activity on March 13, 2011, 12:05:04 PM
5aSec แฟรนไชส์ชั้นนำด้านการดูแลและทำความสะอาดสิ่งทอจากแดนน้ำหอม เปิดรับมาสเตอร์แฟรนไชส์ในไทย
 
          5aSec (แซ็งกะเซ็ค) แบรนด์แฟรนไชส์ชั้นนำระดับโลกซึ่งเชี่ยวชาญด้านการซักแห้ง ซักอบรีด และดูแลผลิตภัณฑ์สิ่งทอ เล็งเปิดรับผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ (มาสเตอร์แฟรนไชส์) ในไทย เพื่อเป็นตัวแทนในการขยายแฟรนไชส์ โดยในช่วงประมาณเดือนเมษายน-พฤษภาคมปีนี้ ทางบริษัทจะนัดพบเป็นการพิเศษแบบตัวต่อตัวกับผู้ประกอบการที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่สนใจจะเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จกับ “เครือข่าย 5aSec มาสเตอร์แฟรนไชส์” ชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส
 
          รูปแบบการให้สิทธิ์บริหารแฟรนไชส์ของ 5aSec นั้น ออกแบบมาเพื่อผู้ประกอบการที่มองหาธุรกิจที่มั่นคงและทำกำไรอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งมีการนำเทคโนโลยีชั้นนำและนวัตกรรมใหม่ๆ มาประยุกต์ใช้อยู่เสมอ 5aSec รับประกันคุณภาพด้วยรางวัลแฟรนไชส์ยอดเยี่ยมระดับนานาชาติ ด้วยจุดแข็งด้านบริการที่มีคุณภาพและรวดเร็ว พรั่งพร้อมด้วยเครื่องมืออุปกรณ์ และการอำนวยความสะดวกแบบเดลิเวอรี่ และลูกค้าที่มาใช้บริการจะได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิดจากผู้เชี่ยวชาญโดยตรง

          นอกจากนี้ ทาง 5aSec ยังได้พัฒนาและเปิดตัว MAXIMA เทคโนโลยีพิเศษในการทำความสะอาดสิ่งทอเนื้อบอบบางและเครื่องแต่งกายที่มีการประดับตกแต่งได้อย่างมีคุณภาพ

          มร.ดีดิเย่ร์ ปิโลแนล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ต่างประเทศ กล่าวว่า “เรามุ่งมั่นทำงานหนักเพื่อพัฒนาเทคโนโลยีและบริการด้านการทำความสะอาดสิ่งทอแบบใหม่ๆ อย่าง MAXIMA เพื่อตอบรับกับความต้องการของตลาดเอเชีย ถึงตอนนี้เราพร้อมแล้วที่จะขยายสาขาในภูมิภาคแห่งนี้ โดยกำลังมีการเปิดรับมาสเตอร์แฟรนไชส์ตั้งแต่ต้นปีนี้”

          “ธุรกิจดูแลผลิตภัณฑ์สิ่งทอ ซักอบรีด หรือซักแห้ง ไม่ใช่ธุรกิจที่นักลงทุนจะให้ความสนใจในทันที แต่หากได้มีโอกาสวิเคราะห์รูปแบบธุรกิจของ 5aSec แล้ว ผู้ประกอบการจะมองเห็นคุณค่าและศักยภาพอันมหาศาลของธุรกิจนี้ได้ในทันที”

          ตลอด 42 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้เสริมสร้างความแข็งแกร่งในด้านทักษะความชำนาญและประสบการณ์ในอุตสาหกรรมการทำความสะอาดและถนอมเสื้อผ้าสิ่งทอด้วยมาตรฐานระดับโลก ผ่านสาขาเกือบ 1,900 แห่ง ใน 27 ประเทศ ซึ่งได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเป็นธุรกิจที่มีความยั่งยืน โดย 5aSec สามารถรักษาอัตราการขยายสาขาที่โดยเฉลี่ย 1 สาขา ต่อทุกสามวัน

          รางวัลแห่งความสำเร็จ
          ปี 2005 - รางวัลการพัฒนาธุรกิจยอดเยี่ยมนานาชาติ (Best International Development) จากงาน MAPIC
          ปี 2008 - รางวัลแฟรนไชส์คุณภาพยอดเยี่ยม (Best Quality Franchise) จากโปแลนด์
          ปี 2009 และ 2010 – รางวัลโมเดลแฟรนไชส์ยอดเยี่ยม (Best Franchise Model) จากประเทศบราซิล
          ปี 2010 รางวัลแฟรนไชส์นานาชาติยอดเยี่ยม (Best International Franchise) จากประเทศฝรั่งเศส

จุดเด่นของธุรกิจ 5aSec
          - บริการเปี่ยมด้วยคุณภาพ
          บริการของ 5aSec มีชื่อเสียงในด้านคุณภาพอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น บริการซักอบรีด ซักแห้ง บริการซ่อมแซมและแก้ไขเสื้อผ้า บริการปรับสภาพผิวผ้า บริการเคลือบผิวผ้าเพื่อกันน้ำ บริการทำความสะอาดเสื้อผ้า เครื่องหนัง ชุดผ้าปูที่นอน เฟอร์นิเจอร์ พรม ผ้าม่าน ฯลฯ นอกจากนี้ ยังใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย
          - รวดเร็ว
          ระยะเวลามาตรฐานในการส่งคืนสินค้าเพียงครึ่่งวัน
          - ทำเลที่ตั้งดีเยี่ยม
          การเลือกทำเลที่เหมาะสมเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับธุรกิจของ 5aSec โดยบริษัทจะมีการศึกษาอย่างละเอียดเกี่ยวกับความหนาแน่นของผู้สัญจร พฤติกรรมลูกค้า การแข่งขันในตลาด ฯลฯ
          ร้าน 5aSec ทุกร้านจะตั้งอยู่ในจุดที่มีความสำคัญทางการค้า อาทิ ย่านที่มีผู้สัญจรคับคั่ง และเข้าถึงได้ง่าย ไมว่าจะเป็น บริเวณติดกับย่านที่อยู่อาศัยหรือสำนักงาน ใจกลางเมือง หรือบริเวณศูนย์การค้า
          ปัจจุบันโดยเฉลี่ย 46% ของร้าน 5aSec จะตั้งอยู่ในใจกลางเมือง ในขณะที่ 54% จะอยู่บริเวณศูนย์การค้า

การขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ
          5aSec มุ่งมั่นจะขยายอัตราการเติบโตทางธุรกิจในตลาดที่มีอยู่แล้ว (บราซิล อินโดนีเซีย เม็กซิโก ฯลฯ) พร้อมทั้งใช้โอกาสจากตลาดใหม่ (ละตินอเมริกา และในเอเชียบ้านเรา) การขยายตัวของกลุ่มบริษัทเกิดขึ้นได้ด้วยการสร้าง“มาสเตอร์แฟรนไชส์” ในประเทศที่ 5aSec ยังไม่มีตัวแทน รวมไปถึงการเพิ่มจำนวนร้านของทางกลุ่มบริษัทเอง โดยในช่วงต้นปีนี้ ทางบริษัทกำลังมองหามาสเตอร์แฟรนไชส์ในภูมิภาคเอเชีย อันได้แก่ ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ จีน และเวียดนาม

          มร.ดีดิเย่ร์ ปิโลแนล ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาแบรนด์ต่างประเทศ ให้ข้อมูลเพิ่มเติมกับทางฝ่ายการพาณิชย์ สถานทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย ดังนี้
          “สำหรับในประเทศไทยนั้น ทางบริษัทมีความประสงค์ที่จะหามาสเตอร์แฟรนไชส์ เพื่อร่วมกันสร้างและขยายสาขาในไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าตลาดบริการด้านซักแห้ง-ซักอบรีดในบ้านเรามีศักยภาพที่จะเติบโตได้อีกมาก ด้วยบริการที่หลากหลาย มีคุณภาพและรวดเร็ว รวมทั้งราคาที่เป็นมาตรฐาน และบริการรับส่งสินค้านอกสถานที่ จึงมั่นใจว่าจะเป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภค นอกจากนี้ บุคคลากรในไทยยังมีศักยภาพและความสามารถในด้านการบริการและการจัดการที่ดีอีกด้วย”
          ผู้ประกอบการที่สนใจสมัครเป็นผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ (มาสเตอร์แฟรนไชส์) ของ 5aSec ควรมีความสามารถในการลงทุนขั้นต่ำระหว่าง 500,000 ยูโร ถึง 800,000 ยูโร (หรือเทียบเท่ากับเงินไทยประมาณ 21 ล้านบาท ถึง 33.6 ล้านบาท) สำหรับการลงทุนในห้าร้านแรก อัตราเงินลงทุนนี้อาจปรับเปลี่ยนได้ ตามสภาพตลาดของแต่ละประเทศและขนาดร้าน ทั้งนี้ ในจำนวนเงินลงทุนดังกล่าวข้างต้น เป็นค่าใช้จ่ายสองส่วนต่อไปนี้

          ส่วนแรก: 200,000 ยูโร (ประมาณ 8.4 ล้านบาท) เป็นค่าธรรมเนียมแรกเข้า (Entry Fee) ซึ่งรวมค่าเหล่านี้แล้ว
          - ค่าธรรมเนียมในการใช้ชื่อการค้าในช่วงระยะเวลา 10 ปี
          - การคัดเลือกทำเล และการประเมินตลาด
          - การอบรมเบื้องต้น (เป็นเวลา 7 สัปดาห์ สำหรับบุคคลากร 5 คน)
          - การฝึกหัดด้านเทคนิค ด้านการตลาด และการบริหารทรัพยากรบุคคล
          - ทีมงานของ 5aSec จะมาช่วยเป็นพี่เลี้ยงในการวางระบบและจัดการร้านในช่วงเริ่มธุรกิจ

          ส่วนที่สอง: 300,000 – 600,000 ยูโร (12.6 ล้านบาท – 25.2 ล้านบาท) เป็นส่วนของค่าเครื่องมือและอุปกรณ์ภายในร้าน การตกแต่งสำหรับห้าร้านแรก ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับขนาดของร้าน เงินก้อนดังกล่าวนี้ รวมถึงเงินทุนหมุนเวียนที่จำเป็นแล้ว

          ผู้ที่จะเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ หรือผู้บริหารสิทธิ์แฟรนไชส์ของ 5aSec ในประเทศไทย จะต้องเปิดสาขาเบื้องต้น 5 สาขาภายในสองปีแรก เมื่อครบทั้งห้าร้านแล้ว ผู้ประกอบการดังกล่าวก็จะได้รับสิทธิ์ในการเป็นมาสเตอร์แฟรนไชส์ในเมืองไทยแต่เพียงผู้เดียว สำหรับการขยายร้านต่อนั้นจะทำในลักษณะเป็นร้านของทางผู้บริหารสิทธิ์เอง หรือจะขายแฟรนไชส์ต่อให้กับผู้ประกอบการรายย่อยก็ได้

          สำหรับค่าตอบแทนต่อปีหรือรอยัลตี้ฟีนั้น ทางร้านที่ซื้อแฟรนไชส์ไปจะต้องจ่ายให้กับทางมาสเตอร์แฟรนไชส์ 5% ของผลประกอบการประจำปี และจากจำนวนเงิน 5% ดังกล่าว ทางมาสเตอร์แฟรนไชส์จะหักให้กับทาง 5aSec 20 % (หรือเท่ากับ 1% ของรายได้ของร้านแฟรนไชส์ หมายความว่ามาสเตอร์แฟรนไชส์จะได้ค่าตอบแทน 4% จากรายได้ของร้านแฟรนไชส์) แต่หากว่าเป็นร้านของทางมาสเตอร์แฟรนไชส์เอง ก็จ่ายค่าธรรมเนียมการใช้สิทธิ์แก่ 5aSec 3.5% ของรายได้ต่อปีของร้าน

          สำหรับแผนการตลาดระยะยาวนั้น ทาง 5aSec วางเป้าการขยายสาขาที่ประเทศไทยไว้ที่ประมาณ 100 สาขา ภายใน 10 ปีแรก โดยทาง 5aSec จะเป็นที่ปรึกษาและช่วยดูแลในการพัฒนาธุรกิจและการขยายแฟรนไชส์

          หมายเหตุ : ที่มาของชื่อ 5aSec มาจากภาษาฝรั่งเศส คำว่า A SEC แปลว่า ซักแห้ง ส่วนเลข 5 นั้นมาจากราคาของบริการในสมัยที่เปิดร้านใหม่ๆ ซึ่งในสมัยนั้นทางร้านได้จำแนกราคาออกเป็น 5 รายการ เพื่อให้ง่ายและชัดเจนสำหรับลูกค้า

          สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
          Mr. Didier Pillonel, International Development
          Dry Clean International SA (สำนักงานของกลุ่มบริษัท 5aSec ที่สวิสเซอร์แลนด์)
          5 route de Jussy
          CH - 1225 Geneva
          โทร: + 41 22 860 80 40
          แฟ็กซ์: +41 22 860 29 41
          มือถือ: +41 76 588 33 14
          Skype: didier_pillonel
          อีเมล: didier.pillonel@5asec.com
          www.5asec.com

          หรือสอบถามข้อมูลข่าวได้ที่:
          ฝ่ายการพาณิชย์ – ยูบีฟรานซ์ สถานเอกอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำประเทศไทย
          โทร: +66 (0)2 352 41 19
          อีเมล ratchaneekorn.mekchai@ubifrance.fr www.ubifrance.com/th