happy on June 25, 2012, 01:29:40 PM



“พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า” ผนึกเวนเดอร์& ดีลเลอร์แบรนด์สินค้าไอทีชั้นนำ ส่งแคมเปญใหญ่“ลดราคาสินค้าไอที 4 วันเฉพาะกิจ”  เขย่ากำลังซื้อช็อกตลาด Notebook และ Smart Phone กลางปี ภายใต้ชื่องาน “Pantip Big4Days Sale”  หวังคืนกำไรลูกค้า ปลุกกระแสความต้องการนักช้อปสินค้าไอที ได้สินค้าดี ราคาถูก เฉพาะกิจ  4 วันรวด คาดว่ายอดขายใน 3 สาขาทะยาน  50%


               นายยงยุทธ ไชยชนะ กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจไอที  บริษัท ทิพย์พัฒน อาเขต จำกัด  เปิดเผยว่า “ การจัดกิจกรรมครั้งนี้ เป็นความร่วมมือกันระหว่างเจ้าของแบรนด์สินค้าไอทีระดับโลก และ ร้านค้า กับ พันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ที่ต้องการคืนกำไรให้กับนักช้อปกลางปีนี้โดยเน้นขายสินค้าใหม่ราคาพิเศษ สินค้าล้างสต้อคราคาต่ำกว่าต้นทุน และของสมมนาคุณอื่นๆอีกมาก ชนิดที่เรียกว่าช็อกตลาดไอทีที่แรงที่สุดของกลางปีนี้ โดยใช้ชื่องาน “Pantip Big4Days Sale”    ภายใต้แนวคิด “พันธุ์ทิพย์ฯ ยกห้างลดราคาสินค้าไอที  ลดเฉพาะกิจ 4 วัน เฉพาะพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า เท่านั้น”  ซึ่งจัดขึ้น 3 สาขา   สาขาประตูน้ำ,สาขางามวงศ์วานและสาขาบางกะปิมาผนึกกำลังกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดไอที ให้กลับมาคึกคักและสร้างบรรยากาศให้กับศูนย์การค้าฯ ให้ลูกค้าเข้ามาใช้บริการมากยิ่งขึ้น

               จึงมุ่งเน้นการจัดโปรโมชั่นสินค้าจากแบรนด์ไอทีชั้นนำจับมือกันเพื่อมาลดราคาสินค้า IT ถึง 50%  งานนี้มีขึ้นตั้งแต่วันที่ 28 มิ.ย. – 1 ก.ค. 55 ศกนี้  และงานนี้แสดงถึงด้วยความเข้มแข็งของการร่วมมือกันระหว่างพันธมิตรทางธุรกิจความสัมพันธ์อันดีกับ Vender แบรนด์ดังระดับโลกและ ร้านค้าสินค้า IT ที่ความหลากหลายของสินค้า และราคา ในศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ ที่นับวันจะยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นไปอีก สามารถครองใจลูกค้า มาอย่างต่อเนื่องยาวนาน และจากรุ่นสู่รุ่นตลอดมา สินค้าที่เป็นไฮไลท์ของงานจะเป็น สมาร์ทโฟน ,โน๊ตบุ๊ค, กล้องถ่ายรูป   และอุปกรณ์เสริมต่างๆ พร้อมใจลดยกห้างจริงๆ และความพิเศษในงานนี้ได้รับความร่วมมือกับ  Sony ได้ทำการเปิดตัว VAIO T series (Ultrabook) เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และมีเพียง 5 ท่านแรกเท่านั้น ที่จะแถมกล้อง Cyber shot มูลค่า 3,990 บาท และสินค้าราคาพิเศษ VAIO รุ่น VPC –SB16FH จากราคาปกติ 36,990 บาท   เหลือเพียง 29,990 บาท    และแบรนด์ชั้นนำอื่นๆ อีกมากมายที่เข้าร่วมรายการ อาทิ

-  Acer : ลดราคา Small Notebook ลดราคา 50% ,Tablet Iconia A501 ลดราคา 30%

- Epson Printer : ลดราคา ปริ้นเตอร์ รุ่น   K 300 ลด 50% และ Printer Epson รุ่น L100,  รุ่น L200 มอบบัตรกำนัลฟรี      มูลค่า 300 บาท

- Fuji Xerox : กับ Printer 4 in 1 Network จากราคา 6,690 บาท เหลือเพียง 4,990 บาท พร้อมรับ Cash Back   เพิ่มเติม ณ จุดขาย และรับส่วนลด 50% ในรุ่น DocuPrint P 205b

- Intel :  มอบกระเป๋าเดินทางมูลค่า 990 บาท ให้กับลูกค้าที่ซื้อ Ultra Book หรือ โน๊ตบุ๊คที่ใช้ CPU Intel Core I5   Processor ฯลฯ   

- True :  ซื้อ iPhone รับสิทธิ์ค่าบริการรายเดือน XL 899 บาท ฟรีนาน 6 เดือน

- Printer Cloud Canon :  ราคาเริ่มต้น 1 บาท ทุกวัน ทุกสาขา

และแบรนด์สินค้าอื่นๆ อีกมากมาย













               พร้อมสร้างสีสันภายในงานเอาใจคน IT ด้วยมินิคอนเสริ์ตของ คุณลิเดีย  เจ้าหญิงอาร์แอนบีของเมืองไทย และร่วมแจก Keyboard Gaming K 7 จำนวน 100 อันฟรี  มูลค่า 160,000 บาท ให้ผู้มาร่วมภายในงาน โดย G-view  และได้มีการจัดโซนการแข่งขันเกมส์ออนไลน์ เพื่อเอาใจน้องๆ มาประลองยุทธภายในงาน

               แผนการตลาดของศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ พลาซ่า ช่วงครึ่งปีหลังนี้ จะมีการจัดกิจกรรมที่เน้นร่วมทำกิจกรรมกับแบรนด์ไอทีและพันธมิตรมากขึ้น เช่น  Pantip on Tour, Pantip 4 Child, Pantip Software Fair, Pantip Hot Sale 2012  ครั้งที่ 2    เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีที่มีกันมาต่อเนื่องยาวนานกับแบรนด์ไอทีและพันธมิตรต่างๆ 

               สำหรับในครึ่งปีหลังนี้แนวโน้มตลาดไอทีในประเทศไทยนั้น แบรนด์ไอทีชั้นนำต่างๆ จะงัดกลยุทธ์ในการกระตุ้นตลาด ซึ่งมีการจัดโปรโมชั่นและมีสินค้าใหม่ๆ มาจำหน่ายกันอย่างมากมาย เชื่อมั่นว่าจะทำให้ตลาดไอทีกลับมาคึกคักอีกครั้งและทำให้ยอดขายของสินค้าแบรนด์ไอทีสูงขึ้น นับว่าเป็นตลาดที่น่าจับตามองไม่แพ้กันคือตลาดแท็บเล็ตและสมาร์ทโฟน คาดว่าน่าจะมีการเติบโตที่ส่งผลต่อผู้บริโภคเพื่อได้รับความสะดวกสบายและเกิดแรงกระตุ้นในการซื้อสินค้าไอทีมากขึ้น เพื่อขานรับกระแสในโลกไอทีปัจจุบัน

               ทั้งนี้ตลาดของ Smart phone ได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว ในช่วงปี 2551 ที่ผ่านมาตลาดมีการส่ง Iphone 4 และ Samsung Galaxy SIII ออกมาทำตลาดและเจ้าอื่นก็พัฒนาตามลำดับ  ทั้งระบบ และราคาแบบก้าวกระโดด และในปี 2555 นี้ Smart phone ได้แข่งการพัฒนาในด้านจอละเอียดกว่าเดิม ซีพียูเร็วกว่าเดิม ระบบปฏิบัติการมีความสามารถมากขึ้น แต่การใช้งานจริงก็ไม่ต่างกันมาก ซึ่งตอนนี้คงหนีไม่พ้นเรื่องของสงครามราคาที่แต่ละค่ายยักษ์ออกมาทำการตลาดอย่างดุเดือด  ในมุมมองนับว่าเป็นผลดีเนื่องจากจะมีการขยายฐานแก่กลุ่มลูกค้าใหม่ที่พอจะมีกำลังซื้อได้มากขึ้น  ด้าน Notebook ถึงจะถูกแท็บเล็ตแอนดรอยด์ แย่งตลาดไปบ้าง แต่ความต้องการในปีนี้ก็มีเพิ่มมากขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่แล้ว และภายในงานนี้จะทำให้ปลุกกระแสให้ความต้องการของนักช้อปสินค้า IT ให้ตื่นเต้นได้อีกครั้งหนึ่ง

               อย่างไรก็ตามงบการตลาดและประชาสัมพันธ์ 5 ล้านบาท  คาดว่าจะมีผู้มาใช้บริการ 4 วัน 3 สาขาเฉลี่ยในช่วงเวลาปกติ สาขาประตูน้ำ 30,000 คน/วัน ,สาขางามวงศ์วาน 40,000 คน/วัน ,สาขาบางกะปิ 7,000 คน/วัน คาดว่าจะมีผู้เข้ามาใช้บริการ นับว่าช่วงการจัดงาน Pantip Big 4 Days Sale 2012  ทำให้ลูกค้าใช้บริการเพิ่มมากว่าเดิมเป็น  30%   พร้อมมั่นใจว่าจะสามารถกระตุ้นยอดขายเพิ่มขึ้นมากกว่าในช่วงเวลาปกติอีก 30-40%  ”  กรรมการผู้จัดการกลุ่มธุรกิจไอทีกล่าวสรุป