sianbun on June 28, 2009, 07:00:16 PM
“โปเตโต้” ขนเพลงฮิตโชว์สด พิสูจน์ฝีมือ 8 ปีบนถนนดนตรี “สวีท มัลเล็ท” ร่วมแจม..“ตุ๊กกี้” ร่วมฮา..“บ๋อม” บิ๊กเซอร์ไพร้ส์




 








                        สะใจคอร็อกสาวกของวงหัวมัน “โปเตโต้” ไปเป็นที่เรียบร้อย หลังจากที่ 4 หนุ่ม “ปั๊บ , วิน , โอม , กานต์” ได้โชว์ฝีมือ และประสบการณ์ 8 ปีบนถนนดนตรีให้พิสูจน์กันไปแล้วใน  โปเตโต้ “เดอะ เรียล” ไลฟ์ คอนเสิร์ต  คอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปแบบครั้งแรกของพวกเขา ที่ทำเอา อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก แทบแตกเพราะแฟนเพลงแห่มาให้กำลังใจกันจนล้นฮอลล์                         

                        เริ่มเรียกน้ำย่อยกันด้วยวงเปิด ซิกส์ ซีอี (Six  CE) ที่มีพิธีกรหนุ่มมาดแมนของรายการไฟว์ ไลฟ์อย่าง หนุ่มปอ เป็นนักร้องนำ  ก่อนถึงเวลาระเบิดความมันแบบตัวจริงเสียงจริงกับวง โปเตโต้ เปิดฉากด้วย ปั๊บ ร้องเพลง มีอะไรจะเล่าให้ฟัง หลังม่านสีขาวแบบซิลูเอท ก่อนม่านขาวถูกปลดลงเพื่อเร่งพิกัดความมันส์กับเพลงฮิตชุดใหญ่ ทั้ง Circle , รอ , ห้ามใจไม่ไหว , ปากดี , ฉันรักเธอ พักหายใจกันด้วยเพลงช้า กล้าพอไหม และ พระจันทร์ดวงเก่า ที่ โปเตโต้ หยิบขึ้นมาร้องเป็นครั้งแรกบนเวทีนี้  แล้วก็ถึงช่วงความมันแบบทวีคูณเมื่อ ปั๊บ ชวนเพื่อนซี้วง สวีท มัลเล็ท (Sweet Mullet) ขึ้นมาแจมในเพลงหลอมละลาย , ฝากเลี้ยง และ ปั๊บ ก็โชว์ฝีปากร้องท่อนแร๊พแบบมันส์ ๆ ร่วมกับ เต๋า สวีท มัลเล็ท ด้วย ก่อนส่ง สวีท มัลเล็ท กลับหลังเวทีด้วยเพลง ยื้อ  จากนั้นเพื่อนร่วมค่ายอีกคน พ้อยท์ วงเคลียร์ ก็เข้าประจำตำแหน่งเปียโน เล่นเมดเล่ย์เพลงช้าอีกชุดใหญ่ ทั้ง ทนพิษบาดแผลไม่ไหว , ไม่ให้เธอไป , อารมณ์สีเทา , ลืมตาในน้ำ , ภาษากาย , นี่แหละความเสียใจ , คำตอบของหัวใจ , สามเวลา ซึ่งล้วนแต่เป็นเพลงฮิตติดหูที่คนดูช่วยกันร้องจน ปั๊บ ต้องเอ่ยปากขอบคุณ จากนั้นถึงคิวเอาใจสาว ๆ ด้วยการยกเวทีให้ วิน หนุ่มหล่อมือกีตาร์โชว์ฝีมือ ทั้งร้อง ทั้งเล่น ในเพลง สิ่งที่ใจต้องการ และ Sassy Girl เรียกเสียงกรี๊ดจากสาว ๆ ได้สนั่นฮอลล์ 

                        เข้าสู่ครึ่งหลัง ปั๊บ กลับออกมาพร้อมเพลง ขอบใจ , พรุ่งนี้จะไปกับเธอ เพลงของ โบ สุนิตา ที่นำมาทำใหม่ในสไตล์ร็อก  ต่อด้วยคิวเซอร์ไพร้ส์สที่ทุกคนตั้งตารอเมื่อมีหญิงสาวขึ้นเป็นภาพซิลูเอททำท่าเซ็กซี่อยู่หลังฉาก พร้อมกับถือไมค์ร้องเพลง รักเธอไปทุกวัน ร่วมกับ ปั๊บ และพอเดินออกมาหน้าเวทีก็เรียกเสียงหัวเราะได้ครืนใหญ่เพราะเป็นตลกหญิงที่มาแรงแห่งปี  “ตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน”  ซึ่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะปล่อยมุขฮา ๆ ขำ ๆ ซะเกลื่อนเวทีจนกลั้นหัวเราะไว้ไม่อยู่   แถมยังเอาเพลง อื้อฮือ หล่อจัง ของ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาร้องให้ 4 หนุ่ม โปเตโต้ อีกด้วย ทำเอาทั้ง 4 คนอายม้วนไปตาม ๆ กัน พอเสร็จสิ้นภารกิจจีบหนุ่ม ๆ แล้วก็กลับเข้าหลังเวที   จากนั้น ปั๊บ โชว์ฝีมือที่ทุกคนไม่เคยเห็นด้วยการเดี่ยวเปียโนพร้อมร้องเพลง รักแท้ดูแลไม่ได้ ให้ฟังกันแบบซึ้ง ๆ   ก่อนหายเข้าหลังเวที และโผล่ออกมาบนอัฒจรรย์คนดู เดินร้องเพลงฮิตอันดับ 1 ในตอนนี้ คือเพลง แชร์ ไปท่ามกลางแฟนเพลงให้ได้สัมผัสตัวเป็น ๆ กันแบบใกล้ชิด ซึ่งช็อตนี้ช็อตเดียวได้ใจแฟนเพลงกลับไปเพียบ     เข้าโค้งสุดท้าย โปเตโต้ รวมเพลงมันส์มาให้แฟน ๆ ปลดปล่อยพลังกระโดดกันจนเหงื่อกระจาย ทั้งเพลง มีอะไรจะเล่าให้ฟัง , เบียด , เพียงพอ , กำแพง , ที่เดิม  ซึ่งช่วงนี้ ปั๊บ , วิน , โอม ยังโชว์ฝีมือตี กลองไทโกะ(กลองญี่ปุ่น)ให้ดูกันสด ๆ   มาถึงช่วงอังกอร์ก็ถือเป็น ซูเปอร์เซอร์ไพร้ส์ที่ไม่ได้อยู่ในสคริปต์ เพราะ ปั๊บ เชิญแขกคนสำคัญอีกคนคือ บ๋อม อดีตมือกลอง ที่ออกจากวงไปแล้วมาขึ้นเวที โดยมางานนี้ในฐานะคนดูขึ้นเวที ก็ได้มารำลึกอดีตตีกลองในเพลง ขอบคุณที่รักกัน ทำเอา ปั๊บ ต่อมน้ำตาแตก ร้องเพลงไป ร้องไห้ไป เป็นอันปิดฉากความมันส์ของคอนเสิร์ตที่แสดงความเป็น ตัวจริง เสียงจริงของ โปเตโต้  ให้ทุกคนได้พิสูจน์
« Last Edit: June 29, 2009, 10:48:04 AM by sianbun »