activity on March 16, 2011, 02:48:32 PM
เอ็นซี ทรู นำทีมเยาวชนไทย คว้าแชมป์โลก PB International Championship ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ไทย หวังปั้นนักกีฬา E-Sport มืออาชีพ


 
          เอ็นซี ทรู ผู้นำตลาดเกมออนไลน์ของประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ครั้งแรกของไทย หลังส่งเยาวชนไทย “ทีม Mith GlamoRousCrazy” คว้าแชมป์โลกเกม FPS จากการแข่งขัน PB International Championship ที่เกาหลีใต้ พร้อมเงินรางวัล 10,000 ดอลล่าร์สหรัฐ หวังยกระดับนักกีฬาเกมออนไลน์ไทยสู่ E-Sport มืออาชีพ พร้อมเปิด E-Sport Center ติวเข้ม เกมเมอร์ขึ้นเวทีทัวร์นาเม้นท์ระดับโลกต่อไป

          นายปิยดรุณ กัลยาณมิตร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ บริษัท เอ็นซี ทรู จำกัด เปิดเผยว่า เอ็นซี ทรู ตอกย้ำผู้นำตลาดเกมออนไลน์ของประเทศไทย สนับสนุนเกมเมอร์ไทยเป็นนักกีฬาเกมออนไลน์ระดับโลกอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ประสบความสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของไทย โดยทีมตัวแทนประเทศไทย “ทีม Mith GlamoRousCrazy” ซึ่งชนะการแข่งขันกีฬาเกมออนไลน์ประเภท First Person Shooting (FPS) “PB Thailand Tournament 2011” จัดโดยเอ็นซี ทรู สามารถชนะตัวแทนจาก 5 ประเทศที่เกม Point Blank ได้รับความนิยมสูงสุด ในการแข่งขัน PB International Championship ที่ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งเป็นแหล่งกำเนิดของเกม Point Blank ของโลก สร้างความภาคภูมิใจที่เยาวชนไทยสามารถประกาศชัยชนะในเวทีดังกล่าวได้

          นายปิยดรุณ กล่าวต่อว่า “ทีมจากประเทศต่างๆ ที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาคที่ผ่านการคัดเลือกในรอบแรก ได้แก่ ประเทศบราซิล รัสเซีย อินโดนีเซีย ตุรกี เกาหลีใต้ และไทย โดยในรอบชิงชนะเลิศ ทีมของไทยต้องแข่งขันกับทีมประเทศเจ้าภาพ ซึ่งเป็นสมรภูมิสำคัญ เนื่องจากเกม Point Blank มีถิ่นกำเนิดที่ประเทศเกาหลีใต้ ทีมของไทยทุกคนจึงต้องวางแผนกลยุทธ์ แก้เกมและสถานการณ์เฉพาะหน้าต่างๆ บนความกดดันทั้งจากสมรภูมิสมมติในเกมและเสียงเชียร์ของเจ้าภาพ ซึ่งความสามัคคีของทีมไทยทั้ง 6 คนในการทำงานประสานกับหัวหน้าทีม สามารถผสานพลังจนคว้าชัยชนะมาได้ในที่สุด ถือเป็นก้าวสำคัญของวงการเกม FPS (First Person Shooting) ที่เกม Point Blank สามารถผลักดันเกมเมอร์ให้ก้าวสู่การแข่งขันกีฬา E-Sport ระดับโลกสำเร็จเป็นครั้งแรก โดยหนึ่งในตัวแทนทีมที่เข้าแข่งขันครั้งนี้ มีเยาวชนอายุเพียง 15 ปี ที่สามารถจัดสรรเวลาทั้งการเรียนและการเล่นเกมได้อย่างเป็นระบบ ผู้ปกครองเข้าใจและให้การสนับสนุน อย่างเต็มที่
 
          ทั้งนี้ เอ็นซี ทรู เล็งเห็นศักยภาพของเยาวชนไทย จึงกิจกรรมและการแข่งขันใหม่ๆ ภายใต้โครงการ True Life E-Sport เพื่อสนับสนุบและผลักดันนักกีฬาเกมออนไลน์ให้ก้าวขึ้นสู่ระดับมืออาชีพ โดยในปีนี้ เอ็นซี ทรู เดินหน้าเปิดตัวทัวร์นาเมนต์เกม Point Blank 3 ส่วน คือ 1. การแข่งขันสำหรับนักกีฬามืออาชีพ มีเงินรางวัลเป็นเดิมพัน 2. Internet Café Tournament นำตัวแทนของร้านอินเทอร์เน็ต มาชิงชัยกัน และ 3. การแข่งขัน ที่เปิดโอกาสให้กับนักกีฬาเกมออนไลน์หน้าใหม่ นอกจากนี้ ยังร่วมมือกับ ifamily เตรียมเปิด E-Sport Center เพื่อเป็นสถานที่ติวเข้มสำหรับนักกีฬาเกมออนไลน์ เพื่อส่งเสริมให้เยาวชนไทยก้าวขึ้นสู่สังเวียนระดับโลกต่อไป

          “เอ็นซี ทรู มีเป้าหมายสำคัญในการยกระดับการเล่นเกมออนไลน์สู่กีฬา E-Sport เพื่อให้ผู้เล่นเข้าใจการทำงานเป็นทีม รู้แพ้รู้ชนะ รู้จักจัดสรรเวลา และสามารถวางแผนแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าจากสถานการณ์ที่เผชิญหน้าอยู่จริง ซึ่งการพัฒนารูปแบบการเล่นเกมแนว FPS (First Person Shooting) ให้เป็นระบบมากขึ้น จะช่วยให้เยาวชนสามารถบริหารจัดการเวลา เข้าใจการทำงานกันเป็นทีม และได้พัฒนาศักยภาพที่มีอยู่อย่างเป็นระบบ” นายปิยดรุณ กล่าวปิดท้าย
« Last Edit: March 16, 2011, 03:33:54 PM by activity »

activity on March 17, 2011, 05:20:01 PM
เด็กไทยสร้างประวัติศาสตร์ คว้าแชมป์โลก เวที PB International Championship

 
 
          นายปิยดรุณ กัลยาณมิตร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านปฏิบัติการ บริษัท เอ็นซี ทรู จำกัด แถลงข่าวเปิดตัวเด็กไทยคว้าแชมป์โลกเวที PB International Championship เป็นการแข่งขันเกมส์ออนส์ไลต์ ครั้งแรกของประวัติศาสตร์ไทยที่ เด็กอายุ 15 ปีคว้าแชมป์ระดับโลกมาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่งของวงการเกม E-Sport ของไทย พร้อมมอบเงินรางวัล จำนวน 100,000 บาท ณ อินฟินิซิตี้ ชั้น 5 สยามพารากอน พร้อมประกาศหนักแน่นผลักดันวงการ E-Sport ไทยให้ก้าวไกลสู่รับดับมืออาชีพแน่นอน เมื่อเร็วๆนี้