activity on March 21, 2011, 08:11:00 PM
ไส้กรอกซีพี กรุยตลาดเปิดกลยุทธ์การสื่อสารผ่านออนไลน์  เน้นเจาะไลฟ์สไตล์วัยทีน เปิด “ซิทคอม ออน์ไลน์” ครั้งแรกในประเทศไทย  ตอกย้ำความเป็นไส้กรอกที่ “อร่อยตอบทุกไลฟ์สไตล์”

          ไส้กรอกซีพี “อร่อยตอบทุกไลฟ์สไตล์” โดยบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) เดินหน้ารุกตลาดไส้กรอก ด้วยกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์แบบครบวงจร ต่อยอดการรับรู้ของกลุ่มเป้าหมาย ล่าสุด!! ทุ่มงบประมาณการตลาดกว่า 100 ล้าน เปิดตัว “ซิทคอม ออน์ไลน์” ครั้งแรกในประเทศไทย สะท้อนเทรนด์แบบเออร์เบิร์น ไลฟ์สไตล์ โหมกระแสการรับรู้ด้วยสาระบันเทิงผ่านเว็บไซต์ “www.SausageMansion.com” ตอกย้ำความเป็นไส้กรอกคุณภาพเยี่ยมด้วยยอดขายที่เติบโตมากกว่า 20%

          นายสุพัฒน์ ศรีธนาธร รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตและจำหน่ายไส้กรอกซีพี “อร่อยตอบทุกไลฟ์สไตล์” เปิดเผยว่า “ปัจจุบัน ตลาดอาหารสำเร็จรูปพร้อมรับประทานอย่างไส้กรอกและแฮมมีการแข่งขันกันมากขึ้น ทั้งในเรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ คุณภาพ และ นวัตกรรมในการผลิต รวมทั้งการทำโปรโมชั่น และการสร้างแบรนด์ลอยัลตี้ก็มีส่วนสำคัญในกระตุ้นกลุ่มลูกค้าให้เพิ่มกำลังในการซื้อเพิ่มขึ้น โดยที่ผ่านมา ตลาด “ไส้กรอกและแฮม” มีการเติบโตขึ้นประมาณ 10 % จากมูลค่าตลาดรวมประมาณ 34,000 ล้านบาท โดยไส้กรอก ซีพี มีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 25 % ของตลาดรวม ซึ่งเป็นผลมาจากการสร้างแบรนด์ที่แข็งแกร่ง เพิ่มสีสันความน่าสนใจในตลาดเพื่อสร้างการจดจำแบรนด์ไส้กรอกซีพี โดยในปีที่ผ่านมา เราได้เปิดตัวแคมเปญ “ไส้กรอกซีพี…จริงจังแม้ในเรื่องเล่นๆ” ที่พูดถึงความใส่ใจในการผลิต คุณภาพความอร่อยที่จริงจังของไส้กรอกที่สามารถทานเล่นหรือจะทานจริงจังก็ได้ รวมทั้งนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ อย่าง โบโลน่าหมูชีส (โบโลน่าแผ่นกลมสอดไส้ชีส) และมินิคอกเทลสไปซี่ (ไส้กรอกขนาดมินิพอดีคำที่สอดแทรกพริกฝานสด) ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มผู้บริโภค ส่งผลให้ไส้กรอกซีพีเป็นแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคเป็นลำดับต้นๆ

          สำหรับปีนี้ “ไส้กรอกซีพี” ยังคงตอกย้ำแบรนด์ผ่านกิจกรรมการตลาดในรูปแบบต่างๆ โดยล่าสุดได้เปิดแคมเปญการตลาดใหม่ “อร่อยตอบทุกไลฟ์สไตล์” โดยได้สะท้อนตัวตนของแบรนด์ที่สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน และความต้องการในการรับประทานที่ต่างกันในแต่ละโอกาสได้อย่างลงตัว ผ่านกลุ่มผลิตภัณฑ์ไส้กรอกคุณภาพเยี่ยมที่มีความหลากหลายทั้งรูปแบบและรสชาติ โดยได้วางแผนกลยุทธ์การสื่อสารประชาสัมพันธ์ ผ่านภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ที่เน้นเจาะลึกถึงไลฟ์สไตล์ผู้บริโภค พร้อมขยายการรับรู้เกี่ยวกับแบรนด์ไปยังกลุ่มอื่นๆ ด้วยสื่อนิตยสาร สื่อกลางแจ้ง Out of Home (OOH) และสื่อดิจิทอล เป็นต้น

          นายสุพัฒน์กล่าวต่อว่า “ไส้กรอกซีพี ได้ใช้งบประมาณการตลาดกว่า 100 ล้าน เพื่อสร้างปรากฎการณ์ครั้งสำคัญกับละครซิทคอม เรื่อง “Sausage Mansion” ซึ่งนับว่าเป็นละครซิทคอมเรื่องแรกของประเทศไทยที่นำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ทางเว็บไซต์ www.SausageMansion.com เพื่อนำเสนอสาระความบันเทิงเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์และไลฟ์สไตล์หลากหลายให้กับผู้บริโภค รวมทั้งสร้างความเข้าใจและจดจำเกี่ยวกับแบรนด์ไส้กรอกซีพีมากขึ้น โดยแบ่งการนำเสนอเรื่องราวของละครซิทคอมทั้งหมดเป็น 16 ตอน อัพเดทสัปดาห์ละ 1 ตอนทุกวันจันทร์ ซึ่งเป็นเรื่องราวของกลุ่มคนที่ใช้ชีวิตร่วมกันในแมนชั่นแห่งหนึ่ง พร้อมทั้งยังมีกิจกรรมให้ผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมได้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมันส์ๆ และลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ iPad และบัตรชมภาพยนตร์ ฟรี ทุกสัปดาห์”

          นอกจากนี้ ยังคงเน้นในเรื่องนวัตกรรมการผลิตที่คำนึงถึงไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างของผู้บริโภคเป็นหลัก โดยยังคงนำเสนอรูปแบบความอร่อยที่แปลกใหม่ อัดแน่นด้วยคุณภาพ โดยเริ่มต้นจากการคัดสรรวัตถุดิบเนื้อหมูและเนื้อไก่ที่อุดมไปด้วยคุณค่าโปรตีนจากฟาร์มคุณภาพสูงของซีพี ผสมผสานและคลุกเคล้ากับเกลือเสริมไอโอดีน พร้อมด้วยเครื่องเทศและเครื่องปรุงหลากหลายชนิด จนถึงกระบวนการผลิตที่คำนึงถึงคุณค่าทางสารอาหารและความปลอดภัยของผู้บริโภคในทุกขั้นตอน ปราศจากการใส่สีสังเคราะห์ นอกจากนี้ ยังบรรจุในซองสูญญากาศแบบ vacuum เพื่อรักษาความสดสะอาดอยู่เสมอจนถึงมือคุณ ซึ่งคาดว่าในปีนี้จะสามารถวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อเป็นการสร้างสีสันให้กับตลาดไส้กรอกและแฮมอีก 3 ตัว

          จากการที่ “ไส้กรอกซีพี” ดำเนินกลยุทธ์การตลาดและการสื่อสารเพื่อเจาะเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคโดยตรง บริษัทฯ มั่นใจว่าแบรนด์ “ไส้กรอกซีพี” จะมีรายได้เติบโตประมาณ 20% และสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคได้ทุกไลฟ์สไตล์” นายสุพัฒน์กล่าวสรุป

          “ไส้กรอกซีพี อร่อยตอบทุกไลฟ์สไตล์” สามารถนำมารับประทานจากซองได้ทันที หรือจะเลือกอิ่มอร่อยยิ่งขึ้น ด้วยการอุ่นร้อนกับไมโครเวฟก็ได้ โดยใช้เวลาประมาณ 30-45 วินาที สามารถเลือกสรรความอร่อยได้หลายหลากสไตล์ที่ร้านสะดวกซื้อ อาทิ เซเว่นอีเลฟเว่น ซีพีเฟรชมาร์ท ซุเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ต และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ”