activity on March 13, 2011, 12:13:00 PM
‘มินิทเมด พัลพิ’ ทั่วโลกขึ้นแท่นก้าวเป็นแบรนด์มูลค่า 1 พันล้านดอลล่าร์ เมืองไทยยอดขายโตต่อเนื่อง ก้าวเป็นหนึ่งในตลาดดาวรุ่งของโลก

 

          - ‘ไทยน้ำทิพย์’ ลงทุนครั้งใหญ่กว่า 600 ล้านบาท เพิ่มไลน์การผลิตเทคโนโลยีล้ำรายแรกในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ทั่วโลก รองรับการเติบโตของมินิทเมด และนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ

          - น้ำส้มมินิทเมด พัลพิ ผลิตภัณฑ์แรกที่พัฒนาและเปิดตัวในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ ประสบความสำเร็จยอดขายทั่วโลกพุ่งทะลุ 1 พันล้านเหรียญ ภายใน 5 ปี

          - มินิทเมด – แบรนด์น้ำผลไม้ขายดีอันดับ 1 ของโลก และขายดีอันดับ 1 ในไทย

          - นวัตกรรมไลน์การผลิตความเร็วสูง ใช้เทคโนโลยีล่าสุดรองรับการใช้บรรจุภัณฑ์พีอีที น้ำหนักเบา ลดการใช้พลาสติกลงได้ตั่งแต่ 13-20% ช่วยลดมลภาวะต่อสิ่งแวดล้อม

          วันนี้ กลุ่มธุรกิจ โคคา-โคลา ในประเทศไทย โดยบริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องดื่มโค้กและน้ำส้มคุณภาพมินิทเมด พัลพิ และมินิทเมด สแปลช ประกาศเดินเครื่องไลน์การผลิตใหม่สำหรับเครื่องดื่มชนิดไม่อัดลมในบรรจุภัณฑ์พีอีที มูลค่าการลงทุน 600 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโต และเตรียมพร้อมสำหรับการผลิตนวัตกรรมเครื่องดื่มใหม่ๆ สนองตอบความต้องการของตลาด สานต่อความสำเร็จน้ำส้มผสมเนื้อส้มแท้จากธรรมชาติมินิทเมด พัลพิ ก้าวเป็นแบรนด์ที่มียอดขายทั่วโลกทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ภายใน 5 ปีของการเปิดตัว

          นายพรวุฒิ สารสิน รองประธานกรรมการ บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด กล่าวว่า “เราลงทุนเพิ่มในไลน์การผลิตใหม่ที่ใช้นวัตกรรม ไนโตร-ฮอต-ฟิล (Nitro-Hot-Fill) มูลค่า 600 ล้านบาท เพื่อรองรับการเติบโตของเครื่องดื่มน้ำผลไม้แบรนด์มินิทเมด รวมถึงนวัตกรรมเครื่องดื่มน้ำผลไม้และอื่นๆ เพื่อเป็นทางเลือกของผู้บริโภคไทย โดย บ.ไทยน้ำทิพย์ นับเป็นบริษัทแรกในกลุ่มธุรกิจโคคา-โคลา ทั่วโลกที่ติดตั้งไลน์การผลิตเทคโนโลยีใหม่นี้ โดยจะเป็นไลน์การผลิตความเร็วสูง และรองรับการผลิตบรรจุภัณฑ์พีอีทีน้ำหนักเบา ทำให้สามารถลดปริมาณพลาสติกที่ใช้ผลิตขวดบรรจุภัณฑ์ต่อหน่วยลงได้ตั่งแต่ 13-20% ดังนั้นนวัตกรรมนี้นอกจากช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตแล้ว ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”

          มร. ฆอเฮ การ์ดูโน ผู้จัดการทั่วไปประจำประเทศไทย บริษัท โคคา-โคลา (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “การที่มินิทเมด พัลพิมียอดจำหน่ายทั่วโลกมากกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 3 หมื่นล้านบาท) ภายใน 5 ปีที่วางจำหน่าย นับเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของคุณภาพและรสชาติที่ถูกใจผู้บริโภค น้ำส้มผสมเนื้อส้มแท้คุณภาพจากธรรมชาติแบบพร้อมดื่มตรามินิทเมด พัลพิ คือนวัตกรรมแห่งความภาคภูมิใจของเรา โดยเป็นแบรนด์แรกที่ได้รับการพัฒนาและเปิดตัวในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่ (emerging market) และได้รับการตอบรับอย่างสูงยิ่งจากผู้บริโภคในทุกๆ ประเทศที่วางจำหน่าย รวมถึงประเทศไทย มินิทเมด พัลพิ จึงนับเป็นตัวอย่างแห่งความสำเร็จของโคคา-โคลา ในการพัฒนานวัตกรรมเครื่องดื่มคุณภาพให้สามารถขยายการผลิตและจำหน่ายไปทั่วโลก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

          มร. การ์ดูโน กล่าวเสริมว่า “กลุ่มเครื่องดื่มน้ำผลไม้พร้อมดื่มแบรนด์มินิทเมดในเมืองไทยมีอัตราการเติบโตระดับตัวเลขสองหลักอย่างต่อเนื่องทุกปี และโตเร็วกว่าตลาดเครื่องดื่มในกลุ่มเดียวกัน ทำให้มินิทเมดก้าวเป็นแบรนด์น้ำผลไม้ที่ขายดีอันดับหนึ่งของไทย โดยมินิทเมด พัลพิ มียอดขายอันดับหนึ่งในโมเดิร์น เทรด และมินิทเมด สแปชมียอดขายอันดับหนึ่งในร้านค้าปลีกรายย่อยและร้านอาหาร เราจึงมุ่งมั่นที่จะเสริมความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดน้ำผลไม้ในทุกๆ ด้าน รวมถึงการลงทุนในไลน์การผลิตใหม่ที่มีเทคโนโลยีทันสมัยที่สุด” มร. ฆอเฮ กล่าว

          “การที่มินิทเมด พัลพิมีอัตราการเติบโตแบบก้าวกระโดด ส่วนสำคัญมากจากการลงทุนทางการตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แบรนด์เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด โดยผู้บริโภคที่ได้ดื่มล้วนชื่นชอบในรสชาติแบบเต็มน้ำ เต็มเนื้อของมินิทเมด พัลพิ ที่ทำจากน้ำส้มและเนื้อส้มแท้จากธรรมชาติที่ให้รสชาติแสนอร่อย ได้ทั้งน้ำ ได้ทั้งเนื้อ โดยเราคัดสรรเนื้อส้มคุณภาพสูงจากรัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เป็นส่วนผสมในการผลิต ทำให้ได้มินิทเมด พัลพิ น้ำส้มผสมเนื้อส้มที่มีคุณภาพสำหรับผู้บริโภคได้ตลอดทั้งปี” มร. ฆอเฮ กล่าวเสริม

          มินิทเมด พัลพิ: น้ำส้มคุณภาพพร้อมเนื้อส้มฉ่ำ ที่มีส่วนผสมของน้ำส้มแท้ 20% และเนื้อส้มฉ่ำ 3% ปราศจากวัตถุกันเสีย มีให้เลือกดื่มในรูปแบบขวดเพ็ทขนาด 300 มล. ราคา 18 บาท และแพ็ค 4 ขวด ราคา 69 บาท มีวางจำหน่ายตามร้านค้าทั่วประเทศ

          ปัจจุบัน มินิทเมด พัลพิ ประสบความสำเร็จในการบุกตลาดรวม 18 ประเทศ ได้แก่ ประเทศไทย จีน อินโดนิเซีย ไต้หวัน ฟิลิปปินส์ เวียดนาม ปากีสถาน ฮ่องกง คาซัคสถาน เม็กซิโก เกาหลี แอลจีเลีย สิงคโปร์ มาเลเซีย มองโกเลีย อินเดีย ศรีลังกา และมาเก๊า

          มินิทเมด (Minute Maid) คือ แบรนด์เครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ขายดีอันดับ 1 ของโลก ได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคในเกือบ 100 ประเทศทั่วโลก และมียอดขายทั่วโลกกว่า 1 พันล้านเหรียญสหรัฐต่อปี เครื่องดื่มในกลุ่มผลิตภัณฑ์แบรนด์มินิทเมดมีหลากหลายกว่า 100 ชนิดและรสชาติ ทั่วโลก รวมถึงมินิทเมด พัลพิ ซึ่งล่าสุดมียอดจำหน่ายทะลุ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐเรียบร้อยแล้ว

“มินิทเมด พัลพิ...ประสบการณ์สดชื่น แบบเต็มน้ำเต็มเนื้อ”
« Last Edit: March 13, 2011, 12:14:50 PM by activity »