sianbun on July 03, 2009, 04:14:32 PM
WD® เดินหน้าเต็มสูบ เปิดตัว MY BOOK® WORLD EDITION™ II แบบดูอัลไดรฟ์ล่าสุด
ปกป้องข้อมูลและเพิ่มความปลอดภัยขึ้นเป็นสองเท่า
แบ็คอัพข้อมูลอัตโนมัติ ผู้ใช้แชร์ข้อมูลร่วมกับสมาชิกในครอบครัวได้ง่ายดาย



กรุงเทพฯ – 3 กรกฎาคม 2552—บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเปิดตัว My Book® World Edition™ II เอ็กซ์เทอร์นัลฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่  ขนาดความจุสูงสุดถึง 4 เทราไบต์ ซึ่งเป็นฮาร์ดไดรฟ์แบบดูอัล-ไดรฟ์ (dual-drive storage systems) ที่ได้รับการดีไซน์ใหม่ล่าสุดจาก WD สำหรับใช้จัดเก็บข้อมูลเพื่อการใช้งานภายในเครือข่าย ด้วยการใช้เทคโนโลยี    RAID 1 ซึ่งจะมีฮาร์ดไดรฟ์สองตัวที่เก็บข้อมูลเหมือนกันทุกประการ เพื่อการป้องกันความเสียหายของข้อมูลได้อย่างสูงสุดด้วยคุณสมบัติการทำ Mirroring พร้อมทั้งซอฟต์แวร์การสำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้ My Book World Edition II เป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลที่มีความปลอดภัยมากเป็นพิเศษสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการสำรองและจัดเก็บข้อมูล และสื่อดิจิตอลจากคอมพิวเตอร์ทุกเครื่องที่อยู่บนเครือข่ายไว้ภายในจุดศูนย์กลางเพียงแห่งเดียว พร้อมวางจำหน่ายแล้ววันนี้โดยผ่านร้านค้าตัวแทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ รวมทั้ง ร้านค้าออนไลน์ของ WD โดย My Book® World Edition™ II รุ่นใหม่นี้เป็นฮาร์ดไดรฟ์น้องใหม่ในตระกูล My Book World Edition ที่ล่าสุดเพิ่งได้ฤกษ์เปิดตัวไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และยังสามารถทำงานร่วมกับเครื่องพีซีและเครื่องแมคได้อย่างลงตัว

รายงานของบริษัทวิจัย พาร์คส แอสโซซิเอทส์ ประจำเดือนกรกฎาคม 2008 ที่ผ่านมาเผยให้เห็นว่า จำนวนผู้ใช้งานตามบ้านทั่วโลกที่ใช้เครือข่ายข้อมูลจะเพิ่มจากราว 170 ล้านครัวเรือนในปี 2008 เป็น 240 ล้านครัวเรือนภายในสิ้นปี 2012 และความต้องการในการจัดเก็บข้อมูลสื่อดิจิตอลของผู้ใช้งานตามบ้านที่ใช้บรอดแบรนด์โดยเฉลี่ยจะเพิ่มขึ้นเป็นเกือบ 900 กิกะไบต์ ภายในสิ้นปี 2012 นอกจากนี้ ในรายงานยังระบุเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคได้แสดงให้เห็นว่า คุณลักษณะประการสำคัญที่สุดสำหรับอุปกรณ์สำรองข้อมูลแบบเครือข่าย (Network-Attached Storage: NAS) ก็คือจำนวนพื้นที่ว่างในการจัดเก็บข้อมูล และด้วยความจุในการจัดเก็บข้อมูลที่เต็มอิ่มถึง 4 เทราไบต์ ทำให้ My Book World Edition II สามารถสนองความต้องการจัดเก็บข้อมูลของผู้ใช้งานตามบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วนี้ได้

ฮาร์ดไดรฟ์ My Book World Edition II ใช้เทคโนโลยี RAID 1 (Mirrored1) เพื่อเก็บรักษาสำเนาข้อมูลชุดที่สองของผู้ใช้อย่างต่อเนื่องและโดยอัตโนมัติ โดยหากฮาร์ดไดรฟ์ตัวที่หนึ่งเสียขึ้นมา ข้อมูลของฮาร์ดไดรฟ์ตัวที่สองก็จะถูกก๊อปปี้ทับข้อมูลที่เสียหายนั้นแทน จึงทำให้ข้อมูลยังคงความปลอดภัยไว้ได้ นอกจากนี้แล้ว ฮาร์ดไดรฟ์ My Book World Edition II ยังมีซอฟต์แวร์ที่จะช่วยให้การตั้งค่าการสำรองข้อมูลอย่างต่อเนื่องและโดยอัตโนมัติสำหรับเครื่องพีซีทั้งหมดภายในบ้านเป็นไปอย่างง่ายดายยิ่งขึ้น ฮาร์ดไดรฟ์รุ่นใหม่ล่าสุดตัวนี้มาพร้อมกับโหมดมิเรอร์ (ฮาร์ดไดรฟ์ตัวหนึ่งเสมือนเป็น “เงา” ของอีกตัวหนึ่ง) และใช้ความจุข้อมูลเพียงครึ่งเดียวสำหรับไฟล์ที่มีข้อมูลเหมือนกันทุกประการ (file redundancy)

ด้วยความสามารถมากมายและการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็วของมีเดียเซิร์ฟเวอร์ ฮาร์ดไดรฟ์ของ WD รุ่นนี้จึงช่วยให้การสร้างคลังสื่อข้อมูลดิจิตอลแบบรวมศูนย์เป็นไปอย่างง่ายดาย เพื่อให้ทุกคนได้แชร์ข้อมูลร่วมกันได้อย่างสะดวกสบาย ทั้งเพลง ภาพถ่าย และภาพวิดีโอจะสามารถส่งผ่านโดยตรงจากฮาร์ดไดรฟ์ My Book World Edition II ไปยังเครื่องพีซีหรือเครื่องแมคเครื่องใดก็ได้ หรือเชื่อมต่อกับเครื่องเล่นสื่อแบบ DLNA® (เช่น ทีวี, Microsoft® Xbox 360 และเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น Sony® PlayStation®3 หรือกรอบรูปดิจิตอลไร้สาย) โดยใช้ UPnP (ยูนิเวอร์แซล ปลั๊ก แอนด์ เพลย์) แบบครบวงจร และซอฟต์แวร์บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์สำหรับ  iTunes® Music นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถเข้าถึงไฟล์จากที่ใดก็ได้ในโลกนี้ได้อย่างปลอดภัยผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ตโดยใช้บริการเข้าถึงข้อมูลแบบระยะไกลของ MioNet® โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งจะแถมให้มาพร้อมกับ My Book World Edition II รุ่นล่าสุดนี้ทุกตัว

“ผู้ใช้งานตามบ้านล้วนมีสื่อดิจิตอลที่จะจัดเก็บ แบ่งปัน และป้องกันมากขึ้นเรื่อยๆ ทั้งภาพยนตร์ ภาพถ่ายและเพลง การมีฮาร์ดไดรฟ์สองตัวภายในระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายอย่าง My Book World Edition II ทำให้สามารถทำสำเนาข้อมูลได้โดยอัตโนมัติแบบทันทีทันใด สามารถรับประกันให้กับลูกค้าว่าข้อมูลของลูกค้าจะปลอดภัย และข้อมูลอันมีค่าของพวกเขาจะได้รับการป้องกันในเวลาจริง ผู้ใช้สามารถวางใจได้เมื่อได้รู้ว่าสื่ออันมีค่าของพวกเขาได้รับการสำรองข้อมูลไว้ ขณะที่พวกเขากำลังเพลิดเพลินกับความสามารถในการจัดส่งสื่อไปยังอุปกรณ์ต่างๆ ตั้งแต่เครื่องพีซีและเครื่องแมค ตลอดจนถึง PS3s, Xbox 360s และเครื่องเล่นโทรทัศน์ที่เชื่อมต่อล่าสุด” เดล พิสทิลลี รองประธานฝ่ายการตลาดกลุ่มผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ของ WD กล่าว


ราคาและการวางจำหน่าย
My Book World Edition II รุ่นล่าสุดนำเสนอความจุ 2TB-4TB จัดจำหน่ายโดยตัวแทนจำหน่ายของ WD ที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และร้านค้าออนไลน์ของ WD (www.shopwd.com) ราคาขายปลีกของรุ่นความจุ 4TB อยู่ที่ 23, 090 บาท ความจุ 2TB อยู่ที่ 13,490 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

คุณสมบัติเด่น
คุณสมบัติที่โดดเด่นของฮาร์ดไดรฟ์ My Book World Edition II ตัวใหม่ล่าสุดนี้ประกอบด้วย
- การสำรองข้อมูลบนคอมพิวเตอร์ในเครือข่ายอัตโนมัติ แบ็คอัพต่อเนื่อง
- ระบบดูอัลไดรฟ์ซึ่งจะปกป้องข้อมูลอันมีค่าของคุณเพื่อการป้องกันความปลอดภัยของข้อมูลที่มากเป็นพิเศษ
- ระบบจัดเก็บและใช้ข้อมูลดิจิตอลร่วมกันกับสมาชิกครอบครัวของคุณได้จากส่วนกลาง
- เชื่อมต่อกับเครื่องพีซี เครื่องแมค เครื่องเล่นสื่อ DLNA หรือเครื่องเล่นวิดีโอเกมใดๆ ก็ตาม
- เข้าถึงข้อมูลทั้งหมดของคุณแบบระยะไกลได้อย่างง่ายๆ ทุกที่ ทุกเวลา
- ทำงานบนเครือข่ายได้อย่างราบรื่นทั้งบนโปรแกรม Windows และแมค
- ความสามารถในการรวมศูนย์และจัดส่งคอลเลคชั่นเพลงไปยังเครื่องแมคหรือเครื่องพีซีที่ใช้โปรแกรม Windows โดยใช้ซอฟต์แวร์ iTunes
- พอร์ตยูเอสบี 2.0 สำหรับเปลี่ยนยูเอสบีไดรฟ์ต่างๆ สู่เครือข่ายของไดรฟ์โดยทันทีและต่อเชื่อมไดรฟ์สำหรับหน่วยความจุเพิ่มเติม
- อุณหภูมิต่ำ ทำงานเงียบ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วยเทคโนโลยี WD GreenPower Technology™ จึงใช้พลังงานต่ำกว่าไดรฟ์ทั่วไปถึง 33 เปอร์เซ็นต์2
- การบริการสำหรับผู้ใช้
-มาตรวัดพื้นที่จัดเก็บข้อมูล ช่วยให้ผู้ใช้งานทราบขนาดความจุข้อมูลคงเหลือได้ทันที  
-อัตราการถ่ายโอนข้อมูลความเร็วสูง ด้วยกิกะบิต อินเทอร์เน็ต 
- รับประกันสินค้าแบบจำกัดนาน 3 ปีเต็ม

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก  WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล  WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้  WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย


-------------------------------------------------
1 ระบบจะได้รับการกำหนดค่าใหม่ให้เป็น RAID 0 (Striped) เพื่อใช้ประโยชน์จากความจุที่มีอยู่อย่างเต็มที่สำหรับการจัดเก็บข้อมูล และขจัดปัญหาเรื่องการป้องกันข้อมูลพิเศษที่นำเสนอในการตั้งค่า RAID 1 (Mirrored)
2 การทดสอบอยู่บนพื้นฐานของการเปรียบเทียบระบบที่มีความจุขนาด 1 TB แบบ dual-drive system ความเร็ว 7200 RPM กับ ฮาร์ดไดรฟ์ความจุขนาด 1 TB แบบ dual-drive system ที่ใช้เทคโนโลยี WD GreenPower Technology
« Last Edit: July 03, 2009, 04:22:13 PM by sianbun »