sianbun on July 04, 2009, 12:29:00 PM
กทม.ปลื้มลานกีฬา-ดนตรี “Smile Teen” คึกคักเยาวชนรุ่นใหม่แห่เข้าร่วมกิจกรรมสร้างสรรค์คับคั่ง




   
          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในงานเปิดตัวกิจกรรม Smile Teen ซึ่งจัดขึ้น โดยความร่วมมือของกรุงเทพมหานคร และ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่อสนับสนุนให้เยาวชนไทยใส่ใจการเล่นกีฬา กล้าแสดงออก และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยได้เนรมิต ลานกิจกรรม ฮาร์ดร็อก คาเฟ่ สยามสแควร์ เป็นลานดนตรี กีฬา Smile Teen @ Siam Square เพื่อรณรงค์ เปิดโอกาสให้วัยรุ่น เยาวชนรุ่นใหม่ ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ความคิดสร้างสรรค์ การเล่นดนตรี ศิลปวัฒนธรรม ฯลฯ ในทุกวันอาทิตย์ต่อเนื่องตลอดเดือนกรกฏาคม โดยได้รับความสนใจจากน้องๆ เยาวชนรุ่นใหม่เข้าร่วมกิจกรรมอย่างคับคั่ง

          ม.ร.ว. สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ “Smile Teen” ขึ้นในรูปแบบกิจกรรม Smile Teen @ Siam Square เพื่อรณรงค์ให้เยาวชน คนรุ่นใหม่ ตระหนักถึงคุณค่าของการเล่นกีฬา และใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเนรมิตลานกิจกรรมหน้าฮาร์ดร็อก คาเฟ่ สยามสแควร์ เป็นลานกีฬา และจัดกิจกรรมมากมายให้น้อง ๆ เยาวชน ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมนันทนาการหลากหลายประเภท แบบไร้ขีดจำกัด ทุกวันอาทิตย์ ในเดือนกรกฎาคมตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ บริเวณลานกิจกรรมหน้า ฮาร์ดร็อก คาเฟ่ สยาม สแควร์ โดยเริ่มจัดกิจกรรมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันอาทิตย์ที่ 5 กรกฎาคม ซึ่งได้รับความสนใจจากน้องเยาวชนรุ่นใหม่ และกลุ่มวัยรุ่นในย่านสยามสแควร์เข้าร่วมกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง

          สำหรับไฮไลท์ของการจัดกิจกรรม Smile Teen ในวันนี้ 5 ก.ค. 2552 คือการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรระหว่าง Star Team กับ S’Club Star Team ซึ่ง Star Team นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร, ดารา เซเลปดัง อาทิ ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน ฯลฯ ส่วน S’Club Star คือ ทีมที่เกิดจากการรวมตัวกันของวัยรุ่นสยามที่ชื่นชอบการเล่นฟุตบอล นอกจากนี้ยังได้จัดกิจกรรมที่น่าสนใจ โดยเฉพาะคอบอลคือ Soccer Land Clinic โดย “เดอะตุ๊ก” ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติชื่อดังจะมาสอนเคล็ดลับ เทคนิคต่างๆ ในการยิงประตู และในวันสุดท้าย ของกิจกรรมได้จัดให้มีการแข่งขันกีฬาทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันจักรยานผาดโผน HoopJam Soccer Land Rockroad Climbing และ Graffiti กิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ ที่น่าสนใจ ของโครงการ SmileTeen ได้แก่ การจัดเวทีสำหรับเยาวชนได้แสดงออกด้านความคิดสร้างสรรค์ การออกกำลังกาย การเล่นกีฬา อาทิ ฮูปแจมบาสเก็ตบอล ฟุตบอลโกลเล็ก ลานเอ็กซ์ตรีม (จักรยาน สเก็ตบอร์ด โรลเลอร์เบท) ปีนหน้าผาจำลอง กราฟฟิตี้ นอกจากนี้ยังมีการแสดงของศิลปิน การเล่นดนตรีของกลุ่มเยาวชนที่มีความสามารถ การจัดกิจกรรมแสดงศิลปวัฒนธรรมของของเยาวชนรุ่นใหม่อีกด้วย ฯลฯ

          ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า หลังจากกรุงเทพมหานครได้แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ Smile Teen ไปเมื่อวันที่ 17 มิถุนายน ที่ผ่านมา ปรากฎว่าได้รับการตอบรับ และได้รับความสนใจจากเยาวชนรุ่นใหม่ วัยรุ่น นิสิต นักศึกษา เข้าร่วมโครงการ และเข้าชมงานอย่างมากมาย โดยเชื่อมั่นว่าจะมีน้องๆ เยาวชนเข้าร่วมกิจกรรมตลอดเดือนกรกฎาคม นี้ ประมาณ 3,000-5,000 คน ด้วยกิจกรรม Smile Teen เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้เยาวชนไทยใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย มีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์กับกิจกรรมที่ชื่นชอบ ได้ทำกิจกรรมเสริมที่ช่วยพัฒนาทักษะทางด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม สติปัญญา เกิดมุมมองที่ดีต่อตนเอง สังคม และสิ่งแวดล้อม เป็นผู้นำ และผู้ตามที่ดี ตลอดจนมีการพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง จากประสบการณ์ที่ได้รับจากการเข้าร่วมกิจกรรมในโครงการ Smile Teen

          กรุงเทพมหานคร และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ขอเชิญชวนให้น้องๆ เยาวชน คนรุ่นใหม่ มาร่วมใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ได้แสดงออกถึงความสามารถด้านกีฬา ความคิดสร้างสรรค์ การเล่นดนตรี ศิลปวัฒนธรรม และกิจกรรมสร้างสรรค์อื่นๆ อีกมากมายแบบไร้ขีดจำกัด กับโครงการ Smile Teen ทุกวันอาทิตย์ ต่อเนื่องตลอดเดือนกรกฎาคม ศกนี้ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. ณ ลานกิจกรรมฮาร์ดร็อก คาเฟ่ สยามสแควร์
« Last Edit: July 08, 2009, 04:05:10 PM by sianbun »