sianbun on August 05, 2009, 10:14:08 PM
“ ชิซุกุ-อิชิ” ประดิษฐกรรมแห่งเวลาแบบ “Build to Order” ความวิจิตรของศาสตร์และศิลป์แบบดั้งเดิมจากญี่ปุ่น

โทรคาเดเร กรุ๊ป นำเสนอเทรนด์ใหม่ล่าสุดสำหรับคอนาฬิกาชาวไทย ด้วยจิตวิญญาณและความเชี่ยวชาญที่ผสานศิลปะ ประเพณี แบบญี่ปุ่น กับเทคโนโลยีการประดิษฐ์นาฬิกาจักรกลชั้นสูง ผลลัพธ์ที่ได้คือความลงตัวของเครื่องบอกเวลาชิ้นหรู “ ชิซูกุ-อิชิ ( Shizuku-ishi) ”

ด้วยแนวคิดที่ว่านาฬิกาหนึ่งเรือนเป็นมากกว่าเครื่องประดับหนึ่งชิ้น แต่นับเป็นส่วนหนึ่งของการดำรงชีวิตของผู้คนในปัจจุบัน นาฬิกาจึงควรตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบ ดีไซน์ หรือโดยเฉพาะฟังก์ชันการใช้งาน ควรจะเป็นไปตามความต้องการของผู้สวมใส่ทั้งหมด “ ชิซูกิ-อิชิ ” เปิดโอกาสให้ผู้สวมใส่ มีส่วนร่วมในการออกแบบนาฬิกาของตัวเองตามความพึงพอใจของแต่ละบุคคล ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้เลือกฟังก์ชั่นของเครื่องจักรกลภายใน รูปร่างหน้าตาของตัวเรือน สีสันของหน้าปัด รวมไปถึงสีของสายนาฬิกาอีกด้วย

คงไม่มีใครปฏิเสธได้ว่าฟังก์ชั่นของนาฬิกาเป็นเรื่องสำคัญ แต่ละเครื่องจักรกลของ “ชิซุกุ-อิชิ” จึงถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองกับการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป หลากหลายด้วยเครื่องจักรกล ถึง 3 ประเภท ไม่ว่าจะเป็น เครื่องระบบ 3 เข็มพร้อมวันที่เพื่อการบอกเวลาที่ละเอียดชัดเจน เครื่องระบบโครโนกราฟ สำหรับการใช้งานที่ต้องมีการจับเวลา และระบบเครื่องแบบ Day Date GMT สำหรับการดูเวลาได้ในหลายประเทศทั่วโลก

นอกจากฟังก์ชั่นนาฬิกาจักรกลเปี่ยมคุณภาพที่ได้รับการคัดสรรมาอย่างพิถีพิถันแล้ว “ซุชิกุ-อิชิ ” ยังให้ความสำคัญกับขั้นตอนการผลิตเป็นอย่างยิ่ง โดยสำหรับการผลิตนาฬิกาแบบ Tailor-made ทุกเรือนนั้น จะได้รับการดูแลการออกแบบโดยทีมช่างผู้ชำนาญของประเทศญี่ปุ่นระดับ “God Hands” ทั้งหมด

สูงสุดแห่งความภาคภูมิใจและประกาศความเป็นเอกลักษณ์ของนาฬิกาแต่ละเรือนด้วยการสลักชื่อหรือข้อความอื่นใดตามความต้องการของผู้สั่งผลิต ยิ่งทำให้เครื่องบอกเวลาระดับเทเลอร์เมดมีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับคอฬิกาผู้นิยมไลฟ์สไตล์แบบเอ๊กคลูซีฟ ไม่ซ้ำใคร

สนใจมีส่วนในการเลือกรูปแบบของนาฬิกาที่ชื่นชอบ ร่วมกับช่างระดับแนวหน้าของเอเชียแบบสุดเอ็กคลูซีฟ ในประสบการณ์ไร้กาลเวลาแบบ “ลิมิเต็ด ” ได้แล้ววันนี้ สนใจรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.  02-677-4555 ต่อ 401-404

sianbun on August 05, 2009, 10:15:15 PM
ประวัติโดยสังเขป

มิสเตอร์ คัตซูโอะ ไซโตะ
ช่างเหรีญทองจากการแข่งขันประกอบนาฬิการะดับประเทศ

ปี 1968       เกิดในอำเภอ อิวาเตะ ประเทศ ญี่ปุ่น
ปี 1993       ร่วมงานกับ โมริโอกะ ไซโก อินสตรูเมนท์ อินค์
ปี 1999       ผ่านการทดสอบระดับประกานียบัตรจากการทดสอบระดับประเทศ
ปี 2000       รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากการแข่งขันการประกอบนาฬิการะดับประเทศ (ควอทซ์)
ปี 2002       เข้าร่วมงานกับ ชิซูกุ-อิชิ วอทซ์ สตูดิโอ
ปี 2008      รับรางวัลเหรียญทองจากการแข่งขันประกอบนาฬิการะดับประเทศ
(ประเภทนาฬิกาจักรกล และ ควอทซ์)