Google on June 10, 2011, 12:27:44 PM
ไอ-โมบาย เอาใจนักแชต เปิดบริการ “immแชต” โปรแกรมแชตบนมือถือฟีเจอร์โฟน ครั้งแรกของไอ-โมบาย



          บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) ตอบโจทย์แบรนด์ที่เข้าใจคนไทยมากกว่า โดยอัพเดทเทคโนโลยีและบริการใหม่ล่าสุด พร้อมเปิดตัวบริการ i-mobile Instant Messenging หรือ immแชต โปรแกรมแชตบนมือถือฟีเจอร์โฟนครั้งแรกของไอ-โมบาย ที่มาพร้อม 5 ฟังก์ชั่น “immแชตเทพ” ที่แตกต่าง บนโทรศัพท์มือถือกลุ่มแชต ซีรีส์ จาก i-mobile มาพร้อมโปรโมชั่นสำหรับลูกค้า ด้วยแพ็คเกจราคาสุดคุ้ม จากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่เปิดให้บริการ ได้แก่ เอไอเอส ทรูมูฟ และดีแทค ด้วยอัตราค่าบริการเพียง 20 บาทต่อ 5 วัน เจาะกลุ่มเป้าหมายนักแชตวัยรุ่น ที่ต้องการติดต่อสื่อสารกันทุกที่ทุกเวลา ผ่านโทรศัพท์มือถือ i-mobile ครั้งแรกกับการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดของไอ-โมบาย “immchat” โปรแกรมแชตบนโทรศัพท์มือถือ i-mobile ที่สนุกและเข้าใจวัยรุ่นที่สุด

          นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ไอ-โมบายปรับกลยุทธ์การตลาดใหม่ ตอกย้ำแคมเปญ i-mobileเพราะเราเข้าใจ พร้อมรับมือกับเทคโนโลยีของโทรศัพท์มือถือนวัตกรรมใหม่ๆ ในทุกเซ็กเม้นต์ เพื่อตอบโจทย์เข้าใจทุกความต้องการของผู้บริโภค โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ i-mobile แชต ซีรีส์ที่เจาะกลุ่มวัยรุ่น ที่นิยมการสื่อสารเป็นกลุ่มและพร้อมเปิดรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลา และในปัจจุบันการสื่อสารในรูปแบบออนไลน์ ผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์ค กำลังเป็นที่นิยม เพราะทุกคนสามารถแชร์ข่าวสาร หรือข้อความ ภาพ และเสียง รวมไปถึงการแชต ที่มีอยู่ในโทรศัพท์มือถือ เพราะมีความสะดวก และตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค ที่ต้องการติดต่อสื่อสารทุกที่ทุกเวลา”

          ทางด้านคุณธนานันท์ วิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สามารถ ไอ-โมบาย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไอ-โมบายใช้งบการตลาดถึง 60 ล้านบาท วางแผนเปิดตัวบริการ “immแชต” โปรแกรมแชตเฉพาะโทรศัพท์มือถือ i-mobile เป็นการทำงานในรูปแบบรับส่งข้อความแบบทันที (Instant Messenging) โดยสามารถรับส่งข้อมูลได้ตลอดเวลา แม้ในขณะปิดเครื่อง ซึ่งในขณะนี้สามารถใช้งานได้กับมือถือ i-mobile กลุ่ม แชตซีรีส์ ในรุ่นที่รองรับจาวาทุกรุ่น โดยจะออนไลน์ผ่าน EDGE หรือ GPRS ด้วยโปรโมชั่นสุดคุ้ม เพียง 20 บาทต่อ 5 วัน โดยภายในปีนี้ วางแผนเปิดตัวโทรศัพท์มือถือสำหรับรุ่นที่รองรับการใช้งาน “immแชต” จำนวน 20 รุ่น ในราคาเริ่มต้นตั้งแต่ 1,790 บาทเป็นต้นไป ตั้งเป้าผู้ใช้บริการ 300,000 คน ภายในสิ้นปีนี้”

          “สำหรับกลุ่มเป้าหมายของ “immแชต” คือกลุ่มวัยรุ่นทั้งที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน ที่มีอายุระหว่าง 15-22 ปี และมีไลฟ์สไตล์ที่ชอบเข้าสังคมกับกลุ่มเพื่อน นอกจากนี้ยังรุกเดินหน้าด้วยกิจกรรมส่งเสริมการตลาด และการโปรโมทผ่านกลุ่มศิลปิน ดารา เซเลบริตี้ และกลุ่มนักกีฬา โดยสามารถเข้ามาแชตออนไลน์ได้แล้วในขณะนี้ เช่น กลุ่มไลฟ์สไตล์ กลุ่มEDTกิน ดื่ม เที่ยว และกลุ่มดูหนังฟังเพลง จากทีมงานไอ-โมบาย กลุ่มไทยลีกออนไลน์ และซุบซิบดารา จากบมจ. สยามอินเตอร์ มัลติมีเดีย กลุ่มเมืองทองฯยูไนเต็ด โดยมีนักฟุตบอลทีมเมืองทองฯมาร่วมแชต และกลุ่มผิวใสไร้สิว โดยมีหมอ โอ๊ค สมิทธิ์ มาแนะนำเคล็ดลับผิวใส ซึ่งจะสามารถเพิ่มยอดผู้ใช้บริการได้แพร่หลายและรวดเร็วขึ้น นอกจากนี้ยังวางแผนโปรโมทแคมเปญตลอดเดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม เช่น โฆษณาผ่านสื่อโทรทัศน์ สปอร์ตวิทยุ โฆษณาผ่านสื่อสิ่งพิมพ์ต่อเนื่อง สื่อส่งเสริมการขายต่างๆ และกิจกรรมโรดโชว์ตามหัวเมืองใหญ่ 10 จังหวัด ทั่วประเทศ” คุณธนานันท์กล่าวเสริม

การให้บริการ “immแชต” ประกอบไปด้วยการให้บริการ 5 ฟังก์ชั่น คือ

          1. Push Alert เสียงเตือน และสัญลักษณ์ เมื่อมีข้อความแชตเข้าแบบทันที
          2. File Transfer รับ-ส่ง ไฟล์ภาพ และเสียง รวดเร็วทันใจ
          3. Teen Emoticon ไอคอนสุดกวน โดนใจทุกอารมณ์ และคำศัพท์วัยรุ่นสุดทีน
          4. Friend Search ค้นหาเพื่อนคุยใหม่ แบบสุ่มดูเพื่อนที่กำลังออนไลน์ ค้นหาแบบเจาะจง ชื่อ เบอร์โทรศัพท์ PIN หรือค้นหาตามโปรไฟล์ที่ลงทะเบียนไว้ พิเศษสุด! คือฟังก์ชั่นค้นหาแบบกลุ่มจากคำสำคัญ และชื่อกลุ่ม
          5. Group Chat แชตแบบเป็นแก๊ง โดยรองรับสมาชิกได้สูงสุดถึง 100 คน

          สำหรับข้อดีที่แตกต่างของบริการ “immแชต” คือ เมื่อเปลี่ยนเครื่อง สามารถนำซิมการ์ด ออกไปใช้กับเครื่อง i-mobile เครื่องอื่นได้ โดยรายชื่อเพื่อนใน imm ยังคงอยู่ และเมื่อเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ ยังสามารถกู้รายชื่อเพื่อน ใน imm กลับมาได้ เพราะข้อมูลต่าง ๆ ยังคงอยู่ที่เซิร์ฟเวอร์ ของไอ-โมบาย รวมถึงหากต้องการ ค้นหาเพื่อน โดยไม่จำเป็นต้องใช้การแลกพินอย่างเดียว แต่สามารถสุ่มหาเพื่อนได้จาก เบอร์โทรศัพท์ ชื่อ เพศ อายุ การศึกษา หรือคนที่มีไลฟ์สไตล์ที่ตรงกันได้

          ไอ-โมบายได้จัดโปรโมชั่นพิเศษบริการ “immแชต” ด้วยแพ็กเกจราคาสุดคุ้ม เพื่อมอบให้แก่ลูกค้าไอ-โมบาย โดยได้รับความร่วมมือจากเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่เปิดให้บริการ โดยสามารถทำการสมัครบริการ “immแชต” ผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้อยู่ หรือเปิดเบอร์ใหม่กับผู้ให้บริการ ได้แก่ เอไอเอส วันทูคอล และทรูมูฟ สมัครบริการ“immแชต” ผ่านทางมือถือ i-mobile ได้ทันที อัตราค่าบริการ 20 บาท ต่อ 5 วัน ใช้ฟรี 30 วัน สำหรับดีแทค และแฮปปี้ สมัครผ่าน IVRโทร *7556 อัตราค่าบริการ 20 บาท ต่อ 7วัน ถึงวันที่ 1 ตุลาคมนี้ นอกจากนี้ยังสามารถอัพเกรดซอฟต์แวร์ “immแชต” และเทรดเครื่อง ได้ที่ร้าน i-mobile by Samart เฉพาะสาขาที่ร่วมรายการ และร้านตัวแทนจำหน่าย ที่มีศูนย์บริการ ไอ-โมบาย เซอร์วิส เซ็นเตอร์ 82 สาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่หมายเลข 0-2975-5555 หรือเว็บไซต์ www.i-mobilephone.com

          ทั้งนี้ ไอ-โมบาย ได้เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ภายใต้ชื่อ “immchat” โดยนำเสนอโปรแกรมแชตทางโทรศัพท์มือถือ i-mobile ทั้ง 5 ฟังก์ชั่นขั้นเทพ ผ่าน 5 กลุ่มวัยรุ่นที่มีคาร์เร็คเตอร์ที่แตกต่างกัน ซึ่งเป็นตัวแทนถึงความสามารถของฟังก์ชั่นขั้นเทพที่มีประสิทธิภาพการใช้งานที่เหนือกว่า โดยโฆษณาชุด “immchat” ความยาว 30 วินาที เอเจนซี่ผลิตงานโฆษณาโดย บริษัท ซีเจเวิร์ค จำกัด เอเจนซี่ผลิตหนังโฆษณาโดย บริษัท เดอะฟิล์ม แฟคตอรี่ จำกัด ออกอากาศครั้งแรกวันที่ 9 มิถุนายนนี้ พร้อมโปรโมทผ่านสื่อทุกประเภท เช่น โทรทัศน์ วิทยุ สิ่งพิมพ์ สื่อออนไลน์ สื่อหน้าร้าน และสื่อ outdoor ประเภทต่างๆ

          นอกจากนี้ไอ-โมบายยังได้เอาใจคนชอบแชต โดยสามารถเข้าชมบูธไอ-โมบายและทดลองใช้งานฟังก์ชั่น “immแชต” จากโทรศัพท์มือถือ i-mobile ทั้ง 9 รุ่น พร้อมชมนินิคอนเสิร์ตจากดิม หรินทร์ สุธรรมจรัส ในวันศุกร์ที่ 10มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. และมินิคอนเสิร์ตจากค่ายอาร์เอส เชน ธนา ลิมปยารยะ ในวันอาทิตย์ที่ 12มิถุนายนนี้ เวลา 17.00 น. รวมถึงโซนกิจกรรมเพ้นเสื้อยืดจากไอ-โมบาย ตลอดวัน สำหรับบูธกิจกรรมการโปรโมท “immแชตเทพ” จะจัดแสดงไปจนถึงวันที่ 12 มิถุนายนนี้ ที่ Digital Gateway สยามสแควร์