Google on June 10, 2011, 08:00:10 PM
เจ็ทสตาร์คัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องรุ่นใหม่ ประจำการ ณ กรุงเทพฯ รับการเติบโตอย่างรุดหน้าทั่วภาคพื้นแพนเอเชีย


 
          เจ็ทสตาร์ สายการบินที่มุ่งมอบความคุ้มค่าในการเดินทางทางอากาศให้แก่ผู้โดยสารในเครือแควนตัสกรุ๊ป เปิดคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องรุ่นใหม่ เพื่อประจำการ ณ กรุงเทพฯ ขานรับการเติบโตอย่างไม่หยุดยั้งของเจ็ทสตาร์ในภาคพื้นแพนเอเชีย โดยมีผู้สนใจสมัครเข้ารับการคัดเลือกรวมกว่า 1,000 ราย

          ปัจจุบัน เจ็ทสตาร์เป็นหนึ่งในสายการบินที่เติบโตอย่างรวดเร็วที่สุดในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดการบินขนาดใหญ่ที่สุดของโลก เจ็ทสตาร์ให้บริการเที่ยวบินสู่ 2 ภูมิภาคด้วยเที่ยวบิน 2,400 เที่ยวต่อสัปดาห์

          สู่จุดหมายปลายทาง 57 แห่งใน 14 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก สำหรับการคัดเลือกพนักงานต้อนรับใหม่ครั้งนี้ตอกย้ำถึงความสำเร็จอันโดดเด่นมากมายของเจ็ทสตาร์ อาทิ

          - เจ็ทสตาร์ขึ้นแท่นหนึ่งในสายการบินต้นทุนประหยัดที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและทำกำไรได้สูงสุด โดยมีการเติบโตโดยรวมเป็นตัวเลข 2 หลักทุกปี
          - เจ็ทสตาร์ กรุ๊ปให้บริการรับส่งผู้โดยสาร 90 ล้านคน (เฉพาะในปีงบประมาณที่ผ่านมา มีจำนวนผู้โดยสารถึง 16.4 ล้านคน) ด้วยฝูงบินเกือบ 80 ลำ
          - เจ็ทสตาร์เดินหน้าลงทุนเพื่อขยายการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง และมีแผนที่จะรับมอบเครื่องบินอีกกว่า 50 ลำในอีก 2-3 ปีข้างหน้า
          - เจ็ทสตาร์ขยายการดำเนินงานในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ และภูมิภาคเอเชียอย่างรวดเร็ว โดยมีพนักงานรวมทั้งสิ้น 7,000 คนเพื่อให้บริการที่เปี่ยมประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก

          คุณนวรา ชวณิชย์ ผู้จัดการพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน-ฐานปฏิบัติการบินกรุงเทพ สายการบินเจ็ทสตาร์ กล่าวถึงโครงการคัดเลือกพนักงานต้อนรับบนเครื่องดังกล่าวว่า “ผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องของเจ็ทสตาร์จะต้องเป็นผู้ที่ทัศนคติเชิงบวก และเชื่อมั่นว่า “ตนสามารถทำได้” พร้อมทั้งมีความสามารถในการให้บริการที่ดีเยี่ยมแก่ลูกค้า” และเสริมว่า “เจ็ทสตาร์มีนโยบายมุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาองค์กรของตนให้เป็นสถานที่ทำงานที่มีสภาพแวดล้อมที่ดีและทำให้พนักงานทุกคนมีความภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวอันแข็งแกร่งแห่งนี้“

          พนักงานต้อนรับบนเครื่องของเจ็ทสตาร์ต้องเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญอย่างลึกซึ้งทางด้านการรักษาความปลอดภัย มีความสามารถการให้บริการที่เป็นเลิศแก่ลูกค้า และปฏิบัติงานประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ดังนั้น นอกจากการให้ความพิพิถันในการคัดเลือกพนักงานแล้ว เจ็ทสตาร์ยังให้ความสำคัญกับการอบรมให้ความรู้และเสริมทักษะให้แก่พนักงาน ซึ่งหลักสูตรการฝึกอบรมที่เจ็ทสตาร์จัดทำขึ้นครอบคลุมหัวข้อต่างๆ อาทิ เวชศาสตร์การบิน การรักษาความปลอดภัย การควบคุมอัคคีภัยและสถานการณ์ฉุกเฉิน นอกจากนี้ พนักงานต้อนรับบนเครื่องทุกคนของเจ็ทสตาร์ยังต้องผ่านการทดสอบประสิทธิภาพการทำงานเป็นประจำทางด้านต่างๆ อาทิ การทดสอบประสิทธิภาพการจัดการสถานการณ์ฉุกเฉิน

          สำหรับหลักสูตรฝึกอบรมอื่นๆ ที่เจ็ทสตาร์จัดทำขึ้นสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่อง ได้แก่ ความรู้เกี่ยวกับแอลกอฮอล์และยาเสพติด ใบอนุญาตจำหน่ายแอลกอฮอล์อย่างรับผิดชอบ การจัดการการทำงานสำหรับพนักงานต้อนรับบนเครื่องทุกคน การให้ความรู้แก่พนักงานต้อนรับบนเครื่องใหม่ทั้งหมด และหลักสูตรของแควนตัส กรุ๊ปเกี่ยวกับความปลอดภัยและสุขอนามัยในการปฏิบัติงาน

          ผู้สนใจที่ต้องการร่วมงานกับเจ็ทสตาร์ในตำแหน่งพนักงานต้อนรับบนเครื่องที่จะเปิดรับสมัครในอนาคต สามารถเข้าไปคลิกได้ที่หัวข้อ “Career” (สมัครงาน) บนเว็บไซด์ Jetstar.com