YAHOO on March 26, 2011, 01:21:13 PM
เฟดเอ็กซ์ร่วมช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและสึนามิในญี่ปุ่น
 
          เฟดเอ็กซ์ คอร์ป (หรือมีชื่อในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์กว่า FDX) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส ประกาศร่วมบริจาคเงินและให้บริการขนส่งคิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1 ล้านเหรียญสหรัฐเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวและคลื่นยักษ์สึนามิในประเทศญี่ปุ่น

          ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์จะให้ความช่วยเหลือดังกล่าวผ่านทางองค์กรบรรเทาสาธารณภัยต่างๆ ซึ่งมีความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นและยาวนานกับเฟดเอ็กซ์มาโดยตลอด ได้แก่ สภากาชาดอเมริกัน (The American Red Cross) องค์การ the Salvation Army องค์การ Hearts to Heart International องค์การ Direct Relief International องค์การ Water Missions International องค์การ The United Way Worldwide มูลนิธิศุภนิมิต (World Vision) องค์การ Project Hope และองค์การ JEN (องค์กรเอกชนในประเทศญี่ปุ่นที่มุ่งให้ความช่วยเหลือด้านการก่อสร้างและกิจกรรมฟื้นฟูอื่นๆ ภายหลังการเกิดภัยพิบัติ) โดยเฟดเอ็กซ์จะนำความรู้ความชำนาญทางด้านการขนส่งและระบบโลจิสติคส์มาสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรต่างๆ ดังกล่าวเพื่อให้ความช่วยเหลือ เยียวยาและฟื้นฟูผู้ประสบภัยอย่างเร่งด่วน ได้แก่ การสนับสนุนอาหาร ที่พักอาศัย ยารักษาโรค น้ำดื่ม ผ้าห่ม และถุงสุขอนามัย

          มร. เดวิด แอล คันนิ่งแฮม จูเนียร์ ประธาน บริษัท เฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า

          “เฟดเอ็กซ์ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อการสูญเสียชีวิตและความเสียหายที่เกิดจากแผ่นดินไหวในครั้งนี้  เฟดเอ็กซ์มีปณิธานมุ่งส่งเสริมและสนับสนุนชุมชนที่ประสบภัยพิบัติให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น เราเชื่อมั่นว่าด้วย ความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เราสามารถนำทรัพยากรและความรู้ความชำนาญที่มีอยู่มาใช้สนับสนุนการทำงานขององค์กรเพื่อสังคมดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น”

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เฟดเอ็กซ์ได้นำเครือข่ายการขนส่งทั่วโลกมาใช้สนับสนุนการให้ความช่วยเหลือและบรรเทาทุกข์แก่ผู้ประสบภัยธรรมชาติมาอย่างต่อเนื่อง โดยความช่วยเหลือสำคัญๆ ที่ผ่านมาของเฟดเอ็กซ์ ได้แก่

          - บริจาคเงินและให้บริการขนส่งสิ่งของและพัสดุภัณฑ์ซึ่งมีน้ำหนักรวมทั้งสิ้นมากกว่า 1 ล้านปอนด์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยแผ่นดินไหวในประเทศเฮติเมื่อเดือนมกราคม 2553 คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐ
          - บริจาคเงินจำนวนกว่า 300,000 เหรียญสหรัฐ และให้บริการขนส่งคิดเป็นมูลค่า 500,000 เหรียญสหรัฐ เพื่อช่วยเหลือและฟื้นฟูผู้ประสบภัยธรรมชาติในประเทศจีนและพม่า รวมทั้งการขนส่งเวชภัณฑ์ยาจำนวนกว่า 250 หีบด้วยเครื่องบินขนส่งเที่ยวบินพิเศษเฟดเอ็กซ์ MD-11
          - สนับสนุนเครื่องบินพร้อมนักบินเพื่อขนส่งเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เสื้อผ้า ผ้าห่ม เต็นท์ และเครื่องใช้จำเป็นอื่นๆ จำนวน 77 ตันสำหรับนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติจากแผ่นดินไหวในประเทศเปรู
          - ร่วมกับรัฐบาลและองค์กรบรรเทาสาธารณภัยกว่า 20 แห่งขนส่งเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวนมากกว่า 1 ล้านปอนด์เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากสึนามิในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้