sianbun on July 03, 2009, 04:23:20 PM
KTAMเปิดขายพันธบัตรเกาหลีใต้2ปี จ่ายทุก6เดือนชูผลตอบแทน4%ต่อปี

           นายสมชัย บุญนำศิริ  กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า  ในสัปดาห์นี้  บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิด กรุงไทยตราสารต่างประเทศเอฟไอเอฟ24เดือน1 (KTFIF24M1) ระหว่างวันที่ 8-14  กรกฎาคม  2552   ซึ่งเป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ (Korea Treasury Bond) หรือพันธบัตรธนาคารกลางเกาหลีใต้ (Monetary Stabilization Bond) ซึ่งมีสถานะเป็นตราสารหนี้ภาครัฐ (Sovereign Status) ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือสำหรับสกุลเงินในประเทศระดับ AA    โดยคาดว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 4.00% ต่อปี    และกองทุนจะทำการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน
 
          โดยกองทุนมีมูลค่า  5,000 ล้านบาท  อายุโครงการ 24  เดือน  บริษัทจะดำเนินการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติทุกระยะเวลาประมาณ 6 เดือน  และสำหรับการรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติครั้งสุดท้าย  บริษัทจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนในส่วนที่เหลืออยู่ทั้งหมดของกองทุนนี้  โดยจะทำการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนอัตโนมัติ ไปยังกองทุนเปิดกรุงไทยสะสมทรัพย์  (KTSS)
นายสมชัย  กล่าวถึง ภาวะการลงทุนในพันธบัตรภาครัฐเกาหลีใต้ ว่า   ภาพรวมเศรษฐกิจของเกาหลีใต้ส่งสัญญาณดีขึ้นอย่างชัดเจน และที่ผ่านมามีกระแสเงินทุนไหลเข้าค่อนข้างมาก ทำให้สภาพคล่องทางการเงินของเกาหลีใต้ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  อย่างไรก็ตาม ผลตอบแทนสุทธิจากเงินลงทุนในตราสารภาครัฐเกาหลีใต้ยังคงยืนอยู่ในระดับสูงได้ เนื่องจากมาตรการยกเว้นภาษีสำหรับผลตอบแทนจากเงินลงทุนในตราสารภาครัฐเกาหลีใต้   

นอกจากนี้  บริษัทอยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยประจำ6เดือนคุ้มครองเงินต้น 4 ( KTFIX6M4 )  ถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2552  เป็นกองทุนที่เน้นลงทุนในพันธบัตรรัฐบาลในประเทศ และเงินฝากธนาคารพาณิชย์   โดยมีผลตอบแทนประมาณการที่ 0.80% ต่อปี  ไม่เสียภาษีหัก ณ ที่จ่าย