sianbun on June 24, 2009, 05:27:48 PM
ไทยแอร์เอเชีย นำร่องสายการบินแรกในโลก ประกาศยกเลิกการเก็บค่าบริการ เดินทางวันนี้เป็นต้นไป จ่ายเพียงค่าโดยสาร และภาษีสนามบิน



             
          สายการบินไทยแอร์เอเชีย สายการบินในกลุ่มแอร์เอเชีย สายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลก ประกาศยกเลิกการเก็บค่าบริการ (No Admin Fee) เป็นเจ้าแรกในโลก มุ่งมั่นในการกระตุ้นธุรกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย และภูมิภาค ด้วยค่าโดยสารราคาประหยัด และโปร่งใสที่สุด มีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          การงดเก็บค่าบริการดังกล่าว มีผลตั้งแต่วันที่ 24 มิถุนายน 2552 สำหรับการสำรองที่นั่งกับสายการบินในกลุ่มแอร์เอเชียทั้งหมด และสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งเป็นสายการบินระยะไกล โดยการสำรองที่นั่งตั้งแต่วันดังกล่าวเป็นต้นไป ผ่านเวปไซต์ www.airasia.com จะแสดงราคาค่าโดยสารบนหน้าจอเป็นราคารวมสุทธิ ซึ่งประกอบไปด้วย ค่าโดยสาร กับค่าภาษีสนามบินเท่านั้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก และความโปร่งใส ทุกครั้งเมื่อทำการสำรองที่นั่งกับแอร์เอเชีย

          พร้อมไปกับการประกาศการงดเก็บค่าบริการ (No Admin Fee) ในการสำรองที่นั่ง แอร์เอเชียได้เปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ระดับภูมิภาค โดยค่าโดยสารในหลายเส้นทางมีราคาถูกกว่าค่าภาษีสนามบิน โปรโมชั่นด้งกล่าวจะเปิดให้ทำการสำรองที่นั่งตั้งแต่วันที่ 24 – 28 มิถุนายน 2552 ผ่านทางเว็ปไซต์ www.airasia.com และสามารถเดินทางได้ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2552 – 30 ตุลาคม 2553 ทั้งนี้ ที่นั่งในราคาโปรโมชั่นพิเศษดังกล่าวมีจำนวนจำกัด และการสำรองที่นั่งก่อนมีสิทธิ์ก่อน

          นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย กล่าวว่า “สายการบินฯ ของเราเป็นสายการบินรายแรกของโลกที่ประกาศงดเก็บค่าภาษีน้ำมัน (Fule Surcharge) ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจผันผวนในปัจจุบัน และในวันนี้เราได้ประกาศงดเก็บค่าบริการ (No Admin Fee) อีกครั้ง ซึ่งถือเป็นก้าวที่สำคัญของพันธกิจของเราในการมอบประโยชน์ และความสะดวกสูงสุดให้แก่ผู้โดยสาร โดยเรายังคงที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ๆ ที่จะทำให้ผู้โดยสารสามารถเดินทางกับเราได้อย่างสะดวก และค่าโดยสารราคาประหยัดสูงสุด และทำให้เรามีความแตกต่างจากคู่แข่งมากยิ่งขึ้น”

          จากนโยบายการประกาศเลิกเก็บค่าบริการ (No Admin Fee) ดังกล่าว ในวันนี้ ราคาค่าโดยสารที่แสดงให้ลูกค้าทราบจะมีเพียงค่าโดยสาร กับค่าภาษีสนามบินเท่านั้น ทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวก ความโปร่งใส และราคาค่าโดยสารที่ถูกลงยิ่งขึ้นเมื่อบินกับสายการบินแอร์เอเชีย

          นโยบายการประกาศเลิกเก็บค่าบริการ (No Admin Fee) เกิดขึ้นภายหลังจากความสำเร็จของแอร์เอเชียในการงดเก็บค่าภาษีน้ำมัน (Fuel Surcharge)เป็นสายการบินแรกของโลกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2551 ที่ผ่านมา และการออกแคมเปญพิเศษในการนำเสนอราคาค่าโดยสารที่รวมทุกอย่างเข้าไว้ด้วยกัน (All In Fares) ในเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยล่าสุดได้รับเลือกให้เป็นสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากการโหวตของผู้โดยสาร 16 ล้านคนทั่วโลก จัดโดยสกายแทรกซ์ สายการบินฯ มีความมุ่งมั่นในการเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้บริการให้กับผู้โดยสารอย่างต่อเนื่อง อาทิ บริการกระเป๋าใหญ่สบายกระเป๋า (Super Size) บริการเลือกที่นั่งให้ถูกใจ (Pick A Seat) การมอบส่วนลดพิเศษให้กับผู้โดยสารที่ซื้ออาหารอุ่นร้อนบนเครื่องผ่านระบบออนไลน์ (Prebook Meal) บริการเวป และ คิออส เช็คอิน (Web Check In & Kiosk Check In) ตลอดจนบริการรับประกันความตรงต่อเวลา หากเที่ยวบินล่าช้าเกินกว่า 2 ชั่วโมง (On Time Guarantee)

          เกี่ยวกับสายการบินแอร์เอเชียแอร์เอเชีย เป็นสายการบินราคาประหยัดชั้นนำและใหญ่ที่สุดในเอเชีย ให้บริการด้วยเครือข่ายการบินที่ครอบคลุมมากที่สุดถึง 122 เส้นทางการบิน ครอบคลุมกว่า 65 จุดหมายปลายทาง ด้วยระยะเวลาเพียง 7 ปีของการดำเนินงาน ในปัจจุบันแอร์เอเชียได้ขนส่งผู้โดยสารกว่า 65 ล้านคน ด้วยฝูงบินจาก 2 ลำ ในอดีต เพิ่มเป็น 80 ลำในปัจจุบัน สายการบินฯ มีความภาคภูมิใจในการเป็นสายการบินของภูมิภาคอาเซียนอย่างแท้จริง โดยมีฐานปฎิบัติการบินอยู่ที่สำนักงานใหญ่ในประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย และประเทศไทย ใหบริการด้วยเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศอาเซียน จีน อินเดีย และบังคลาเทศ โดยได้รับการสนับสนุนด้านเครือข่ายการบินจากสายการบินแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ซึ่งเป็นสายการบินระยะไกลราคาประหยัดในกลุ่มแอร์เอเชีย ที่มีจุดหมายปลายทางครอบคลุมประเทศจีน ออสเตรเลีย และอังกฤษ ส่งผลให้สายการบินฯ เป็นสายการบินหนึ่งเดียวในเอเชียที่มีจุดหมายปลายทาง และความถี่ในการบินมากที่สุดในภูมิภาค นอกจากนั้น ในปี 2552 สายการบินแอร์เอเชียยังได้รับรางวัลสายการบินราคาประหยัดที่ดีที่สุดในโลกจากการมอบรางวัลประจำปีให้กับสายการบินระดับโลกที่จัดโดย Skytrax ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสายการบินแอร์เอเชีย กรุณาเยี่ยมชมเว็ปไซต์ www.airasia.com
« Last Edit: June 24, 2009, 05:37:04 PM by sianbun »