sianbun on July 11, 2009, 10:45:01 AM
สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ  (องค์การมหาชน) ได้จัดสัมมนา "Variety of Gem & Jewelry Concepts from BASELWORLD 2009" ขึ้น ณ ห้องรัตนโกสินทร์ โรงแรมนารายณ์ โดยไม่เก็บค่าลงทะเบียนเข้าร่วมงาน

การจัดสัมมนาในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก นางวิลาวัณย์ อติชาติ ผู้อำนวยการสถาบัน กล่าวต้อนรับและเปิดงาน ซึ่งการสัมมนาในวันนี้มีความพิเศษและน่าสนใจเป็นอย่างยิ่งกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยสถาบันได้รับเกียรติจากวิทยากรกิตติมศักดิ์ ผู้ซึ่งคร่ำหวอดในวงการอัญมณีมายาวนานให้เกียรติมาบรรยาย ซึ่งการบรรยายช่วงแรกได้เริ่มขึ้นจาก คุณบุญกิต จิตรงามปลั่ง ประธานกรรมการบริหารบริษัท เบนสัน จิวเวลรี่ จำกัด และคุณวิบูลย์ หงษ์ศรีจินดา ประธานกรรมการ บริษัท  ปิยะภูมิ จิวเวลรี่ จำกัด มาร่วมเสวนาในหัวข้อ "Market Trend & Consumer Demand of Gem & Jewelry in European Countries" จากนั้นเริ่มด้วยการบรรยายในหัวข้อที่ 2 โดย ศ.ศักดา ศิริพันธุ์ ที่ปรึกษาสถาบัน ในหัวข้อเรื่อง "Gem & Jewelry Business amidst Economic Crisis"  และจบท้ายในการบรรยายในหัวข้อสุดท้าย จากคุณนิวัฒน์ สิงห์ชนะชัยกุล ผู้เชี่ยวชาญประจำหลักสูตรการออกแบบเครื่องประดับของสถาบัน ในหัวข้อเรื่อง "Revolution of Design Concepts"

ครั้งนี้ มีผู้ให้ความสนใจเข้าสัมมนากว่า 120 คน ประกอบด้วยกลุ่มผู้ประกอบการอัญมณีและเครี่องประดับจากบริษัทต่างๆ บุคคลผู้สนใจทั่วไป    สำหรับผู้ประกอบการและผู้สนใจทั่วไปนั้น สามารถติดตามข่าวสารงานสัมมนาของสถาบันที่จัดขึ้นเป็นประจำได้ ผ่านทางเว็บไซต์ www.git.or.th