MSN on June 23, 2012, 06:40:08 AM
ด้วยความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์สังคมด้วยเทคโนโลยีสื่อสาร ทรู รับรางวัล ICT ทำดีเพื่อสังคม จากสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย





เมื่อเร็วๆ นี้ สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย โดย นายเทวินทร์ วงศ์วานิช (ขวาสุด) ประธาน และ ดร.วิรัช อภิเมธีธำรง (ซ้ายสุด) รองประธาน มอบรางวัล “ICT ทำดีเพื่อสังคม” แก่โครงการ WhiteNet ของ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น โดย ดร.วิริยะ อุปัติศฤงค์ (กลาง) ผู้อำนวยการกลุ่มด้านวิจัยและพัฒนา ในงาน Thailand ICT Management Forum & Thailand ICT Excellence Awards 2011-2012 ในฐานะองค์กรที่สามารถนำศักยภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร มาใช้ให้เกิดประโยชน์แก่สังคมและเป็นที่ยอมรับในวงกว้าง ซึ่งกลุ่มทรู ได้พัฒนาโครงการ WhiteNet หรือ อินเทอร์เน็ตสีขาว ขึ้น เพื่อเป็นเครื่องมือในการกลั่นกรองเว็บไซต์ โดยจะบล็อกภาพและวิดีโอที่ไม่เหมาะสมได้ทันที ควบคุมจากระบบส่วนกลาง โดยจะมีการกลั่นกรองเว็บไซต์ใหม่ๆ ที่ไม่เหมาะสมได้ตลอดเวลา

ทั้งนี้ รางวัล ICT ทำดีเพื่อสังคม เป็นส่วนหนึ่งในงานประกาศผลรางวัล Thailand ICT Excellence Awards 2011-2012 ซึ่งจัดโดยสมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ เขตอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์แห่งประเทศไทย และวิทยาลัยนวัตกรรมมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อยกย่องและประกาศเกียรติคุณองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศ และสามารถยกระดับมาตรฐานการบริหารจัดการเทคโนโลยีสื่อสารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งโครงการดังกล่าว ยังได้จัดกิจกรรมเพิ่มเติมในรูปแบบสัมมนาเชิงวิชาการ “Thailand ICT Management Forum” โดยกลุ่มทรู ได้รับเชิญให้เข้าร่วมอภิปราย เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ตลอดจนแบ่งปันประสบการณ์ และกรณีศึกษาขององค์กรในการแก้ไขปัญหาและป้องกันวิกฤติทางภัยธรรมชาติอีกด้วย
« Last Edit: June 23, 2012, 07:29:18 AM by MSN »