวก 1 คือ ร้อง เต้น เล่นตลก มายากลโดยนักแสดงมายากลระดับประเทศ คุณ ณฤทธิ์ ภักดีภูเบศร์ เจ้าพ่อแห่งการแสดงมายากลภาพลวงตา (Illusion Magic) มีดีกรีเป็นถึงแชมป์ Best of Entertainer ปี 2000 ที่ประเทศ อินโดนีเซียมาร่วมงานด้วย และ บวกอีก 1เป็นการทอล์คโชว์แบบที่ อ.เชน ถนัด ซึ่งเชื่อว่า คนดูไม่ผิดหวังแน่นอน”
นอกจาก อ.เชน (จตุพล ชมภูนิช) เป็นตัวชูโรงแล้ว แน่นอนว่า โชว์คราวนี้จะต้องมีทั้ง ครูอ้วน-มณีนุช เสมรสุต และ โน้ต เชิญยิ้ม-บำเรอ ผ่องอินทรกุล นอกจากนั้น ยังมี เด๋อ ดอกสะเดา-สมใจ สุขใจ, ตั๊ก-ศิริพร อยู่ยอด, ปุ๊ย ตีสิบ-คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี และ ชมพู่ ก่อนบ่าย-ธัณย์สิตา สุวัชราธนากิตติ์ รวมทั้งแขกรับเชิญเซอร์ไพรส์อย่าง โตโน่ เดอะ สตาร์-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์




ทางด้าน อ.เชน-จตุพล ชมภูนิช ที่ห่างหายจากเวที ทอล์คโชว์ ไปหลายปี กลับมาคราวนี้ ต้นตำรับเจ้าพ่อ ทอล์คโชว์ ตัวจริง เสียงจริง การันตีความมัน รับประกันเกินร้อยแน่ “ก็หายไปหลายปี ล่าสุดเป็น ไทยแลนด์แดนแฮปปี้ หลังจากทำ ไทยทอล์ค 6 แล้วก็เว้นไปถึง 2-3 ปี เลยอยากจะคัมแบ็คมาอีกที เลยกลายเป็นที่มาของ “เชน คัมแบ็คอะทอล์คเทน” (Shane Come Back A talk 10) แถมยังลงทุนแต่งเพลงเอง-ร้องเองอีกด้วย”
“สำหรับโชว์ในคราวนี้ นอกจากความสนุกสนานบันเทิงแล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องได้ในทอล์คโชว์นี้คือ แนวคิดมุมมองในการนำไปใช้กับชีวิต เพราะธีมที่พูดในครั้งนี้ จะเป็นเรื่องของ Thailand stand up คือ คนไทยลุกขึ้นยืนได้ และ อย่ามัวนอน มัวทะเลาะกัน เลิกแบ่งแยกสีกัน ผมว่าจะไปสู้ชาวบ้านเค้าไม่ได้ ควรถึงเวลาที่เราต้องลุกขึ้นยืน แล้วเดินไปข้างหน้า ด้วยความเป็นคนไทยที่คนทั่วโลกต้องจับตามองบ้าง Thailand stand up ลุกขึ้นยืนครับ”
ทางด้านแขกรับเชิญเซอร์ไพรส์อย่าง โตโน่ เดอะ สตาร์-ภาคิน คำวิลัยศักดิ์ ที่มีโอกาสได้ร่วมโชว์ในครั้งนี้ด้วย เผยว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้มีโอกาสมาอยู่กับบุคคลที่ถือว่า เป็นตำนานการแสดงของเมืองไทย ผมภูมิใจที่จะมีโอกาสได้เรียนรู้กับบุคคลที่เรานับถือ อย่าง อ.เชน, พ่อเป็ด, พี่โน้ต, ครูอ้วน ฯลฯ  ผมรู้แล้วว่า ทำไมแม้จะมีนักแสดงใหม่ๆ เกิดขึ้นมามากมาย แต่คนเหล่านี้ ก็ยังน่าสนใจอยู่เช่นเดิม ผมอาจมีเวลาฝึกปรือไม่มาก แต่จะต้องทุ่มเทสุดๆ เพราะถ้าเอาแค่ไปร้องเพลงหรือแค่ไปพูดคุยกันธรรมดา ผมว่าไม่พอ มันต้องมีโชว์อะไรเด็ดๆ กว่านั้น คงต้องไปติดตามดูกันครับ”
ขณะที่ ครูอ้วน-มณีนุช เสมรสุต ก็ยืนยัน แม้จะต้องร่วมแสดงกันอย่างใกล้ชิด แต่ไม่ถือเป็นการตอกย้ำความสัมพันธ์อันคลุมเครือของเจ้าตัวกับ อ.เชน ที่โดนเม้าท์กันอยู่บ่อยๆ “ก็ปูนนี้แล้วจะเป็นอะไรก็เป็นไปเถอะ การที่คนเรามองแล้วเห็นว่า ชายหนุ่มกับหญิงสาวคู่นี้ เค้ามีความเหมาะสมกัน ถือว่าเป็นคำอวยพรค่ะ อะไรที่จะเป็นความบันเทิง มันก็เป็นสิ่งที่ผู้ชมมีความสุข อ้วนถือว่าเป็นงานชิ้นหนึ่ง มันอยู่ที่ว่าตัวเราเองจะวางตัวอย่างไรในชีวิตจริงๆ มันต้องไม่เกินความเหมาะสมของวัฒนธรรมด้วย”
“สำหรับ อ.เชน ส่วนตัวอ้วนเอง เป็นแฟนผลงานของเค้า ตั้งแต่ทำโต้วาทีของคุณกรรณิการ์ ธรรมเกษร หลงรักเค้ามานาน ไม่ใช่แค่หล่ออย่างเดียว แต่เป็นคนเก่ง แล้วก็มีวาจา มีมุขอะไรแบบขวางๆ อย่างที่เห็นกันอยู่ พอมาทำงานด้วยที่ตีสิบ เราจะมองเห็นในอีกมุมนึงที่แตกต่างและลึกซึ้งมากๆ เรายังถามอยู่ว่า เมื่อไหร่จะลุกขึ้นมาครองอาณาจักรของการทำทอล์คโชว์อีกครั้ง ฉะนั้นวันนี้กลับมาเป็น เชน คัมแบ็คฯ อ้วนคิดว่า อาณาจักรของการเป็นนักพูดจะต้องกลับมาเป็นของ “อาจารย์เชน” อีกครั้งหนึ่งแน่นอน”
“เชน คัมแบ็คอะทอล์คเทน” (Shane Come Back A talk 10) จะจัดการแสดง 3 รอบ ใน     วันเสาร์ที่ 15 กันยายน 2555 เวลา 13.00 น. และ 19.00 น. ส่วน วันอาทิตย์ที่ 16 กันยายน 2555 เวลา 13.00 น. ณ ธันเดอร์โดม เมืองทองธานี บัตรมีจำหน่ายในราคา 2,500 / 2,000 / 1.500 / 900 บาท ซื้อบัตรได้แล้ววันนี้ที่ Thai Ticket Major โทร. 02-262-3456