activity on March 13, 2011, 12:45:13 PM
พิธีมอบโล่รางวัล Superbrands ประจำปี 2010







          ซุปเปอร์แบรนด์ประเทศไทยโดย มร ไมค์ อิงลิช ผู้อำนวยการซุปเปอร์แบรนด์ประเทศอังกฤษ มร แอมอล แซดเลอร์ ประธานบริหารซุปเปอร์แบรนด์และนายปรีชา แก่นพรม ผู้อำนวยการซุปเปอร์แบรนด์ประจำประเทศไทย ร่วมกับห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ได้จัดงานมอบโล่รางวัลความสำเร็จด้านการสร้างแบรนด์ ภายใต้แนวคิด “For Excellence in Branding ให้กับแบรนด์ที่มีความเป็นเลิศในการสร้างแบรนด์รวมทั้งหมด 28 แบรนด์ เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 2554 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล โดยมีผู้บริหารระดับสูงสุดจากแต่ละองค์กรเข้าร่วมรับรางวัลในครั้งนี้ และรางวัลสุดดยอดแบรนด์แห่งปี หรือ “Brand of the Year 2010” ซึ่งเป็นแบรนด์ที่ได้รับการโหวตคะแนนสูงที่สุดในบรรดาแบรนด์ทั้งหมดได้แก่แบรนด์ CentralWorld โดยได้รับเกียรติจากคุณวัลยา จิราธิวัฒน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานพัฒนาธุรกิจและบริหารโครงการก่อสร้าง CPN ให้เกียรติเป็นผู้รับรางวัลในครั้งนี้
 
          ซุปเปอร์แบรนด์ ได้รับการยอมรับว่าเป็นการมอบรางวัลที่ได้มาตรฐานสูงสุดด้าน Branding และทำงานด้านการประเมิณความสำเร็จของในการสร้างแบรนด์โดยการสำรวจและการวิจัยผ่านผู้บริโภค จำนวน 3,489 ท่าน ผู้อำนวยการ ผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ด้านการตลาด บริษัทโฆษณาและประชาสัมพันธ์รวมอีก 2,478 ท่าน โดยมี Superbrands Council หรือคณะกรรมการอิสระของซุปเปอร์แบรนด์ลงคะแนนเพื่อทำการโหวตให้แต่ละแบรนด์จาก 569 แบรนด์ที่มีศักยภาพที่สุดจากผลการสำรวจการตลาดทั้งหมดกว่า 1,200 กว่าแบรนด์ภายใต้ 35 กลุ่มผลิตภัณฑ์ โดยใช้เกณฑ์ในการคัดเลือกสามเกณฑ์หลักด้วยกันคือ BRAND QUALITY (คุณภาพของแบรนด์) BRAND PERSONALITY (เอกลักษณ์แบรนด์) และ BRAND AFFINITY (ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค) ทั้งแบรนด์ภายในประเทศและแบรนด์จากต่างประเทศ โดยคณะกรรมการซุปเปอร์แบรนด์ แบรนด์ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดภายใต้เกณฑ์การพิจารณาจะได้รับรางวัล Superbrands Status หลายปีที่ผ่านมาจากการดำเนินการของ Superbrands จนกระทั่งปัจจุบันนั้น Superbrands ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นองค์กรอิสระเพียงหน่วยงานเดียวในโลกที่เป็นผู้ตัดสินด้านความเป็นเลิศด้าน Branding ซึ่งรายชื่อแบรนด์ทั้ง 28 แบรนด์ที่ได้รับรางวัลซุปเปอร์แบรนด์ในปีนี้ได้แก่ 12 PLUS, AIS, ASIA BOOKS, CENTRALWORLD, CP MEIJI, DAPPER, DHL, DOUBLE A, FUJITSU, GIFFARINE ,HOTMAIL, JAYMART, JONES LANG LASALLE, KING POWER, KOHLER, LAY’S, LG, MAJOR CINEPLEX, MUANG THAI LIFE ASSURANCE, NIVEA, PHILIPS, SCB, SCG, SINGHA, SIZZLER, THAITICKETMAJOR, WATSONS and YAMAHA
 
          โดยรายชื่อคณะกรรมการอิสระของซุปเปอร์แบรนด์ประจำปี 2010 ประกอบไปด้วย

          1. คุณชาญ ศรีวิกรม์ ประธาน - Gaysorn Land Asset Management Co., Ltd.
          2. คุณพรศิริ มโนหาญ ประธาน - Pacific Asia Travel Association (PATA)
          3. คุณดวงกมล โชตะนา บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ
          4. คุณเพิ่มพล โพธิ์เพิ่มเหม กรรมการผู้จัดการและบรรณาธิการบริหารหนังสือ Marketeer
          5. คุณเจมส์ อำมาตย์วิวัฒนา กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทยและอินโดไชน่าบริษัท Johnson and Johnson (Thailand) Ltd.
          6. คุณดนัย จันทร์เจ้าฉาย ประธานบริหารบริษัท DC Consultants and Marketing Communication Ltd.
          7. คุณอรพิมพ์ เหลืองอ่อน ประธานบริหาร - หนังสือพิมพ์คมชัดลึก
          8. คุณนิมิตร หมดราคี ประธานบริหารบริษัท 124 Communications Consulting Co., Ltd.
          9. Ms. Stephanie Bell – Regional Media Director – L’oreal
          10. Mr. Alex Goslar – ผู้จัดการทั่วไป - Goslar & Associates Co., Ltd.
          11. Mr. Bob Hekkelman - กรรมการผู้จัดการ – JWT
          12. คุณปรีชา แก่นพรม ผู้อำนวยการ - Superbrands Thailand
« Last Edit: March 13, 2011, 12:58:26 PM by activity »

activity on March 13, 2011, 01:00:30 PM
ยามาฮ่าคว้าสุดยอดรางวัล “ซุปเปอร์แบรนด์แห่งปี” การันตีแบรนด์คุณภาพ เพียงหนึ่งเดียวของวงการรถจักรยานยนต์จากเวทีซุปเปอร์แบรนด์ 2011



          ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ยามาฮ่าตอกย้ำแบรนด์อันดับหนึ่งในตลาดรถจักรยานยนต์ด้วยการคว้ารางวัลชนะเลิศ ซุปเปอร์แบรนด์ 2011 เป็นเวลา 6 ปีต่อเนื่อง รางวัลที่ได้รับการการันตีด้วยผลสำรวจ และวิจัยผ่านกลุ่มตัวอย่างที่ประกอบไปด้วยผู้บริโภค นักการตลาด นักโฆษณา จำนวน 5,967 คนเพื่อนำเสนอแบรนด์ที่เป็นที่สุดแห่งปี

          นายประพันธ์ พลธนะวสิทธิ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยยามาฮ่ามอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า บริษัทรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับรางวัลของการทุ่มเทสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ให้มีความสมบูรณ์ทั้งด้านสินค้า และบริการ และถือเป็นอีกครั้งสำหรับความภูมิใจที่ยามาฮ่าเป็นแบรนด์หนึ่งเดียวที่ได้รับรางวัล “ซุปเปอร์แบรนด์แห่งปี 2011” โดยมีบริษัทที่เข้าร่วมทั้งหมดกว่า 1,200 แบรนด์ใน 35 กลุ่มผลิตภัณฑ์ทั้งแบรนด์ไทย และแบรนด์ต่างประเทศ ซึ่งคณะกรรมการอิสระของซุปเปอร์แบรนด์ และกลุ่มตัวอย่างได้เลือกยามาฮ่าเป็น “ซุปเปอร์แบรนด์แห่งปี 2011” เนื่องจากความโดดเด่นในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านคุณภาพของแบรนด์ที่ยามาฮ่าเป็นผู้นำในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อตอบรับความต้องการทุกการใช้งานของผู้บริโภค และเป็นผู้นำด้านการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ลงตัวสอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภค รวมถึงผลงานการทำแผนการตลาดที่ยอดเยี่ยม อีกทั้งยามาฮ่ายังสร้างเอกลักษณ์ความโดดเด่นด้วยความเป็นแบรนด์ผู้นำในการสร้างสรรค์กิจกรรมที่เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์ผู้ขับขี่ทุกกลุ่มเป้าหมายได้อย่างสมบูรณ์แบบ

          นอกจากยามาฮ่าจะพัฒนาด้านผลิตภัณฑ์แล้วยามาฮ่ายังตระหนักถึงผู้บริโภคเป็นสำคัญด้วยการจัดกิจกรรมการตลาดให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคเพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นรางวัลซุปเปอร์แบรนด์แห่งปี 2011 ที่ได้รับนี้ ถือว่าเป็นรางวัลแห่งความสำเร็จจากความพยายามในการสร้างสรรค์แบรนด์ให้มีความโดดเด่นและแข็งแกร่ง และมีความชัดเจนในฐานะผู้นำที่มีความแตกต่าง

          “เรามีความภูมิใจเป็นอย่างมากกับรางวัล “ซุปเปอร์แบรนด์แห่งปี” อันทรงเกียรตินี้ ซึ่ง ยามาฮ่าพร้อมมุ่งมั่นในการสร้างแบรนด์ให้แข็งแกร่งอยู่ตลอดเวลา โดยที่ผ่านมาเรามีการพัฒนาที่ไม่หยุดนิ่งด้านผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความพึงพอใจของลูกค้า และสร้างความล้ำหน้าของเทคโนโลยีด้านต่างๆให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้บริโภคอยู่เสมอ เราพร้อมที่จะประกาศว่า ยามาฮ่าจะรักษามาตรฐานแบรนด์คุณภาพเพื่อครองใจผู้บริโภคต่อไป” นายประพันธ์ กล่าว

          สำหรับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่ามีความโดดเด่นในการทำการตลาด และสร้างแบรนด์ในรอบหลายปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะการสร้างความต่างในผลิตภัณฑ์ เช่น การเป็นผู้บุกเบิกรถจักรยานยนต์ออโตเมติก จนปัจจุบันรถจักรยานยนต์ออโตเมติกได้รับการยอมรับ และมีส่วนแบ่งการตลาดมากถึง 51 เปอร์เซ็นต์

          ล่าสุด ยามาฮ่าตอบรับความต้องการแนวใหม่ผ่านการพัฒนารถจักรยานยนต์เจาะกลุ่มผู้บริโภคที่เป็นผู้หญิง โดยเฉพาะส่งผลิตภัณฑ์ รุ่น “ฟีโอเร่ หัวฉีดใหม่” ขนาดเครื่องยนต์ 115 cc ลงตลาด ซึ่งถือว่าเป็นอีกครั้งที่บริษัทสร้างความแตกต่างให้เกิดขึ้นกับวงการรถจักรยานยนต์ในตลาดประเทศไทยเป็นรายแรกอีกครั้ง ทางด้านเทคโนโลยี ยามาฮ่าได้สร้างคุณค่าของผลิตภัณภัณฑ์ผ่านเทคโนโลยีหัวฉีดอัจฉริยะ YMJET ทำให้รถประหยัดน้ำมันที่สุดถึง 51 กิโลเมตร/ลิตร* และสุดยอดเทคโนโลยีกระบอกสูบไดอะซิล ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ให้ยาวนานอีกด้วย

          ปัจจุบันยามาฮ่าเป็นแบรนด์ที่มีภาพลักษณ์ดีเยี่ยมต่อทัศนคติของกลุ่มผู้ใช้ และมียอด ขายดีเกินความคาดหมาย โดยในปีที่ผ่านมายามาฮ่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เพราะสามารถสร้างสถิติใหม่ สูงสุดในรอบ 10 ปี ทั้งในด้านยอดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ 505,000 คัน ยอดจำหน่ายถึงผู้ใช้ 486,000 คัน ยอดจดทะเบียน 479,000 คัน และยอดจำหน่ายอะไหล่ 1,404 ล้านบาท ครองส่วนแบ่งการตลาด 26 % และในปี 2554 นี้ยามาฮ่าคาดว่าจะทำยอดขายรวมได้ 520,000 คัน จะทำให้ยามาฮ่ามีอัตราการเติบโตถึง 9% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และมีส่วนแบ่งการตลาด 27%

          *ผ่านการทดสอบ Mode ECE R40 ตามมาตรฐาน TISI (สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม)

ข้อมูลเพิ่มเติมรางวัลซุปเปอร์แบรนด์:

          สำหรับซุปเปอร์แบรนด์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2537 ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นองค์กรอิสระที่ได้รับความเชื่อถือสำหรับมาตรฐานการประเมินคุณค่าแบรนด์สินค้าในสายตาผู้บริโภค และทำงานด้านการประเมินความสำเร็จในการสร้างแบรนด์ โดยใช้เกณฑ์ในการคัดเลือก 3 หลักเกณฑ์ คือ

          1. BRAND QUALITY (คุณภาพของแบรนด์)
          2. BRAND AFFINITY (ความสัมพันธ์ระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค)
          3. BRAND PERSONALITY (เอกลักษณ์ของแบรนด์)

          แบรนด์ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดโดยคณะกรรมการซุปเปอร์แบรนด์ ภายใต้เกณฑ์การพิจารณาจะได้รับรางวัล Superbrands Status หลายปีที่ผ่านมาจนกระทั่งปัจจุบัน Superbrands ได้รับการยอมรับจากนานาชาติว่าเป็นองค์กรอิสระเพียงหน่วยงานเดียวในโลกที่เป็นผู้ตัดสินด้านความเป็นเลิศด้านการสร้างแบรนด์

          ซุปเปอร์แบรนด์ 2011 สามารถการันตีให้เห็นถึงความเป็นสุดยอดแบรนด์ส่งผลให้ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสายต่างๆ โดยรางวัลในปีนี้มาจากผลสำรวจ และวิจัยผ่านกลุ่มตัวอย่างซึ่งได้จากการวิจัยผ่านผู้บริโภค 3,489 คน ผู้อำนวยการ ผู้จัดการและเจ้าหน้าที่ด้านการตลาดและบริษัทโฆษณาประชาสัมพันธ์รวม 2,478 คน โดยมีคณะกรรมการอิสระของซุปเปอร์แบรนด์ (Superbrands Council) ลงคะแนนเพื่อทำการโหวต คัดเลือกแบรนด์จากทั้งหมด 569 แบรนด์ที่มีศักยภาพที่สุดจากการสำรวจการตลาดทั้งหมดกว่า 1,200 กว่าแบรนด์ภายใต้ 35 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ทั้งแบรนด์ภายในประเทศและแบรนด์จากต่างประเทศทั่วโลก

          ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
          แผนกประชาสัมพันธ์หมายเลข 0-2740-8000
          คุณสมเจตน์ ต่อ 8093 คุณปิยะพงษ์ ต่อ 8056 คุณติ๊ก ต่อ 8044 คุณจิรนันท์ ต่อ 8044
          Yamaha Call Center โทร. 0-2263-9999 www.yamaha-motor.co.th
« Last Edit: March 13, 2011, 01:10:37 PM by activity »