FB on September 01, 2011, 01:43:52 PM
“อนันดา” เล่นน้อยได้มาก ท่ายากอีกระดับการแสดง ใน “อุโมงค์ผาเมือง”



          กลับมาร่วมงานกับ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ “อุโมงค์ผาเมือง” อีกครั้ง นักแสดงหนุ่มมากฝีมือ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ก็ได้รับโจทย์การแสดงที่ยากขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง เพราะคาแร็คเตอร์ “ขุนศึกเจ้าหล้าฟ้า” ของเขาต้องโดนจับมัดแทบทั้งเรื่อง ใช้ภาษากายและคำพูดในการสื่อสารไม่ได้ ใช้เพียงดวงตาในการแสดงอารมณ์ได้อย่างเดียว งานนี้เหมือนจะเล่นง่าย แต่จริงๆ แล้วเป็นงานแสดงที่ยากขึ้นและไม่ใช่ทุกคนที่จะแสดงได้ดีเท่านักแสดงเจ้าบทบาทรายนี้ ซึ่งอนันดาต้องฝึกซ้อมและทุ่มเทการแสดงอย่างหนักยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมาด้วยซ้ำ

          “หนังพีเรียดผมก็เคยเล่นมาหลายเรื่องแล้ว ส่วนมากเจอหนังพวกนี้ก็เล่นกับหม่อมน้อยทั้งนั้นเลยครับ โจทย์ของตัวละครนี้ที่มันแตกต่างไปจากตัวละครอื่นที่เคยเล่นมาก็คือว่าจะถูกมัดไว้ทั้งเรื่อง ถูกมัดมือปิดปากขยับไม่ได้พูดไม่ได้ คราวนี้วิธีสื่อสารกับคนดูมันก็จะเปลี่ยนไปจากตัวละครอื่นๆ ที่เคยเล่นมาที่มีเสียงมีกิริยาที่สื่อสารกับคนดูได้ แต่เรื่องนี้แทบจะไม่มีอะไรเลยที่สื่อสารกับคนดูเลย อย่างตัวละครที่ไม่พูดจะบอกว่าเขาเป็นตัวละครที่ไม่มีความคิดมันก็ไม่ได้นะ จริงๆ มันกลับเปิดช่องให้เราสื่อสารอีกแบบหนึ่ง ให้เรากลับมาโฟกัสเรื่องของไดอะล็อกของตัวละครว่าระหว่างที่เหตุการณ์มันเกิดขึ้นอยู่ เขาคิดอย่างไร เขารู้สึกอย่างไร มันแค่ต้องห้ามชะล่าใจว่ามันง่ายมากแค่เล่นเป็นพอ พอเราชะล่าใจแล้วเล่นแค่เปลือกของมัน ก็ทำตาเครียดไป ทำหน้าเศร้าไป มันก็ไม่เกิดประโยชน์อะไร

          จริงๆ แล้วเราต้องคิดว่าทุกๆ เวลาเรากำลังพูดคุยกับตัวละครทุกตัวอยู่ เราก็พึมพำอยู่ในปากเหมือนกัน เหมือนแบบกูเกลียดมึงมากเลย มึงแย่มาก คือมันก็ช่วยพูดให้ความคิดมันเกิดขึ้นมา ก็รู้สึกเก็บกดด้วยนิดหน่อย เพราะว่าตัวละครคนอื่นเขาพูดอยู่ตลอดเวลา เราอยากจะพูดกับเขามาก แต่ก็ไม่ได้พูด ก็ถือว่าเป็นการแสดงอีกระดับหนึ่งที่ผมว่ายิ่งยากขึ้นไปอีกจริงๆ ครับ เล่นหนังหม่อมไม่มีคำว่าง่ายเลยครับ”

เตรียมพบกับสุดยอดการแสดงของ “อนันดา เอเวอริงแฮม” ได้ใน “อุโมงค์ผาเมือง” 8 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 06, 2011, 02:16:32 PM
อุโมงค์ผาเมือง จัดรอบการกุศล กาล่า แชริตี้ ชวนดูหนังพร้อมอิ่มบุญ

               
 
           มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ,บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ได้ร่วมกันจัดงาน “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้ ” รอบการกุศลภาพยนตร์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ภาพยนตร์ที่ได้รับการดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง “ราโชมอน” (ประตูผี) อันเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกของ “พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” ปราชญ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งได้เค้าโครงมาจากภาพยนตร์อันลือชื่อของ “อากิระ คุโรซาว่า” บรมครูด้านภาพยนตร์ของญี่ปุ่น นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้าของประเทศ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, อนันดา เอเวอริงแฮม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ รวมทั้งนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย โดยในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) ถวายสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และมอบให้แก่ “มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ฯ ”

          “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้” จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 6 กันยายน 2554 เวลา 19.00 น. ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน ทั้งนี้ คณะกรรมการจัดงานฯ ได้ขอประทานกราบทูลเชิญ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จมาร่วมทอดพระเนตรภาพยนตร์รอบการกุศลในครั้งนี้ พร้อมทูลเกล้าฯ ถวายเงินรายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) เพื่อสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และมอบให้แก่มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เพื่อใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ในโอกาสต่อไป

          ผู้ที่สนใจสามารถซื้อบัตรเข้าชม ภาพยนตร์รอบพิเศษ “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้” ในราคาที่นั่งละ 1,000 บาท จำหน่ายบัตรที่ โรงภาพยนตร์พารากอนซีนีเพล็กซ์, เมเจอร์รัชโยธิน และโรงภาพยนตร์เอสพลานาด-รัชดา พร้อมพบกับผู้กำกับ และนักแสดงจากภาพยนตร์เรื่อง อุโมงค์ผาเมือง และรับของที่ระลึกพิเศษ จากภาพยนตร์
« Last Edit: September 06, 2011, 02:22:41 PM by FB »

FB on September 11, 2011, 02:28:12 PM
“นิว ชัยพล” ไม่หวั่น “เลิฟซีน” ครั้งแรก ใน “อุโมงค์ผาเมือง”




 
          “นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท” นักแสดงดาวรุ่งน่าจับตาของค่ายเอ็กแซ็กท์และสหมงคลฟิล์ม ไม่หวั่นบท “เลิฟซีน” ครั้งแรกในชีวิตการแสดงบนยอดเขาที่อำเภอเวียงป่าเป้า จ. เชียงราย ในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ของผู้กำกับชั้นครู “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล”
 
          หนุ่มนิวเปิดเผยถึงเบื้องหลังการแสดงบทเลิฟซีนในครั้งนี้ว่า
          “ผมเป็นลูกศิษย์ของหม่อม เรียนแอ็คติ้งกับหม่อมนานถึง 3 ปีเต็ม ผมเข้าใจว่าการแสดงเป็นศิลปะที่ละเอียดอ่อนลึกซึ้ง และเข้าใจว่าหม่อมไม่มีเจตนาที่จะกำกับฉากนี้ในเชิงอนาจาร ก่อนถ่ายทำเราก็มีการซ้อมกันก่อน โดยใช้เทคนิคทางการแสดงมาช่วยในการสื่อสาร รวมทั้งเทคนิคในการถ่ายทำ และการตัดต่อภาพ จนออกมาเป็นภาพที่งดงามอย่างมีศิลปะ ที่สำคัญก็คือตอนถ่ายทำฉากนี้บนยอดเขาที่เชียงราย อากาศร้อนมาก เพราะถ่ายทำกันตอนเที่ยงวัน เพราะหม่อมต้องการแสงแดดมาตกกระทบกับป่าหญ้าคาที่เป็นฉากหลังให้เห็นเป็นสีทอง ซึ่งภาพออกมาสวยงามมาก ฉากที่ผมหนักใจกว่ากลับเป็นฉากที่ภรรยาผมกำลังคลอดลูกสาวในเวลาเดียวกับแม่ผมเสียชีวิต ซึ่งผมต้องแสดงอารมณ์ดีใจที่สุด และสะเทือนใจที่สุดในเวลาเดียวกัน แต่สุดท้ายทุกอย่างก็ออกมาเป็นที่พอใจของหม่อมครับ”

          เตรียมพบกับบทบาทน่าจับตาของ “นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท” ได้ใน “อุโมงค์ผาเมือง” 8 กันยายนนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 11, 2011, 02:30:37 PM
เปิดรอบปฐมทัศน์ “อุโมงค์ผาเมือง” สุดตระการตา ครั้งแรกกับการเผยความจริงแห่งคดีปริศนา








 
          เปิดรอบปฐมทัศน์ “อุโมงค์ผาเมือง” สุดตระการตา
          ครั้งแรกกับการเผยความจริงแห่งคดีปริศนา
          พร้อมฉลองการกลับมาของ SFX เซ็นทรัลลาดพร้าว
 
          เปิดรอบปฐมทัศน์สุดยิ่งใหญ่อย่างเป็นทางการไปแล้ว สำหรับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ผลงานกำกับสุดละเมียดเรื่องล่าสุดของผู้กำกับชั้นครู “ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” เมื่อวันที่ 5 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ SFX ชั้น 6 เซ็นทรัลลาดพร้าว ท่ามกลางเหล่าสื่อมวลชนและแขกผู้มีเกียรติหลากหลายวงการที่ให้ความสนใจมาร่วมงานกันอย่างล้นหลาม เพื่อร่วมพิสูจน์ความจริงแห่งฆาตกามคดีปริศนาของภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่นี้ และร่วมสัมผัสความตระการตากับการกลับมาของโรงภาพยนตร์ SFX เซ็นทรัลลาดพร้าว แห่งนี้
 
          งานนี้เปิดตัวด้วยการเชิญทีมนักแสดงหลักครบทีมอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, อนันดา เอเวอริงแฮม, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์ และ ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท มาร่วมพูดคุยถึงความประทับใจในการร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้

          จากนั้นจึงเชิญสุดยอดผู้กำกับไทย “หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล” ขึ้นมากล่าวถึงที่มาที่ไปและความรู้สึกที่ภาพยนตร์จะได้ปรากฏสู่สายตาผู้ชมเป็นครั้งแรกในงานนี้

          ปิดท้ายด้วยการเปิดแชมเปญฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในการกลับมาสร้างความบันเทิงอีกครั้งของโรงภาพยนตร์ SFX เซ็นทรัลลาดพร้าว และถ่ายภาพร่วมกันเป็นที่ระลึกของทีมผู้บริหาร, ผู้กำกับภาพยนตร์และเหล่านักแสดง ก่อนที่จะแยกย้ายไปร่วมชมรอบปฐมทัศน์ของภาพยนตร์คุณภาพฟอร์มยักษ์เรื่องนี้

          “อุโมงค์ผาเมือง” จะนำผู้ชมดำดิ่งไปสู่ความมืดมิดในเบื้องลึกเกินหยั่งถึงของความเป็นมนุษย์อย่างที่ไม่เคยปรากฏมาก่อนบนจอภาพยนตร์ 8 ก.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์
« Last Edit: September 11, 2011, 02:33:50 PM by FB »

FB on September 11, 2011, 02:32:06 PM
เหล่าคนบันเทิงตบเท้าร่วมงาน “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้” อิ่มบุญครั้งใหญ่ อิ่มใจสุดยอดหนังคุณภาพ












 
          มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี, บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และ หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ได้ร่วมกันจัดงาน “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้” รอบการกุศลของภาพยนตร์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ภาพยนตร์ที่ได้รับการดัดแปลงมาจากบทละครเวทีเรื่อง “ราโชมอน” (ประตูผี) อันเป็นวรรณกรรมชิ้นเอกของ “พลตรี ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช” ปราชญ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งได้เค้าโครงมาจากภาพยนตร์อันลือชื่อของ“อากิระ คุโรซาวา” บรมครูด้านภาพยนตร์ของญี่ปุ่น นำแสดงโดยนักแสดงแถวหน้าของประเทศ อาทิ มาริโอ้ เมาเร่อ, อนันดา เอเวอริงแฮม, เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ รวมทั้งนักแสดงชั้นนำอีกมากมาย ซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์สยามภาวลัย พารากอน ซีนีเพล็กซ์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
 
          โดยในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) ถวายสมทบทุน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก สภากาชาดไทย และมอบให้แก่ “มูลนิธิคึกฤทธิ์ ๘๐ฯ” เพื่อใช้ในกิจการสาธารณประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของมูลนิธิฯ ในโอกาสต่อไป

โดยงานครั้งนี้ พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ เสด็จร่วมทอดพระเนตรภาพยนตร์รอบการกุศลนี้ โดยมี นางเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการ บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้กราบทูลถวายรายงาน, หม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ถวายของที่ระลึก, นางสาวชมศจี เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานกรรมการฝ่ายขาย บริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นผู้เข้าเฝ้าถวายเงินรายได้ (หลังหักค่าใช้จ่าย) จากการจำหน่ายบัตร “อุโมงค์ผาเมือง กาล่า แชริตี้” และผู้มีจิตศรัทธาร่วมเข้าเฝ้าถวายเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) ยามยาก รายที่ 1 หม่อมหลวงวิสุมิตรา ปราโมช ทายาทศาสตราจารย์ พลตรี หม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช, รายที่ 2 นายอภิชาติ คงชัย ผู้อำนวยการฝ่ายโอเปอเรชั่น บริษัทเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), รายที่ 3 นายนิรัตติศัย กัลย์จาฤก ที่ปรึกษาสายงานโทรทัศน์ บริษัทกันตนากรุ๊ป จำกัด (มหาชน), รายที่ 4 นางกิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้บริหารบริษัทไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), รายที่ 5 นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้บริหารบริษัทเอ็กแซ็กท์ และซีเนริโอ จำกัด
 
          ภายในงานเป็นบรรยากาศค็อกเทลปาร์ตี้ พร้อมหลากหลายโชว์นิทรรศการ ไม่ว่าจะเป็น 100 ปีชาตกาลหม่อมราชวงศ์คึกฤทธิ์ ปราโมช, 40 ปีบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, นิทรรศการภาพถ่ายและเครื่องแต่งกายสุดงดงามจากภาพยนตร์ “อุโมงค์ผาเมือง”

          นอกจากจะได้ใกล้ชิดกับทีมนักแสดงนำของภาพยนตร์อย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, อนันดา เอเวอริงแฮม, พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง, ดอม เหตระกูล, ศักราช ฤกษ์ธำรงค์, รัดเกล้า อามระดิษ, ดารณีนุช โพธิปิติ, ชุดาภา จันทเขตต์, วรวุฒิ นิยมทรัพย์, พงศ์สิรี บรรลือวงศ์ และ ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ท แล้ว งานนี้ยังมีเหล่าคนบันเทิงทั่วฟ้าเมืองไทยพากันตบเท้าเข้าร่วมงานมากมาย ไม่ว่าจะเป็น สินจัย เปล่งพานิช, ลลิตา ศศิประภา, คัทลียา กระจ่างเนตร, นัท มีเรีย, พิยดา จุฑารัตนกุล, โสภิตนภา ชุ่มภาณี, เมทินี กิ่งโพยม, ทักษอร ภักดิ์เจริญสุข, สงกรานต์ เตชะณรงค์, ธีรภัทร์-นาตาชา สัจจกุล, เจตริน-เก็จมณี วรรธนะสิน, บงกช คงมาลัย, ศรีริต้า เจนเซ่น, ยุกต์ ส่งไพศาล, ทฤษฎี สหวงษ์, เขมนิจ จามิกรณ์, ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี, สุเชาว์ พงษ์วิไล, เกรียงไกร อุณหนันท์, เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร, ภรัณยู โรจนวุฒิธรรม, ศิรพันธ์ วัฒนจินดา, พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร, มณีรัตน์ คำอ้วน, ธนกฤต พานิชวิทย์, พิมพ์มาดา บริรักษ์ศุภกร, ชาคริต แย้มนาม, วิริฒิภา ภักดีประสงค์, ปรีติ บารมีอนันต์, อาณัตพล ศิริชุมแสง, ยุทธนา เบื้องกลาง, สิงหรัตน์ จันทร์ภักดี, พิมดาว พานิชสมัย, ศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ, ทาริกา ธิดาทิตย์, อรุโณชา ภาณุพันธุ์, อมาตย์ นิมิตภาคย์, ศุภชัย ศรีวิจิตร, กฤษณ์ ศุกระมงคล, ธิติมา สังขพิทักษ์, พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร, ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์, อรรถพร ธีมากร, สุพล วิเชียรฉาย, บัณฑิต ทองดี, เอกชัย เอื้อครองธรรม ฯลฯ ก่อนที่จะปิดท้ายงานด้วย After Party ในบรรยากาศสุดครื้นเครงเป็นกันเอง

          “อุโมงค์ผาเมือง” พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์แห่งปี 8 ก.ย. นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on September 20, 2011, 05:11:36 PM
"หม่อมน้อย ปลื้มทุกเสียงต่างชื่นชม อุโมงค์ผาเมือง"


 
          “หม่อมน้อย” ปลื้มทุกเสียงต่างชื่นชม “อุโมงค์ผาเมือง”  ปลุกกระแสหนังคุณภาพดูสนุก ให้แง่คิด
          ยอดเยี่ยมทั้งเนื้อหาและการแสดง ควรค่าแก่การชมเป็นอย่างยิ่ง
 
           เพิ่งเข้าฉายไปไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์ แต่กระแสตอบรับจากผู้ชมแรงดีไม่มีตก ทำให้ภาพยนตร์คุณภาพฟอร์มยักษ์แห่งปีเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ทำรายได้สูงสุดเป็นอันดับหนึ่งในสุดสัปดาห์แรกที่เข้าฉายระหว่างวันที่ 8-11 ก.ย. ที่ผ่านมา และยังคงครองรายได้อันดับหนึ่งของทุกวันที่เข้าฉายต่อไปด้วย

          งานนี้ ผู้กำกับฝีมือละเมียด “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ก็รู้สึกปลื้มกับทุกกระแสเสียงชื่นชมที่ล้วนเป็นไปในทิศทางเดียวกันว่า “อุโมงค์ผาเมือง” เป็นภาพยนตร์คุณภาพในทุกๆ ด้านทั้งเนื้อหาที่ดูสนุก อิ่มเอมใจ ให้ข้อคิด งานสร้างระดับมืออาชีพ และสุดยอดการแสดงจากทีมนักแสดงแถวหน้า ซึ่งมีให้เห็นไม่บ่อยครั้งนักกับทุกด้านแห่งคุณภาพในภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียวกันเช่นนี้

          “ก็รู้สึกปลื้มและยินดีกับกระแสตอบรับจากผู้ชมที่ล้วนชื่นชอบและชื่นชมหนัง ‘อุโมงค์ผาเมือง’ เรื่องนี้ที่ต่างก็บอกกันว่าเป็นหนังคุณภาพที่ดูสนุก ดูไม่ยาก ทีมนักแสดงในเรื่องก็แสดงกันอย่างสุดฝีมือทุกคน ดูจบแล้วก็ได้แง่คิดที่สามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตของแต่ละคนได้ ซึ่งก็ตรงกับความคาดหวังและความตั้งใจเดิมของเราอยู่แล้วที่ทำหนังเรื่องนี้เพื่อเป็นพุทธบูชา ที่สะท้อนความจริงของสังคมมนุษย์ในปัจจุบัน และต้องย้ำว่าเป็นหนังที่ดูได้ไม่ยากเลยแถมยังสนุก อิ่มเอม ครบทุกรสชาติจริงๆ ลองมาดูกันเองว่ามีแง่มุมไหนของชีวิตที่เหมือนกับในหนังหรือเปล่า ซึ่งถ้าคนที่ดูแล้ว ได้คิด ได้เห็น และเข้าใจตัวเองอย่างในหนังบ้างไม่มากก็น้อย เท่านี้เราก็พอใจและถือว่าประสบความสำเร็จอย่างยิ่งแล้ว”

          “อุโมงค์ผาเมือง” พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพเข้มข้นแห่งภาพยนตร์ไทยน้ำดีแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on October 04, 2011, 01:33:37 PM
“วู้ดดี้ เวิลด์” และ “หม่อมน้อย” จัดฉาย “อุโมงค์ผาเมือง” รอบเสวนาพิเศษ หนังทรงคุณค่าทางจิตใจ ให้ประโยชน์ในการใช้ชีวิตยุคปัจจบัน



          “วู้ดดี้ เวิลด์” ร่วมกับ “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” โดยการสนับสนุนของ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” ตอบรับกระแสบอกต่อ จัดฉายรอบพิเศษของภาพยนตร์ทรงคุณค่าเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” พร้อมกิจกรรมเสวนา “อุโมงค์ผาเมืองให้อะไรกับชีวิตมนุษย์ในปัจจุบัน” เมื่อวันที่ 26 ก.ย.ที่ผ่านมา ณ โรงภาพยนตร์ HOUSE RCA

          งานนี้ได้รับความสนใจจากผู้ชมหลากหลายวงการไม่ว่าจะเป็น คุณหญิงวิมล เจียมเจริญ (ทมยันตี), ม.ล. ณัฐกรณ์ เทวกุล, เอกชัย เอื้อครองธรรม, ธนิตย์ จิตนุกูล, อดิเรก วัฏลีลา, โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์, โจอี้ บอย, มอส ปฏิภาณ ปฐวีกานต์, โอ อนุชิต สพันธุ์พงษ์, กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ, เข็ม กฤตธีรา อินพรวิจิตร, ดวงฤทธิ์ บุนนาค, นุติ-กมลชนก เขมะโยธิน, จ๋า ยศสิณี ณ นคร, กันต์ เปล่งพานิช, วราพรรณ หงุ่ยตระกูล, ศิรินุช เพ็ชรอุไร, นก ศิขรินธาร พลายเถื่อน, อรอนงค์ (ปัญญาวงศ์) อาวะกุล, วิกกี้ สุนิสา เจทท์ ฯลฯ ที่มาร่วมชมภาพยนตร์และเสวนาร่วมกับทีมนักแสดงในเรื่องอย่าง มาริโอ้ เมาเร่อ, นิว ชัยพล พูพาร์ท, ปูไข่ พงษ์ศิรี บรรลือวงศ์, ชาย ชาตโยดม หิรัญยัษฐิติ ด้วยบรรยากาศเป็นกันเองและได้รับประโยชน์ในการใช้ชีวิตกลับไปแบบเต็มๆ จากภาพยนตร์ทรงคุณค่าและการเสวนาสุดพิเศษในครั้งนี้

          “วู้ดดี้ วุฒิธร มิลินทจินดา” ผู้จัดการงานกล่าวถึงความพิเศษของงานในครั้งนี้ว่า “ก็ไม่คิดว่างานวันนี้จะใหญ่ขนาดนี้นะครับ จริงๆ แล้วที่มาของงานนี้ก็คือ ผมได้มีโอกาสไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้ พอดูเสร็จก็รู้สึกว่าชอบเหลือเกิน หนังเรื่องนี้มันดีมากๆ ไม่ใช่แค่เรื่องของธรรมะ เรื่องของพุทธศาสนา แต่มันเป็นเรื่องของการใช้ชีวิตอยู่บนโลกใบนี้อย่างมีความสุขโดยที่ไม่ได้ยึดติดกับตัวตน ซึ่งฟังดูเหมือนจะยากมาก แต่จริงๆ มันง่ายมากจากการดูหนังเรื่องนี้ ผมก็เลยคิดว่าต้องบอกต่อ ก็เลยเปิดโรงหนัง HOUSE ให้พนักงานวู้ดดี้เวิลด์ได้ดู และก็อยากบอกบุญต่อโดยปรึกษากับหม่อมน้อย ท่านก็บอกว่าให้จัดเสวนามั้ย ก็รู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก ก็เลยเชิญพี่น้องผองเพื่อนในวงการ, สื่อมวลชนหลายแขนง และผู้นำหลายองค์กรมาร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งผมคิดว่า ถ้าชาวบ้านเค้าทำกฐินกัน ผมก็ทำด้วยการชวนคุณๆ มาดูหนังเรื่องนี้แหละครับ เพราะการส่งต่อกฐินถือเป็นการส่งบุญต่อกัน ผมก็เชื่อว่าการดูหนังเรื่องนี้ก็เป็นการส่งต่อความสุขอย่างหนึ่งนั่นเอง ก็ขอบคุณทุกคนที่สละเวลามาร่วมงาน ผมดีใจที่ทุกคนมากันในวันนี้ และเชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะให้ประโยชน์กับผู้ชมไม่มากก็น้อย นี่คือหนังที่โดนใจผมที่สุดเรื่องหนึ่งเท่าที่เคยดูมาครับ”

          “หม่อมน้อย” ผู้กำกับภาพยนตร์ทรงคุณค่าเรื่องหนึ่งของปีนี้กล่าวถึงความรู้สึกสุดพิเศษในครั้งนี้ว่า

          “วันนี้รู้สึกว่าเป็นวันพิเศษสำหรับตัวเองมากๆ เป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ไม่คิดเลยว่าเราจะมาอยู่กันแบบนี้ ไม่ต้องคนเยอะหรือน้อยกว่านี้ แต่ได้สื่อสารเป็นหนึ่งเดียวกัน พูดในเรื่องเดียวกัน อยู่ในปัจจุบันด้วยกัน มีความเข้าใจกัน ซึ่งผมคิดว่า โอกาสแบบนี้มันมียากมากในโลกปัจจุบัน บางคนก้เห็นกันแต่ในทีวี บางคนก็ได้แต่คุยทางโทรศัพท์ นานๆ จะได้เจอหน้ากันจริงๆ ได้สื่อสารกันจริงๆ และได้คุยกันในเรื่องที่เป็นมงคลเป็นประโยชน์ต่อชีวิต ไม่ใช่นัดทานข้าวคุยกันไร้สาระ อย่างนั้นเมื่อไหร่ก็ทำได้ วันนี้มันเป็นสิ่งที่ยากมาก เป็นวินาทีที่สำคัญมากที่จะอยู่ร่วมกันแบบนี้ด้วยช่วงเวลาที่มีคุณค่ามากๆ ซึ่งกันและกัน ต้องขอขอบคุณวู้ดดี้มากที่ให้ของขวัญชิ้นพิเศษนี้จะไม่ลืมวันนี้เลย”

          “อุโมงค์ผาเมือง” ภาพยนตร์ทรงคุณค่าและถึงคุณภาพในทุกๆ ด้านทั้งเนื้อหาที่ดูสนุก อิ่มเอมใจ ให้ข้อคิด งานสร้างระดับมืออาชีพ และสุดยอดการแสดงจากทีมนักแสดงแถวหน้า ซึ่งมีให้เห็นไม่บ่อยครั้งนักกับทุกด้านแห่งคุณภาพในภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียวกันเช่นนี้ พร้อมให้พิสูจน์คุณภาพเข้มข้นแห่งภาพยนตร์ไทยน้ำดีแล้ววันนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

FB on January 21, 2012, 02:50:28 PM
“มาริโอ้ เมาเร่อ” นำ “อุโมงค์ผาเมือง”ผงาดเวทีรางวัลระดับนานาชาติ ชิง 2 รางวัลใหญ่ “Asian Film Awards ครั้งที่ 6” สาขานักแสดงสมทบชาย และ เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม



          เป็นภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงตอบรับอย่างดีเมื่อปลายปีที่ผ่านมา สำหรับภาพยนตร์คุณภาพฟอร์มยักษ์เรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ของผู้กำกับฝีมือละเมียด “หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” ที่นำทีมนักแสดงชั้นแนวหน้าของไทยมาประชันฝีมือกันอย่างเข้มข้น

          มาในช่วงต้นปีนี้ที่เป็นช่วงเทศกาลมอบรางวัลยอดเยี่ยมทางด้านภาพยนตร์ทั้งในและต่างประเทศ “อุโมงค์ผาเมือง” ก็ไม่ทำให้คนไทยผิดหวัง โดยประเดิมเข้าชิง 2 รางวัลใหญ่บนเวที “Asian Film Awards ครั้งที่ 6” ในสาขา…

- นักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยม (Best Supporting Actor): มาริโอ้ เมาเร่อ

- เครื่องแต่งกายยอดเยี่ยม (Best Costume Designer): นพดล เตโช

          รางวัลนี้เริ่มจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2550 โดย Hong Kong International Film Festival Society เป็นรางวัลที่คัดเลือกผู้เข้าชิงจากภาพยนตร์ทั่วเอเชียที่มีความโดดเด่นเป็นพิเศษในสาขาต่างๆ เพื่อสะท้อนวัฒนธรรมและแสดงศักยภาพของคนในวงการภาพยนตร์เอเชียให้เป็นที่ประจักษ์ต่อสายตาชาวโลก และในครั้งที่ 6 นี้ ภาพยนตร์ไทยเรื่อง “อุโมงค์ผาเมือง” ก็ได้รับการยอมรับและคัดเลือกให้เข้าชิงชัยในคุณภาพที่ไม่แพ้ชาติใดในสองสาขาดังกล่าว

          ครั้งนี้ ถือเป็นครั้งที่ 2 ของนักแสดงหนุ่มฝีมือน่าจับตาอย่าง “มาริโอ้ เมาเร่อ” ที่ได้รับเลือกเข้าชิงรางวัลใหญ่นี้ โดยเคยเข้าชิงสาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมเป็นครั้งแรกจากเรื่อง “รักแห่งสยาม” เมื่อปี 2551

          ร่วมลุ้นและเป็นกำลังใจให้ “มาริโอ้” และภาพยนตร์ “อุโมงค์ผาเมือง” ในการเข้าชิง “Asian Film Awards ครั้งที่ 6” ซึ่งจะประกาศผลรางวัลในวันที่ 19 มี.ค. นี้ ที่ประเทศฮ่องกง

          ทั้งนี้ ผู้ชมสามารถพิสูจน์คุณภาพและเก็บความประทับใจจาก “อุโมงค์ผาเมือง” ได้อีกครั้งในรูปแบบดีวีดี ซึ่งจะวางแผงในช่วงเดือนกุมภาพันธ์นี้