sianbun on June 24, 2009, 12:27:19 PM
WD® ได้ฤกษ์ส่งไดรฟ์ SSD แบบ SATA/PATA ตัวใหม่ลุยตลาดวันนี้
เน้นความเร็วและความจุสูงสำหรับระบบแบบฝังตัว และโปรแกรมการถ่ายโอนข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง
ผลิตภัณฑ์ใหม่ใช้แพลตฟอร์ม SiliconDrive เจนเนเรชั่นที่สาม



กรุงเทพฯ – 24 มิถุนายน 2552—บริษัท เวสเทิร์น ดิจิตอล คอร์ป (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก ประกาศเริ่มการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ในตระกูล SiliconDrive? III SSD (โซลิดสเตทไดรฟ์) ซึ่งใช้เทคโนโลยีที่ได้มาจากการเข้าซื้อกิจการของ SiliconSystems ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา โดยโซลิดสเตทไดรฟ์ในตระกูล SiliconDrive III นี้จะให้ความเร็วในการอ่าน/เขียนข้อมูลที่รวดเร็วกว่า ให้ความจุที่มากกว่า และยังมีความสามารถในการรองรับและต่อขยายระบบทางกลได้ ทำให้ไดรฟ์รุ่นนี้กลายเป็นไดรฟ์บันทึกข้อมูลที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับระบบแบบฝังตัว และสำหรับโปรแกรมการถ่ายโอนข้อมูลอย่างต่อเนื่องด้วยความเร็วสูง เช่น ระบบการส่งเนื้อหามัลติมีเดีย และเครื่องมือสื่อที่ใช้ในศูนย์ข้อมูลทำให้ไดรฟ์รุ่นนี้กลายเป็นไดรฟ์บันทึกข้อมูลที่สมบูรณ์แบบที่สุดสำหรับระบบแบบฝังตัว และสำหรับโปรแกรมถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง เช่น ระบบการส่งเนื้อหามัลติมีเดีย และเครื่องมือสื่อที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล

SSD ในตระกูล SiliconDrive III มีให้เลือกทั้งขนาด 2.5 นิ้วแบบ Serial ATA (SATA) และ  Parallel ATA (PATA)  และขนาด 1.8 นิ้ว ในกลุ่มผลิตภัณฑ์ Micro SATA ที่มีความเร็วอ่านข้อมูลแบบ SATA 3.0 กิกะบิตต่อวินาที หรืออินเทอร์เฟส ATA-7 ซึ่งมีความเร็วในการอ่านเป้าหมายได้สูงสุดถึง 100 เมกะไบต์ต่อวินาที และความเร็วในการเขียนข้อมูลสูงสุดถึง 80 เมกะไบต์ต่อวินาที โดยรองรับข้อมูลที่ความจุสูงสุดที่ 120 กิกะไบต์

“SiliconDrive III เป็นตัวอย่างแรกที่แสดงให้เห็นถึงการวางแผนของ WD ในการที่จะออกโซลิดสเตทไดรฟ์ซึ่งพัฒนาขึ้นโดย SiliconSystems และการเปิดตัว SiliconDrive III ครั้งนี้ยังทำให้ WD สามารถเพิ่มช่องทางการวางจำหน่ายและการกระจายสินค้าทั่วโลกได้เพื่อกระตุ้นฐานลูกค้าในกลุ่ม OEM (Original Equipment Manufacturing) ให้นำเทคโนโลยีโซลิดสเตทไดรฟ์ไปใช้ในโปรแกรมการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง เช่น ระบบการส่งเนื้อหามัลติมีเดีย และเครื่องมือสื่อที่ใช้ในศูนย์ข้อมูล เพิ่มเติมจากการใช้ระบบแบบฝังตัวแบบเก่าของ SiliconSystems” ไมเคิล ฮาเจ็ก รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของหน่วยธุรกิจจัดเก็บข้อมูล SSD ของ WD กล่าว และเสริมว่า “SiliconDrive III เป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบสำหรับลูกค้า OEM ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพ ความจุ ความน่าเชื่อถือ และปริมาณข้อมูลที่มากกว่าเดิมในแอพพลิเคชั่นของพวกเขา”



ทั้งนี้ SiliconDrive III ได้รับการออกแบบและปรับปรุงให้มีประสิทธิภาพการทำงานและความน่าเชื่อถือในระดับสูงสำหรับความต้องการใช้งานตลอด 24 ชั่วโมงทุกวันในตลาดระบบแบบฝังตัว เครื่องมือที่ใช้กับสื่อต่างๆ และการถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูง โดยประสิทธิภาพและความน่าเชื่อถือที่เป็นผลสำเร็จนี้เกิดจากการรวมเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงของบริษัทในทุกๆ ผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในตระกูล SiliconDrive III ทั้งที่ได้จดสิทธิบัตรแล้ว และอยู่ระหว่างการรอจดสิทธิบัตร เทคโนโลยี PowerArmor?, SiSMART? และ SolidStor? ของ WD ซึ่งได้รับการจดสิทธิบัตรแล้ว และอยู่ระหว่างการรอจดสิทธิบัตรสามารถตอบโจทย์การพิจารณาในด้านการออกแบบที่สำคัญสำหรับลูกค้า OEM ได้ เช่น การขจัดปัญหาเรื่องไดรฟ์ทำงานขัดข้องสืบเนื่องจากความผิดปกติทางไฟฟ้า ความสามารถในการตรวจสอบอายุการใช้งานของ SiliconDrive แบบเรียลไทม์ และเทคโนโลยีการจัดเก็บข้อมูลขั้นสูงแบบครบวงจร ที่สามารถรับประกันถึงความสมบูรณ์ของข้อมูล และอายุการใช้งานของโซลิดสเตทไดรฟ์สำหรับการปรับใช้งานหลายปี

สนใจอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ http://www.wdc.com/en/products/index.asp?cat=21 หรือติดต่อตัวแทนจำหน่าย
 AV Concept Singapore Pte. Ltd โทร. +65 2765130

ข้อมูลเกี่ยวกับ WD
เวสเทิร์น ดิจิตอล (WD) หนึ่งในผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมด้านอุปกรณ์การจัดเก็บข้อมูลที่มีชื่อเสียงระดับโลก  WD จัดจำหน่ายสินค้าและบริการให้แก่บุคคลทั่วไป รวมทั้งองค์กรที่ต้องการรวบรวม จัดการ และใช้ข้อมูลดิจิตอล  WD เป็นผู้ผลิตฮาร์ดไดรฟ์ที่มีประสิทธิภาพสูงและเชื่อถือได้ในเรื่องคุณภาพ ซึ่งช่วยในการเก็บรักษา ป้องกันการสูญหายของข้อมูลและเพิ่มความสะดวกให้แก่ผู้ใช้  WD ก่อตั้งในปี พ.ศ. 2513 โดยผลิตภัณฑ์ด้านจัดเก็บข้อมูลของเวสเทิร์น ดิจิตอลถูกจัดจำหน่ายให้แก่ผู้ผลิตระบบและผู้ขายปลีกระดับชั้นนำที่ได้รับการคัดสรร ภายใต้แบรนด์เวสเทิร์น ดิจิตอล และดับบลิวดี สำหรับข้อมูลในส่วนนักลงทุน สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ (www.westerndigital.com) เพื่ออ่านข้อมูลนักลงทุนและข้อมูลด้านการเงินต่างๆ สำหรับข้อมูลภาษาไทย www.westerndigital.co.th

Western Digital เป็นเครื่องหมายการค้าจดทะเบียน และสัญลักษณ์ WD เป็นเครื่องหมายการค้าของเวสเทิร์น ดิจิตอล เทคโนโลยี อิงค์ ส่วนเครื่องหมายการค้าอื่นๆ ทั้งหมดในที่นี้เป็นกรรมสิทธิ์ของเจ้าของแต่ละราย
« Last Edit: June 24, 2009, 03:09:39 PM by sianbun »