sianbun on June 30, 2009, 11:21:11 AM
ทรู อินเทอร์เน็ต ร่วมกับซิสโก้ เพิ่มขีดความสามารถการใช้งานอินเทอร์เน็ตรองรับอนาคต รายแรกในเอเชีย ด้วย Cisco Nexus 7000


   
          ทรู อินเทอร์เน็ต ร่วมกับซิสโก้ เพิ่มขีดความสามารถการใช้งานอินเทอร์เน็ตรองรับอนาคต รายแรกในเอเชีย ด้วย Cisco Nexus 7000  เทคโนโลยีเสริมศักยภาพโครงข่ายและบริการใหม่ๆ สำหรับลูกค้า

          ทรู อินเทอร์เน็ต ขยายขีดความสามารถการให้บริการเครือข่ายอินเทอร์เน็ตคุณภาพสูง ติดตั้ง Cisco Nexus 7000 รุ่นใหม่ล่าสุดมาตรฐานระดับโลกจากซิสโก้เป็นรายแรกในเอเชีย เพื่อรองรับความต้องการผู้ใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้น ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านประสิทธิภาพและเสถียรภาพ พร้อมให้บริการด้านข้อมูล การสื่อสารและความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัด ด้านซิสโก้เล็งตลาดผู้ให้บริการ เตรียมนำเสนอโซลูชั่นใหม่ มั่นใจแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

          ดร.ธัชพล โปษยานนท์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “จากการประเมินและวิเคราะห์ตลาดผู้ให้บริการ (Service Provider) มีแนวโน้มการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะผู้บริโภคมีความต้องการเข้าถึงข้อมูล ในทุกสถานที่ ทุกเวลาด้วยทุกเครื่องมือการสื่อสารที่นับวันยิ่งมีความหลากหลาย และด้วยศักยภาพที่ดีมากขึ้น รวมถึงความต้องการความเร็วของแบนวิธด์ จากเดิม 512 กิโลบิต เป็น 8 เมกะบิตในปัจจุบันและมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็นกว่า 100 เมกะบิตในอนาคตอันใกล้ ทั้งนี้การส่งผ่านข้อมูลในเครือข่ายเพิ่มขึ้นอย่างน้อย 41% ต่อปีซึ่งครึ่งหนึ่งเป็นการส่งผ่านข้อมูลวิดีโอ เช่น ภาพเคลื่อนไหว หรือการประชุมแบบเรียลไทม์ ล้วนเป็นปัจจัยทำให้ความต้องการแบนวิธด์เพิ่มมากขึ้น  ส่งผลให้ผู้ให้บริการต้องปรับตัวอย่างมาก”

          จากการศึกษาดัชนีชี้วัดการใช้งานระบบเครือข่ายของซิสโก้เร็วๆ นี้  ระบุว่าการใช้งานไอพีทั่วโลกจะเพิ่มขึ้นเป็นห้าเท่าภายในปี 2556  ทั้งนี้มีผลมาจากการใช้งานบรอดแบนด์ความเร็วสูง วีดีโอ การใช้งานแบบโมบิลิตี้ และการทำงานในรูปแบบดิจิตอลหลายๆ อย่างพร้อมกัน (digital multitasking) ชี้ให้เห็นว่า ผู้ให้บริการทั่วโลกต้องปรับเปลี่ยนโครงสร้างระบบเพื่อให้สอดคล้องหรือเอื้อต่อการเติบโตและความต้องการบนเครือข่ายที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

          ทั้งนี้ ดร. ธัชพล กล่าวเสริมว่า “ตลาดผู้ให้บริการทุกรายมีการแข่งขันสูงมากทางด้านบริการ เทคโนโลยีของซิสโก้สามารถตอบโจทย์ดังกล่าวได้ โดยช่วยผู้ให้บริการสามารถกำหนดยุทธศาสตร์ในการให้บริการ การลงทุนและบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

          นายวสุ คุณวาสี ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด เปิดเผยว่า ทรู อินเทอร์เน็ต พัฒนาโครงข่ายอินเทอร์เน็ตอย่างต่อเนื่อง  ล่าสุด ติดตั้ง CISCO Nexus 7000 แพลตฟอร์ม สวิตช์  เลเยอร์ 3 รุ่นใหม่ล่าสุดของซิสโก้   เพื่อเพิ่มศักยภาพโครงข่ายอินเทอร์เน็ตที่ปัจจุบันกลุ่มทรูเป็นผู้นำในประเทศไทย และมีความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยทรู อินเทอร์เน็ตถือเป็นผู้ให้บริการรายแรกในเอเชียที่นำ CISCO Nexus 7000 มาใช้งาน   เนื่องจากเล็งเห็นถึงประสิทธิภาพการทำงานที่สามารถรองรับการเชื่อมต่อได้ 40 กิกะบิตสำหรับการใช้งานในปัจจุบันและสูงสุดได้ถึง 100 กิกะบิตสำหรับการใช้งานที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่เกิดขึ้นทั้งด้านข้อมูล การสื่อสารและแม้แต่ความบันเทิงได้อย่างไร้ขีดจำกัด ซึ่งเชื่อว่าเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยตอกย้ำความเป็นผู้นำของทรู อินเทอร์เน็ตได้เป็นอย่างดี   

          เกี่ยวกับ ทรู อินเทอร์เน็ต
          บริษัท ทรู อินเทอร์เน็ต จำกัด  เป็นบริษัทในเครือ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจรหนึ่งเดียวของประเทศไทยและเป็นผู้นำชีวิตคอนเวอร์เจนซ์ไลฟ์สไตล์เชื่อมโยงทุกบริการ เพื่อตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์อย่างแท้จริง  ทรู อินเทอร์เน็ต เป็นผู้นำด้านการให้บริการอินเทอร์เน็ตครบวงจรในประเทศไทย สำหรับลูกค้าบุคคลทั่วไป กลุ่มSME และกลุ่มธุรกิจองค์กรขนาดใหญ่ ซึ่งได้การยอมรับอย่างกว้างขวางในการเป็นผู้รังสรรค์นวัตกรรมใหม่และให้บริการที่หลากหลาย อาทิ hi-speed Internet, Click Internet, Easy Internet, NetKit Play, NetKit True, Wi-Fi, Net Talk by True นอกจากนี้ยังมี บริการเสริมที่เป็นประโยชน์อีกมาก เช่น White Net, AntiVirus, AntiMalware, AntiSpyware ข้อมูลเพิ่มเติม www.trueinternet.co.th

          เกี่ยวกับ ซิสโก้ ซีสเต็มส์
          ซิสโก้ (NASDAQ: CSCO) เป็นผู้นำระดับโลกทางด้านระบบเครือข่ายที่เปลี่ยนแปลงวิธีการเชื่อมต่อ การสื่อสาร และการทำงานร่วมกัน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับซิสโก้ได้ที่ http://www.cisco.com หรือติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวของซิสโก้ได้ที่ http://newsroom.cisco.com สำหรับผลิตภัณฑ์ของซิสโก้ในประเทศไทยได้รับการจัดหาโดยบริษัท ซิสโก้ ซีสเต็มส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นบริษัทสาขาของซิสโก้ ซีสเต็มส์ อิงค์  ซิสโก้       
« Last Edit: June 30, 2009, 11:26:26 AM by sianbun »