activity on March 13, 2011, 12:16:16 PM
ลอรีอัล เปิดรับสมัคร ทุนโครงการ “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ประจำปี 2554



          (คำบรรยายใต้ภาพ) ตัวแทนนักวิจัยสตรีที่ได้รับทุนวิจัยในปี 2553 ดร. วันทนา คล้ายสุบรรณ์ (ที่สองจากซ้าย) ผศ. ดร. พรพรรณ พึ่งโพธิ์ (ที่สองจากขวา) พร้อมด้วยผู้บริหาร บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย มร. ฌอง ฟรองซัวส์ คูเว่ (ซ้ายสุด) กรรมการผู้จัดการ และนางสดับพิณ คำนวณทิพย์ (ขวาสุด) ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรและองค์กรสัมพันธ์ เชิญชวนสตรีนักวิทยาศาสตร์ที่สนใจร่วมสมัครขอรับทุนโครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ซึ่งได้เปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 15 พฤษภาคม

          บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด โดยการสนับสนุนของสำนักเลขาธิการคณะกรรมการแห่งชาติ ว่าด้วยการศึกษา วิทยาศาสตร์ และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (ยูเนสโก) ประกาศเปิดรับสมัครสตรีนักวิทยาศาสตร์ไทยเข้าร่วมโครงการทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 พฤษภาคม ศกนี้

          มร. ฌอง ฟรองซัวร์ คูเว่ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลอรีอัล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “ลอรีอัล เป็นบริษัทความงามอันดับหนึ่งของโลก ที่ก่อตั้งขึ้นโดย นักเคมี มร. ยูชีน ชูแลร์ ผู้ซึ่งมีศรัทธาอย่างแรงกล้า ในการค้นคว้าและวิจัยโดยเชื่อว่าความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นกุญแจดอกสำคัญไปสู่คุณภาพชีวิตที่สมดุล สมบูรณ์ และงดงามยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นจุดกำเนิดแห่งวิทยาการทางด้านความงาม ที่ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์ความงามที่มีคุณภาพสูงและปลอดภัยต่อผู้บริโภค ทำให้ตลอดระยะเวลากว่าหนึ่งศตวรรษที่ก่อตั้ง ลอรีอัลจึงให้ความสำคัญกับการค้นคว้าและวิจัยมาอย่างต่อเนื่อง โดย ลอรีอัลได้ทุ่มงบประมาณกว่า 30,000 ล้านบาทต่อปี เพื่อสนับสนุนการศึกษาและทดลองของนักวิจัยกว่า 3,000 คนจาก 60 เชื้อชาติ ที่ทำงานที่ศูนย์วิจัยและศูนย์พัฒนาผลิตภัณฑ์ของลอรีอัล 18 แห่งทั่วโลก และเกินกว่าครึ่งเป็นนักวิจัยผู้หญิง ดังนั้น โครงการทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” จึงจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นการ เชิดชูเกียรติและให้กำลังใจสตรีที่ทำงานในสายงานวิทยาศาสตร์โดยเฉพาะ”

          “สำหรับประเทศไทย โครงการนี้ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 9 แล้ว โดยลอรีอัลได้มอบทุนวิจัยให้กับนักวิจัยสตรีคนไทยแล้ว 31 ทุน โดยเราได้รับเกียรติจากนักวิทยาศาสตร์ผู้ทรงคุณวุฒิระดับประเทศร่วมเป็นคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ ลอรีอัลจึงอยากเชิญชวนนักวิจัยสตรีไทยส่งใบสมัครเข้ามารับทุนฯ ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นการช่วยกระตุ้นการรับรู้ให้สังคมไทยเห็นความสำคัญของงานวิทยาศาสตร์ในวงกว้างมากขึ้น นอกจากนี้ การค้นคว้าวิจัยมีส่วนสำคัญในการพัฒนาประเทศและคุณภาพของคนไทย” มร. ฌอง ฟรองซัวร์ คูเว่ กล่าวเพิ่มเติม

          ในทุกปี โครงการ ทุนวิจัย ลอรีอัล ประเทศไทย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” จะมีการมอบทุนวิจัยทุนละ 200,000 บาท จำนวน 4 ทุน ให้กับสตรีนักวิจัยที่มีอายุระหว่าง 25-40 ปี ที่มีผลงานวิจัยโดดเด่นในสาขาวัสดุศาสตร์(Material Science) จำนวน 2 ทุน และสาขาวิทยาศาสตร์ชีวภาพ(Life Science) จำนวน 2 ทุน

          นักวิจัยที่สนใจสามารถสมัครรับทุนวิจัย “เพื่อสตรีในงานวิทยาศาสตร์” ครั้งที่ 9 ประจำปี 2554 ได้ถึงวันที่ 15 พฤษภาคมนี้ โดยสามารถขอรับใบสมัครได้ที่ beauty@lorealthailand.com หรือ 02 684 3000