pooklook on July 17, 2009, 04:34:33 PM
Bing เสิร์ชเอนจิ้นพันธุ์ใหม่ ที่คนไทยจะมีโอกาสได้ใช้มั้ย?

IT Snack วันนี้จะพาไปพบกับเสิร์ชเอนจิ้นตัวใหม่ล่าสุดจากค่ายไมโครซอฟท์อย่าง Bing.com ที่หลายคนกำลังจับตาดูว่าจะมาแทนกูเกิลได้หรือไม่ ความแปลกใหม่บน Bing น่าสนใจและเป็นประโยชน์กับผู้ใช้อย่างเราๆ ขนาดไหน? แล้วคนไทยใช้ Bing ได้ครบทุกฟังก์ชันแล้วรึยัง? วันนี้มีคำตอบให้ครับ
แนวคิดของ Bing นั้นจะว่าไปแล้วก็เป็นการเสริมคุณสมบัติพิเศษในการรวบรวมข้อมูลจากแหล่งต่างๆ แล้วมานำเสนอในแบบที่ง่ายต่อความเข้าใจ เรียกว่า ถามอะไรเข้าไปก็เหมือนกับมีคนคอยตอบคำถามให้โดยไม่ต้องไปนั่งไล่หาว่าคำตอบจะอยู่ในเว็บไหนอีก ไมโครซอฟท์บอกว่า Bing คือเครื่องมือที่ช่วยในการตัดสินใจ ไม่ใช่แค่เสิร์ช แต่ให้ข้อมูลที่ครบถ้วนรอบด้าน ยกตัวอย่างง่ายๆ ครับ ปกติถ้าเราค้นหาชื่อเว็บอย่าง Apple ด้วยกูเกิล ก็จะได้ผลลัพธ์เป็นรายการๆ อย่างนี้ .. แต่ถ้าบน Bing ไมโครซอฟท์จะแสดงรายการที่โดนใจที่สุดเอาไว้ในส่วน Best Match พร้อมด้วยลิงก์ตรงไปยังส่วนต่างๆ ของเว็บไซต์ของ Apple อย่างเช่น iPod, iPhone, Mac และมีกระทั่งเบอร์โทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าของ Apple เตรียมไว้ให้ด้วย
ความน่าทึ่งของ Bing ไม่ได้มีแค่นี้ครับ แต่ยังรวมไปถึงการรวบรวมเอาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลหลายแห่งมาประกอบกันขึ้นมา จนกลายเป็นผลลัพธ์ที่น่าสนใจในแบบที่ไม่เคยมีบน Google มาก่อน...

ข้อมูลจาก   nokiang4friends@googlegroups.com   

na on July 20, 2009, 03:27:39 PM
ไม่รู้ว่าจาสู้กับ google ไหวไหม