Google on June 17, 2011, 03:50:56 PM
เดลล์เปิดตัวโซลูชั่นระบบสตอเรจใหม่สำหรับการทำงานในยุคเวอร์ชวลบนสถาปัตยกรรม Fluid Data



กรุงเทพฯ 17 มิถุนายน 2554:

•   Dell EqualLogic FS7500 รุ่นใหม่ มาพร้อมกับความขีดความสามารถใหม่ที่ถือเป็นครั้งแรกสำหรับระบบสตอเรจ NAS และยูนิไฟด์สตอเรจ ที่สามารถขยายได้ บนแพลตฟอร์ม Dell EquaLogic ที่มีความสามารถในการขยายขอบเขตการใช้ไฟล์ร่วมกันได้มากกว่าถึง 10 เท่า เมื่อเทียบกับยูนิไฟด์สตอเรจแบบเดิม
•   ซอฟต์แวร์ Dell EqualLogic รุ่นใหม่รองรับการทำงาน DCB (Data Center Bridging) บน iSCSI และปรับปรุงระบบการทำโหลดบาลานซิ่งอย่างอัตโนมัติให้ดีขึ้นกว่าเดิม
•   Dell PowerVault MD3600f/MD3620f เพิ่มเติมคุณสมบัติในการเชื่อมต่อ Fibre Channel สำหรับสายผลิตภัณฑ์ PowerVault

วันนี้ เดลล์ ประกาศเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ที่พัฒนามาจากสถาปัตยกรรม Fluid Data เพื่อช่วยให้ลูกค้าได้รับโซลูชั่นที่คุ้มค่า มีประสิทธิภาพ และรองรับต่อการขยายระบบสตอเรจไปพร้อมกับการเติบโตขององค์กร โซลูชั่นเหล่านี้ประกอบด้วยแพลตฟอร์ม Dell EqualLogic รุ่นแรกที่เป็นยูนิไฟด์สตอเรจ ซอฟต์แวร์ Dell EqualLogic ที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้น การสาธิตการทำงาน Dell Compellent ที่ทำงานกับระบบเชื่อมต่อ 16 Gbps Fibre Channel และการเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ PowerVault ที่เชื่อมต่อผ่านไฟเบอร์แชนแนลได้

โซลูชั่นเหล่านี้ แสดงให้เห็นถึงหลักชัยสำคัญตามวิสัยทัศน์ของเดลล์ด้านสถาปัตยกรรม Fluid Data ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ลูกค้าบริหารจัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและยืดหยุ่น เดลล์เป็นเวนเดอร์ที่ไม่ยึดติดกับเทคโนโลยีสตอเรจรุ่นเก่าและปรัชญาระบบจัดเก็บข้อมูลแบบเดิมซึ่งไม่อาจสนองตอบต่อความต้องการของลูกค้าในยุคเวอร์ชวลได้ เดลล์ มุ่งเน้นไปที่การพัฒนาและซื้อทรัพย์สินทางปัญญาด้านเทคโนโลยีสตอเรจ ซึ่งให้ประสิทธิภาพและประสิทธิผลสำหรับการสร้างดาต้าเซ็นเตอร์ เวอร์ชวลไลเซชั่นชั้นสูง


Dell EqualLogic FS7500
Dell EqualLogic FS7500 เพิ่มคุณสมบัติ network-attached storage (NAS) ที่ขยายได้บนสายผลิตภัณฑ์ EqualLogic ทำให้สตอเรจรุ่นใหม่นี้เป็นระบบสตอเรจประสิทธิภาพสูง และเป็นยูนิไฟด์สตอเรจที่ขยายได้ เหมาะสำหรับการติดตั้งใช้งานระดับกลาง โดยที่ EqualLogic FS7500 ใช้ระบบไฟล์คลัสเตอร์ประสิทธิภาพสูงที่ชื่อ Dell Scalable File System ที่พัฒนามาจากทรัพย์สินทางปัญญาของเดลล์โดยตรง สถาปัตยกรรมของ Dell Scalable File System มีคุณสมบัติต่างๆ ที่ปกติมีอยู่ในระบบไฮเอนด์เท่านั้น  เช่น การทำแคชชั้นสูง โหลดบาลานซิ่ง และมัลติเทรดดิ้งสำหรับการประมวลผล I/O ความเร็วสูง เป็นต้น คุณสมบัติใหม่เหล่านั้น นับเป็นก้าวแรกของวิสัยทัศน์อันยาวไกลของเดลล์ ด้วยการเพิ่มเติมคุณสมบัติพิเศษต่างๆ การพัฒนาระบบไฟล์ที่ขยายได้มากเป็นพิเศษ ลูกค้าจะได้รับคุณสมบัติใหม่ๆ นี้โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เหมือนในสายผลิตภัณฑ์ EqualLogic รุ่นอื่นๆ

ที่ผ่านมา การขยายระบบจัดเก็บไฟล์เป็นเรื่องยาก เนื่องจากข้อจำกัดเรื่องขนาดของระบบไฟล์ และความซับซ้อนในการบริหารไฟล์เซิร์ฟเวอร์หลายๆ ชุด ทั้งนี้ ข้อแตกต่างจากโซลูชั่นระบบยูนิไฟด์สตอเรจ ชนิดอื่นๆ ก็คือ FS7500 ไม่มีขีดจำกัดของขนาดสูงสุดของระบบไฟล์ที่ 8, 16 หรือ 50 เทอราไบต์ เนื่องจากระบบใช้ไฟล์ร่วมกันของ EqualLogic FS7500 เพียงชุดเดียวสามารถขยายได้มากถึง 510 เทอราไบต์ (ความจุของข้อมูลดิบ)

ส่วนลูกค้าที่รวมแอพลิเคชั่นชนิดต่างๆ ไปไว้บนยูนิไฟด์แพลตฟอร์ม ต่างต้องการความคล่องตัวมากกว่าเดิมในการตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่ไม่อาจคาดเดาได้ในการใช้งานระบบแอพลิเคชั่นของตนเอง ซึ่งเป็นสิ่งที่โซลูชั่นระบบยูนิไฟด์แบบเดิมไม่อาจสนองตอบต่อความต้องการนี้ได้ แพลตฟอร์มระบบยูนิไฟด์สตอเรจของ EqualLogic มีคุณสมบัติจัดสรรความจุออนไลน์และขยายประสิทธิภาพสำหรับอินเทอร์เฟซทั้งแบบไฟล์และบล็อกได้ เพื่อที่ลูกค้าจะขยายแพลตฟอร์มให้สนองตอบต่อความต้องการของธุรกิจได้

คุณสมบัติหลักของ EqualLogic FS7500 ประกอบด้วย
•   ความสามารถในการขยายขอบเขต N-ทิศทาง พร้อมระบบย้ายการทำงานจากจุดเสียไปยังจุดดีโดยอัตโนมัติ และมี namespace เพียงชุดเดียว
•   รองรับต่อการขยาย CIFS และ NFS
•   ซอฟต์แวร์ใช้งานด้านต่าง ๆ มาพร้อมกับสตอเรจ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม
•   ขยายการใช้ไฟล์ร่วมกันชุดเดียวได้สูงถึง 510 เทอราไบต์
•   สามารถใช้ระบบการจัดการร่วมกับ EqualLogic SAN ได้ใน Console เดียวกัน
•   แบ็คอัพผ่านโปรโตคอล NDMP(Network Data Management Protocol)



ซอฟต์แวร์ EqualLogic เวอร์ชั่น 5.1
ซอฟต์แวร์ EqualLogic เวอร์ชั่น 5.1 ช่วยปรับปรุงการทำงานของเครือข่าย iSCSI ให้ดีขึ้นกว่าเดิมมากผ่านบริการ Data Center Bridging (DCB) ในฐานะผู้นำด้านระบบจัดเก็บข้อมูล iSCSI ของอุตสาหกรรมไอที เดลล์ จึงพยายามช่วยผลักดันมาตรฐานนี้ให้เกิดขึ้น การปรับปรุงต่างๆ เหล่านี้ช่วยให้ระบบมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น ด้วยการทำโหลดบาลานซิ่งแบบอัตโนมัติ และยกระดับการผสานการทำงานบนสภาพแวดล้อม VMware ให้ดีขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

คุณสมบัติหลักและคุณประโยชน์ที่ได้รับประกอบด้วย
•   รองรับการทำงานบน DCB: DCB ได้รับการออกแบบมาให้ปรับปรุงคุณภาพบริการของสัญญาณที่รับส่งไปมาบนระบบเครือข่ายที่ผสมผสานกันระหว่าง SAN และ LAN
•   ยกระดับขีดความสามารถของการทำโหลดบาลานซิ่ง: มีความสามารถในการปรับสมดุลสัญญาณของระบบสตอเรจโดยอัตโนมัติระหว่างสตอเรจอาเรย์ EqualiLogic และช่วยให้ประสิทธิภาพสูงขึ้นกว่าเดิม 3 เท่าเมื่อเทียบกับระบบที่ใช้ซอฟต์แวร์ EqualLogic เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้
•   ปรับปรุงการทำธิน โพรวิชั่นนนิ่ง (thin provisioning) ร่วมกับ VMware vSphere  4.1 ซึ่งออกแบบมาเพื่อลดเวลาในการกู้ระบบ และช่วยลดความเสี่ยงที่อาจเกิดข้อมูลสูญหายได้

Dell PowerVault Md 3600f และ 3620f
สตอเรจอาเรย์ PowerVault MD 3600f รองรับการเชื่อมต่อไฟเบอร์แชนนัล 8 กิกะไบต์ พร้อมทั้งยังคงคุณสมบัติฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์พื้นฐานของอะเรย์ตระกูล PowerVault MD 32x0/36x0 เอาไว้อย่างครบถ้วน ความต่อเนื่องในการดำเนินงานทางธุรกิจ เป็นคุณสมบัติหลักของอะเรย์เหล่านี้ เพื่อรองรับความต้องการเรื่องระบบที่มีความพร้อมในการให้บริการสูงและโซลูชั่นกู้ข้อมูลความเสียหายจากภัยพิบัติของลูกค้า

คุณสมบัติหลักประกอบด้วย
•   มีพอร์ท 8 Gbps Fibre Channel จำนวน 8 ชุด (4 พอร์ทต่อคอนโทรลเลอร์แต่ละชุด) ลูกค้าสามารถเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์แบบ Redundant Path ได้โดยตรงจำนวน 4 เครื่องโดยไม่ต้องใช้สวิทช์ หรือต่อเซิร์ฟเวอร์ได้ถึง 64 เครื่อง เมื่อใช้ร่วมกับสวิทช์ 1 ชุด
•   เพิ่มความจุระบบสตอเรจได้ โดยสามารถเพิ่มฮาร์ดไดร์ฟได้สูงสุดถึง 96 ตัวในตู้ PowerVault MD1200 และ/หรือ MD1220 นอกจากนั้น ลูกค้ายังสามารถผสมผสานการใช้งานตู้ขนาด 3.5 นิ้วและ 2.5 นิ้วร่วมกับอุปกรณ์ฐานเพื่อแบ่งลำดับความสำคัญให้เหมาะกับการใช้งานแอพพลิชั่นมากที่สุด ตู้แต่ละตู้ลูกค้าผสมผสานการใช้ไดร์ฟแบบ SSD, SAS, near-line SAS และไดร์ฟที่เข้ารหัสในตัวได้
•   มีตัวเลือกในการปกป้องข้อมูล เช่น การทำ snapshot, เวอร์ชวลดิสก์ก็อปปี้ และบริการทำสำเนาข้อมูลจากระยะไกล เป็นต้น

นายเอกราช ปัญจวีณิน ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เดลล์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เรายังคงพยายามปรับปรุงธุรกิจระบบจัดเก็บข้อมูลของเราด้วยการซื้อและพัฒนาทรัพย์สินทางปัญญาของเราต่อไป สถาปัตยกรรม Fluid Data ช่วยให้ลูกค้าลดความซับซ้อนและต้นทุนในการบริหารข้อมูล การเปิดตัวโซลูชั่นต่างๆ ในวันนี้เป็นเครื่องยืนยันให้เห็นถึงความก้าวหน้าของนโยบายที่เราใช้อยู่ในรูปของผลิตภัณฑ์ที่มีศักยภาพในการผสมผสานการทำงานร่วมกัน และนวัตกรรมใหม่ๆ ในโซลูชั่นของเราเอง”

กำหนดเวลาจัดจำหน่าย
•   EqualLogic FS7500 จะเริ่มจำหน่ายภายในไตรมาสที่สามของปี 2554
•   ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดเฟิร์มแวร์ EqualLogic รีลีส 5.1 จากเว็บไซต์บริการ EqualLogic ได้ตั้งแต่กลางไตรมาสที่สามในปี 2554 ซอฟต์แวร์ EqualLogic แถมไปพร้อมกับฮาร์ดแวร์ทุกรุ่นอยู่แล้ว ลูกค้าที่ทำสัญญา Dell Pro Support1 เอาไว้สามารถดาวน์โหลดซอฟต์แวร์มาใช้ได้โดยไม่ต้องเสียค่าลิขสิทธิ์เพิ่มเติม
•   สตอเรจอะเรย์ Dell PowerVault MD 3600f และ MD3620f เริ่มจำหน่ายแล้ว วันนี้

ข้อมูลเพิ่มเติม
Dell Storage Forum Facebook และ Microsite
Dell Storage
Dell EqualLogic
Dell Compellent
Dell PowerVault
Dell PowerConnect
บล็อก Direct2Dell
Dell on Twitter

เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงก์ (NASDAQ: DELL) พร้อมรับฟังลูกค้าและนำเสนอเทคโนโลยีนวัตกรรม พร้อมทั้งบริการต่างๆ ที่มอบประโยชน์ให้ลูกค้าจัดการงานต่างๆ ได้มากขึ้น สำหรับข้อมูลเพิ่มสามารถเรียกดูได้ที่ www.dell.com

# # #

Dell PowerVault และ EqualLogic เป็นเครื่องหมายการค้าของ Dell Inc เดลล์ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครื่องหมายการค้าและชื่อของผู้ค้ารายอื่นๆ

1.วันเริ่มจำหน่ายและเงื่อนไขในการให้บริการของเดลล์ แตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค ถ้าหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเข้าไปดูได้ที่ www.dell.com/servicedescriptons