MSN on February 18, 2012, 04:07:42 PM
เดลล์เปิดตัวโซลูชั่นใหม่ด้านสตอเรจ แอพพลิเคชั่น และเครือข่าย เจาะกลุ่มเอสเอ็มอี-องค์กรขนาดใหญ่





•   แพลตฟอร์มสอตเรจล่าสุด Dell DR4000 นำเสนอโซลูชั่นแบ็คอัพแบบดิสก์ต่อดิสก์ ด้วยเทคโนโลยีการขจัดข้อมูลซับซ้อนและการบีบอัดข้อมูล ช่วยลดปริมาณข้อมูลในการแบ็คอัพสูงสุดถึง 15 เท่า
•   Dell Compellent Storge Center 6.0 รุ่นใหม่ ขยายขีดความสามารถในการจัดลำดับความสำคัญของข้อมูลแบบอัตโนมัติ และลดค่าใช้จ่ายในการครอบครองระบบได้อย่างมาก
•   สตอเรจรุ่นใหม่สามารถทำงานร่วมกับอีเธอร์เน็ต Dell Force10, Dell PowerConnect และ Brocade โซลูชั่น
แซนสตอเรจ 16 กิกะบิต ไฟเบอร์แชนแนล รองรับการทำงานในอนาคตได้ 

กรุงเทพฯ: 15 กุมภาพันธ์ 2555 –วันนี้ เดลล์ ประกาศเทคโนโลยีขั้นสูงด้านสถาปัตยกรรม Fluid Data™ ที่ช่วยให้ลูกค้า สามารถประยุกต์การใช้งานตามความต้องการที่เปลี่ยนแปลงในองค์กรได้อย่างรวดเร็ว และเพิ่มระบบอัตโนมัติในการจัดการงานหลัก การสำรองข้อมูล และการเก็บข้อมูล 

สถาปัตยกรรม Fluid Data ได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการข้อมูลสารสนเทศที่เพิ่มมากขึ้นและมีประสิทธิภาพสูงขึ้น  วันนี้ เดลล์ยกระดับสถาปัตยกรรมให้แข็งแกร่งขึ้นด้วยการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ ครอบคลุมเครื่องสำรองข้อมูลที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนจากเดลล์ ซึ่งรวมทรัพย์สินทางปัญญาที่ได้จากการเข้าซื้อกิจการออคคาริน่า (Ocarina) ซอฟต์แวร์หลักบนสตอเรจอะเรย์ Compellent โซลูชั่นใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพด้านสตอเรจสำหรับไมโครซอฟท์
แชร์พอยท์ รวมถึงขยายการรองรับสตอเรจ Dell Force 10, PowerConnect และ Brocade และโซลูชั่นด้านเครือข่าย     

นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ปัจจุบันนี้ องค์กรด้านไอที ต่างเคลื่อนไหวเร็วกว่าอุตสาหกรรมทั่วไป ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา และนี่เป็นเหตุผลว่าทำไมข้อมูลในองค์กรเหล่านั้น จำเป็นต้องอัพเดตให้เท่าทันกับความต้องการทางธุรกิจด้วย” พร้อมกล่าวเสริมว่า “ด้วยโซลูชั่นใหม่ของเดลล์ ที่ครอบคลุมระบบหลัก การเก็บรักษา โซลูชั่นในการสำรองข้อมูล สถาปัตยกรรมเดลล์ Fluid Data นำเสนอระบบสตอเรจอัจฉริยะตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงทางไอทีที่มีมากมาย โดยไม่จำเป็นต้องเพิ่มค่าใช้จ่าย เสียเวลา หรือสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานทดแทนของเดิม” 


Dell DR4000 สตอเรจแพลตฟอร์มใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีขจัดข้อมูลซ้ำซ้อน และการบีบอัดข้อมูล
ลูกค้ารายต่างๆ ต่างเดินหน้าในการเปลี่ยนหรือแทนที่ระบบการสำรองข้อมูลแบบเดิม มาใช้โซลูชั่นสำรองข้อมูลที่เป็นดิสก์ ซึ่งให้ความเร็วที่ดีกว่า เข้าถึงง่ายกว่า และมีเสถียรภาพที่ดีขึ้น

Dell DR4000 ผสมผสาน ประสิทธิภาพและสเถียรภาพของระบบสำรองข้อมูลแบบดิสก์ด้วยนวัตกรรมการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนและความสามารถในการบีบอัดข้อมูลซึ่งเทคโนโลยีจากการเข้าซื้อกิจการเครือข่ายออสคาริน่า ความสามารถเหล่านี้ช่วยแก้ปัญหาในการมีข้อมูลชุดเดียวกันหลายชุด และช่วยให้ลูกค้าสามารถเก็บข้อมูลบนออนไลน์ได้นานขึ้น และพร้อมเสมอหากเกิดเหตุการณ์ภัยพิบัติหรือข้อมูลเสียหาย   

ด้วยการเก็บข้อมูลออนไลน์เป็นเวลาหลายสัปดาห์ หรือแม้แต่เก็บเป็นเดือน ก่อนที่จะเคลื่อนย้ายไปเก็บรักษาไว้ในสตอเรจ ลูกค้าสามารถเคลื่อนย้ายสถานที่ได้อย่างง่ายดายขึ้น และเรียกคืนข้อมูลสำคัญ รวมถึงได้รับประสิทธิภาพใหม่ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของระบบสำหรับโครงสร้างพื้นฐานสตอเรจ 

Dell DR 4000 เป็นสตอเรจสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางอย่างแท้จริง รวมถึง องค์กรขนาดใหญ่ที่มีสาขากระจายอยู่ในที่ต่างๆ ที่ต้องการโซลูชั่นดิสก์แบ็คอัพ ซึ่งมีคุณสมบัติที่สำคัญ รวมถึง: 
•   ขจัดชุดข้อมูลซ้ำซ้อน ซึ่งสามารถลดพื้นที่ของดิสก์ที่ต้องการใช้งานได้สูงสุดถึง 15 เท่า
•   ลดการสำรองข้อมูลด้วยเทป
•   ลดแบนด์วิธที่ต้องการใช้งานในการโอนย้ายข้อมูลได้สูงสุดถึง 15 เท่า
•   ลดค่าใช้จ่ายสตอเรจสำรองข้อมูล  ได้ต่ำสุดถึง 0.25 ดอลลาร์สหรัฐต่อกิกะไบต์
•   ลดการใช้ไฟสำหรับระบบสำรองข้อมูล และประหยัดค่าใช้จ่ายระบบทำความเย็นในดาต้าเซ็นเตอร์

สตอเรจ Dell DR4000 มี 3 ความจุให้เลือกใช้งาน คือ 35 เทอราไบต์ 70 เทอราไบต์ หรือ 130 เทอราไบต์ มาพร้อมคุณสมบัติการขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนและบีบอัดข้อมูล  การขจัดข้อมูลซ้ำซ้อนในการทำสำรอง การปกป้องข้อมูลขั้นสูง และการติดตั้งระบบได้อย่างราบรื่น ใบรับรองแอพลลิเคชันซอฟต์แวร์ชั้นนำในการสำรองข้อมูล

นอกจากความสามารถในการลดปริมาณข้อมูลได้อย่างดีเลิศแล้ว DR4000 สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านสตอเรจโดยรวมในระยะยาวได้เมื่อเทียบกับโมเดลที่ต้องเสียค่าไลเซนส์ซอฟต์แวร์ โดยโมเดลนี้ที่อนุญาตให้ลูกค้า สามารถใช้ประโยชน์จากความสามารถในปัจจุบันและในอนาคต โดยไม่จำเป็นต้องเสียค่าไลเซนส์เพิ่มเติม 

สตอเรจรุ่นใหม่ Dell Compellent Storage Center 6.0
ซอฟต์แวร์รุ่นใหม่ที่มากับ Dell Compellent Storage Center 6.0 เป็นซอฟต์แวร์ที่สามารถรองรับ 64 บิต ซึ่งสามารถขยายขนาดหน่วยความจำได้สองเท่า และปรับปรุงประสิทธิภาพและสเกล ด้วยเทคโนโลยีการแบ่งลำดับความสำคัญขั้นสูง
ธินโพรวิชั่นนิ่ง และคุณสมบัติการทำข้อมูลชุดที่สอง โมดูล่าดีไซน์ของ Dell Compellent SAN ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์โดยการปรับปรุงเฟิร์มแวร์ใหม่และติดตั้งผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยไม่จำเป็นต้องผ่านขบวนการขจัดของเก่าทิ้งและแทนที่ด้วยระบบใหม่ทั้งหมด เฟิร์มแวร์ใหม่ของ Dell Compellent ช่วยให้ลูกค้าสามารถ ดึงประโยชน์จากคุณสมบัติขั้นสูงในอนาคตของซอฟต์แวร์ Compellent ได้ ในขณะที่สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพบนโซลูชั่นเดิมได้ 

ซอฟต์แวร์ Storage Center 6.0 ช่วยขยายการผนวกรวมเทคโนโลยีระหว่างเดลล์และวีเอ็มแวร์และการประสานการทำงานเชิงวิศวกรรม เพื่อช่วยให้ลูกค้าเร่งการสร้างระบบดาต้าเซ็นเตอร์ที่ไดนามิก และสภาพแวดล้อมแบบคลาวด์ เดลล์และวีเอ็มแวร์ นำเสนอโครงสร้างหลักเพื่อการทำดาต้าเซ็นเตอร์แบบเวอร์ชวลไลเซชั่น และโซลูชั่นด้านสตอเรจ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้า เดลล์พร้อมนำเสนอ VMware ใหม่ล่าสุดที่พัฒนาการทำงานร่วมกับสตอเรจ Dell Compellent โดยเฉพาะ เพื่อช่วยขยายการผนวกรวมแอพพลิเคชั่นระหว่าง Dell EqualLogic และ PowerVault เพื่อทำงานร่วมกับ VMware vSphere 5 และ
มาพร้อมคุณสมบัติใหม่ ประกอบด้วย:   

•   API สำหรับเชื่อมต่อการทำงานระบบจัดเก็บข้อมูลของ Dell Compellent เข้ากับ VMware vSphere™ ช่วยแก้ปัญหาการคัดลอกข้อมูลทั้งหมดและเป็นคุณสมบัติช่วยการทำงานของฮาร์ดแวร์ ที่ขยายความสามารถของระบบ Compellent ที่มีอยู่ให้จัดการกับบล็อกที่ไม่มีข้อมูลเก็บอยู่ ด้วยคุณสมบัตินี้ช่วยให้สามารถติดตั้งเวอร์ชวลแมชชีนได้เร็วขึ้นสูงสุดถึง 40 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนั้น ยังช่วยให้ทรัพยากรทั้งบนเครือข่าย และโฮสเซิร์ฟเวอร์ว่างมากยิ่งขึ้น ซึ่งช่วยให้เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานระบบจัดเก็บข้อมูล ในแง่ของขนาดพื้นที่ที่สามารถแบ่งให้กับเวอร์ชวลแมชชีนได้มากขึ้น

•   Dell Compellent Storage Replication Adapter (SRA) สำหรับ Site Recovery Manager 5 พร้อมให้ดาวน์โหลดมาใช้งานเพื่อรองรับคุณสมบัติใหม่ของ SRM 5 เช่น การเรียกข้อมูลกลับอัตโนมัติจากกรณีภัยพิบัติ รวมถึงระบบการทำงานแบบใหม่สำหรับการวางแผนการควบรวมระบบและกรณีระบบหยุดทำงาน Dell Compellent สานต่อการพัฒนาระดับการผลิตจากโรงงาน (OEM) ร่วมกับ VMware for SRM 5 เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้งานฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ระบบกู้ข้อมูลจากภัยพิบัติต่างๆ ให้สามารถรองรับการใช้งานร่วมกับระบบของ Dell Compellent เพื่อรองรับองค์กรธุรกิจ

•   Dell Compellent vSphere 5 Client Plug-In และ Enterprise Manager สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับ vSphere 5 ระบบดังกล่าวช่วยให้ผู้ใช้ซอฟต์แวร์ของ VMware สามารถจัดการทรัพยากรระบบจัดเก็บข้อมูลกลางบนระบบ Compellent ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยที่ไม่ต้องรอการจัดการจากซอฟต์แวร์ VMware vSphere หรือ Compellent Enterprise Manager console ช่วยลดภาระการทำงานของผู้บริหารระบบไอทีไปได้มาก

ขยายการรองรับการทำงานกับ Dell Force10, Dell PowerConnect และโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายจาก Brocade
เดลล์ มุ่งเน้นที่จะเพิ่มความรวดเร็วในการติดตั้งระบบจัดเก็บข้อมูล เพิ่มประสิทธิภาพ และดูแลรักษาได้ง่าย รวมถึงการเพิ่มความสามารถในการทำงานร่วมกับ Dell Force10 และโซลูชันอีเธอร์เน็ต Dell PowerConnect และสวิตซ์ไฟเบอร์แชนแนล 16 กิกะบิต จากโบรเคด 

เดลล์มีตัวเลือกที่มากกว่าสำหรับผู้ใช้ EqualLogic เดลล์ได้เพิ่มสวิตซ์อีเทอร์เน็ต Dell Force10 S4810 ขนาด 10 กิกะบิต และอีเธอร์เน็ต S60 1Gb/10Gb สำหรับการใช้งานประสิทธิภาพสูง ลูกค้าผู้ใช้ EqualLogic สามารถลดเวลาในการติดตั้งพร้อมด้วยระบบจดจำและตั้งค่าการทำงานแบบอัตโนมัติ คุณสมบัติทั้งหมดนี้มีให้เลือกในสวิตซ์ Dell PowerConnect

การติดตั้งระบบจัดเก็บข้อมูลในรูปแบบอเรย์ของ Compllent สามารถทำได้อย่างอัตโนมัติ โดยสวิทช์ Dell PowerConnect 8024 ขนาด 10 กิกะบิต และโมดูลเชื่อมต่อแบบเบลด M8024-k เป็นเทคโนโลยีที่ช่วยลดขั้นตอนในการตั้งค่าการใช้งานจากหลายขั้นตอนเหลือเพียงการสั่งงานจากเพียงจุดเดียว

ด้วยการผสานสถาปัตยกรรม Dell Fluid Data และ Brocade 16กิกะบิต ไฟเบอร์แชนแนล เข้าด้วยกัน ช่วยให้ลูกค้าที่ใช้ Dell Compellent สามารถใช้งานระบบได้อย่างยืดหยุ่น มีเสถียรภาพและเรียบง่ายบนสภาพแวดล้อมระบบแซน เพื่อรองรับ
แอพพลิเคชันยุคใหม่และบริการที่ใช้งานในสภาพแวดล้อมแบบเวอร์ชวลระดับสูง และการเพิ่มประสิทธิภาพคลาวด์ Brocade DCX 8510 เป็นเสมือนกระดูกสันหลังของระบบ SAN ที่มีประสิทธิภาพสูง สามารถออกแบบการปรับขยายระบบได้ง่ายเพื่อลดความซับซ้อน การบริหารจัดการและต้นทุน พร้อมทั้งช่วยให้ความหนาแน่นของพอร์ตที่เพิ่มขึ้นและพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ได้จากการควบรวมระบบแซนเดิมที่มีอยู่ สวิตซ์ Brocade 6510 ให้ประสิทธิภาพต่อราคาที่คุ้มค่าและยังสามารถใช้งานในรูปแบบ “จ่ายเท่าที่สามารถขยายการใช้งานได้ (pay-as-you-grow) ตั้งแต่ 24-48 พอร์ตตามความต้องการอย่างยืดหยุ่น ซึ่งทั้งสองพร้อมวางจำหน่ายแล้ว และผ่านการรับรองการทำงานร่วมกับระบบจัดเก็บของมูล Compellent เรียบร้อย

สารจากพาร์ตเนอร์
สก๊อตต์ วิสโลว์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Winslow Technology Group หนึ่งใน Dell Premier PartnerDirect Channel partner กล่าวว่า “เดลล์เป็นบริษัทที่มีความพิเศษตรงที่นำเสนอโซลูชันสำหรับศูนย์ข้อมูลแบบครบวงจร ที่สามารถช่วยลูกค้าในการปรับเปลี่ยนระบบไอทีที่มีต้นทุนตายตัวไปเป็นระบบที่ยืดหยุ่นตามประสิทธิผลที่เกิดขึ้น สำหรับโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลใหม่จากเดลล์ที่เป็นแพลตฟอร์มระบบเปิดและยืดหยุ่นช่วยให้ลูกค้าสามารถมีระบบพื้นฐานที่จะไม่เจอปัญหาในอนาคต และเป็นการเติมเต็มการขยายผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นเซิร์ฟเวอร์ ระบบเครือข่ายและซอฟต์แวร์ของเดลล์”

ความพร้อมในการจัดจำหน่าย
•   อุปกรณ์สำรองข้อมูลแบบดิสก์ Dell DR4000 พร้อมระบบลดความซ้ำซ้อนของข้อมูล พร้อมจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี
•   ซอฟต์แวร์ Compellent Storage Center 6.0 พร้อมจำหน่ายช่วงไตรมาสแรกของปี
•   สวิตซ์สำหรับศูนย์ข้อมูล Brocade 6510 และ Brocade DCX 8510 พร้อมจำหน่ายแล้ว
•   อีเธอร์เน็ตสวิทช์ Dell Force10 S4810ขนาด 10 กิกะบิต และอีเธอร์เน็ตสวิทช์ S60 1Gb/10Gb สำหรับเชื่อมต่อเข้ากับสตอเรจ EqualLogic พร้อมจำหน่ายแล้ว
•   สวิทช์ Dell PowerConnect 8024 10 กิกะบิต และ M8024-k Blade IO modules พร้อมจำหน่ายแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติม:
•   Dell Storage
•   Dell Storage Forum
•   Inside Enterprise IT blog
•   Dell Networking
•   Dell Compellent

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงค์ รับฟังความคิดเห็นของลูกค้า และนำเสนอนวัตกรรมเทคโนโลยีและการบริการที่ทำให้ลูกค้ามีศักยภาพในการทำได้มากกว่า สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ www.dell.com