Google on June 11, 2011, 07:20:41 PM
นิตยสาร "คาซาวีว่า'' จัดกิจกรรมเวิร์กช็อป ระดมกูรูเรื่องบ้านแนะนำฮวงจุ้ยครัวถูกหลัก



          เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ของคนรักบ้านที่ให้ความสนใจกันอย่างคับคั่ง เมื่อ นิตยสาร Casaviva นิตยสารตกแต่งบ้านอันดับ 1 จากประเทศอิตาลี ในเครือ อินสไพร์ เอนเตอร์เทนเม้นท์ จัดกิจกรรมเวิร์กช็อปร่วมกับ RCD Showroom Kitchen และ Kuppersbusch ภายใต้หัวข้อ ''ฮวงจุ้ยครัวถูกหลัก กับดีไซน์บ้านสมัยใหม่ถูกใจผู้ที่ชอบตกแต่งครัวในสไตล์ทันสมัย'' ณ RCD Showroom Kitchen ทองหล่อซอย 15

          โดยงานนี้ได้เหล่ากูรูเรื่องบ้านอย่าง อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ผู้เชี่ยวชาญทางด้านโหราศาสตร์และฮวงจุ้ย, ปุยฝ้าย คุณาวัฒน์ ผู้อำนวยการและสถาปนิก จาก Somdoon Architects/ผู้ออกแบบโครงการ Via49 รวมถึง Director WOHA (Thailand) Co.Ltd, วัฒนา โกวัฒนาภรณ์ ผู้บริหารและ Interrior Designer จากบริษัท Balance Interior and Contractor Co.Ltd และ Expert ด้านอินทีเรียร์ในคอลัมน์ Our Expert ประจำนิตยสาร Casaviva ผลงานล่าสุดคือ งานออกแบบ และตกแต่งภายในสตูดิโอออฟฟิศใน Woody World ของวู้ดดี้ มาร่วมพูดคุยถึงการออกแบบครัวให้โมเดิร์นพร้อมคำแนะนำการจัดครัวที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย และการออกแบบอย่างไรให้ครัวถูกใจเจ้าของบ้าน โดยมี ท็อป-พิพัฒน์ อภิรักษ์ธนากร รับหน้าที่ดำเนินรายการบนเวที

          ทั้งนี้ อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา ได้กล่าวถึงเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการเลือกห้องครัวที่ดีว่า  ''ในการดูฮวงจุ้ยนั้นจริงๆ แล้วห้องครัวถือว่าเป็นเบอร์หนึ่งเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการมีคู่ ใครอยากมีสุขภาพดี หรืออยากจะมีโชค เราจะให้ความสำคัญกับการจัดฮวงจุ้ยห้องครัวมาก่อน มีหลายบ้านที่ครัวแตก ครัวร้าว หรือครัวทรุด พวกนี้มักจะมีปัญหาเรื่องของสุขภาพหรือปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ เวลาเราดูว่าบ้านไหนทะเลาะกันบ่อยๆ ดูไม่ยากหรอกครับ ไปสังเกตดูว่าพวกที่ตั้งซิ้งค์กับเตาไว้ตรงข้ามกันหรืออยู่ติดกันแบบนี้จะเป็นบ้านที่มีปัญหาเยอะครับ

          ซึ่งหลักสำคัญของห้องครัวคือเรื่องของการดูแล หรือใครที่กำลังทำครัวใหม่อยู่ การเลือกวัสดุนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะว่าห้องครัวเป็นพื้นที่ที่มีรอยได้ง่ายมันก็จะเป็นปัญหาเรื่องฮวงจุ้ยตามมา ดังนั้นการเลือกวัสดุที่ใช้กับครัวก็ควรเป็นวัสดุที่มีความทนทาน และควรใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติซึ่งสำคัญที่สุด บางคนอาจดูแต่เรื่องทิศทาง แต่จริงๆ ในทางฮวงจุ้ยเรื่องนั้นเอาไว้ทีหลัง เราควรเน้นเรื่องของฟังก์ชันดูว่าวัสดุนั้นจะได้ใช้งานบ่อยๆ ทำกับข้าว และมีสุนทรีย์เวลาทำกับข้าวแล้วมีความสุขนั่นถึงจะเป็นห้องครัวที่ดีครับ''

          นอกจากนี้ภายในงานยังมีการแนะนำผู้มาร่วมงานเกี่ยวกับ การเลือกหินเพื่อตกแต่งห้องครัวอย่างใกล้ชิดพร้อมทั้งชมการสาธิตและลิ้มรสเมนูอาหารอิตาเลียนผ่านเชฟฝีมือดี เมย์-อารีกุล ลีวัฒนวงศ์ แถมด้วยการจับสลากลุ้นรางวัล Lucky Draw จาก Silestone และ Kuppersbusch เรียกได้ว่าเป็นกิจกรรมที่ตอบแทนผู้อ่านของ Casaviva ได้ถูกใจคนรักบ้านจริงๆ